Matt Mahan

ads header

Breaking News

Các Thông Cáo Báo Chí v/v tái cứu xét để TPB VNCH qua Mỹ

Hình internet - VVV minh họa.
LTS: Trước đây, trang báo VietVungVinh.com đã đăng đầy dủ tiếng Anh và tiếng Việt các văn bản Thông cáo Báo Chí (TCBC) của Văn phòng Thượng Nghị Sĩ (TNS) Janet Nguyễn, nay chúng tôi đăng thêm một lần nữa bằng cách gộp chung tất cả Thông Cáo nói trên vào một trang này để quý vị độc giả tiện theo dõi về Nghị Quyết do TNS Janet Nguyễn yêu cầu chính quyền liên bang tái thực hiện "Chương Trình Tái Định Cư Vì Lý Do Nhân Đạo và Chương Trình Ra Đi Trong Trật Tự" được gọi tắt là Nghị Quyết SJR 5. Theo trình tự như sau:

• TCBC ngày 30 tháng Tư, 2015 cho biết Nghị Quyết SJR 5 đã được Thượng Viện California thông qua. 

• TCBC ngày 10 tháng Sáu, 2015 TNS Janet Nguyễn nhắc nhở công chúng đề phòng lường gạt liên quan đến Nghị Quyết Thượng Viện California SJR 5

• TCBC ngày 2 tháng Bảy, 2015 Quốc Hội California gởi nghị quyết kêu gọi tái gia hạn chương trình định cư vì nhân đạo đến chính quyền liên bang.

• Ngày 8 tháng Bảy, 2015 Thư của TNS Janet Nguyễn gởi đến TNS Liên bang Barbara Boxer để yêu cầu ủng hộ Nghị Quyết này của Quốc Hội California

------ o0o ------

Thông cáo Báo Chí ngày 30/4/2015
Nghị Quyết SJR 5 đã được Thượng Viện California thông qua. 


Nghị quyết do Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn đề nghị kêu gọi chính phủ Mỹ cho phép thương phế binh VNCH định cư được Thượng Viện California thông qua

(Santa Ana) Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn hân hạnh thông báo, Nghị Quyết SJR 5 đã được Thượng Viện California thông qua. SJR 5 yêu cầu chính quyền liên bang tái thực hiện Chương Trình Tái Định Cư Vì Lý Do Nhân Đạo và Chương Trình Ra Đi Trong Trật Tự. Sự tái thực hiện này sẽ cho phép thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa và con cái của họ đang sống ở Việt Nam được nộp đơn xin định cư tại Hoa Kỳ.

Các chương trình này trước đây cho phép những người Việt Nam từng bị tù trong các trại tập trung, người Việt Nam từng làm việc cho chính quyền, các công ty, hoặc các tổ chức của Hoa Kỳ trước ngày 30 Tháng Tư, 1975, được phép định cư tại Mỹ. Tuy nhiên, nhiều thương phế binh không nằm trong chương trình này, bởi vì họ không bị đưa vào các trại tập trung, vì họ bị thương tật trước khi cuộc chiến kết thúc. Thành ra, họ không đủ số năm bị tù để được tái định cư theo quy định của hai chương trình này.

Hàng ngàn thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa, còn gọi là Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, và gia đình họ vẫn còn đang sống tại Việt Nam, và thường xuyên bị chính quyền Cộng Sản đàn áp, không có việc làm, không có nhà ở, và con cái không được đi học.

Để giải quyết vấn đề này, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn đã tổ chức một cuộc họp báo vào Tháng Mười Hai, 2014, cho biết bà dự định vận động các thành viên Quốc Hội Hoa Kỳ tái thực hiện Chương Trình Tái Định Cư Vì Lý Do Nhân Đạo và Chương Trình Ra Đi Trong Trật Tự đối với thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa cùng với con cái của họ.

“Nghị quyết này chiếu một tia sáng vào một kẽ hở, mà trong đó, hàng ngàn thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa bị bỏ quên. Đây là những người đã chiến đấu rất can đảm bên cạnh đồng minh Hoa Kỳ trong cuộc chiến Việt Nam,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn nói. “Là một người tị nạn, đến quốc gia này để trốn chạy sự đàn áp của chế độ Việt Nam Cộng Sản, tôi xin chân thành cảm ơn các đồng viện đã ủng hộ và cùng tôi thông qua nghị quyết này.”

