Matt Mahan

ads header

Breaking News

Ngày 3/2/2016 phiên toà sẽ xử vụ vi phạm Luật Brown Act

Ngày 13 tháng 3 năm 2008 đồng hương reo mừng sau khi TP San Jose phải nhượng bộ, cho treo những lá phướn: Welcome to Little Saigon San Jose hai bên đường khu thương mại Việt trên đường Story Road.  Hình Mỹ Lợi
(San Jose, ngày 27 tháng 1 năm 2016) - Hôm nay trên chương trình phát thanh Tiếng Mõ Bắc CA, Luật sư Đỗ Văn Quang Minh, kỹ sư Đỗ Thành Công và nhà báo Huỳnh Lương Thiện, đã thảo luận về vụ án Brown Act mà Cộng Đồng Người Việt Bắc Cali (VACNORCAL) đã kiện thành phố San Jose.

Cũng nên nhắc lại là vụ án Brown Act đã diễn ra trong thời gian tranh đấu tên Little Saigon. Để có thể bác bỏ tên Little Saigon, theo cáo buộc của Luật sư bên nguyên đơn (bên VACNORCAL), các Nghị viên trong thành phố San Jose dưới sự vận động của bà cựu nghị viên quận 7 Madison Nguyễn, đã có những hành động thoả thuận ngầm trước, và hành động thoả thuận ngầm trước này đã vi phạm Luật Brown Act vì vượt túc số 6/11. Brown Act là một đạo luật do Dân biểu Tiểu Bang California ban hành.

Theo tin tường trình từ Ls Đỗ Văn Quang Minh thì ngày 27 tháng 1 năm 2016, một cuộc hoà giải đã được tiến hành theo luật định giữa Luật sư Thành phố và Ls của Cộng Đồng. Luật sư Đỗ Văn Quang Minh và cô Trina Nguyễn đã tham gia buổi hòa giải và sau đó cho biết kết quả là cuộc hoà giải đã thất bại. Vì vậy, phiên toà xử vụ Thành phố San Jose vi phạm Luật Brown Act sẽ diễn ra theo đúng lịch trình:

Thời gian: 9AM, ngày 3 tháng 2 năm 2016
Địa điểm: Superior Court Santa Clara County
191 North First Street
San Jose, CA 95113

Thị trưởng Sam Liccardo, cựu Thị trưởng Chuck Reed, cựu nghị viên quận 7 Madison Nguyễn, cựu nghị viên Williams Forrest v...v...và luật sư của hai bên sẽ có mặt ở Toà Án để điều trần trước phiên toà.

Sau khi nghe phần trình bày của Ls Đỗ Văn Quang Minh, kỹ sư Đỗ Thành Công, với tư cách là Ứng Cử Viên Dân Biểu trong Địa Hạt 27, đã đề nghị Luật Brown Act này cần phải được thay đổi, để những giới chức chính quyền vi phạm luật phải bị chế tài, bị trừng phạt trực tiếp, thay vì người dân trong thành phố San Jose phải đóng tiền phạt bằng tiền đóng thuế, để trả mọi chi phí luật sư, tòa án cho các giới chức nêu trên, nếu họ bị toà án tuyên bố vi phạm Luật Brown Act. Luật sư Đỗ Văn Quang Minh cũng kêu gọi đồng hương hãy tích cực đến tham dự phiên Tòa này.

Tin Tiếng Mõ Bắc CA


Từ những vi phạm 92  chữ ký, Brown Act... và chiến sĩ Ó Đen tuyệt thực, áp lực những cuộc biểu tình Thứ Ba Đen .v.v..., do đó TP San Jose mở ra cuộc họp báo ngày 13 tháng 3 năm 2008 chính thức công bố cho treo những lá phướn: Welcome to Little Saigon San Jose hai bên đường khu thương mại Việt trên đường Story Road.  Hình Mỹ Lợi
Chiến sĩ Lý Tống tuyên bố chấm dứt tuyệt thực và tuyệt ẩm sau khi thành phố SJ công nhận tên Little Saigon. Hình Mỹ Lợi