Matt Mahan

ads header

Breaking News

Một nhà sư gốc Việt ở Mỹ bị bắt vì biển thủ 150.000 đôla


(VOA) Một nhà sư gốc Việt đã bị bắt tại sân bay LaGuardia, New York mà không được bảo lãnh vì tội biển thủ hàng trăm ngàn đôla từ ngôi chùa của ông để nướng vào cờ bạc.

Nhà sư Khang Le, 45 tuổi, nhà sư hàng đầu tại Hiệp hội Phật giáo Việt Nam của Lafayette ở Louisiana sẽ bị dẫn độ về tiểu bang này, nơi ông sẽ phải đối mặt với cáo buộc gian lận và phản bội Hiệp hội.

Theo hồ sơ tòa án, ông Le đã bị bắt hôm thứ Bảy, sau khi đáp chuyến bay từ Texas và chuẩn bị chuyển tiếp sang máy bay khác để bay sang Canada.

Ông Le đã thú nhận với nhân viên liên bang và cảnh sát bang Louisiana rằng ông đã biển thủ tiền của chùa từ năm 2011 để nướng vào sòng bạc L'Auberge ở Los Angeles.

Trong khi chỉ kiếm được 1.000 đôla tiền lương hàng tháng, ông Le đã dùng tiền đóng góp cho chùa để đánh bạc.

Các tài liệu tòa án cho biết: “Ông Le nói rằng ông ta luôn đi đến sòng bạc một mình để các giáo dân không biết mình đang làm gì”.

Hồ sơ ngân hàng cũng cho thấy ông Le bị cáo buộc đã rút hơn 370.000 đôla từ tài khoản các nhân và máy ATM tại các sòng bạc.

Hai người họ hàng ở Houston đã thay đổi ý định bảo lãnh tại ngoại cho ông Le sau khi bị cha mẹ họ phản đối đêm hôm thứ Hai.

Theo NY Post, NY Daily.