Hạ Viện California sẽ xem xét nghị quyết này trong những ngày tới. Và nếu được thông qua, SJR 5 sẽ được chuyển đến Tổng Thống và Phó Tổng Thống Hoa Kỳ, Lãnh Đạo Đa Số Thượng Viện Hoa Kỳ, Chủ Tịch Hạ Viện Hoa Kỳ, tất cả các Thượng Nghị Sĩ và Dân Biểu liên bang của tiểu bang California.

Ngoài ra, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn dự định đến Washington, DC, để đích thân gặp các thành viên Quốc Hội nhằm vận động cho SJR 5.

“Chúng ta mới chỉ vượt qua một chướng ngại với SJR 5, nhưng tôi rất lạc quan, là nghị quyết này sẽ được lưỡng viện Quốc Hội California thông qua,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn nói. “Tôi sẽ tiếp tục tranh đấu cho những người không có tiếng nói, và vẫn đang phải tranh đấu cho tự do của họ ở Việt Nam, cho tới khi chính phủ Hoa Kỳ phải cho họ một cơ hội định cư tại đất nước này.”

Về Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn
Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn được đa số cử tri Địa Hạt 34 của California bầu chọn qua một cuộc bầu cử vào năm 2014. Với chiến thắng này, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn trở thành phụ nữ đầu tiên đại diện Địa Hạt 34 và là người Việt Nam đầu tiên trong lịch sử được bầu vào Thượng Viện California. Bà hiện cũng là dân cử gốc Việt cao cấp nhất tại Hoa Kỳ.
Địa Hạt 34 bao gồm các Thành Phố Fountain Valley, Garden Grove, Los Alamitos, Santa Ana, Seal Beach, Westminster, và hai cộng đồng Midway City và Rossmoor, cũng như một phần các Thành Phố Anaheim, Huntington Beach, Long Beach, và Orange.


Bản Anh Ngữ:

FOR IMMEDIATE RELEASE Contact: Mark Reeder
April 30, 2015         (916) 651-4034

Senator Janet Nguyen’s Landmark Resolution for Disabled South Vietnamese Army Veterans seeking entry to the U.S.
Passes California Senate

(Santa Ana) Senator Janet Nguyen is proud to announce that her Senate Joint Resolution 5 (SJR5) has passed the California State Senate. SJR5 urges the Federal Government to reauthorize the Humanitarian Resettlement Program and the Orderly Departure Program. This would allow disabled Veterans of the South Vietnamese Army and their sons and daughters currently living in the Socialist Republic of Vietnam to apply for entry into the United States.

These programsallowed former reeducation center detainees, former Vietnamese employees of the United States government, and former Vietnamese employees of private American companies and organizations prior to April 30, 1975 to be resettled in the United States. However, many disabled Veterans of the former South Vietnamese Army were excluded from the program because they were not detained in reeducation camps for the requisite number of years due to their physical disabilities.

Thousands of disabled Veterans of the South Vietnamese Army, also known as the QuânLựcViệt Nam CộngHòa, and their families still live in Vietnam, where they routinely face persecution from the government, including a lack of access to jobs, housing, and education.

In an effort to address this issue, Senator Nguyen first held a press conference in December 2014 announcing her plans to advocate before members of the U.S. Congress to reauthorize the Humanitarian Resettlement Program and the Orderly Departure Program for disabled South Vietnamese officers. At the time, members of the public expressed support for a more comprehensive policy. As a result of the public’s input, Senator Nguyen’s SJR-5 includes all disabled Veterans of the South Vietnamese Army and their sons and daughters.

“This resolution shines a light on glaring loopholes that unfortunately excluded thousands of South Vietnam Army Veterans who fought bravely along American Soldiers during the War in Vietnam,” said Senator Janet Nguyen. “As a refugee who came to this country fleeing the oppression of Vietnam’s Communist regime, I want to extend my gratitude to my colleagues for standing with me to pass this important resolution.”

The California State Assembly will now consider the resolution. If approved, SJR5 would be sent to the President and the Vice President of the United States, the Majority Leader of the Senate, the Speaker of the House of Representatives, and to each Senator and Representative from California in Congress.

