Matt Mahan

ads header

Breaking News

101 câu hỏi và một câu trả lời: Chứng tỏ đảng CSVN bán nước

CSVN thêm vào một ngôi sao thành cờ 6 sao, tượng trưng cho sắc tộc Việt Nam ở khu tự trị, trong đại gia đình các sắc tộc của Trung Quốc (Mãn Châu, Tây Tạng, Tân Cương, Nội Mông và Việt Nam) . Việt Nam là ngôi sao nhỏ thứ năm trên lá cờ trong lễ đón tiếp Tập Cận Bình đến Hà Nội và trên đài truyền hình Việt Nam.
101 câu hỏi “vì sao?” và một câu trả lời: Chứng tỏ đảng Cộng Sản Việt Nam bán nước cho Trung Cộng

Trúc Giang MN

1* Mở bài

Các nhà quan tâm, các tác giả đã có rất nhiều lần lên tiếng cảnh báo là đảng Cộng Sản Việt Nam là Hán ngụy, đã cam tâm làm tay sai bán nước cho Tàu Cộng. Việt Nam hiện nay đang ở thời kỳ Bắc thuộc lần thứ 5.

Kế hoạch đồng hóa dân tộc Việt thành người Trung Hoa rất tinh vi. Từ Cung Hữu nghị Việt-Trung, đến Viện Khổng Tử, đến việc sát nhập toàn diện thanh niên Việt Nam vào các sắc tộc thiểu số ở Trung Hoa. Chương trình định hướng dư luận là kế hoạch giáo dục người Việt Nam trở thành thuần túy văn hóa Trung Hoa.

Người Tàu di dân tràn ngập vào Việt Nam, lấy vợ VN. Con cái của họ là Tàu lai mà quê cha đất tổ của họ là Trung Quốc.

Những nhà đấu tranh trong nước đã luôn luôn lên tiếng tố cáo hành động bán nước của đảng CSVN, thế nhưng người dân trong nước lại trở nên vô cảm.

Điều đáng buồn là, chỉ vài thập niên nữa thôi, thế hệ thanh niên trên mãnh đất hình chữ S mà tổ tiên đã gầy dựng và bảo vệ bằng xương máu, bổng nhiên trở thành một khu tự trị thuộc chính quyền trung ương ở Bắc Kinh.

Buồn hơn nữa là, chỉ vài thập niên nữa thôi, thanh niên trên mảnh đất nầy sẽ tự hào nhận họ là công dân của một siêu cường trên thế giới, mang giấy thông hành quốc tịch Trung Quốc.

101 câu hỏi “Vì Sao” và một câu trả lời bằng lời nói của Lê Duẩn “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, Trung Quốc”. Chứng tỏ đảng Cộng Sản Việt Nam đã bán nước cho Trung Cộng.

2* 101 câu hỏi “Vì sao?”

Sau đây là những câu hỏi “Vì sao” chủ yếu của 101 câu hỏi nầy.

Vì sao ra trận cấm nổ súng?. Vì sao luôn luôn cam kết thực hiện 16 chữ vàng và 4 tốt?. Vì sao phải treo cờ 6 ngôi sao?. Vì sao cam kết giải quyết tranh chấp Biển Đông bằng giải pháp song phương, không đa phương hóa, không quốc tế hóa?. Vì sao phải cho 3 tỉnh Trung Quốc được tự do khai thác ở 7 tỉnh biên giới Việt Nam?. Vì sao phải lập Viện Khổng Tử khắp nơi?. Vì sao lãnh đạo Việt Nam phải qua trình diện Trung Cộng trước khi đi Mỹ?. Vì sao tổ chức ăn mừng quốc khánh Trung Cộng suốt 10 ngày?. Vì sao xúi ngư dân bám biển mà không bảo vệ ngư dân?. Vì sao đặt cảng Hải Phòng làm cảng chuyển hàng hóa vào các tỉnh phía nam Trung Quốc?. Vì sao cho lập đường cao tốc xuyên Việt nối với Vân Nam?. Vì sao phải lập Cung Hữu nghị Việt-Trung trong lúc Trung Cộng đe dọa Việt Nam?. Vì sao cấm và hành hung người dân biểu tình chống Trung Cộng?. Vì sao không dám kiện Trung Cộng về Biển Đông?. Vì sao phải định hướng dư luận theo lịnh của Trung Cộng?. Vì sao phải thành lập Ban Chỉ đạo hợp tác song phương Việt-Trung? Vì sao cam tâm nhận giặc làm cha?...và còn 84 câu hỏi “Vì sao” nữa.

