Matt Mahan

ads header

Breaking News

Người dân bị công an bắt vì tố cáo bảo vệ rừng đánh người

Thư mời trá hình của công an để sau đó bắt giam bà Ngọc. (Hình: Tuổi Trẻ)
Bị công an bắt vì tố cáo bảo vệ rừng đánh người 

ĐỒNG NAI (NV) - Việc lực lượng bảo vệ rừng đánh người và hủy hoại tài sản bị người dân tố cáo chưa được làm rõ thì người tố cáo đã bị công an cố tình bắt giữ để “điều tra một vụ việc khác.”

Báo Tuổi Trẻ dẫn tin, ngày 20 tháng 4, đại diện Viện Kiểm Sát huyện Nhơn Trạch xác nhận, đã ra lệnh khởi tố bị can để công an huyện bắt giam 2 tháng bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc (34 tuổi), ở xã Phước An, để điều tra tội “chống người thi hành công vụ.”

Điều bất ngờ bà Ngọc chính là người bị nhiều cán bộ thuộc Ban Quản Lý Rừng Phòng Hộ Long Thành xông vào đánh đập, phá chòi canh tôm trên sông Thị Vải, ở xã Phước An, huyện Nhơn Trạch mà báo chí đã loan tin hồi tháng 2 năm 2016.

Ông Đỗ Kỳ Phong, chồng bà Ngọc cho hay, sáng cùng ngày, bà Ngọc được công an xã Phước An mời làm việc “vụ liên quan bảo vệ lâm trường,” nhưng sau đó lại bị còng tay đưa về công an huyện Nhơn Trạch.

“Tôi đến công an huyện hỏi lý do vì sao bắt vợ tôi thì được họ trả lời bắt giam theo lệnh của cấp trên. Hiện công an chưa thông báo bắt Ngọc vì lý do gì,” ông Phong nói với báo Tuổi Trẻ.

Trả lời báo Tuổi Trẻ lý do bắt bà Ngọc trong lúc vẫn đang điều tra vụ nhân viên bảo vệ rừng đánh người, hủy hoại tài sản của bà, đại diện Viện kiểm Sát huyện Nhơn Trạch cho biết: “Vụ việc công an vẫn đang điều tra. Còn lý do bắt bà Ngọc vì liên quan trong vụ ‘chống người thi hành công vụ’ hồi đầu tháng 9 năm 2015 khi công an lập biên bản ghe hút cát trên sông Thị Vải đưa vào bờ, nhưng bà Ngọc cản trở.”

Đề cập việc bắt giam bà Ngọc, Luật Sư Nguyễn Đức, chủ tịch Hội Luật Gia tỉnh Đồng Nai, nói: “Việc khởi tố bắt giam bà Ngọc xảy ra từ tháng 9 năm 2015, sao lúc đó cơ quan điều tra không khởi tố mà để đến bây giờ mới bắt giữ? Theo tôi, bà Ngọc đang là nạn nhân trong một vụ việc bị nhân viên bảo vệ rừng đánh, hủy hoại tài sản đang được điều tra, vì vậy bắt giữ bà lúc này sẽ khiến dư luận nghĩ đây là đòn trả thù khi bà dám đứng ra tố cáo ‘cát tặc’ và nhân viên bảo vệ rừng đánh đập.”

Trong khi đó, liên quan đến tiến độ thanh tra nhân viên bảo vệ rừng đánh và trói người, ông Phạm Minh Đạo, giám đốc Sở Nông Nghiệp Đồng Nai, chỉ cho hay: “Thanh tra đang hoàn tất kết luận. Theo phúc trình, các nhân viên bảo vệ rừng có dấu hiệu vi phạm.”

Tin cho hay, trước khi bà Ngọc bị bắt, thanh tra Sở Nông Nghiệp Đồng Nai đã mời bà làm việc để xác minh các nội dung liên quan đến cán bộ Ban Quản Lý Rừng Phòng Hộ Long Thành.

Bà Ngọc cũng đã cung cấp các chứng cứ cho thanh tra về việc cán bộ bảo vệ rừng ném khoảng 40 bao xi măng xuống đầm tôm và có nguyện vọng được tiếp tục thuê đầm nuôi tôm ở ấp Bà Trường để nuôi sống gia đình... (Tr.N)

Nguồn: http://www.nguoi-viet.com