Matt Mahan

ads header

Breaking News

TT Obama rơi nước mắt trong diễn văn kêu gọi kiểm soát súng

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama loan báo mệnh lệnh hành pháp nhằm thắt chặt kiểm soát sở hữu súng vào ngày 5/1/2015.
Tổng thống Obama thảo luận trực tiếp về vấn đề súng ống

(VOA) Hai ngày sau khi thông báo các mệnh lệnh hành pháp nhằm thắt chặt kiểm soát sở hữu súng, Tổng thống Obama hôm 7 tháng 1 sẽ lên tiếng với công chúng trong một cuộc thảo luận trực tiếp tại hội trường và được truyền hình trên toàn quốc.

Ông Obama hôm 7/1 dự kiến sẽ thảo luận với ký giả Anderson Cooper của hãng CNN và trả lời các câu hỏi của khán giả tham gia trực tiếp tại Đại học George Mason ở Fairfax, Virginia, ở ngoại ô thủ đô Washington.

Hồi đầu tuần này, tổng thống Mỹ đã công bố một loạt các biện pháp, trong đó có việc bắt buộc thêm những người bán súng phải có giấy phép cũng như người mua súng phải trải qua kiểm tra lý lịch.

Các nhà lập pháp thuộc đảng Cộng hòa, vốn từng phản đối nỗ lực thắt chặt các quy định về súng ống của ông Obama năm 2013, nói rằng tổng thống đã vượt quá thẩm quyền của mình khi đưa ra các luật lệ mới mà họ nói là sẽ không giúp giảm bớt tình trạng bạo lực do súng ống gây ra.

Vấn đề kiểm soát súng ống đã gây chia rẽ sâu sắc công chúng Mỹ. Một cuộc thăm dò ý kiến của CNN và ORC tiến hành hồi giữa tháng 12 cho thấy 48% số người được hỏi cho biết ủng hộ các luật lệ kiểm soát súng chặt chẽ hơn, trong khi 51% số người còn lại phản đối việc làm đó.

Hãng CNN nói rằng khán giả tham gia cuộc thảo luận tại hội trường sẽ bao gồm cả người ủng hộ lẫn phản đối các luật lệ tăng cường về kiểm soát súng ống.