Matt Mahan

ads header

Breaking News

Thái Hà: Côn đồ được bảo kê cướp đất của các nữ tu.

Nguồn hình: Truyền Thông Thái Hà
Tại sao côn đồ bảo kê để cướp đất của các nữ tu?

Hiện nay số người mặc áo thương binh, bộ đội cũ và thường phục đang bảo kê cho những người đang xây dựng bất hợp pháp trên mảnh đất của quý soeurs dòng Phaolô tại số 5 Quang Trung, Hà Nội khá đông.

Người dân cho biết, những người giả dạng thương binh, chứ họ là nhóm xã hội đen, chuyên đi đòi nợ thuê được chủ đầu tư đang xây dựng ( được biết chủ đầu tư là bà Hương Ly) thuê bảo kê cho công nhân làm việc.

Từ đêm qua, ngày 14.6, quý soeurs đã ra khu vực mảnh đất để phản đối cách ôn hòa việc làm bất hợp pháp của những người đang thi công trên mảnh đất. Tuy nhiên, nhóm người bảo kê làm nhiều cách khác nhau cản trở. Họ ném đá, mang chó, mở nhạc, tụt quần nhảy trước mắt các sơ. Nhóm bảo kê nói: các bà ra đây làm gì, ‘chúng tôi ở đây mỗi ngày được một triệu đó’

Ngay trong đêm, quý soeurs đã gọi điện đến công an Phường Trần Hưng Đạo, cảnh sát 113 và công an Thành Phố. Số ít công an tới khu đất. Lúc này nhóm bảo kê tắt nhạc, ngồi im và mang bớt xe ba bánh đi. Tuy nhiên công an chỉ có mặt được một lúc, khi công an rời đi thì nhóm bảo kê tiếp tục mở nhạc, ném đá vào nhà quý soeurs, gây ồn áo, chửi những câu tục tĩu, lôi, đẩy các soeurs.

Sáng nay, 15.6, quý soeurs đã đưa đơn kêu cứu lên UBND Thành Phố Hà Nội và Quận Hoàn Kiếm. phường Trần Hưng Đạo. Tuy nhiên, không thấy khả quan gì. Nhóm côn đồ kéo đến đông hơn đêm qua với xe ba bánh. Hiện có đến mấy chục chiếc xe ba bánh của thương phế binh và số bảo kê đông hơn đêm qua. Dù công an phường có mặt nhưng nhóm người này vẫn tiếp tục khiêu khích quý soeurs. Họ tiếp tục chửi tục, mở nhạc to, cởi quần áo nhảy ngay ngoài phố.

Bên ngoài nhóm bảo kê đứng, phía trong khu đất máy xúc, xe tải tiếp tục làm việc.

Được biết, mảnh đất tại số 5 đường Quang Trung thuộc sở hữu của các sơ từ cuối thế kỷ 19. Quý soeurs có đầy đủ giấy tờ sở hữu mảnh đất này (bằng khoán điền thổ 494, quyển 3, tờ 94. Cấp năm 1948)

Những việc làm của nhóm côn đồ từ đêm qua tới nay quá lộng hành. Liệu nhà cầm quyền có bắt những người đang cướp đất của quý soeurs dừng lại và nhóm côn đồ phải giải tán hay những người cướp đất vẫn tiếp tục thi công và nhóm bảo kê cứ lộng hành như hiện tại?

Truyền Thông Thái Hà