Matt Mahan

ads header

Breaking News

“Người đàn ông mang bầu đầu tiên trên thế giới sinh con”


“Người đàn ông mang bầu đầu tiên trên thế giới sinh con” 
Trúc Giang MN

1* Mở bài

Sách kỷ lục thế giới Guinness World Records năm 2010 có ghi như sau “Người đàn ông có thai đầu tiên trên thế giới sinh con” (The World’s First Married Man to Give Birth)

Đó là Thomas Beatie, người chuyển giới từ nữ sang nam, mang bầu và sinh con, mở màn cho phong trào phổ biến công khai việc chuyển giới trên thế giới.

Dao kéo trong phòng mổ Thái Lan đã cải số trời, lấn lướt quyền của tạo hóa khiến cho mụ bà cũng đành chịu bó tay, đầu hàng.

Đó là những thiếu nữ xinh đẹp mê hồn phô trương sắc đẹp và cơ thể phụ nữ hoàn chỉnh trong cuộc thi hoa hậu, khiến cho khán giả không thể ngờ được đó chính là những chàng trai cục mịch, thô kệch thậm chí còn xấu xí nữa, mà dao kéo trong các phòng phẩu thuật đã kỳ diệu tạo thành.


2* Người đàn ông mang bầu và sinh con

Năm 2007, bức ảnh về “Người đàn ông mang bầu” (The Pregnant Man) được công bố làm cho cả nước Mỹ kinh ngạc và lý thú.

Thomas Beatie xuất hiện trên các show truyền hình với hình dạng rõ nét đàn ông, râu ria xồm xàm với cái thai trong bụng to tướng, lan tràn trên thế giới.

Vào tháng 11 năm 2008, những ngày cuối cùng trước khi sanh, anh ta được một hảng phim quây và độc quyền phát hành, cuốn phim tựa đề “The Pregnant Man” (Người đàn ông có thai)

Beatie rõ ràng là hình dạng của một người đàn ông. Đàn ông mang bầu và sinh con. Sách kỷ lục Guinness World Records và các show truyền hình đưa những cái tựa đề giật gân, gây chú ý, như “Ông chồng duy nhất trên thế giới sinh con. “Pregnant Man”

Show Barbara Walters và Oprah Winfrey 
Sau đó, Thomas và “vợ” là Nancy Beatie xuất hiện trên các show TV từ Oprah Winfrey đến Barbara Walters, Larry King, Good Morning America, The Doctors…

Đồng thời hình ảnh của Thomas Beatie cũng xuất hiện trên các đài truyền hình thế giới như: Tây Ban Nha, Đức, Nhật, Nga, Thụy Điển, Anh Quốc…

Beatie sinh 3 đứa con. Susan Juliette Beatie (Bé gái, sinh 29-6-2008), Austin Alexander Beatie (Bé trai sinh 9-6-2009) và Jensen James Beatie (Trai, 25-7-2010)

3* Tổng quát về Thomas Beatie

Tracy Lenihuanani LaGondina
Thomas Beatie sinh ngày 20-1-1974 tại Honolulu, Hawaii. Tên khai sanh là Tracy Lenihuanani LaGondina. Giới tính nữ (Female).

Mẹ là người San Francisco, gốc Ái Nhĩ Lan. Cha gốc Triều Tiên.

Thời niên thiếu Beatie là một phụ nữ rất xinh đẹp, hành nghề người mẫu, quảng cáo y phục, quần áo tắm. Đã trúng giải hoa hậu trong kỳ thi tuyển ở Hawaii. Cô thường xuất hiện trên các show truyền hình trình diễn thể dục nhịp điệu, thể dục thẩm mỹ aerobic.

Năm 1996. Beatie tốt nghiệp Đại Học Hawaii với bằng cử nhân về Health Science và sau đó theo học cao học ngành quản trị kinh doanh (MBA=Master of Business Administration)

Năm 1997. Beatie đoạt chức vô địch dành cho đai đen trong trận thi đấu về môn Thái Cực Đạo (Taekwondo).

