Matt Mahan

ads header

Breaking News

Ngô Quốc Sĩ: Lời trần tình từ tim

Hình VVV minh họa bài viết
LỜI TRẦN TÌNH TỪ TIM
Ngô Quốc Sĩ

Bỏ đảng là hiện tuợng đang phổ biến tại Việt Nam. Truớc kia, Hoàng Hữu Quýnh, một cán bộ tập kết ra Bắc, đã từng đuợc gửi qua huấn luyện tại Liên Sô, trở về Việt Nam với chức cao quyền trọng, nhưng rồi đã ly khai và viết cuốn “Tôi Bỏ Đảng”. Tiến Sĩ Nguyễn Đình Cống sau Đại Hội XII đảng cộng sản Việt Nam, cũng dõng dạc tuyên bố “tôi bỏ đảng” trong nỗi thất vọng ê chề, để trở về với đại khối dân tộc.

Nhưng đáng nói nhất là truờng hợp anh chàng “bộ đội Cụ Hồ” đã bị cộng sản miền Bắc đầu độc, xua vào miền Nam gọi là để “giải phóng” mà thực ra chỉ là xâm lăng. Khi nhận thấy cuộc sống tự do dân chủ và ấm no của dân miền Nam đã bị cộng sản cướp đoạt, anh đã mở mắt thức tỉnh. Bài thơ ‘Tôi Bỏ Đảng” của anh, mà có nguời tiết lộ tên là Phan Huy, thực là một lời trần tình từ tim, với những lời thơ như dao cắt, và những ý thơ như những tia lửa căm hờn và sám hối.

Bài thơ mở đầu với lời tự thú mình đã bị cộng sản đầu độc:

-Nào là đầu độc về huyền thoại Hồ Chí Minh, tên tội phạm lịch sử và tên tội đồ dân tộc, đã được cộng sản tô bóng là cha già dân tộc, là nhà ái quốc, hy sinh hạnh phúc cá nhân cho dân nuớc như thần như thánh:

Tôi sinh ra trên quê nghèo đất Bắc
Cộng sản nòi nối gót của cha anh
Bố của tôi, một cách mạng lão thành
Đi kháng chiến thuở tầm vông giáo mác.
Lúc còn nhỏ, tôi đã nghe về bác
Một ông già râu tóc bạc phơ phơ
Tôi hát bài, em thấy bác trong mơ
Cô giáo bảo, bác là tiên là phật.

Thật mỉa mai. Tên tội phạm đuợc tôn vinh làm cha già dân tộc chỉ là tên dâm đảng vô đạo đức và độc ác. Giọng hát vang vọng “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn chúng em nhi đồng” chỉ là tuyên truyền lừa phỉnh, mà thực ra dân Việt ghét cay ghét đắng HCM đến nổi muốn liệng ông ta xuống cống bùn nhơ hôi thối “lộng kiếng bác Hồ” và còn muốn nhốt ông ta vào đũng quần đàn bà “Bác Hồ sống mãi trong quần..chúng ta..”.

Liệng cống là phải, bởi lẽ còn ai đối trá hơn HCM đã tự giả tên Trần Dân Tiên để khoe khoang khoác loác về lòng ái quốc giả trá và lòng hy sinh vì dân vì nuớc của mình! Cho HCM vào đũng quần là phải, bởi lẽ còn ai độc ác hơn HCM đã nhẫn tâm giết chết gần nửa triệu nguời trong chiến dịch Cải Cách Ruộng Đất, tiêu biểu nhất thủ đoạn man rợ giết chết bà tỷ phú Nguyễn Thi Năm, một ân nhân số #1 của chế độ. Ngoài ra, cần phải phế bỏ huyền thoại “Bác là tiên là Phật”, bởi lẽ Bác chỉ là tên dâm đảng, có cả tá vợ đủ cả Tây, Tàu, Nga và Việt, và còn vô ơn “ ăn cháo đá bát” cho Bộ Truởng Công An Trần Quốc Hoàn “xài xái” rồi dùng búa đánh bể đầu thủ tiêu cô Nông Thị Xuân, sau khi Bác đã thỏa mãn ham muốn! Hồ Chí Minh là một trong “ba ông thánh” bên cạnh Mao và Lênin, như bộ ba “Lê-Mao-Hồ”đuợc Bùi Tín mô tả như những con ác qủy..