Senator Nguyen also plans to visit Washington, D.C. to personally meet with members of Congress to promote SJR-5.

“We have only passed the first hurdle but I am optimistic that SJR5 will be passed by the entire California State Legislature,” said Senator Nguyen. “I will continue to fight for those who do not have a voice and are still struggling for freedom in Vietnam until our government grants them the opportunity to apply for entry into the United States.”

About Senator Janet Nguyen 
Senator Janet Nguyen was overwhelmingly elected to represent the residents of California’s 34th State Senate District in 2014. With this victory, Senator Nguyen became the first woman elected to represent the 34th Senate District and the first Vietnamese-American in the country to be elected to the State Senate. Senator Nguyen is the highest-ranking Vietnamese American elected official in the United States. 

The 34th State Senate District includes the cities of Fountain Valley, Garden Grove, Los Alamitos, Santa Ana, Seal Beach, Westminster, the unincorporated communities of Midway City and Rossmoor, as well as portions of Anaheim, Huntington Beach, Long Beach, and Orange.

------ o0o ------

Thông Cáo Báo Chí ngày 10/6/2015 
Nhắc nhở công chúng đề phòng lường gạt liên quan đến NQSJR 5


FOR IMMEDIATE RELEASE                                                 Contact: Diana Moreno
June 10, 2015                                                                        (714) 558-4400

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn nhắc nhở công chúng đề phòng lường gạt liên quan đến Nghị Quyết Thượng Viện California SJR 5

(Santa Ana) Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn nhắc nhở công chúng chú ý, đề phòng những trường hợp lường gạt đang xảy ra, liên quan đến Nghị Quyết Thượng Viện California SJR 5. Trong thời gian qua, Văn Phòng Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn được cho biết, có một số cá nhân tại Hoa Kỳ và một số nơi trên thế giới, và ngay cả tại Việt Nam, đang yêu cầu một số người đưa tiền trước để làm hồ sơ bảo lãnh cho những thương phế binh VNCH và thân nhân, muốn đến định cư tại Mỹ, qua một chương trình đang được đề nghị gia hạn, với lời hứa và bảo đảm giả tạo, là sẽ hoàn tất đơn một cách nhanh chóng cho họ.

Cũng giống như bất cứ chương trình di trú nào, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn muốn mọi người cẩn thận và đề phòng, khi gặp bất cứ ai, nói là họ có thể làm đơn cho quý vị rời khỏi Việt Nam, nhất là khi họ hứa rằng, họ sẽ hoàn tất hồ sơ sớm và bảo đảm hồ sơ của quý vị sẽ được chấp thuận.

“Nếu và khi chương trình tái định cư được gia hạn, tôi sẽ chính thức thông báo đến tất cả quý vị biết, cũng như thông báo cách thức nộp hồ sơ như thế nào cho chương trình này. Tôi khuyên những người muốn nộp đơn cho chương trình tái định cư, đừng bao giờ chia sẻ thông tin cá nhân của mình cho bất cứ một ai, hoặc đưa tiền cho bất cứ người nào, hứa rằng sẽ giúp quý vị rời Việt Nam qua Nghị Quyết Thượng Viện California SJR 5, cho tới khi nào có thông báo chính thức.”

SJR 5 do Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn đề nghị, yêu cầu chính quyền liên bang Hoa Kỳ tái gia hạn Chương Trình Định Cư Nhân Đạo và Chương Trình Ra Đi Trong Trật Tự, cho phép thương phế binh VNCH và vợ con họ hiện đang sống ở Việt Nam, được nộp đơn đi định cư tại Mỹ. SJR 5 đã được Thượng Viện California thông qua và hiện đang chờ Hạ Viện California xem xét. Sau khi được lưỡng viện Quốc Hội California thông qua, SJR 5 sẽ được gởi đến các nhà lập pháp liên bang để xem xét. Thời gian để thực hiện chương trình sẽ được quyết định bởi chính phủ liên bang.

