Matt Mahan

ads header

Breaking News

Trừng Phạt Kẻ Chửi HCM

ĐM HCM
Thư Cho Con
Giáo Già
(Đại Gia đình Nguyễn Ngọc Huy)

Trừng Phạt Kẻ Chửi HCM

Ngày 28 tháng 10 năm 2015

H,

Tin từ SBTN cho biết: “Khoảng hơn 18h tối 21/10, anh Nguyễn Lân Thắng báo động trên trang facebook cá nhân rằng: “Quang Lùn (dư luận viên Trần Nhật Quang) đang dẫn 30 người đến nhà mình quấy rối”. Đến 18h30, bọn chúng đã tới cửa nhà anh Nguyễn Lân Thắng tại ngõ 51, phố Thái Thịnh, quận Đống Đa, Hà Nội với thái độ côn đồ, hung hãn. Đặc biệt, trong số chúng có tên Đỗ Anh Minh là mạnh miệng chửi bới nhiều nhất, bên cạnh kẻ cầm đầu Trần Nhật Quang. Bọn chúng đã đập cửa, làm loạn và đe doạ đánh người. Nhận được thông tin trên Facebook của anh Thắng, nhiều người bạn của anh đã kéo tới để hỗ trợ anh. Khi anh Nguyễn Thế Trung bước tới cửa nhà anh Thắng, 5-6 tên trong số bọn chúng đã xông vào đấm đá, đánh “hội đồng” anh Trung ngã dúi xuống đất, trầy xước nhiều chỗ… Sự việc bắt nguồn từ một chia sẻ trước đó của blogger Nguyễn Lân Thắng trên facebook. Anh đã đăng một tấm ảnh anh đang cầm một cái đĩa có hình Hồ Chí Mình và kèm lời bình luận: "Ngày xưa ông ấy rửa bát bẩn trên tàu thì đâu đến nỗi..." [xem hình: Một trong những status kêu gọi tấn công anh Nguyễn Lân Thắng của các dư luận viên.]… Sau đó, dư luận viên Trần Nhật Quang cùng nhiều dư luận viên khác đã lên mạng kêu gọi mọi người cùng hành động tấn công anh Nguyễn Lân Thắng, với lý do anh Thắng đã “xúc phạm" ông Hồ Chí Minh…

Anh Nguyễn Lân Thắng "cả gan" nói lên suy nghĩ của mình khi đang sống trong chế độ độc tài CSVN..
Nhận định về sự việc trên, Luật sư Nguyễn Văn Đài cho biết: “Hiến pháp và cả hệ thống luật pháp của Việt Nam không có điều nào qui định Hồ Chí Minh là lãnh tụ của đất nước Việt Nam. Đồng thời cũng không có điều luật nào bảo vệ cho danh hiệu, danh dự, uy tín hay phẩm giá của Hồ Chí Minh (một người đã chết). Bộ luật Hình sự không coi hành vi sau là tội phạm khi công dân xúc phạm, phỉ báng 1 người (đã chết) mà được những người khác suy tôn làm lãnh tụ. Nhưng việc đám cuồng đảng, cuồng lãnh tụ đến nhà anh Nguyễn Lân Thắng gây rối, đe dọa, đánh người, phá hoại tài sản thì đã vi phạm một loạt các điều trong Bộ luật Hình sự: Điều 245: Gây rối trật tự công cộng, Điều 103: Tội đe dọa giết người, Điều 104: Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác, Điều 124: Tội xâm phạm chỗ ở của công dân, và Điều 143: Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.”

Sau đó, ngày 23-10-2015, một bài viết được đưa lên Blog Đoan Trang nói rằng [xin trích nguyên văn]: “Côn đồ mượn danh "ủng hộ Hồ Chí Minh" để gây rối tại Hà Nội:

Vào khoảng 18h30 tối 21/10, Trần Nhật Quang, 58 tuổi, biệt danh “Quang lùn”, đã cùng với một thanh niên có tên là Đỗ Anh Minh, đều ở Hà Nội, cầm đầu một nhóm khoảng 30 kẻ côn đồ, kéo đến nhà riêng anh Nguyễn Lân Thắng - một nhà hoạt động dân chủ-nhân quyền tại Hà Nội.

Các đối tượng này đã bấm chuông, đập cửa nhà anh Thắng, đồng thời hò hét chửi bới, thóa mạ anh và gia đình, lấy lý do anh Thắng từng “xúc phạm” công dân Hồ Chí Minh, cố chủ tịch nước Việt Nam DCCH.