- Nào là đầu độc về chủ nghĩa cộng sản phi nhân phản tiến hóa, lại đuợc tô bóng với chiêu bài bình đẳng, đại đồng, làm theo khả năng, hưởng theo nhu cầu:

Tôi lớn lên, nghe những lời đường mật
Được vào đoàn, vào đảng bác quang vinh
Cờ búa liềm, hình lãnh tụ Lê Nin
Thay tổ quốc và Hùng Vương dựng nước.
Đảng dạy tôi, chủ nghĩa mình siêu việt
Đưa năm châu lên thế giới đại đồng
Nhà nước ta của giai cấp công nông
Dân là chủ, đảng viên là đầy tớ.

Nghe mà thèm! Ai chẳng muốn bình đẳng giai cấp? Ai chẳng mơ uớc thế giới đại đồng, trong đó, nhà nuớc sẽ triệt tiêu cho dân làn chủ, và nguời dân chỉ cần làm theo khả năng, huởng theo nhu cầu. Nhưng thực tế qúa oái oăm! Bình đẳng đâu chắng thấy mà chỉ thấy hố sâu giai cấp càng ngày càng sâu hoắm. Chế độ đã phát sinh ra giai cấp mới gọi là tư bản Đỏ, gồm lũ con cha cháu ông, gồm bọn cán bộ đảng viên đuợc huởng đặc quyền đặc lợi, sống phè phỡn trên xuơng máu nhân dân, đúng như Duơng Thu Huơng đã mô tả xã hội Việt Nam là một vũng lầy oan khiên thiếu văn hóa, trong đó “Vàng của kẻ thống trị trộn lẫn với máu và nuớc mắt của dân tộc bị trị..”

Cũng thế đại đồng đâu chẳng thấy mà chỉ thấy hố ngăn cách giàu nghèo, kỳ thị trí thức nên đúng theo tuyên ngôn của Trần Phú “ Trí phú địa hào đào tận gốc trốc tận rễ”

Ngoài ra, nhà nuớc triệt tiêu cho dân làm chủ đâu chẳng thấy, mà chỉ thấy vai trò của nhà nuớc càng ngày càng mạnh, bởi lẽ nhà nuớc là của Đảng, mà Đảng là siêu quyền lức, trên cả Hiến Pháp, trên cả Quốc Hội và nhân dân! Thế nên dân chủ CS chỉ là bánh vẽ đúng theo mô tả một cách lố bịch “Đảng lãnh đạo, Nhà nuớc quản lý, Dân làm chủ..”

Thế rồi có một ngày, một ngày sau đêm dài lịch sử tăm tối, chàng bộ đội Cụ Hồ đã thấy lóe lên một tia sáng, giúp chàng nhìn thấy đâu là sự thật về miền Nam thật sự tự do dân chủ ấm no và nhân bản:

Tôi ngất ngây trong hào quang lý tưởng
Tình nguyện vào chiến đấu ở miền Nam
Cứu đồng bào ra khỏi cảnh lầm than
Mà đảng nói do bàn tay Mỹ Nguỵ.
Ánh sáng Miền Nam đưa tôi về chân lý
Vùng đất hiền hoà, nhân bản, phồn vinh
Cuộc sống tự do, dân chủ, nghĩa tình
Không sắt máu, căm thù, như Miền Bắc.

Hà Nội đã rêu rao phồn vinh của miền Nam chỉ là “phồn vinh giả tạo”, thức ra trong khi miền Bắc đói nghèo, dân chúng phải sống trong những túp lếu vịt và nguời phải cày thay trâu, thì miền Nam sung túc ấm no và phát triển đến nỗi Thủ Tuớng Lý Quang Diệu trong chuyến viếng thăm miền Nam năm 1963 đã mơ uớc Tân Gia Ba được sánh vai với Sai Gòn ngà ngọc. Nhất là trong khi tại miền Bắc, dân chúng sống trong sắt máu căm thù thì tại miền Nam, dân chúng vui huởng tự do dân chủ, với cuộc sống đầy tinh nguời và tôn trọng những giá trị nhân bản..

Tia sáng bật chiếu từ miền Nam đã giúp anh nhận thấy bản chất dối trá phỉnh gạt của cộng sản. Họ đã sử dụng anh và đồng đội của anh như lính đánh thuê, như công cụ của chế độ để biến thiên đuờng thành địa ngục:

Tôi uất hận cho đảng mình láo khoét
Lùa dân vào một cuộc chiến tổn hao
Phung phí máu xương bộ đội, đồng bào
Để phục vụ cho quan thầy quốc tế.
Từ đó đảng hiện nguyên hình đồ tể
Vung búa liềm đập nát cả quê hương
Một miền Nam hạnh phúc hoá tang thương
Một xã hội thiên đường thành địa ngục.