4* Chuyển giới và kết hôn

Thomas Beatie kết hôn với Nancy Gillespie
4.1. Dùng kích thích tố sinh dục nam. (Hormone testosterone)

Lúc 10 tuổi, Beatie tự cảm thấy mình có nhiều nam tính hơn nữ tính. Đến năm 23 tuổi (1997) Beatie bắt đầu trị liệu bằng kích thích tố sinh dục nam (Testosterone) để chuyển giới từ nữ sang nam.

4.2. Giải phẩu chuyển giới

Tháng 3 năm 2002, Beatie được giải phẩu chuyển giới (Sex reassignment surgery), nhưng chỉ giải phẩu ngực để cho giống đàn ông, còn các bộ phận sinh dục nữ như âm hộ, buồng trứng, tử cung thì vẫn giữ nguyên.

Tracy LaGondino đổi tên thành Thomas Beatie.

4.3. Kết hôn

Và hãnh diện khoe giấy đăng ký kết hôn vừa mới nhận
Trước khi kết hôn, Beatie đến văn phòng Phó Thống đốc bang Hawaii tiến hành thủ tục hợp pháp hóa là người đàn ông. Chuyển đổi giới tính từ nữ sang nam bằng cách đánh dấu x vào ô Male trên tất cả giấy tờ về lý lịch như khai sanh, bằng lái xe, passport…Như vậy Beatie trở thành đàn ông trên các giấy tờ về lý lịch.

Ngày 5-2-2003, Beatie kết hôn với Nancy Gillespie và chính thức thành vợ chồng của hai người khác phái, một đàn ông là chồng, một phụ nữ là vợ. Nancy, 49 tuổi, đã có hai con trước khi kết hôn với Thomas. Nancy đã giải phẩu cắt dạ con (uterus) nên không có thể mang thai được nữa.

Đó là trên giấy tờ và bề ngoài trong xã hội. Thật ra cặp đôi nầy sống như hai người đồng tính nữ.

Năm 2005, cặp vợ chồng nầy chuyển về sống ở bang Oregon. Hai người khai thuế chung theo diện vợ chồng. Đứng tên chung vợ chồng trong sở hữu nhà, Beatie đánh dấu Male trong bảo hiểm y tế, bảo hiểm nhân thọ…

4.4. Muốn có con và tự mang thai


1). Tự mang thai

Ngưng xử dụng kích thích tố sinh dục nam testosterone để trở về phụ nữ.

Sau 4 tháng ngưng testosterone, Thomas bắt đầu có kinh.

Bước kế tiếp là cần một bác sĩ lấy tinh trùng hiến tặng cấy vào Thomas, nhưng đã có 9 bác sĩ từ chối khiến cho Thomas và Nancy phải tự làm lấy.

Trước hết mua tinh trùng trên internet, rồi Nancy dùng ống tiêm đưa tinh trùng vào Thomas. Sau đó, thử thai tại nhà. Kết quả: có thai. Thế là bé gái Susan Juliette Beatie ra đời. Thomas cho biết, vợ chồng đã đồng ý phân vai trò cha mẹ rõ ràng. Thomas là cha. Nancy là mẹ của Susan.

2). Rắc rối về khai sanh

Viên chức hộ tịch Oregon cho biết: “Thomas, chúng tôi sẽ ghi tên anh vào ô của người mẹ trên giấy khai sanh, và Nancy là cha”. Theo luật thì người nào trực tiếp sinh ra đứa bé thì mặc nhiên là mẹ.

Sau khi giải bày, giấy khai sanh được đổi lại, trong khung cha và khung mẹ được ghi chung tên cha mẹ. Không phân biệt ai là cha, ai là mẹ.

4.5. Ly hôn và có người yêu mới

1). Ly hôn

Ngày 29-6-2012, Thomas đưa đơn xin ly hôn. Lý do là Nancy bắt đầu nghiện ngập, gây xào xáo gia đình, đối xử thô bạo với mấy đứa con. Tuy nhiên mãi đến tháng 8 năm 2014 mới có giấy tờ ly hôn chính thức vì có nhiều phức tạp về pháp lý. Trước hết là bang Oregon không công nhận cho đồng tính kết hôn, và Thomas không chứng minh được là đàn ông khi kết hôn, cho nên mặc dù đã có hôn thú ở bang khác cũng không có hiệu lực.

Mãi đến ngày 20-5-2014, tòa Oregon tuyên án, luật cấm hôn nhân đồng tính là vi hiến.