Về Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn
Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn được đa số cử tri Địa Hạt 34 của California bầu chọn qua một cuộc bầu cử vào năm 2014. Với chiến thắng này, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn trở thành phụ nữ đầu tiên đại diện Địa Hạt 34 và là người Việt Nam đầu tiên trong lịch sử được bầu vào Thượng Viện California. Bà hiện cũng là dân cử gốc Việt cao cấp nhất tại Hoa Kỳ.
Địa Hạt 34 bao gồm các Thành Phố Fountain Valley, Garden Grove, Los Alamitos, Santa Ana, Seal Beach, Westminster, và hai cộng đồng Midway City và Rossmoor, cũng như một phần các Thành Phố Anaheim, Huntington Beach, Long Beach, và Orange.

Bản Anh Ngữ:

FOR IMMEDIATE RELEASE     Contact: Diana Moreno
June 9, 2015                                            (714) 558-4400

Senator Janet Nguyen Urges Public to be Cautious
of Potential Scam regarding Senate Joint Resolution 5 (SJR 5)

(Santa Ana) Senator Janet Nguyen advises the public to be aware of a potential scam that may be occurring relating to Senate Joint Resolution 5 (SJR 5). Senator Nguyen’s office has been informed that individuals in the United States and around the world, including Vietnam, are soliciting advance payment from South Vietnamese Disabled Veterans and their families who are interested in applying for entry into the United States under the proposed program, making false promises and guarantees to expedite their applications.

As with any immigration program, Senator Nguyen wants the public to be cautious of anyone offering to help them apply to emigrate from Vietnam especially when there are promises to expedite or to guarantee approval.

“If and when the resettlement programs are reauthorized, I will make an announcement informing the public how they can submit their applications for this program. I would encourage those interested in applying for the programs not to share personal information or give any money to individuals promising to help them emigrate from Vietnam via SJR 5 until a formal announcement is made. ”

Proposed by Senator Nguyen, SJR 5 urges the Federal Government to reauthorize the Humanitarian Resettlement Program and the Orderly Departure Program. This would allow disabled Veterans of the South Vietnamese Army and their sons and daughters currently living in the Socialist Republic of Vietnam to apply for entry into the United States.

SJR 5 has been approved by the California State Senate and is currently in the California State Assembly. After it is approved by the California State Legislature, SJR 5 will be sent to federal legislators for consideration. The time frame for the program's implementation will be determined by the federal government.

About Senator Janet Nguyen
Senator Janet Nguyen was overwhelmingly elected to represent the residents of California’s 34th State Senate District in 2014. With this victory, Senator Nguyen became the first woman elected to represent the 34th Senate District and the first Vietnamese-American in the country to be elected to the State Senate. Senator Nguyen is the highest-ranking Vietnamese American elected official in the United States.

The 34th State Senate District includes the cities of Fountain Valley, Garden Grove, Los Alamitos, Santa Ana, Seal Beach, Westminster, the unincorporated communities of Midway City and Rossmoor, as well as portions of Anaheim, Huntington Beach, Long Beach, and Orange.

------ o0o ------

Thông Cáo Báo Chí ngày 2/7/2015 
Quốc Hội CA gởi nghị quyết SJR 5 đến chính quyền liên bang.


FOR IMMEDIATE RELEASE Contact:Mark Reeder
July2, 2015 (916) 651-4034

Quốc Hội California gởi nghị quyết kêu gọi tái gia hạn chương trình định cư vì nhân đạo đến chính quyền liên bang

(Sacramento) Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn hân hạnh thông báo, Nghị Quyết Thượng Viện SJR 5 do bà làm tác giả và giới thiệu vừa được Quốc Hội California thông qua. Nghị quyết này sẽ được chuyển đến tổng thống và phó tổng thống Hoa Kỳ, lãnh tụ đa số Thượng Viện Hoa Kỳ, chủ tịch Hạ Viện Hoa Kỳ, và tất cả dân biểu và thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đại diện cho tiểu bang California ở Quốc Hội Mỹ.

SJR 5 yêu cầu chính quyền liên bang tái thực hiện Chương Trình Tái Định Cư Vì Lý Do Nhân Đạo và Chương Trình Ra Đi Trong Trật Tự. Sự tái thực hiện này sẽ cho phép thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa và con cái của họ đang sống ở Việt Nam được nộp đơn xin định cư tại Hoa Kỳ.

