Matt Mahan

ads header

Breaking News

Công bố kết quả: C2 của URC bị nhiễm độc chì cực nặng!


Công bố kết quả kiểm nghiệm từ nước ngoài: C2 của URC bị nhiễm độc chì cực nặng!
FB Trần Ngọc Nga
15-6-2016

Như vậy là sau hơn 1 tháng quanh co chối tội và im lặng né tránh, URC VN đã lên tiếng. Chỉ là không đăng hoành tráng nguyên trang trên Báo Tuổi Trẻ như thông điệp lừa gạt người tiêu dùng TẤT CẢ SẢN PHẨM CỦA URC ĐỀU AN TOÀN, mà là lén lút thập thò dưới dạng 1 post trên chính trang của sản phẩm C2.

Hãy xem URC tiếp tục xem thường người dân Việt Nam đến mức nào!

Trong post có tên gọi rất khệng khạng đối với một hành động tội ác quy mô diệt chủng mang tên “Cập nhật về việc thu hồi sản phẩm C2 và Rồng Đỏ”, URC một lần nữa thể hiện thái độ trịch thượng, khinh thường đối với người dân Việt Nam.

URC vẫn tỏ rõ thái độ trịnh thượng, khinh thường đối với người dân Việt Nam
Lần đầu tiên sau gần 1 tháng tội ác của URC được phát hiện, URC chính thức lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng Việt Nam, nhưng họ chỉ xin lỗi “về sự việc đã khiến các bạn lo lắng trong thời gian qua” tức là họ không hề xin lỗi về các hành vi vi phạm Luật Hình sự cực kỳ nghiêm trọng của mình, mà chỉ xin lỗi vì đã khiến người tiêu dùng lo lắng, bản thân URC không có lỗi gì trong việc này, đây chỉ là một sự hiểu lầm??!

Đối với một hành vi tội ác ghê tởm gieo rắc mầm mống ung thư cho hàng triệu người Việt Nam, tất cả Ban lãnh đạo tập đoàn URC phải xuất hiện và công khai xin lỗi chân thành, cúi đầu nghiêm túc và nhận mọi trách nhiệm chứ không thể nào chỉ là “xin lỗi vì khiến bạn lo lắng” đơn giản như vậy được!

Như đã đề cập trong các bài viết trước và URC cũng đã thừa nhận trên báo, URC biết rất rõ về các lô C2 và Rồng đỏ nhiễm độc chì nhưng vẫn tung ra thị trường để hàng triệu sản phẩm độc hại này đi vào cơ thể hàng triệu người VN. Đó là cái mà URC gọi là: “Sức khỏe và an toàn của người tiêu dùng luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”??? Nếu thực sự vì người tiêu dùng, URC đã dừng lưu hành các lô bị nhiễm chì, khẩn trương kiểm tra lý do và kiểm nghiệm tất cả các lô còn lại trong số 1.500 lô sản xuất trong năm qua để giới hạn thiệt hại cho người tiêu dùng. Nếu sự việc không được phanh phui và Bộ Y tế không kiểm nghiệm 30 lô sản phẩm/nguyên liệu thì liệu có việc thu hồi 2 lô C2 và Rồng đỏ hay không?

Phát ngôn dối trá và rất vô trách nhiệm của Thiên Hương GoldenAdGroup, đại diện truyền thông của URC
Ai dám khẳng định 1.470 lô còn lại là không nhiễm chì? Đã kiểm tra hết chưa? Thật là quá vô trách nhiệm và xem thường sức khoẻ và sự an toàn của người tiêu dùng!

Vấn đề mấu chốt mà cả cơ quan chức năng lẫn URC đều chưa dám nói đến: “Vì sao sản phẩm của URC nhiễm chì? Lý do nằm ở đâu?”, nếu chưa trả lời được câu hỏi này, có nghĩa là URC rất có vấn đề về quản lý chất lượng sản phẩm và mọi dây chuyền của URC trên thế giới đều sẽ có khả năng cho ra các sản phẩm nhiễm độc chì chứ không riêng gì tại Việt Nam.

Trao đổi trên báo Chất lượng Việt Nam, đại diện của URC Việt Nam, bà Nguyễn Thiên Hương – Phụ trách truyền thông của URC cho biết URC cũng đồng thời cho kiểm tra đối chiếu tại 5 trung tâm: Quatest 1, Quatest 3, Eurofin , SGS, ASE và tất cả các kết quả đều không phát hiện hàm lượng chì. Đây lại là một lời nói dối đối với người tiêu dùng của URC!

Sự thật là URC chỉ sử dụng một thủ thuật rất đơn giản, gửi đi rất nhiều mẫu đến nhiều trung tâm khác nhau, mẫu nào đạt thì sử dụng, mẫu nào nhiễm chì cao thì che dấu như đã làm với NIFC.

Xin tiếp tục công bố một kết quả kiểm tra hàm lượng chì của chính trung tâm SGS mà bà Hương đã đề cập, kết quả kiểm tra từ trung tâm kiểm nghiệm nước ngoài này cho thấy, lô C2 trà xanh hương táo sản xuất ngày 06/10/2015 tại Việt Nam có hàm lượng chì 0,073. Lô hàng C2 sản xuất ngày 06/10/2015 nhiễm độc chì nặng này có số lượng sản xuất là 46.540 thùng, tương đương 1.116.960 chai C2 nhiễm chì cực cao.