3* Một câu trả lời chứng tỏ đảng Cộng Sản Việt Nam bán nước

“Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, Trung Quốc” (Lê Duẩn)
4* Vì sao ra trận cấm nổ súng?

4.1. Cấm nổ súng ở Trường Sa

Thiếu tướng Lê Mã Lương tiết lộ thủ phạm tiếp tay cho Trung Quốc đánh chiếm đảo Gạc Ma của Việt Nam chính là ‘đồng chí lãnh đạo cấp cao’, Lê Đức Anh
“Ai ra lịnh cho quân đội không được nổ súng?” Đó là câu hỏi của Nguyễn Cơ Thạch đặt ra trong buổi họp Bộ Chính trị đảng CSVN. Do câu hỏi đó mà Nguyễn Cơ Thạch bị đảng loại ra khỏi Bộ Chính Trị.

Đảng CSVN đã dâng 7 đảo ở Trường Sa vào ngày 14-3-1988 trong cái gọi là “Hải chiến Trường Sa năm 1988”. Bảy đảo và bãi đá là: Gạc Ma, Chữ Thập, Xu Bi, Huy Cơ, Ga Ven, Châu Viên và Cô Lin.

Trước kia Hồ Chí Minh và Phạm Văn Đồng công nhận hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Trung Quốc, trong công hàm bán nước ngày 14-9-1958. Sau nầy, vào ngày 14-3-1988, Lê Đức Anh thực hiện truyền thống bán nước bằng cách dâng 7 đảo Trường Sa nầy cho Trung Cộng.

Hành động bán nước đó gây hệ lụy trầm trọng cho đến ngày nay, khiến cho cả thế giới rung động về vụ Biển Đông. Không những bán nước mà bán cả sinh mạng của 64 bộ đội vì lý do ra trận không được nổ súng.

“Ra trận không được nổ súng” do Thiếu tướng VC là Lê Mã Lương tung ra trên youtube ngày 14-6-2014.

Tướng Lê Mã Lương tiết lộ thủ phạm 
tiếp tay Trung Quốc đánh chiếm Gạc Ma


Sự thật nầy đã bị đảng CSVN giấu kín, ém nhẹm suốt 26 năm. Cho mãi đến ngày 14-6-2014, tại hội thảo “Minh Triết Biển Đông”, thiếu tướng Lê Mã Lương, cựu giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, đã tiết lộ: “Trước khi xảy ra trận hải chiến Trường Sa năm 1988, quân đội Việt Nam đã nhận lịnh “không được nổ súng” trong trường hợp Trung Quốc đánh chiếm Gạc Ma hay bất kỳ một đảo nào ở Trường Sa”.

4.2. Cấm nổ súng khi ra bảo vệ biển


Bài tường thuật bảo vệ biển năm 2014 nghe ngon lành lắm.

Bài báo trong nước ghi lại nội dung như sau:

Trận “thư hùng oanh liệt” giữa tàu Việt Nam và tàu lạ diễn ra sáng ngày 5-5-2014 tại một địa điểm cách giàn khoan HD-981 3 hải lý tức là nằm ngoài vùng cấm tiếp cận của Trung Quốc. Đoàn tàu Việt Nam gồm 29 chiếc lãnh nhiệm vụ lên đường ngăn chặn và bảo vệ chủ quyền của vùng biển Việt Nam.

Đoàn tàu ta đã “anh dũng bất chấp những loạt súng bắn bổng cảnh cáo của tàu lạ”, hiên ngang tiến ra phía trước. Đoàn tàu lạ gồm 80 chiếc, ỷ thế đông và to lớn, với tốc độ nhanh và mạnh, đã dùng vòi rồng và súng nước áp suất cao ngăn chặn không cho tàu Việt Nam đến gần. Đồng thời, tàu lạ dùng mũi tàu đâm vào hông tàu VN làm hư hỏng máy và các trang thiết bị khác.