Bị gia chủ từ chối mở cửa, chúng tiếp tục thể hiện tính côn đồ, bất chấp pháp luật, bằng việc bao vây nhà anh Thắng và chửi bới tục tiễu, đe dọa người trong nhà. (Gia đình anh Thắng có một cháu nhỏ 2 tuổi). Táo tợn hơn, nhóm đối tượng tụ tập gây rối này còn đánh hội đồng anh Nguyễn Trung, bạn của anh Thắng, khi anh Trung đến can gián.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Trần Nhật Quang có những hành động bạo lực và lời lẽ cổ súy bạo lực. Là một kẻ chống dân chủ điên cuồng, mang trong đầu tâm lý bất mãn, hằn học của một gã đàn ông thất bại trong cuộc sống, Quang từng nhiều lần tuyên bố sẽ “chiến đấu tới cùng” theo kiểu một mất một còn với những người dân có xu hướng ủng hộ dân chủ. Không hiểu nước Việt Nam đang ở thời bình hay thời chiến, còn có luật pháp hay không, mà Quang cư xử như thể Quang và đồng bọn đang ở trong bưng biền vậy.

Còn đối tượng Đỗ Anh Minh, tuy còn trẻ nhưng cũng tỏ ra không kém cạnh gì Quang trong chuyện lồng lộn đấu tranh chống dân chủ. Lười học (hay là học không vào) cũng chẳng nghề ngỗng gì, Minh là "biên tập viên" của cái gọi là “Vietvision”, một “kênh truyền hình” lấy tiêu chí chống dân chủ-nhân quyền làm tôn chỉ mục đích và lẽ sống. Nhận tài trợ của những thế lực thù địch với các giá trị dân chủ-nhân quyền, Vietvision thường xuyên tung ra các “bản tin chống rận” mà thực chất là xuyên tạc tình hình vi phạm nhân quyền ở Việt Nam, đồng thời bôi nhọ, vu khống, xúc phạm danh dự, thậm chí công khai khủng bố những người dân mà chúng không ưa.

Trở lại với vụ gây rối của hai đối tượng Quang, Minh và đồng bọn vào tối 21/10, sau khi ngang nhiên đe dọa, khủng bố tại nhà anh Nguyễn Lân Thắng, cả lũ đã hối hả tháo chạy khi những người bạn và người ủng hộ anh Thắng kéo đến.

Anh Thắng và anh Trung đã đến công an phường trình báo, yêu cầu điều tra làm rõ vụ việc.”

(Nhà cháu đưa tin theo phong cách của “tập đoàn báo chí” Công an Nhân dân, An ninh Thủ đô, Quân đội Nhân dân... Giống không các bác?)

Đến ngày 25-10-2015, Biên tập viên Gia Minh của đài RFA đưa đi bản tin nói rằng: “Dư luận viên ngày càng lộng hành với những hành động tùy tiện”. Bản tin viết:

“…Nhà hoạt động đồng thời là blogger Nguyễn Lân Thắng vào sáng ngày 25 tháng 10 cho biết những thành phần nhắm vào nhà anh vẫn tiếp tục hoạt động đó của họ:

“Từ ngày 21 tháng 10 đến nay, lực lượng rất đông những nhân vật mà hay xuất hiện để chống những cuộc biểu tình chống Trung Quốc mà cầm đầu là Trần Nhật Quang, Đỗ Anh Minh, Hoàng Thị Nhật Lệ liên tục gây hấn đến tận gia đình tôi và chỗ tôi gửi con học là một trường mầm non để quấy rối; và đêm hôm qua chúng đến nhà hắt sơn vào cửa. Và thời điểm hiện tại tôi đang nói chuyện với anh đây có một bọn rất đông ngồi khắp các ngõ dẫn vào nhà tôi, đang rình rập tôi.”

Cũng ngay tại Hà Nội, một nhà hoạt động trẻ khác là anh Lý Quang Sơn vào tối ngày 23 tháng 10 cũng bị hành hung đến bị thương và tra tấn ngay tại nhà trọ, anh kể lại:

