Matt Mahan

ads header

Breaking News

Vua Tàu cộng Xi Jinging mưu tính không bằng trời định

Vua Tàu cộng Tập Cận Bình
VUA TÀU CỘNG XI JINPING MƯU TÍNH KHÔNG BẰNG TRỜI ĐỊNH   

• Nguyễn Thành Trí

Khi Đảng Tàu Cộng đã mưu tính khôi phục lại cái ý thức hệ Khổng Tử để gian trá xảo quyệt thay thế cho cái hệ tư tưởng Mác-Mao bị lỗi thời đã không thể giải phóng nhân dân thế giới được nữa, nhưng cái Đạo Khổng đã từng bị lỗi thời nhiều lần hơn lại càng không thể trị an xã hội Hoa Lục và thu tóm thiên hạ các nước láng giềng, hay ở năm châu bốn biển.  Quả thật các đảng trưởng Tàu Cộng vẫn còn quyết tâm làm người bẩm sinh có gương mặt cộng sản do bởi cha mẹ của họ là người lập ra một nước tàn dư cộng sản, nhưng chính họ đã biến dạng với cái mình khoác chiếc áo thêu rồng của vua Tàu ngày xưa.  Vì cứ nghĩ rằng mình là vua là con trời nên họ có thể muốn gì được nấy, toàn quyền cai trị người dân Hoa Lục trong nước và họ đã thay trời mở rộng đất Hoa Lục do bởi bờ cõi này là của trời và là của họ.  Một chứng cớ rành rành không thể cãi chối là họ đã cưỡng chiếm tiểu quốc Tây Tạng của người Tây Tạng từ năm 1950 cho tới nay đã 65 năm trong khi người dân Tây Tạng đã thực sự không cần bọn Tàu Cộng giải phóng!

Các đảng trưởng Tàu Cộng cũng đã mưu tính và thực hiện việc mở rộng bờ cõi Hoa Lục bằng những cuộc cưỡng chiếm các vùng đất biên giới, các vùng biển và các hải đảo của những nước láng giềng Ấn Độ, Miến Điện, Lào, Việt Nam. Với một mức độ nhất định thì họ đã thành công nếu những cuộc cưỡng chiếm được nhìn từ cái “quan điểm làm vua nước lớn thay trời mở rộng đất Hoa Lục” của họ.  Ngược lại, cái quan điểm làm vua thay trời để có cái cớ làm chuyện sai quấy làm mất lòng người, thì những kết quả không như ý họ muốn. Lúc đó đảng trưởng Tàu Cộng mưu tính làm chuyện xảo quyệt, nhưng đạt được kết quả tốt hay xấu hoặc không có kết quả gì cả đều là do ý dân, mà ý dân là ý trời đúng y như lời dạy của Khổng Tử.

Hiện tại đảng trưởng Tàu Cộng hay còn gọi là Vua Tàu Cộng Xi Jinping cũng đã mưu tính những chuyện to lớn, nhưng những chuyện “đại sự” đó lại có kết quả trái ngược, bởi do ý dân hay ý trời nên nó vượt khỏi khả năng kiểm soát của Vua Xi.  Như thế rõ là mưu sự tại Vua Xi, nhưng thành sự do người dân Hoa Lục hoặc do người dân Hong Kong.  Cụ thể như sự kiện người dân Hong Kong với những đại diện chân chính của họ trong Hội Đồng Lập Pháp Hong Kong (Hong Kong’s Legislative Council) vào ngày 18/6/2015 đã biểu quyết bác bỏ sự áp đặt bầu cử diễn trò dân chủ giả tạo (sham democracy) của Vua Xi.

Đường lối cai trị của Vua Xi hiện tại rất độc đáo có một phong cách độc ác không kém gì Vua Mao, sau khi đã củng cố quyền lực trong nội bộ chắc chắn không còn ai có thể ngóc đầu thắc mắc phản đối; rồi Vua Xi nhanh tay mạnh bạo “bắt cọp”, từ “bắt cọp lớn” cho tới “bắt cọp nhỏ” không chừa ra một con cọp nào.  Vua Xi đã tận diệt phe đối lập chống lại Vua Xi bằng cách giam cầm hai con cọp lớn Bo Xilai và Zhou Yongkang suốt đời bị nhốt trong chuồng cọp.  Đó cũng vì một lý lẽ dễ hiểu là hai con cọp Bo và cọp Zhou đã từng cản trở chống đối lại việc Vua Xi được lên ngôi nắm giữ vận mệnh của triều đình Tàu Cộng.  Vua Xi cũng đã lập được chiến công có một không hai trong lịch sử đảng Tàu Cộng là cái chiến dịch “đả hổ đập ruồi” tiêu diệt tham nhũng trong hàng ngũ cán bộ đảng viên của triều đình Tàu Cộng; tuy nhiên, thực chất của chiến dịch diệt tham nhũng này chỉ là một phương tiện hợp lý, hợp pháp, có hiệu quả cao nhất để Vua Xi triệt tiêu toàn bộ phe cánh chống đối Vua Xi.