Các tàu lạ có trang bị vũ khí đều mở bạt che súng, che pháo để sẵn sàng nổ súng bất cứ lúc nào.

Vì có lịnh tuyệt đối cấm nổ súng nên tàu VN bèn đưa hông tàu của mình ra cho tàu lạ đâm vào mà thôi”.

Chỉ huy đoàn tàu VN nầy cũng tệ thật. Lịnh cấm nổ súng chớ đâu có cấm đâm lại tàu lạ? Lãnh đạo hèn nhát thì thuộc cấp cũng thế thôi.

Kết cuộc 8 tàu VN bị đâm bể hông, lỗ rộng khoảng 3m, dài 1m, những trang thiết bị trên tàu bị vòi rồng của tàu Trung Quốc làm hư hỏng. Có tất cả 9 thủy thủ bị thương vì miển kiếng văng vào phần mềm của cơ thể, không thấu xương.

Thế thì chạy đi mua vũ khí khắp các nơi để làm gì?

Khả năng bảo vệ chủ quyền vùng biển VN chỉ có thế thôi. Khiến cho nhà bình luận Nguyễn Hưng Quốc đã kết luận: “Sao tự dưng họ lại hèn đến thế!”. Có nhiều ý kiến khác rất độc đáo: “Tàu thì lạ mà hèn hạ thì quen”.

5* Vì sao phải xây Cung Hữu nghị Việt-Trung?

Việt Nam xây Cung Hữu nghị Việt-Trung trong khi bị Trung Cộng đe dọa nặng nề.

Ngày 28-6-2016, trước khi có phán quyết của Tòa án Trọng Tài về vụ kiện Philippines chống Trung Quốc, Ủy viên Quốc vụ viện (Nội các chính phủ) Trung Quốc là Dương Khiết Trì đến Việt Nam, gặp mặt những lãnh đạo cao cấp là Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư đảng, Trần Đại Quang, Chủ tịch nước…

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết, ông Dương Khiết Trì đã nói với lãnh đạo VN là: “Việt Nam và Trung Quốc nên xử lý một cách thích đáng các tranh chấp và những vấn đề liên quan, phải được giải quyết bằng ngoại giao giữa các bên liên quan, thông qua cơ chế song phương”.

Trong dịp nầy Việt Nam nhận của Trung Quốc 20 triệu USD để xây Cung Hữu nghị Việt-Trung.

Cung hữu nghị nầy được xây ở đường Lê Quang Đạo, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội. Diện tích 14,000m2 với hội trường 1,500 chỗ ngồi. Tổng phí 799 tỷ đồng. Việt Nam đầu tư vào 161 tỷ đồng. Phần còn lại do Trung Quốc đài thọ. Công trình thiết kế do Trung Quốc thực hiện và cung hữu nghị nầy sẽ hoàn tất vào năm 2017.

Tuyên bố chung giữa hai nước như sau: “Cung Hữu nghị Việt-Trung sẽ là nơi nhân dân hai nước giao lưu, học hỏi lẫn nhau, không chỉ cho hiện tại mà còn phục vụ cho những thế hệ mai sau”.

Chắc chắn là người Việt Nam dưới sự cai trị của đảng CSVN, sẽ bị đồng hóa thành người Tàu, mặc dù dân tộc ta không bị đồng hóa suốt 1000 năm qua 4 thời kỳ Bắc thuộc.

Các nhà bình luận cho biết, trong khi Trung Quốc tập trận bắn đạn thật đe dọa VN, hai máy bay tan xác một cách bí mật kỳ lạ. Các chuyên gia cho rằng việc máy bay gặp nạn là do bị “va đập”, “tác động bên ngoài”, hay “chế áp điện từ”.