“Tầm 10:30-11 giờ tối tôi về đến nhà trọ; buổi sáng họ cũng nói tôi chuyển ra khỏi nhà trọ rồi nhưng tôi nói chưa hết tháng, sang tháng cháu chuyển. Họ không nói gì nhưng buổi tối lại yêu cầu chuyển lần nữa, nói rằng yêu cầu chuyển ngay trong đêm nay có được không? Bỗng người em trai chủ nhà trọ chạy vào lấy một thanh kiếm dài khoảng 50 cm. Sau đó nó rút bao kiếm ra dọa bảo phải chuyển ngay. Tôi rất ôn hòa cũng nói nếu muốn thì tôi chuyển ngay và tôi sắp xếp đồ đạc lên xe máy. Nhưng người đó cứ lồng lộn lên với lý do tôi chưa gửi tiền nhà, tiền điện nước; nhưng thực tế tôi đã gửi hoàn toàn cho chủ nhà là anh trai của tên này rồi. Sau đó người đó cứ tự nhận cả nhà là công an, chẳng sợ bất cứ ai. Tôi cứ ôn hòa sắp xếp đồ lên xe; nhưng xe máy không thể chở hết đồ nên nói để gọi thêm bạn đến giúp cho một chuyến. Tôi vừa lôi máy tính ra để gọi cho bạn thì nó lấy kiếm chém thẳng vào tay tôi, và chém hai nhát vào đầu. Trước đó tôi cũng nghĩ thế nào họ cũng đánh mình nên phải đội mũ bảo hiểm vào để tránh thương tích ở đầu. Có mấy thanh niên đi cùng người đó cản ra nên nó không ‘ấy (chém)’ nữa. Nhưng nó khóa cổng lại và dồn tôi vào một góc rồi kề kiếm vào cổ và một tay bóp cổ. Nó hỏi có biết tội gì không và cứ nói tôi là ‘phản động’.” Anh Lý Quang Sơn cho biết đây không phải là lần đầu tiên anh bị sách nhiễu và hành hung một cách vô cớ với những biểu hiện vi phạm pháp luật Việt Nam hiện hành như thế. Những lần trước anh đều có đến cơ quan công an trình báo nhưng cuối cùng mọi chuyện lại rơi vào im lặng [xem hình: Các Dư luận viên Nguyễn Ngọc Lập (từ trái thứ 4), Trùm dư luận viên Trần Nhật Quang (từ trái thứ 5), Hoàng Thị Nhật Lệ (từ trái thứ 9)]. Theo tất cả những người trong cuộc thì họ bị sách nhiễu, hành hung, tra tấn… bởi những đối tượng mà họ không hề có mâu thuẫn gì và khi xảy ra sự việc họ vẫn rất ôn hòa.

Các Dư luận viên Nguyễn Ngọc Lập (từ trái thứ 4), Trùm dư luận viên Trần Nhật Quang (từ trái thứ 5), Hoàng Thị Nhật Lệ (từ trái thứ 9). 
Sau khi xảy ra những vụ tấn công mới nhất, nhắm vào các nhà hoạt động xã hội, ngay tại Hà Nội, như vừa nêu, một số người quan tâm đã lên tiếng qua các bài viết đưa lên mạng xã hội. Tiến sĩ Tô Văn Trường có bài viết tựa đề “Hãy triệt phá ‘lưu manh đỏ”; và trên trang facebook cá nhân, luật sư Lê Công Định từ Sài Gòn viết “Hãy cùng nhau lên án hành động vô luật pháp này! Chính quyền hãy góp tay ngăn chận ngay, bởi đó chính là quyền lợi của quí vị!”

Trong lúc dư luận còn xôn xao chuyện “dư luận viên Trần Nhật Quang cùng nhiều dư luận viên khác đã lên mạng kêu gọi mọi người cùng hành động tấn công anh Nguyễn Lân Thắng, với lý do anh Thắng đã “xúc phạm" ông Hồ Chí Minh…” [xin xem lại phóng ảnh được chụp lại ở trang đầu] thì bất ngờ Giáo Già nhận được email từ trong nước gởi ra, kèm bức hình chụp rõ cột “cây số” được dựng trên lề đường ghi rõ mấy chữ viết tắt “ĐMHCM” mà người xem không ai không nghĩ ngay đó là câu chửi “Đ..M.. HỒ CHÍ MINH” [GG xin lỗi đã dùng chữ khiếm nhã].

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng 
Nếu nói sự “xúc phạm Bác Hồ” của anh Nguyễn Lân Thắng, qua chiếc dĩa in hình Bác, là chuyện đáng “đánh rằn mặt” [xin trích nguyên văn] thì lời “chửi Bác Hồ” trên cột cây số đó thể hiện sự “xúc phạm” nặng nề hơn rất nhiều. Vậy xin mời “Quang Lùn dẫn mấy chục đàn em đến nhà…” trừng phạt kẻ đã xúc phạm “Bác Hồ” của chúng, kẻ đã chửi HCM bằng lời lẽ thô tục, cho người qua kẻ lại trên đường nhìn thấy, ngày này qua ngày khác, tháng ngày qua tháng khác, năm này qua năm khác... Kẻ đó là kẻ lãnh đạo hàng đầu cơ quan trách nhiệm thực hiện cột cây số có mấy chữ to lớn “DMHCM” đó. Kẻ đó là Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng [xem hình]. Biết tên, biết mặt nó rồi, xin Quang Lùn dẫn dư luận viên đến nhà trừng phạt nó đi. Nếu cần trừng phạt luôn kẻ cầm đầu Đinh La Thăng là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Nhớ công bố ngày giờ và địa điểm cho công luận theo dõi và quay phim tường thuật.

Hẹn con thư sau,
Giáo Già
(Đại gia đình Nguyễn Ngọc Huy)