Khi ly hôn, Thomas được giữ ba đứa con vì Nancy đã thái độ thô bạo với ba đứa trẻ. Hơn nữa, Nancy không có quan hệ huyết thống nào đối với các con. Và Nancy cũng đã không nhận chúng làm con nuôi cho nên không có quyền hành pháp lý nào đối với chúng cả.

Thomas tâm sự: “Ly hôn không phải là điều vui vẻ gì. Nó quá phức tạp. Chúng tôi đã cưới nhau 10 năm trước, cùng sở hữu tài sản, tài chánh và nhiều thứ khác. Tôi đã từng muốn cùng Nancy đi đến hết cuộc đời. Bây giờ cô ấy đang gặp phải một số vấn đề nhưng cô ấy vẫn là một người bạn và tôi hy vọng rằng, cô ấy trở thành đồng cha mẹ với con của chúng tôi”.

2) Thomas Beatie có người yêu mới

Thomas và Amber Nicholas Amber mang bầu 12 tuần lễ
Hồi tháng 6 năm 2012, Thomas đã nạp đơn xin ly hôn với Nancy. Trong thời gian đó Thomas hò hẹn với Amber Nicolas, giám đốc nhà trẻ ở Phoenix, Arizona, nơi mà Thomas đến sinh sống và gởi con.

Thomas mua tặng Amber một nhẩn kim cương thật to và chờ ly dị xong thì sẽ chính thức hóa quan hệ của hai người. Họ sống chung với nhau rất hạnh phúc, và những đứa trẻ đều gọi Amber bằng mẹ.

Thomas muốn có thêm một đứa con của hai người nhưng bác sĩ khuyên Thomas không nên tiếp tục mang thai vì đã dùng thuốc chuyển giới trên 5 năm rồi, mặc dù vẫn còn buồng trứng.

Đối với Thomas thì việc mang bầu phức tạp hơn vì phải ngừng xử dụng kích thích tố testosterone ít nhất là 6 tháng để cho trứng rụng.

Thomas cho biết “Điều quan trọng nhất là ai trong chúng tôi có thể thành công trong việc mang thai, thậm chí cả hai chúng tôi cũng có thể mang thai cùng một lúc.

Amber đề nghị cả hai cùng cố gắng để thụ thai, ai thành công sẽ là người mang thai.

Kết quả Amber Nicolas đã xuất hiện với cái bụng mang thai được 12 tuần lễ.

5* Phẫu thuật chuyển giới

Phẩu thuật chuyển giới (Sex reassignment surgery) gồm có hai phần riêng biệt: từ phụ nữ thành đàn ông và ngược lại, từ đàn ông trở thành phụ nữ. Giải phẩu biến phụ nữ thành đàn ông tương đối dễ dàng và an toàn hơn từ đàn ông trở thành phụ nữ.

5.1. Nguyên nhân của việc chuyển giới

Nguyên nhân đưa đến chuyển giới phát xuất từ việc bất tương đồng, việc mâu thuẩn tâm sinh lý về cơ thể. Ví dụ như một người sinh ra mang cơ thể của một người phụ nữ, nhưng họ cảm thấy và tin tưởng mình là một người đàn ông. Trái lại, một người bẩm sinh là phái nam nhưng họ cảm thấy rằng họ mang nữ tính nhiều hơn nam tính.

Họ xem việc giải phẩu chuyển giới là tìm về bản chất thật sự của bản thân.

5.2. Giải phẩu chuyển giới từ nữ sang nam

Quá trình chuyển đổi từ nữ sang nam trải qua hai giai đoạn:

1. Chuyển đổi về mặt tâm sinh lý thông qua việc điều trị bằng kích thích tố nam (Hormone testosterone). Việc điều trị tâm lý cũng rất quan trọng. Ở các nước tiên tiến bác sĩ tâm lý là người quyết định cho phép phẩu thuật hay không. Bởi vì sau khi chuyển giới, sẽ phải đối diện với những hậu quả và những thay đổi tác động vào mặt tâm lý và thể chất. Nhiều người do dự, hoang mang về tương lai.