TQ đưa vũ khí vào Trường Sa, chuẩn bị lập vùng cấm bay, tàu cá bị đâm chìm, ngư dân bị đe dọa…thế mà VN lại xây Cung Hữu nghị Việt-Trung là một điều rất khó hiểu. Lại là một câu hỏi “vì sao?” nữa. Trả lời. Bán nước!.

6* Vì sao phải trương cờ 6 ngôi sao?

6.1. Biểu tượng của cờ 6 ngôi sao

Cờ Trung Quốc chính thức có 5 ngôi sao, gồm một ngôi sao lớn ở giữa, tượng trưng cho Hán tộc ở chính quyền trung ương Bắc Kinh, và 4 ngôi sao nhỏ tượng trưng cho 4 sắc tộc thiểu số là Mãn, Tạng, Hồi, Mông (Mãn Châu, Tây Tạng, Tân Cương (Hồi) và Nội Mông).

CSVN thêm vào một ngôi sao thành cờ 6 sao, tượng trưng cho sắc tộc Việt Nam ở khu tự trị, trong đại gia đình các sắc tộc của Trung Quốc. Việt Nam là ngôi sao nhỏ thứ năm trên lá cờ.

Đó là do thỉnh nguyện của Tổng Bí Thư CSVN, Nguyễn Văn Linh, thỉnh cầu ở Hội Nghị Thành Đô ngày 3&4-9-1990.

6.2. Cờ 6 ngôi sao xuất hiện công khai ba lần ở Việt Nam

CSVN thêm vào một ngôi sao thành cờ 6 sao, tượng trưng cho sắc tộc Việt Nam ở khu tự trị, trong đại gia đình các sắc tộc của Trung Quốc (Mãn Châu, Tây Tạng, Tân Cương, Nội Mông và Việt Nam) . Việt Nam là ngôi sao nhỏ thứ năm trên lá cờ trong lễ đón tiếp Tập Cận Bình đến Hà Nội và trên đài truyền hình Việt Nam.
1). Xuất hiện lần thứ nhất
Ngày 21-7-2010, cờ 6 sao của Trung Cộng được treo lên tại Lễ hội Ẩm thực quốc tế ở Vũng Tàu có 80 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

2). Xuất hiện lần thứ hai
Trong chương trình thời sự lúc 19h ngày 14-10-2011, đài truyền hình VN đưa cờ 6 ngôi sao trước công chúng khi TBT Nguyễn Phú Trọng sang chầu Bắc Kinh ngày 11-10-2011.

3). Xuất hiện lần thứ ba
Ngày 21-12-2011, Cộng Sản VN dùng cờ 6 ngôi sao vẫy lên chào mừng Phó Chủ tịch Trung Cộng, Tập Cận Bình, ở những nơi tiếp đón ông Tập thuộc cơ quan đảng và chính quyền Việt Nam.

Sự việc nầy đã được các đài RFI, RFA, VOA và những tờ báo lớn như The Telegraph, The Washington Post, đưa tin và bình luận. Tờ The Telegraph ghi lại một đoạn như sau: “We must end the activities of those selling the Vietnam fatherland, looking to make Vietnam, the fifth star of China flag” (Dịch như sau: ”Chúng ta hãy chấm dứt hành động của những kẻ bán nước, biến Việt Nam thành ngôi sao thứ 6 trên lá cờ Trung Quốc”).

Đảng CSVN muốn cho Tập Cận Bình biết Việt Nam vẫn là một khu tự trị của chính quyền trung ương tại Bắc Kinh. Chứng tỏ vẫn trung thành.

7* Vì sao đảng Cộng Sản Việt Nam không dám kiện Trung Cộng?

Việt Cộng không dám kiện Trung Cộng như Philippines đã làm, đó là do những lý do như sau: vì Việt Nam đang ở thời kỳ Bắc thuộc lần thứ 5, vì Hồ Chí Minh-Phạm Văn Đồng công nhận HS/TS thuộc chủ quyền của Trung Cộng, vì lãnh đạo CSVN đã cam kết 101 lần về việc giải quyết tranh chấp song phương, không đa phương hóa, không quốc tế hóa.

