Matt Mahan

ads header

Breaking News

Tưởng niệm 49 ngày giáo sư Nguyễn Ngọc Bích.

Hình lễ an táng cố Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích 
Tưởng niệm 49 ngày giáo sư Nguyễn Ngọc Bích. 

Từ 2 pm đến 4 pm chiều. 
Thứ bẩy 14 tháng 5-2016  
Tại Việt Museum  San Jose History Park 
Lối vào trên đường Pheland góc Senter.

Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích là một chiến sĩ văn hóa của người Việt hải ngoại vừa ra đi, để lại di sản lớn lao, thành quả vĩ đại suốt 40 năm lưu vong và ông cũng để lại một nụ cười. Xin hãy đến tại San Jose để cùng Paris, DC, Texas, CA. Orange County đồng loạt tưởng niệm Ngọc Bích về Trời. Trân trọng kính mời.

Chúng ta cũng tưỏng nhớ bình luận gia Hải quân trung tá Trần Bình Nam tháng trước ra đi từ San Diego và nhà báo trung tá Phan Lạc Phúc tuần qua ra đi từ Úc Châu.        

 Tiểu sử giáo sư Nguyễn Ngọc Bích

Sinh 1937 tại Hà Nội. Trung học ở Chasseloup Laubat, Saigon. Du học Hoa Kỳ năm 1954 theo học-bổng Fulbright, Đại học Princeton tốt nghiệp ngành Chính trị học năm 1958. Tiếp tục theo Á Đông học, Văn học cổ điển Nhật tại Columbia University, New York. Ngoài ra, ông theo học tiếng Đức, tiếng Y-pha-Nho, tiếng Trung và tiếng Nga. Sau nhiều năm sống, học và làm việc ở ngoại quốc, giáo sư Nguyễn Ngọc Bích về nước năm 1972, cùng vợ là tiến sĩ Đào Thị Hợi thành lập viện Đại Học Cửu Long ở Sài Gòn, đồng thời giữ chức cục trưởng cục Thông Tin Quốc Ngoại của bộ Dân Vận Chiêu Hồi. Tháng Tư năm 1975, Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích rời quê nhà sang Hoa Kỳ sống tại Virginia cho tới khi ông vĩnh viễn ra đi. Trong suốt thời gian hơn 40 năm qua, ông kiên trì đóng góp trong nhiều lãnh vực văn hóa, giáo dục, đấu tranh của người Việt Quốc Gia hải ngoại. Thời Tổng thống George W.H Bush giáo sư Bích được bổ nhiệm giữ chức vụ giám đốc Song Ngữ của bộ Giáo Dục Liên Bang. Ông cũng từng là giám đốc của Ban Việt Ngữ Đài Á Châu Tự Do (RFA). Kể từ ngày về hưu rời khỏi RFA, ông vẫn giữ chức Chủ tịch ‘Nghị Hội Toàn Quốc Của Người Việt tại Hoa Kỳ’ và tiếp tục các trước tác văn học, dịch thuật. Giáo sư Bích từ trần, để lại một di sản đồ sộ những đóng góp của ông trong rất nhiều lãnh vực. Ông cũng để lại tình cảm yêu mến trong lòng nhiều người Việt trong và ngoài nước.

Chương trình tưởng niệm 49 ngày giáo sư Nguyễn Ngọc Bích

- Lễ nghi khai mạc
- Ban tổ chức chào mừng quan khách
- Đọc tiểu sử giáo sư Nguyễn Ngọc Bích
- Chiếu phim về người ra đi
- Bài ca Sắc Không
- Trao tưởng lệ cho thân nhân:
- Một vài kỷ niệm với giáo sư Bích
- Giáo sư Bích và lãnh vực truyền thông
- Giáo sư Bích và vận động chính trị
- Giáo sư Bích và văn hóa
- Giới thiệu tuyển tập
- Thế hệ tương lai
- Các vị dân cử gốc Việt
- Thương tiếc Trần Bình Nam
- Tiếc thương Phan Lạc Phúc.
- Phần kết thúc văn nghệ đấu tranh