Nghị quyết này đã được Thượng Viện California đồng thuận thông qua hôm 30 Tháng Tư năm 2015, và sau đó được Hạ Viện California đưa ra điều trần và đồng thuận thông qua. Vì có một số điều chỉnh và vì có thêm 73 dân biểu ghi tên đồng bảo trợ nghị quyết, SJR 5 đã được đưa trở lại Thượng Viện California để thông qua lần cuối cùng.

Dân Biểu Kansen Chu (Dân Chủ-San Jose), một người đồng bảo trợ, đã giúp giới thiệu SJR 5 từ lúc đầu cho tới cuộc bỏ phiếu tại phiên họp khoáng đại. Sau đó, SJR 5 được sự ủng hộ của cả hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ và được các dân biểu đồng thuận bỏ phiếu thông qua.

“Giúp đỡ và bảo vệ các đồng minh từng chiến đấu với các binh sĩ Hoa Kỳ là điều chúng ta phải làm,” Dân Biểu Kansen Chu nói, trước khi cùng các dân biểu khác lên tiếng ủng hộ SJR 5.
Dân Biểu Rocky Chavez (Cộng Hòa-Oceanside) phát biểu: “Đối với tất cả những ai đồng bảo trợ SJR 5, đây là một cách bày tỏ với các thương phế bình này rằng, chúng tôi chào đón quý vị đến Hoa Kỳ, vì quý vị đã cùng chiến đấu với các binh sĩ Mỹ.”

Dân Biểu Travis Allen (Cộng Hòa-Huntington Beach) tuyên bố: “Đây là lúc chúng ta phải công nhận những chiến sĩ yêu nước của chúng ta và đồng minh, đã chiến đấu chống lại Cộng Sản…Những người này đã bị ngược đãi trong hơn 40 năm qua.”

“Tôi vô cùng cảm ơn tất cả các đồng viện trong Quốc Hội đã ủng hộ mạnh mẽ SJR 5. Sau bốn thập niên bị đàn áp, những thương phế binh này xứng đáng được đến định cư tại Hoa Kỳ, và tôi vô cùng tự hào là chúng ta đã vượt qua được một chặng đường đầu tiên. Nghị quyết này sẽ mở đường cho chính phủ liên bang có cơ hội lắng nghe sự ủng hộ của California cho chương trình tái định cư này,” Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn nói.

Nhân dịp này, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn nhắc nhở công chúng chú ý, đề phòng những trường hợp lường gạt đang xảy ra, liên quan đến SJR 5. Trong thời gian qua, Văn Phòng Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn được cho biết, có một số cá nhân tại Hoa Kỳ, Việt Nam, và một số nơi trên thế giới, đang yêu cầu một số người đưa tiền trước để làm hồ sơ bảo lãnh cho những thương phế binh VNCH và thân nhân, muốn đến định cư tại Mỹ, qua một chương trình đang được đề nghị gia hạn, với lời hứa và bảo đảm giả tạo, là sẽ hoàn tất đơn một cách nhanh chóng cho họ.

Sự kiện mà Quốc Hội California thông qua SJR 5 chỉ là bước đầu trong tiến trình tái gia hạn chương trình tái định cư, giúp các thương phế binh VNCH và gia đình họ đến Hoa Kỳ. Tuy nhiên, chính quyền liên bang mới là nơi đưa ra quyết định cuối cùng. Những người hội đủ điều kiện nên đề phòng cẩn thận đối với các trường hợp lừa đảo, và không nên cung cấp thông tin hoặc đưa tiền cho bất cứ ai hứa hẹn rằng sẽ giúp quý vị đến định cư tại Mỹ. Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn sẽ có một cuộc họp báo chính thức thông báo đến đồng hương, một khi chương trình này được tái gia hạn.

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn dự trù đến Washington, DC, để đích thân gặp một số thượng nghị sĩ và dân biểu Hoa Kỳ, yêu cầu họ ủng hộ SJR 5. Thời điểm áp dụng chương trình này do chính phủ liên bang quyết định.

Về Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn
Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn được đa số cử tri Địa Hạt 34 của California bầu chọn qua một cuộc bầu cử vào năm 2014. Với chiến thắng này, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn trở thành phụ nữ đầu tiên đại diện Địa Hạt 34 và là người Việt Nam đầu tiên trong lịch sử được bầu vào Thượng Viện California. Bà hiện cũng là dân cử gốc Việt cao cấp nhất tại Hoa Kỳ.