7.1. Việt Nam đang ở thời kỳ Bắc thuộc lần thứ năm

Trương Tấn Sang và Nông Đức Mạnh khom lưng cúi đầu (Đáng lý ra thì Nông Đức Mạnh phải đi theo sát bên cạnh Hồ Cẩm Đào)
Chính miệng Nguyễn Cơ Thạch đã xác nhận và thốt ra “Một thời kỳ Bắc thuộc rất nguy hiểm đã bắt đầu”, sau Hội nghị Thành Đô vào 2 ngày 3&4-9-1990, mà Nguyễn Văn Linh-Đỗ Mười đã xin cho Việt Nam được thu nhận làm một khu tự trị thuộc chính quyền TW ở Bắc Kinh. “Vì sự tồn tại của sự nghiệp xây dựng Chủ Nghĩa Cộng Sản, đảng Cộng Sản và nhà nước Việt Nam đề nghị phía Trung Quốc giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước. Phía Việt Nam sẽ cố hết sức mình để vun đắp tình hữu nghị lâu đời vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước do Chủ tịch Mao Trạch Đông và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dày công xây đắp trong quá khứ. Và Việt Nam bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền Trung Ương tại Bắc Kinh, như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây…”

“Phía Trung Quốc đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990-2020) để đảng CSVN giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc”. (Hết trích)

Thời kỳ Bắc thuộc lần thứ 5 bắt đầu từ năm 1990 đến hiện nay.

7.2. Hồ Chí Minh-Phạm Văn Đồng công nhận Hoàng Sa, Trường Sa thuộc Trung Quốc.

Công hàm bán nước ngày 14-9-1958 công nhận hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Trung Quốc.
1) Ung Văn Khiêm tuyên bố:
“Thứ trưởng ngoại giao Ung văn Khiêm nói rằng "theo những dữ kiện của Việt nam, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là một bộ phận lịch sử của lãnh thổ Trung quốc".

2) Ông Lê Lộc, quyền Vụ trưởng Á châu Sự vụ thuộc Bộ Ngoại giao VN:
… "xét về mặt lịch sử thì các quần đảo này đã hoàn toàn thuộc về Trung Quốc từ thời nhà Tống"

3). Hoàng Tùng, Trưởng Ban Tư tưởng TW đảng CSVN đã tuyên bố:
“Thà giao Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung Quốc, cùng phe xã hội chủ nghĩa anh em, còn hơn để tụi Ngụy Sài Gòn quản lý”!

Tháng 5 năm 1976, tờ Sài Gòn Giải Phóng loan tin “Trung Quốc vĩ đại, đối với chúng ta không những là đồng chí mà còn là người thầy tin cẩn, đã cưu mang chúng ta nhiệt tình để chúng ta có ngày hôm nay. Vì vậy, chủ quyền Hoàng Sa thuộc về VN hay thuộc về TQ thì cũng vậy thôi!”.

7.3. Đảng Cộng Sản Việt Nam cam kết 101 lần giải quyết song phương

Lãnh đạo đảng Cộng Sản Việt Nam đã có trên 101 lần cam kết với bọn Tàu khựa về giải quyết tranh chấp ở Biển Đông bằng giải pháp song phương, không đa phương hóa, không quốc tế hóa.

1) Ngày 25-6-2011

Thứ trưởng Ngoại giao Hồ Xuân Sơn, đặc phái viên của lãnh đạo cao cấp đảng CSVN, thay mặt đảng, cam kết thi hành những biện pháp mà TC đề ra trong việc giải quyết tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông.

Hồ Xuân Sơn nhất trí đồng thuận 3 điểm:
1. Đồng thuận giải quyết song phương về Biển Đông
2. Đồng thuận thi hành “định hướng dư luận” (Cấm biểu tình và mọi hình thức chống TC)

3. Đồng thuận công nhận công hàm ngày 14-9-1958 của Phạm Văn Đồng. (Cụ thể là công nhận HS/TS là của Trung Cộng. Khi công nhận HS/TS là lãnh thổ của TC, thì mặc nhiên công nhận lãnh hải 12 hải lý và Vùng biển Đặc Quyền Kinh Tế (EEZ) 200 hải lý thuộc về TC, nghĩa là công nhận vùng biển chữ U hay đường 9 đoạn hoặc vùng biển hình Lưỡi bò thuộc về Trung Cộng.)

