Matt Mahan

ads header

Breaking News

San Jose: Dự án 30,000 sqft cho Trung Tâm Phục Vụ CĐVN

Quang cảnh đông đảo đồng hương tham dự buổi công bố bản tường trình tổng kết về Trung Tâm Phục Vụ Người Mỹ Gốc Việt
(VVV) Trên 250 người đã tham dự Tiệc Mừng Tết - Xuân Bính Thân 2016 và công bố bản tường trình tổng kết về Trung Tâm Phục Vụ Người Mỹ Gốc Việt lúc 5:30 chiều ngày 11 tháng Hai, năm 2016 trong phòng họp của Hội Đồng Giám Sát,  tọa lạc tại số 70 West Hedding, San Jose.

Hơn một năm trước đó, bà Giám Sát Viên Cindy Chavez đã có ý định muốn thành lập một Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Người Việt tại San Jose để đáp ứng những nhu cầu của cộng đồng. Với tinh thần đó, vào đầu tháng Tám, năm 2015, GSV Cinhdy Chavez và GSV Dave Cortese cùng với Hội Đồng Giám Sát đã chỉ định Văn Phòng Ban Chấp Hành Quận Hạt và các nhân viên từ các Cơ Quan Quận Hạt Santa Clara trực thuộc lo về việc nghiên cứu, thăm dò kiến và định lượng Trung Tâm Phục Vụ Người Mỹ Gốc Việt.

Đã có 4 buổi hội thảo với cộng đồng Việt (CĐ) và nhiều cuộc khảo sát khác, để giúp chính quyền hiểu được ý muốn của CĐ.

Kết quả khảo sát được công bố tại hội trường với những chi tiết chính để cho CĐ hiểu được viễn ảnh và mục đích của Trung Tâm Phục Vụ Người Mỹ Gốc Việt. Nguyện vọng của CĐ là muốn có những dịch vụ cần thiết đang thiếu thốn và cần được hỗ trợ bằng tiếng Việt để dễ dàng việc tiếp xúc. Các dịch vụ ưu tiên cho CĐ theo như cuộc khảo sát là các dịch vụ về sức khỏe, gia đình, việc làm và huấn nghệ, di dân và gia cư.


Sau phần trình bày kết quả, giới chính quyền đã tuyên bố Quận Hạt sẽ dự định xây một trung tâm mới khoảng 30,000 sqft tại địa điểm gần khu Story Road/Senter Road hoặc là khu King Road/Tully Road.  Hội Đồng Giám Sát sẽ biểu quyết dự án này vào cuối Tháng Hai tới.

Đây là một một niềm hãnh diện cho CĐ vì dự án rất lớn, tốn kém cả chục triệu đô-la.

Được biết sau khi nói chuyện với GSV, và các công chức của Quận Hạt thì dự án nếu được biểu quyết sẽ bắt đầu thực hiện vào đầu mùa hè năm 2016.

Hiện tại các cơ quan quận hạt vẫn khuyến khích CĐ nên tiếp tục đề nghị các mô hình cho trung tâm.

Bà GSV Cindy Chavez cho biết trung tâm cũng muốn có một phòng ăn để cho người cao niên tới ăn uống và có chỗ để tiếp xúc với nhau nên đã có người đề nghị có một cái bếp trong trung tâm để nấu ăn cho người cao niên vào buổi trưa.

GSV Cindy Chavez, người khởi xướng và thực hiện xây dựng Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Việt Nam
GSV Dave Cortese tích cực hỗ trợ cho dự án xây dựng Trung Tâm Phục Vụ Cộng Đồng Việt Nam
Thêm nữa, nhiều người khác trong CĐ để nghị là nên có một chỗ để cho con em trẻ tới sau giờ học để đọc sách hoặc làm bài.  Người khác thì đề nghị nên có phòng giải trí.

Sau buổi họp thì GSV Cindy Chavez and GSV Dave Cortese đã mời mọi người tới phòng ăn để xem múa lân, văn nghệ và dùng bữa ăn Tết do Quận Hạt thết đãi.

Mời bấm quý vị vào hình ở dưới 
để xem video tường trình đầy đủ:


Sau 40 mười năm, đây là lần đầu tiên Quận Hạt Santa Clara đã tiến hành một dự án lớn dành riêng cho CĐ người Việt, một CĐ có hơn 125,000 người cư ngụ tại vùng Santa Clara. Sự tiến triển này là do sức mạnh của CĐ đã chọn lựa người đại diện xứng đáng.

GSV Cindy Chavez và GSV Dave Cortese là hai người bạn thân thiết với cộng đồng mà họ còn có tấm lòng và tinh thần giúp đỡ CĐ.  Đầu Mùa Xuân Năm Bính Thân đã tới với CĐ chúng ta với đầy hy vọng và nhiều niềm vui bất ngờ.

Mỹ Lợi & Vũ Linh.