2. Tiến hành phẩu thuật để cắt bỏ các bộ phận thuộc sinh dục phụ nữ như cắt bỏ cặp vú, buồng trứng, tử cung…Và sau đó tạo hình cơ quan sinh dục nam (dương vật, “cậu nhỏ”)

1). Cắt bỏ bộ phận sinh dục nữ

Trước khi làm phẩu thuật chuyển giới, người nữ chuyển sang nam được tiêm kích thích tố nam (Hormone testosterone) để cơ thể ổn định ở tình trạng nam sau khi giải phẩu.

Quá trình chuyển giới phải qua hai lần phẩu thuật mà phần khó khăn nhất là cấu tạo dương vật giả được làm sau cùng.

Trước tiên cắt bỏ bộ phận sinh dục chính của phụ nữ là cặp vú, buồng trứng và tử cung.

1). Cắt bỏ cặp vú

Đối với phụ nữ có vòng 1 bình thường thì các bác sĩ rạch một nơi nào không để lại vết thẹo rồi hút bỏ mô mỡ bên trong. Kích thước của ngực giảm đi ngay lập tức sau khi mổ nhưng phải băng ngực bằng dây băng đàn hồi từ 4 đến 6 tuần lễ. Sau đó cắt bỏ lớp da dư thừa co cụm lại.

2). Cắt bỏ buồng trứng và tử cung.


Có nhiều phương pháp, nhưng hiện đại nhất là nội soi. Không mổ bụng dưới bằng dao mổ.

Ba hoặc bốn vết mổ nhỏ ở thành bụng để các bác sĩ chèn một ống nội soi và dụng cụ hỗ trợ. Các dụng cụ này loại bỏ tử cung và buồng trứng. Tử cung được lấy ra hoặc thông qua âm đạo hoặc thông qua các vết rạch ở bụng dưới.

3). Kỹ thuật cấu tạo dương vật giả

Các bác sĩ lấy mảnh da ở vùng âm hộ vì nơi đó tập trung nhiều dây thần kinh tạo cảm hứng. Ngoài ra cũng có thể lấy da ở bụng, đùi, cánh tay hoặc bàn tay.

Da được cuộn lại thành hình ống theo kích thước của một dương vật rồi đưa một ống dẫn bằng chất dẻo vào giữa để dẫn nước tiểu. Một đầu ống dẫn nối với miệng thoát nước tiểu của bộ sinh dục phụ nữ, như vậy người chuyển sang nam giới đi tiểu thông qua đường dương vật và tiện lợi khi đi tiểu đứng theo đàn ông, chớ không phải ngồi như phụ nữ.

Kế đó, một miếng sụn nhân tạo được cho vào hình ống để “cậu nhỏ” có thể cương cứng.

Dây thần kinh và mạch máu được nối vào để cậu nhỏ sống được. Vị trí cậu nhỏ đặt trong vùng âm hộ vì có nhiều dây thần kinh cảm giác có thể gây hứng thú sau đó.

Tuy nhiên, mặc dù khoa học rất hiện đại nhưng không có thể tạo ra một cơ quan sinh dục có hoạt động sinh lý như dương vật thật sự của người đàn ông tự nhiên được. Đó là con koo giả.

Như vậy, mặc dù gia đình của Thomas Beatie trên hình thứ là có một người hình dạng đàn ông đóng vai chồng và một phụ nữ đóng vai vợ, nhưng thật sự là họ sống như một cặp đồng tính nữ.

5.3. Giải phẩu chuyển giới từ nam sang nữ

1). Tổng quát

Chuyển giới từ nam sang nữ phức tạp hơn từ nữ sang nam, vì phải kèm theo một số giải phẩu thẩm mỹ để trở thành người có bề ngoài hoàn toàn là phụ nữ.

Phải trải qua 30 ca phẩu thuật: bôm ngực, độn mông, nâng mũi, độn càm, căn da mặt, da trán, nắng xương gò má, xương vai…

Việc tạo hình cơ quan sinh phụ nữ là phần quan trọng nhất. Thái Lan là nước rất chuyên nghiệp về việc tạo cơ quan sinh dục nữ cho người nam chuyển sang nữ.

Xử dụng kích thích tố sinh dục nữ (Hormone estrogen).

Sau một thời gian dài phải uống hoặc tiêm Estrogen và qua điều trị tâm lý thì những ca mổ bắt đầu.