8* Vì sao ăn mừng quốc khánh Trung Quốc suốt 10 ngày?

8.1. Tổ chức long trọng chào mừng Quốc khánh của Trung Cộng ngày 1 tháng 10.

Đại lễ 1,000 năm Thăng Long được tổ chức tại Hà Nội vào ngày quốc khánh của Trung Cộng, là ngày 1 tháng 10 (1-10-1949). Đại lễ vô cùng long trọng tốn phí 300 tỷ đồng kéo dài 10 ngày. Nội dung là việc vua Lý Thái Tổ (Lý Công Uẩn) dời đô từ Hoa Lư về thành Đại La rồi đổi tên Đại La là Thành Thăng Long.

8.2. Lý Công Uẩn là người Tàu


Đảng CSVN muốn cho quan thầy Tàu Cộng tin tưởng rằng người Việt Nam là một sắc tộc thuộc đại gia đình Trung Quốc như nguyện vọng của lãnh đạo CSVN ở Thành Đô ngày 3&4-9-1990. Lý Công Uẩn là hình ảnh của một ông vua Trung Hoa trong bộ phim 19 tập mang tên “Lý Công Uẩn: Đường tới thành Thăng Long”. Bộ phim được trình chiếu suốt 10 ngày đại lễ.

Lý Công Uẩn giống y chang như một ông vua Tàu vì toàn bộ khung cảnh là hình ảnh của nước Trung Hoa. Phong cảnh, ngoại cảnh, trang phục, diễn xuất, đối thoại hoàn toàn Trung Hoa. Bộ phim tốn phí 100 tỷ đồng do đạo diễn nổi tiếng Trung Hoa là Cận Đức Mậu và các diễn viên người Việt Nam.

8.3. Lý Thái Tổ được nhà Tống phong vương

Một nhận xét cho rằng, Việt Nam có những trang sử chống ngoại xâm lừng lẫy, oanh liệt thế mà Đảng lại chọn một giai đoạn nội chiến, tranh giành quyền lực tàn sát lẫn nhau. Đó là Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 sứ quân rồi lên làm vua, nhưng không được bao lâu thì anh em nhà họ Đinh giết nhau để tranh giành ngôi báu tạo ra biến loạn. Tướng quân Lê Hoàn dẹp loạn lên làm vua tạo ra nhà Tiền Lê. (Nhà hậu Lê là Lê Lợi). Cảnh huynh đệ tương tàn xảy ra. Lê Long Đĩnh (Lê Ngoạ Triều) giết anh đoạt ngôi. Lê Long Đĩnh cai trị tàn ác, đam mê dâm dục nên bị Lý Công Uẩn đoạt ngôi xưng là Lý Thái Tổ, lập ra nhà Lý.

Lịch sử ghi lại như sau: “Lúc bấy giờ nhà Tống bận nhiều việc nên không muốn sinh sự lôi thôi với Đại Việt. Bởi vậy khi Lý Thái Tổ lên ngôi, sai sứ sang cầu phong, thì hoàng đế nhà Tống phong cho làm Giao Chỉ Quận Vương. Sau lại phong Nam Bình Vương (năm 1017).

8.4. Vua Lý Thái Tổ không có ngày giờ nào dính líu tới ngày 1 tháng 10 cả.

Lý Công Uẩn sinh ngày 8-3-974. Mất ngày 31-3-1028. Thọ 54 tuổi.

Lên ngôi năm 1009. Qua đời ngày 31-3-1028. Trị vì 19 năm. Như vậy thời gian về mọi việc của Lý Thái Tổ không có ăn nhậu gì tới ngày quốc khánh 1 tháng 10 của Trung Cộng cả.

Tóm lại, tổ chức đại lễ 1,000 Thăng Long chỉ sự lệ thuộc, thần phục và mừng ngày quốc khánh của Trung Cộng mà thôi. Đó là sắc tộc Việt vẫn còn nằm trong đại gia đình Trung Quốc. Chứng tỏ sự trung thành mà hai bên luôn luôn nói là “tin cậy lẫn nhau”.

