Matt Mahan

ads header

Breaking News

Costco làm cuộc thay đổi lớn

Costco làm sự thay đổi lớn khi chuyển từ việc dùng thẻ American Express sang thẻ Visa (Hình minh họa: Getty Images)
Costco làm cuộc thay đổi lớn 

NV - Bắt đầu từ hôm 20 Tháng Sáu, một sự thay đổi ngoạn mục đã diễn ra tại hệ thống Costco: American Express sau 16 năm tung hoành nơi cửa hàng bán sỉ nổi tiếng này nay đã đến hồi chia tay. Khách hàng thành viên từng sử dụng thẻ Costco AmEx để mua sắm nơi đây giờ được đổi sang thẻ Costco Visa.

Nếu 16 năm qua, American Express là thẻ duy nhất được dùng để trả tiền khi mua sắm ở Costco (hoặc khách phải dùng thẻ “debit” trả bằng tiền mặt, hay “cash” tiền mặt) thì nay Visa lại là “credit card” duy nhất được chấp nhận ở đây. Dĩ nhiên, tiền mặt, thẻ “debit”, hay thẻ “welfare” EBT cũng được chấp nhận nốt.

Sự thay đổi này đem lại nhiều quyền lợi hơn cho khách hàng của Costco. Thẻ Visa mới cho khách hàng thành viên được đến 4% tiền “cash back” khi đổ xăng ở Costco thay vì 3% như trước, đồng thời số tiền “cash back” được nâng lên tới $7,000 tiền đổ xăng, thay vì chỉ $4,000 như xưa. Nghĩa là trước đây, cho dù bạn có đổ xăng nhiều hơn $4,000 thì số tiền “cash back” cao nhất mà bạn lấy về được chỉ là $120. Nay thì số tiền “cash back” mà bạn có thể được hoàn lại lên tới $280.

Bên cạnh đó, khi dùng thẻ này đi ăn nhà hàng cũng được hoàn lại 3%, dùng thẻ này mua các tour du lịch của Costco thì được “cash back” 2%. Ngoài ra mọi thứ mua sắm khác được hoàn lại 1%.

Không dừng lại ở đó, Costco bây giờ chấp nhận hết thảy các thẻ Visa, chứ không phải chỉ có thẻ Visa mà nơi đây gửi về cho khách hàng để thay thế thẻ AmEx cũ.

Đổ xăng ở Costco nay được 4% "cash back", thay vì 3% như trước (Hình minh họa: Getty Images)
Ví dụ, thẻ Chase Freedom Visa cho lại đến 5% tiền “cash back” khi mua sắm tại các nơi như Costco, BJ’s, and Sam’s Club. Mỗi quý (3 tháng) tiền “cash back” được chấp nhận đến $1,500 tiền mua sắm (tức số tiền “cash back” tối đa là $75). Và nếu như trước đây tiền “cash back” chỉ được tính từ quý hai, thì nay sẽ được tính cả năm.

Vậy, nhìn về đường dài, nếu sử dụng thẻ Chase Freedom Visa để đi mua sắm ở Costco thì khách hàng có thể được nhận 5% “tiền hoàn lại” trong quý 3 và quý 4. Khi số tiền mua sắm lên đến $1,500, khách sẽ nhận được tối đa $75, sau đó, tiền “bonus” chỉ còn lại 1%.

Cũng nên lưu ý là tiền “cash back” của thẻ Chase Freedom Visa là “tiền cash”, muốn dùng để mua sắm ở nơi nào khác cũng được, chứ không phải chỉ dùng để mua hàng trong Costco như trước đây mà thôi. (N.L)

Nguồn: http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=230570&zoneid=23