2). Bơm ngực


Giải phẩu bằng phương pháp nội soi chỉ mất 3 hoặc 4 tiếng đồng hồ.

Bác sỹ phẩu thuật thẩm mỹ sẽ rạch một vết mổ nhỏ khoảng 2,5 cm trên nếp gấp tự nhiên của hố nách.

Qua vết mổ nhỏ đó, bác sỹ phẩu thuật sẽ đưa camera nội soi để bóc tách, tạo khoang trống dưới cơ ngực để đặt túi ngực vỏ bằng chất silicon và sẽ bơm chất gel silicon vào. Túi nâng ngực cũng được đưa vào bằng đường nách.

Dụng cụ giải phẩu được thao tác xuyên qua màn hình do camera hiển thị.

“Bịnh nhân” phải nằm lại một hoặc hai ngày để theo dõi biến chứng.

Khoảng một tháng thì cơ thể sẽ quen dần với hai túi silicon. Hiện tượng sưng vùng ngực và những cơn đau cũng sẽ hết.

Một ca sĩ từ nam chuyển sang nữ kể lại, bữa đi hát đám ma em bị một ông say rượu thò tay bóp mạnh. Em vừa đau vừa sợ. May là cái túi silicon không bể. Bể thì vở nợ.

3). Tạo hình cơ quan sinh dục nữ

Cắt bỏ bộ phận sinh dục nam.

Bỏ tinh hoàn. Dùng dao mổ xẻ một đường ở giữa cái túi rồi lấy hai cái trứng ra.

Cắt bỏ dương vật. Chỉ giữ lại phần da. Các bác sĩ tiếp tục dùng dao kéo và các dụng cụ thích nghi để thực hiện một bộ phận sinh dục nữ.

Một người nam chuyển giới sang nữ cho biết: “Điều khủng khiếp nhất của những người chuyển nam thành nữ, là sau khi bộ phận sinh dục đã ổn định, họ còn phải nong âm đạo để có thể thích ứng với sinh hoạt tình dục sau đó. Hải Minh cho biết: "Các bác sĩ Thái Lan hướng dẫn em mua 3 bộ phận của đàn ông bằng cao su, cái bé nhất đường kính 4cm, lớn nhất đường kính 8cm rồi hàng ngày… tập nong!".

Nếu như phẫu thuật tạo hình âm đạo đau đớn 1, thì cái việc "nong" còn đau gấp 5 lần. Đã vậy, tâm lý của người chuyển giới lại sợ rằng sau này khi làm "chuyện ấy" sẽ không có cảm giác nên họ cố chịu đau, nong ngày nong đêm, cốt sao mình sẽ là đàn bà chính hiệu. Hải Minh kể: "Tự nong rất khó, không phải vì mình không làm được mà khi làm, những cơn đau đã khiến em chùn tay nên em phải thuê một người khác làm giúp".

5.4. Phải dùng thuốc suốt đời

TS Lê Vương Văn Vệ, giám đốc bịnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, cho biết phần phẩu thuật chỉ giải quyết được phần thô, tức là hình dạng bên ngoài.

Người chuyển giới từ phụ nữ sang đàn ông thì cơ thể phụ nữ của họ không tiết ra kích thích tố sinh dục nam (Testosterone) để giữ cho cơ thể cường tráng của nam giới, cơ bắp vững chắc, râu ria được duy trì…vì thế testosterone phải được xử dụng suốt đời.

Trái lại, đàn ông chuyển thành phụ nữ thì phải dùng kích thích tố sinh dục nữ, estrogen, để thân hình được dịu dàng, tóc thuôn mượt, dáng đi uyển chuyển, giọng nói phụ nữ…nên cũng phải dùng estrogen suốt đời. Nếu không có estrogen thì cơ thể có thể quay trở lại nam giới, mất đi vẻ mềm mại là nét đặc trưng của phụ nữ, râu ria sẽ mọc trở lại.

6* Hai người đồng tính quan hệ tình dục như thế nào?

6.1. Đồng tính nam

Giới “gay”, đồng tính nam, thích quan hệ bằng đường hậu môn, nhưng hậu môn không phải là âm đạo vậy người “đâm” có khoái cảm không?