9* Vì sao lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam phải qua Tàu trình diện trước khi đi Mỹ?

Đi phải thưa, về phải trình là phép tắc của tôi tớ đối với chủ. Một sự thật hiển nhiên là các lãnh đạo đảng CSVN đều phải qua trình diện quan thầy Tàu khựa trước khi đi Mỹ.

1. Nguyễn Minh Triết
Qua Tàu ngày 16-5-2007. Qua Mỹ ngày 22-6-2007.

2. Trương Tấn Sang
Qua Tàu ngày 19-6-2013. Qua Mỹ ngày 25-7-2013.

3. Phạm Quang Nghị
Qua Tàu ngày 8-9-2013. Qua Mỹ ngày 27-7-2014. Vì có sự tranh giành với Phạm Bình Minh.

4. Phạm Bình Minh
Qua Tàu ngày 12-2-2014. Qua Mỹ ngày 1-10-2014.

5. Nguyễn Phú Trọng
Qua Tàu ngày 7-4-2015. Qua Mỹ ngày 6-7-2015.

10* Vì sao phải lập Ban Chỉ đạo Hợp tác toàn diện Việt-Trung?

Ủy Ban chỉ đạo hợp tác song phương (Committee for China-Vietnam Bilateral Cooperation), thành lập ngày 11-11-2006 tại Hà Nội. Phía Trung Cộng: Đường Gia Triều, Ủy viên Quốc vụ, chủ tịch. Phía Việt Nam: Phạm Gia Khiêm, Phó TT, Bộ trưởng Ngoại giao, chủ tịch.

Mục đích: Vì một tương lai tốt đẹp. Thúc đẩy hợp tác toàn diện mạnh mẽ, lâu dài. Tăng cường tin cậy lẫn nhau. (Chỉ có ông chủ tin cậy sự trung thành của đầy tớ. Chớ làm gì mà Tập Cận Bình phải tỏ ra tin cậy đối với Nguyễn Phú Trọng?)

Nhiệm vụ: Tăng cường chỉ đạo. Điều phối vĩ mô. Hợp tác cơ chế.

“Chỉ đạo” có nghĩa tổng quát là chỉ huy, ra lịnh phải thi hành. Thường là do cấp chỉ huy ra lịnh cho cấp dưới những việc gì phải làm. Mục đích là “Thúc đẩy hợp tác toàn diện mạnh mẽ, lâu dài”. Vậy ai thúc đẩy ai? Chiến lược của Tập Cận Bình là chiếm Biển Đông, vậy Nguyễn Phú Trọng phải hợp tác toàn diện là gì?

Nguyễn Phú Trọng tuyên hứa với Dương Khiết Trì: “Việt Nam khẳng định chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước và nhân dân VN, luôn luôn coi trọng quan hệ hữu nghị, hợp tác với Trung Quốc, mong giữ gìn, củng cố và không ngừng làm cho quan hệ Việt-Trung phát triển mạnh mẽ, ổn định và lợi ích lâu dài của nhân dân hai nước dựa trên căn bản 16 chữ vàng và 4 tốt”. “16 chữ vàng và 4 tốt” là chương 30 năm thực hiện sát nhập vào đại gia đình các sắc tộc Trung Quốc.

Trên thực tế, ủy ban nầy kiểm soát, theo dõi xem khu tự trị thi hành lịnh của TW ở Bắc Kinh như thế nào mà thôi. Hợp tác toàn diện một chiều.

11* Vì sao phải thi hành định hướng dư luận của Trung Cộng?

Dân Việt biểu tình chống Tàu Cộng bị Việt Cộng đàn áp dã man
“Định hướng dư luận” là cấm người dân Việt Nam bày tỏ chống Trung Cộng dưới mọi hình thức. Vi phạm thì bị đánh đập, tù đày

“Định hướng dư luận” là cấm người dân Việt Nam bày tỏ chống Trung Cộng dưới mọi hình thức. Cấm nói “HS/TS là của Việt Nam”. Cấm nói “No U”. Cấm tụ tập phản đối Trung Cộng về Biển Đông.