Địa Hạt 34 bao gồm các Thành Phố Fountain Valley, Garden Grove, Los Alamitos, Santa Ana, Seal Beach, Westminster, và hai cộng đồng Midway City và Rossmoor, cũng như một phần các Thành Phố Anaheim, Huntington Beach, Long Beach, và Orange.

Bản Anh Ngữ:

FOR IMMEDIATE RELEASE Contact:Mark Reeder
July2, 2015 (916) 651-4034

California State Legislature sends Humanitarian Resettlement Program Resolution to Federal Government

(Sacramento)Senator Janet Nguyen is proud to announce that her Senate Joint Resolution 5 (SJR 5) passed the California Legislature. The resolution will now be delivered to the President and Vice President of the United States, to the Majority Leader of the Senate, to the Speaker of the House of Representatives, and to each Senator and Representative from the State of California in the Congress of the United States.

SJR 5 urges the Federal Government to reauthorize the Humanitarian Resettlement Programand the Orderly Departure Programin order toallow for disabled Veterans of the South Vietnamese Army and their sons and daughters currently living in the Socialist Republic of Vietnam to apply for entry into the United States.

This resolution first passedthe California State Senate without opposition on April 30th before being heard and unanimously approved in the California State Assembly. Due to amendments taken on the California State Assembly Floor, which included an additional 73Assemblymembers as co-authors, the resolution was returnedto the California State Senate for final approval.

AssemblymemberKansen Chu (D-San Jose), co-author, helped introduce and manage the resolution on the Assembly Floor, where it received bi-partisan support from allmembersand passed unanimously.

“It is only right to give aide and protection to allies that fought alongside U.S. Armed Forces,” said Assemblymember Chu, who was joined by other Assemblymembers in speaking in favor of SJR 5.

Assemblymember Rocky Chavez (R-Oceanside) commented “for everyone to be co-authors on [SJR 5] because it would be a very symbolic way to recognize these individuals and to say ‘welcome home’ to the United States for serving with our soldiers and marines.”

Assemblymember Travis Allen (R-Huntington Beach) stated, “It’s time that we recognize our compatriots and our allies in the fight against communism…These people have been persecuted for 40 years now.”

“I am very thankful for the overwhelming support that SJR 5 has received from my colleagues in the State legislature After four decades of suffering and persecution, I am extremely proud that we have passed this first hurdle. This resolution will be a way to urge the federal government to hear California’s support for these resettlement programs,” said Senator Janet Nguyen.

As a precautionary reminder, andthepublic should remain cautious of a potential scam occurring related to SJR 5. Senator Nguyen’s office has been informed that individuals in the United States, Vietnam, and other nations are soliciting advance payment from these disabled veterans and their families who are interested in applying for entry into the United States under the proposed program, making false promises to expedite their applications.

The passage of SJR 5 from the California Legislature is the first step towards the reauthorization of a resettlement program that would bring disabled veterans and their families to the United States, but final action is still needed by the federal government. Eligible applicants are advised to remain cautious of potential scams and should not share any personal information or give any money to individuals promising to help them emigrate from Vietnam. Senator Nguyen is prepared to make a public announcement if and when the resettlement programs are reauthorized.

Senator Nguyen plans to visit Washington, D.C. to personally meet with members ofthe U.S. Senate and U.S.Congress to encourage their consideration of SJR-5. The time frame for the implementation will be determined by the federal government.

About Senator Janet Nguyen 
Senator Janet Nguyen was overwhelmingly elected to represent the residents of California’s 34th State Senate District in 2014. With this victory, Senator Nguyen became the first woman elected to represent the 34th Senate District and the first Vietnamese-American in the country to be elected to the State Senate. Senator Nguyen is the highest-ranking Vietnamese American elected official in the United States. 

The 34th State Senate District includes the cities of Fountain Valley, Garden Grove, Los Alamitos, Santa Ana, Seal Beach, Westminster, the unincorporated communities of Midway City and Rossmoor, as well as portions of Anaheim, Huntington Beach, Long Beach, and Orange.


 Ngày 8/7/2015 TNS Janet Nguyễn gởi thư đến TNS Liên bang Barbara Boxer để yêu cầu ủng hộ NQ SJR 5 của Quốc Hội California