Tình dục hậu môn gắn liền với đồng tính nam nhưng không phải là trọn vẹn.

Thật ra cái mà giới “gay” ham muốn không phải là hậu môn, mà là cơ quan sinh dục nam của nhau, cho nên khi sờ soạng thì thấy hưng phấn rồi.

6.2. Quan hệ tình dục của đồng tính nữ


Về tình dục nữ, sự dịu dàng và gắn bó luôn đóng vai trò rất quan trọng. Những cử chỉ như ôm ấp, hôn hay vuốt ve được phụ nữ đánh giá cao.

Về khía cạnh kỹ thuật làm tình của “les” (Lesbian) thì các nghiên cứu ghi nhận một số hình thức sau đây: ôm ấp, hôn khắp cơ thể, vuốt ve, hôn môi, mân mê ngực. Các nhà nghiên cứu cho rằng thao tác miệng trên vùng nhạy cảm chiếm 70%.

7* Những người chuyển giới nổi tiếng trên thế giới

7.1. Người chuyển giới từ nam sang nữ nổi tiếng Thái Lan


Parinya Charoenphol biệt danh là Nong Toom, sinh ngày 9-6-1981 với cơ thể phái nam.

Ngay từ nhỏ Nong Toom tự cảm thấy mình mang nhiều nữ tính hơn nam tính. Sau một thời gian ngắn vào chùa tu học để trở thành nhà sư, Nong Toom rời chùa đi học võ Muay Thái.

Anh cố gắng tập luyện với hy vọng trở thành vô địch, kiếm tiền giúp đỡ cha mẹ và giải phẩu chuyển đổi giới tính từ nam sang nữ.

Năm 1998, đoạt chức vô địch trong một trận thi đấu tại Bangkok. Ngày 26-2-2006, Nong Toom hạ đo ván đối thủ nặng 140lbs ở hiệp thứ ba. Ngày 31-5-2008, trên võ đài ở Stockholm, Toom thắng điểm trong trận đấu với võ sĩ Thụy Điển.

Năm 2002, Nong Toom giải phẩu chuyển thành phụ nữ.

Năm 2003, tham gia đóng bộ phim võ thuật tên The Beautiful Boxer và sau đó đóng nhiều bộ phim võ thuật khác.

Nong Toom cho biết: “Tôi rất hạnh phúc và hài lòng với bản thân hiện tại”.

7.2. Người tù nổi tiếng thế giới muốn chuyển từ nam sang nữ

Ngày 22-8-2013, một ngày sau khi bị kết án 35 năm tù, tại nhà tù Fort Leavenworth, Kansas, Hoa Kỳ, binh nhì Bradley Edward Manning tuyên bố: “Tôi là phụ nữ. Tôi muốn mọi người biết về con người thật của tôi. Tôi là Chelsea Elizabeth Manning. Tôi là phụ nữ”. Bradley nói trên chương trình Today của đài NBC (National Broadcasting Company) như thế.

1). Người tù nổi tiếng thế giới

Hóa trang thành nữ
Thế giới biết đến anh ta vì anh đã tiết lộ bí mật quốc gia lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ và tài liệu có liên quan đến nhiều quốc gia đồng minh của Mỹ.

Với cấp bậc binh nhất phụ trách về tin tức tình báo sơ cấp, anh đã tiết lộ 750,000 trang tài liệu mật quốc gia gồm 251,287 bức điện văn mà các sứ quán Hoa Kỳ trên thế giới gởi về Bộ Ngoại Giao Mỹ. Tiết lộ 482,832 bản báo cáo từ mặt trận Iraq gởi về Mỹ.

Tài liệu được gởi đến trang mạng Wikileaks do Julian Assange chủ trương và điều hành. Assange bị truy nã và đang tỵ nạn ở tòa đại sứ Ecuador ở London, Anh Quốc.

Chính quyền Mỹ bối rối và mất mặt với các đồng minh vì những hành vi nghe lén, xâm nhập vào công việc nội bộ của các đồng minh.

2). Bradley yêu cầu được trị liệu bằng kích thích tố nữ estrogen

Bradley cho biết: “Tôi muốn bắt đầu trị liệu bằng estrogen càng sớm càng tốt. Từ nay hãy gọi tôi với cái tên mới là Chelsea Elizabeth Manning”.