Ngày 30-6-2011, Tướng Mã Hiểu Thiên, Phó Tổng Tham Mưu QĐ Trung Cộng đến VN, chỉ thị cho Hà Nội:”Xử lý một cách thích đáng, và hướng dẫn công luận và tình cảm dân chúng một cách đúng đắn, không để biểu tình xảy ra, không để đa phương hoá và quốc tế hoá vấn đề Biển Đông”.

Ngày 28-8-2011, “Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng QP/VN cam kết với Thượng tướng Mã Hiểu Thiên, là VN chủ trương kiên quyết xử lý vấn đề tụ tập đông người ở VN với tinh thần không để cho sự việc tái diễn. Tình yêu nước của một số người dân đã bị các thế lực thù địch lợi dụng, gây nên những vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, và trật tự xã hội. VN luôn luôn cảnh giác trước những âm mưu phá hoại, chia rẻ tình cảm đoàn kết giữa VN và TQ, của các thế lực thù địch”.

Chính phủ VN đã có công văn cấm sinh viên các trường cao đẳng và đại học biểu tình. Và mới đây, hãng AFP đưa tin, Việt Nam đã bắt giữ và câu lưu khoảng 30 người biểu tình chống Trung Quốc, vào ngày chủ nhật 17-7-2016. Tờ báo nêu nhận định, tinh thần chống Trung Quốc rất phổ biến ở VN nhưng công an phản ứng rất nhanh chóng, bắt giam toàn bộ những người chống Trung Quốc.

12* Cho phép được đánh giặc mồm

Gần đây, Hà Nội lên gân tuyên bố mạnh bạo nhất, tối ngày 4-7-2016, phát ngôn viên Lê Hải Bình nói: "Việt Nam phản đối mạnh mẽ và yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, hành xử có trách nhiệm, chấm dứt ngay và không có những hành động đe dọa đến an ninh, an toàn hàng hải ở Biển Đông hay làm gia tăng căng thẳng tại khu vực này”.

Tờ Hoàn Cầu thời báo trả lời: "Cứ mỗi khi Trung Quốc có hoạt động gì tại Tây Sa (Hoàng Sa) thì Việt Nam lại lên tiếng phản đối. Đó là tuyên bố định kỳ. Thế nhưng nói chung Việt Nam không có hành động can thiệp nào cả." Chỉ đánh giặc mồm thôi.

13* Kết luận

Việt Nam đã lệ thuộc vào Trung Cộng từ lâu rồi. Ông Vương Gia Thụy, Trưởng ban Đối ngoại Trung Cộng, đã nêu những bằng chứng cho thấy Việt Nam đã được sát nhập vào Trung Cộng, như sau: “Việt Nam và Trung Quốc đã hợp tác chiến lược toàn diện. Cơ chế xã hội giống hệt nhau. Con đường phát triển tương tự như một. Quan hệ hai nhà nước ổn định và cùng một mục đích phát triển chấn hưng sự nghiệp Xã Hội Chủ Nghĩa”.

Trong bài viết tựa đề “Ai thống trị Việt Nam ngày nay?”, GS Stephen B. Young, thuộc Đại học Minnesota đã viết: “Buồn mà nói. Vì nói cho đúng thì phải nói lớn, nói rõ, phe nhóm cai trị Việt Nam hiện nay là một bọn Hán ngụy”.

Văn nô Tố Hữu cũng đã nhận tổ quy tông qua hai câu thơ:

“Bên nây biên giới là nhà
Bên kia biên giới cũng là quê hương”.

“Các vua Hùng có công dựng nước. Đức Trần Hưng Đạo có công giữ nước để bác cháu ta tha hồ bán nước”.

Tóm lại, 101 câu hỏi “vì sao?” và một câu trả lời: “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, Trung Quốc” (Lê Duẩn). Chứng tỏ đảng Cộng Sản Việt Nam bán nước cho Trung Cộng.

Trúc Giang
Minnesota ngày 18-7-2016