Mã code sản phẩm RTD-T7 là sản phẩm trà xanh C2 hương táo sản xuất tại VN ngày 06/10/2015

Kết quả xét nghiệm C2 hương táo SX tại VN ngày 06/10/2015 bị nhiễm chị cực cao. Đây là kết quả xét nghiệm từ SGS Philippines, một trong 1.800 văn phòng và phòng lab của tập đoàn SGS chuyên về xét nghiệm hàng đầu thế giới

Một kết quả xét nghiệm 1 sản phẩm C2 khác không sản xuất ở VN cũng nhiễm chì cực cao. Thông tin chi tiết sẽ có trong các bài tiếp theo.
Các kết quả này cho thấy kết quả kiểm nghiệm của NIFC là hoàn toàn chính xác. Và mọi quyết định của Bộ Y tế đến thời điểm này là hoàn toàn chính xác. Quy mô sự việc còn lớn hơn như thế rất nhiều.

1.116.960 chai C2 nhiễm chì này, cùng với hơn 1 triệu chai C2 và Rồng đỏ nhiễm chì URC chưa thu hồi được giờ đang ở phương trời nào thì có trời mới biết!!

Câu hỏi lạnh tóc gáy cần phải đặt ra lúc này là: “Liệu có sản phẩm C2 và Rồng đỏ nào trên thị trường là không nhiễm độc chì không?”. Không ai có thể trả lời được và chỉ có một cách duy nhất để có câu trả lời là: “Phải kiểm nghiệm chì trong tất cả 1.500 lô URC đã cho lưu hành trên thị trường. Phải lập tức ngừng lưu hành và thông báo rộng rãi để ngăn chặn thảm hoạ này”.

URC tiếp tục thể hiện sự vô trách nhiệm của mình khi thách thức người tiêu dùng: “Nếu người tiêu dùng tìm thấy bất cứ sản phẩm nào trong hai lô hàng này còn lưu hành, vui lòng liên hệ với đường dây chăm sóc khách hàng 19001740 để chúng tôi tiến hành thu hồi ngay lập tức”, họ xem như đây là trách nhiệm của người tiêu dùng phải thực hiện để phục vụ họ, những kẻ đã gây ra tội ác tày đình này!

URC thể hiện sự nôn nóng chấm dứt vụ việc rất rõ ràng qua thông báo: “Chúng tôi cũng đang phối hợp một cách toàn diện và minh bạch với Bộ Y tế trong các hoạt động kiểm tra cơ sở sản xuất và sản phẩm của doanh nghiệp theo định kỳ. Dự kiến đợt kiểm tra này sẽ được hoàn tất vào tháng 6 năm 2016”, mặc dù đã cố gắng chơi chữ “định kỳ” để giảm nhẹ ,thông tin “bị thanh tra đột xuất và toàn diện” sẽ ảnh hưởng đến cố phiếu công ty, URC đang làm mọi cách để vùi lấp sự việc, chôn cất gọn ghẽ ngay trong tháng 6/2016, để có thể rửa mặt sạch sẽ và tiếp tục lừa dối người tiêu dùng Việt Nam.

Dù sai phạm rõ như ban ngày, nhưng URC vẫn không thừa nhận và luôn cho rằng: “Đã có nhiều thông tin sai lệch trên các trang tin tức không chính thống và mạng xã hội về việc thu hồi hai lô sản phẩm nêu trên”. Bản thân URC, một công ty đa quốc gia có giá trị vốn hoá lên đến 9 tỷ USD đã không thể đứng vững trước những bằng chứng rõ ràng và đã làm một việc bẩn thỉu chưa từng có trong lịch sử ngành PR, đó là kêu gọi và tổ chức cho hơn 2.000 nhân viên report với Facebook hòng đập tắt một trang Facebook nhỏ nhoi.

Luôn tự hào: “Là một doanh nghiệp với hơn 60 năm kinh nghiệm, URC luôn nỗ lực hết mình để đảm bảo các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng sản phẩm và kinh doanh liêm chính ở các thị trường mà chúng tôi hoạt động”.

URC, xin hãy tự trọng và nhìn lại mình trong gương!

Xin cộng đồng mạng hãy lên tiếng và chia sẽ. Truyền thông chính thống đã tê liệt, các cơ quan quản lý hành động vô cảm cốt để hoàn thành nhiệm vụ. Sức khoẻ và tính mạng con em chúng ta đang gặp nguy hiểm.

Xin hãy lên tiếng, xin đừng vô cảm!

Trần Ngọc Nga
Đại diện cộng đồng mạng VN có lương tri

P/S: được sự giúp đỡ và ủng hộ của bạn bè, tôi sẽ tiếp tục công bố hàng trăm bằng chứng khác về các kết quả xét nghiệm, bằng chứng hối lộ, những kẻ nối giáo cho giặc, chiến lược đánh các đối thủ để thâu tóm thị trường, chuyển giá, trốn thuế,… liên quan đến Tập đoàn URC.

Nguồn: https://anhbasam.wordpress.com/2016/06/15/8750-cong-bo-ket-qua-kiem-nghiem-tu-nuoc-ngoai-c2-cua-urc-bi-nhiem-doc-chi-cuc-nang/