Miền Nam bị bức tử. Thiên đuờng biến thành địa ngục chỉ vì bọn đồ tể mang búa liềm từ Nga Tàu về đập nát quê huơng, biến hạnh phúc thành tang thuơng, dẫm nát khát vọng dân chủ tự do của dân Việt.

Nhận thức được bản chất xáo trá gian manh của cộng sản, anh đã không ngại nói lên hiện thực phũ phàng với những oan khiên cộng sản gieo rắc lên đầu dân tộc Việt Nam, nhận chìm đất nuớc xuống vực thẳm:

Và bây giờ cả hai miền đất nước
Đã san nghèo cào khổ giống như nhau
Cùng đội chung cái ách nạn trên đầu
Một chủ nghĩa ngông cuồng đầy tội ác.
Người chủ nhân thành dân oan mất đất
Khóc vang đường, ngủ chật những vườn hoa
Người đầy tớ trên lầu cao chất ngất
Lợi ích đổi trao quanh yến tiệc rượu trà.
Thì ra đảng thầu bán buôn xương máu
Và biển trời sông núi để chia nhau
Nuôi bầy chó dữ, dưỡng đám giòi sâu
Quyết đàn áp những tấm lòng yêu nước.

Không biết còn có thể tìm thấy lời nào hay hơn để vạch trần tội ác cộng sản. Đó chỉ là chủ nghĩa ngông cuồng đầy tội ác. Đảng chỉ là đảng cuớp, tuớc đoạt nhà cửa tài sản của nhân dân nên mới có hiện tuợng dân oan khóc vang đầy đường, ngủ chật vuờn hoa. Đảng chỉ là bọn bán buôn xuơng máu, là bầy chó dữ, là đám giòi sâu, nhẫn tâm chà đạp lòng yêu nuớc chân chính, nên Việt Khang, Phuơng Uyên, Trần Vũ Anh Bình mới bị vào, tra tấn với bao nhục hình!

Từ nhận thức về bản chất dối trá và hiện thực đau buồn của đất nuớc, anh bộ đội cộng sản đã không tiếc lời mắng nhiếc bọn cộng sản là lũ giặc cuớp phản bội dân tộc, nhẫn tâm làm tay sai dâng hiến đất nược cho ngoại bang:

Đảng cũng rước bọn Tàu ô xâm lược
Vào ém quân trên khắp cả ba miền
Để dự phòng khi dân Việt vùng lên
Sẽ đàn áp tiếp tay bầy giặc cướp.
Đảng khốn khiếp chẳng thiết gì tổ quốc
Sẵn sàng dâng xã tắc của cha ông
Để cầu phong độc trị đến ngàn năm
Hàm thái thú đời cha truyền con nối.

Thế đó! Đảng ác với dân mà còn hèn với giặc. Tập đoàn lãnh đạo công sản hôm nay chỉ là bọn thái thú, những tên Chiêu Thống thời đại cha truyền con nối, mãi quốc cầu vinh.

Nhưng điều đáng nói là từ nhận thức, anh bộ đội đã bước qua hành động. Truớc hết anh đã quyết định bỏ đảng, giã từ cờ máu như nhiều nguời khác,tiêu biểu như Hoàng Hữu Quýnh, Nguyễn Đình Cống

Đảng ghê tởm! tôi chán chường muốn ói
Xin trả người thẻ máu với cờ ma

Nhưng bỏ đảng rồi, anh không ngồi đó mà ôm tâm trạng chán nản buông xuôi như một số nguời. Tái lại, từ cảm thức sám hối, anh đã quyết tâm đứng lên, thực hiện một cuộc trở về. Đó là cuộc trở về với đại khối dân tộc, với nước non nhà:

Tôi sẽ đi về với nước non nhà
Cùng dân tộc dựng lại mùa quang phục.

Trở về để làm gì? Để tự giao phó cho mình một sứ mệnh. Đó là sứ mệnh “dựng lại mùa quang phục”. Đây hẳn là cuộc trở về từ đêm đen tăm tối đến bình minh rạng rỡ. Hay hơn nữa, đây là cuộc trở về từ vũng lầy tội ác đến bến bờ chân thiện của tự do dân chủ và tình người. Nói cho cùng, đây là cuộc trở về từ cõi chết đến cõi sống, đến ngày phục sinh của dân tộcViệt.

Ngô Quốc Sĩ