Matt Mahan

ads header

Breaking News

Máy bay đi tìm kiếm phi công Su-30 ‘mất tích’

Chiến đấu cơ SU-30 MK2 của không quân Việt Nam. Ảnh minh họa
Máy bay đi tìm kiếm phi công Su-30 ‘mất tích’

(VOA) Quan chức Việt Nam cho biết đang triển khai các lực lượng đi tìm kiếm một máy bay tuần thám bị “mất tích” trong khi bay tới nơi phát hiện áo phao nghi là của phi công của chiến đấu cơ Su-30 MK2 gặp nạn trước đó.

Báo chí trong nước dẫn lời chính quyền Thành phố Hải Phòng cho biết chiếc CASA 8983 của cảnh sát biển “mất liên lạc” trưa 16/6 khi đang chuẩn bị hạ độ cao tại nơi phát hiện vật thể trên ở phía đông nam đảo Bạch Long Vỹ.

Chiếc máy bay chở 9 người trước đó xuất phát từ sân bay Gia Lâm ở Hà Nội.

Tối 16/6, ông Lưu Đức Tùng từ Trung tâm phối hợp tìm kiếm hàng hải Việt Nam cho VOA Việt Ngữ biết các lực lượng đang đi tìm kiếm chiếc máy bay.

Ông nói thêm: “Chúng tôi đang điều tra. Chúng tôi chưa rõ cụ thể như thế nào”.

Hiện Việt Nam đã huy động lực lượng hải quân, cảnh sát biển, biên phòng và cả tàu thuyền của ngư dân, tới vị trí chiếc máy bay “biến mất khỏi radar”.

Theo báo chí trong nước, tới tối 16/6, giờ Hà Nội, các lực lượng này vẫn chưa tiếp cận được nơi chiếc máy bay “mất liên lạc”.

Máy bay chiến đấu Su-30 MK2 của không quân Việt Nam mất liên lạc sáng 14/6 khi đang tham gia bay huấn luyện ở ngoài khơi bờ biển Nghệ An.

Hôm 15/6, Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, một trong hai viên phi công trên chiếc SU-30, đã được cứu sống và đưa vào bờ.

Việt Nam tiếp tục huy động các lực lượng cứu hộ đi tìm kiếm phi công còn lại là Trần Quang Khải.

Máy bay tuần thám CASA 8983 là một trong ba chiếc Việt Nam mới mua của Tây Ban Nha, trong nỗ lực bảo vệ chủ quyền lãnh hải trước sự lấn lướt của Trung Quốc ở biển Đông.