Matt Mahan

ads header

Breaking News

DB Loretta Sanchez gặp gỡ một số nhân vật sinh hoạt Bắc Cali

Chụp hình lưu niệm trước khi chia tay tại tư gia KS Đỗ Thành Công.
Dân Biểu Loretta Sanchez gặp gỡ một số nhân vật sinh hoạt trong Cộng Đồng Bắc Cali

(VVV) Lúc 4 giờ 30 chiều hôm Chủ Nhật ngày 28 tháng 2 năm 2016, nữ Dân biểu Liên bang Hoa Kỳ bà Loretta Sanchez đã có một cuộc gặp gỡ một số nhân vật sinh hoạt trong cộng đồng Việt miền Bắc Cali tại tư gia của Kỹ sư Đỗ Thành Công.

Sau khi được gia chủ tiếp đón, chào hỏi và giới thiệu mọi người với nhau, bà Loretta Sanchez cám ơn bạn bè đã ủng hộ bà trước đây và lần này trong cuộc tranh cử chức vụ Thượng Nghị Sĩ liên bang Hoa Kỳ năm 2016. Bà nói hiện tại tuy bà đang ở thế yếu so với đối thủ của bà, nhưng bà vẫn tự tin, vì trong các lần bà tranh cử trước đây cũng vậy, cũng với kết quả sau cùng là bà đã chiến thắng.

Sau đó, bà Loretta đề cập đến chuyện bà Tiên Đỗ Bùi vợ của Kỹ sư Đỗ Thành Công, đã từng gặp bà cách đây nhiều năm để nhờ bà vận động cho chồng được tự do. Xin mở ngoặc tại đây, như quý vị đã biết, cách đây 10 năm, vào năm 2006 CSVN đã bắt giam ông Đỗ Thành Công trong chuyến ông về nước để đấu tranh ôn hòa cho quyền con người và nền dân chủ Việt Nam. Sau khi ông tuyệt thực 38 ngày, ông được trả tự do nhờ sự vận động của các dân cử Hoa kỳ như bà Zoe Lofgren, Lorretta Sanchez, Barbara Boxer, Dianne Feinstein và Thống đốc tiểu bang California, cùng với sự vận động của Cộng đồng người Việt khắp nơi trên thế giới.

Mời quý vị bấm vào hình dưới để xem VIDEO phóng sự


Trở  lại cuộc tiếp xúc, kỹ sư Đỗ Thành Công cho biết là ông cũng đang tranh cử chức Dân biểu Tiêu bang California, và ông hy vọng sẽ làm việc với bà Loretta hiệu quả hơn nữa nhiều hơn nữa, cho nhân quyền VN nếu ông đắc cử. Ông cũng cám ơn bà Loretta đã vận động và áp lực csvn trả tự do cho ông khi ông về nước hoạt động và bị csvn bắt giam.

Sau lời chào hỏi, bà Amy Dương nhắc đến sự kiện trước đây bà Loretta đã bị csvn làm khó khăn khi bà về VN thăm anh chị em dân chủ. Thưa quý vị, như chúng ta đã biết, dân biểu Loretta Sanchez là người đã từng tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam, đã từng lên tiếng tại Hạ Nghị Viện Hoa Kỳ và đệ nạp các dự luật ủng hộ cuộc đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam.

Trong buổi gặp gỡ này, Ts Đỗ Hùng cho bà Loretta biết về những quan tâm của Cộng đồng VN trong lãnh vực Nhân quyền. Ông Đỗ Hùng nhấn mạnh rằng, cộng đồng Việt hiểu về bà Loretta nhiều hơn đối thủ của bà, vì vậy việc yểm trợ bà trong cuộc tranh cử TNS Liên bang là điều hiển nhiên.

Đáp lời, bà Loretta nói rằng trong nỗ lực vận động Nhân quyền cho VN mà bà đã làm trong 20 năm nay, bà biết đó là điều cần làm, cần lên tiếng mạnh mẽ vì csvn đã sai trái khi luôn đàn áp người dân VN. Và nhất là bà đã từng chứng kiến cảnh csVN đàn áp anh chị em dân chủ, bắt giam họ ngay trước mắt bà.

Bà Loretta cũng nhắc lại chuyện nhà cầm quyền csVN từng không cấp giấy visa cho bà bởi vì những hoạt động cho nhân quyền VN của bà.

Và sau cùng, trước khi chia tay, bà mong mỏi sẽ đuợc sự ủng hộ của mọi người để thắng cử chức TNS sắp tới. (Mỹ Lợi - VVV)