Giới chức thẩm quyền Hoa Kỳ cho biết không thể lấy tiền thuế của dân để chuyển giới trong trường hợp nầy của Bradley.

Luật sư của Bradley là David Coombs cho biết, cộng đồng LGBT (LGBT=Lesbian, Gay, Bisexual và Transgender) đã quyên góp gây quỹ cho anh ta được trên một triệu USD để trả chi phí chuyển giới.

3). Phản ứng của nhà tù Fort Leavenworth

Phát ngôn viên nhà tù Fort Leavenworth, bà Kimberly Lewis, nói với hãng NBC rằng: “Quân đội không cung cấp trị liệu bằng hormone hoặc bằng giải phẩu chuyển giới cho những người bị rối loạn giới tính trong nhà tù Mỹ”.

Các chuyên gia cho biết việc chuyển đổi giới tính cho tù nhân là một tiến trình kéo dài, phức tạp và nhiều tốn kém.

Chi phí giải phẩu từ 12,000 USD đến 30,000USD. Chi phí trị liệu hormone là 200USD mỗi tháng và còn chi phí về tâm lý trị liệu nữa.

Ông George Marcec, nhân viên nhà tù nói với hãng tin AP rằng, Manning cần viết một đơn thỉnh nguyện xin được chuyển qua nhà tù liên bang để được trị liệu bằng hormone.

7.3. Quân đội Mỹ đang xem xét dỡ bỏ lịnh cấm chuyển giới tính

Ngày 13-7-2015, Bộ Trưởng QP/HK, ông Ashton Carter cho biết: “Lịnh cấm chuyển giới đã lỗi thời và bất cứ ai sẵn sàng phục vụ tổ quốc đều có quyền nhập ngũ”.

Một nhóm nghiên cứu của Bộ Quốc Phòng Mỹ được thành lập, làm việc trong 6 tháng về việc nầy.

Hiện nay trên thế giới đã có 18 quốc gia cho phép người chuyển giới được phục vụ công khai trong quân đội, trong đó có những đồng minh của Mỹ như Anh, Úc, Pháp, Do Thái, Canada…

Việc cho phép người chuyển giới tính được công khai phục vụ trong quân đội sẽ dẫn đến những luật lệ chăm sóc sức khỏe cho thành phần cá biệt nầy, kể cả khi ở tù.

8* Một số hình ảnh về chuyển giới tính

8.1. Từ nữ sang nam

Nữ nhiếp ảnh gia Loren Cameron                  * Nữ trung sĩ Shane Ortega chuyển sang nam
Nữ nhiếp ảnh gia Loren Cameron * Nữ trung sĩ Shane Ortega chuyển sang nam

8.2. Từ nam sang nữ


Thi hoa hậu người chuyển giới tại Thái Lan toàn là nam sang nữ

Hoa hậu chuyển giới (Nam sang nữ) quốc tế 2013, người đẹp Brazil

Người đẹp Lào * Hương Giang Idol (Lâm Chi Khanh)* Ánh Phong nam sang nữ

9* Kết luận

Người chuyển giới là một hiện tượng xã hội. Một thực thể mà nhà cầm quyền có nhiệm vụ giải quyết một cách công bằng và nhân đạo.

Liên Hiệp Quốc công nhận ngày 17 tháng 5 mỗi năm là Ngày Quốc tế Chống Kỳ thị người Đồng tính, Song tính và Chuyển giới tính, IDAHO. (IDAHO=International Day Against HOmophobia and Transphobia).

Việc chuyển giới tính gây ra những phức tạp về tâm lý khá trầm trọng.

Viễn ảnh trước khi giải phẩu là thân thể bị tàn phá một cách tàn khốc khi phải bỏ bộ phận sinh dục khỏe mạnh bình thường, có khả năng sinh sản.

Chưa kể người chuyển giới không bao giờ trở thành hoàn hảo trong giới tính mà họ mong muốn được chuyển sang.

Về mặt tâm lý, nhiều người buồn bã thú nhận, nếu được trở lại lúc chưa chuyển giới thì họ sẽ không bao giờ lên bàn mổ cả.

Trúc Giang
Minnesota ngày 7-10-2015