Quả thật Vua Tàu Cộng Xi Jinping đã bộc lộ rõ rệt cái phong cách cai trị Hoa Lục rất độc đáo, độc địa, độc ác, độc quyền, độc đoán, v.v…trăm thứ độc-hại được gom chung lại thành một thứ “Độc-Tài-Toàn-Trị-Kiểu-Mới/Neo-Totalitarian”. Vua Xi đã qua mặt các vua Tàu Cộng của những nhiệm kỳ trước, và còn mạnh mẽ vượt lên tiến xa hơn Vua Mao trong lịch sử đảng Tàu Cộng cầm quyền hiện đại.  Bởi vì Vua Xi đã thiết lập và toàn quyền chỉ huy một Uỷ Ban An Ninh Quốc Gia hoàn toàn mới (New National Security Commission), rồi sau đó đã quyết định ban hành một Luật An Ninh Quốc Gia (National Security Law), một thứ luật toàn quốc gay gắt, khắc nghiệt, chặt chẽ có qui mô rộng lớn như một cái “lưới trời” bao phủ toàn bộ đất nước và con người Hoa Lục.  Cái Luật An Ninh Quốc Gia của Vua Xi vừa mới ban hành và có hiệu lực ngay tức khắc, nó chỉ định rõ rằng Đảng và Nhà Nước Tàu Cộng có toàn quyền đối với mọi thứ hoạt động sinh sống của người dân Hoa Lục từ các sinh hoạt văn hoá cho tới những hoạt động trên không gian ảo của liên mạng toàn cầu.

Dưới quyền “Độc-Tài-Toàn-Trị-Kiểu-Mới/Neo-Totalitarian” của Vua Xi thì Đảng và Nhà Nước Tàu Cộng ngăn cấm, kết tội mọi thứ tự do căn bản chẳng những của chính người dân Hoa Lục, mà còn của những người nước ngoài có liên can tới họ, thí dụ như chuyện ngoại tình, quyền bình đẳng hôn nhân đồng tính, nói chung là các giá trị nhân quyền và dân quyền kiểu cách tây phương, v.v…cho tới cái quyền của người Hoa Lục viết văn bình luận khéo léo chơi chữ, đùa cợt châm biếm, dí dỏm chỉ trích cả đám vua quan, quân thần của triều đình Tàu Cộng cũng bị triệt để nghiêm cấm bịt miệng, kết tội bỏ tù. Để không còn ai là người Hoa Lục có tính vui cười hài hước, bởi vì Vua Xi và toàn bộ triều đình Tàu Cộng là những người cộng sản biến thái không có tính vui cười hài hước, không có tinh thần tự nhận thức được sự tự chỉ trích châm biếm trên chính những sai lầm của chính mình.  Vua Xi cũng đã từng thúc giục cả đám quân thần Tàu Cộng “hãy nhìn vào gương, phải tắm rửa” để cho toàn đảng được sạch sẻ thơm tho; tuy nhiên, Vua Xi cũng không ngờ được chính cái câu khẩu hiệu khôi hài nhưng đầy tính chính trị hắc ám này của Vua Mao đã là một câu chơi chữ khôn khéo, châm chọc đùa cợt chỉ trích ngay cả bản thân của Vua Mao lúc còn sống. Người ta cũng đã từng biết là người dân Hoa Lục có tài hài hước, châm biếm, chỉ trích rất đáng khâm phục. Tại sao bây giờ Vua Xi lại ngăn cấm, giam cầm cái tính tình dễ thương, vui vẻ, khôi hài của người dân Hoa Lục?

Trong bài viết này cũng nêu ra rõ rệt là cho dù Đảng và Nhà Nước Tàu Cộng có lý luận nguỵ biện thế nào, thì người ta vẫn nhận ra Vua Xi là một người có lý tưởng “cầu toàn” hay mong muốn có được “toàn cầu” với cái Luật An Ninh Quốc Gia bên dưới cái Quyền Độc Tài Toàn Trị Kiểu Mới/Neo-Totalitarian, nhưng Vua Xi cũng là một người rất…mơ mộng bởi vì Vua Xi đã đang ôm ghì ấp ủ một “Giấc Mơ Của Mọi Người Hoa Lục”, hay ngược lại là một “Giấc Mơ Đế Quốc Hoa Lục” ắt phải có một Đại Đế Xi Jinping hiện đại toàn quyền cai trị thiên hạ ở năm châu bốn biển. Như thế thì chỉ nhờ có một “Giấc Mơ” mà người ta cũng đã nhận ra Vua Xi đúng là một người có tư cách, tính chất “quixotic”, cho nên đã đang và sẽ mất hết “bầu máu nóng và năng lực” của mình một cách vô ích với “Cái Cối Xây Gió/Windmill”!

Hơn nữa cũng rất rõ ràng trong khi Vua Xi quyết đoán toàn quyền cai trị Hoa Lục và có thể toàn trị cả năm châu bốn biển, thì chính con người “cầu toàn” của Vua Xi hiện tại cũng chưa hiểu hết lời răn dạy “Nhân Vô Thập Toàn” của Khổng Tử. Cho dù Vua Xi đã có toàn quyền điều khiển quân lực Hoa Lục với một mệnh lệnh có thể khiến hàng ngàn hàng vạn người chết, và trong tay Vua Xi có thể đang nắm giữ tất cả những kho châu báu tài sản của Hoa Lục, nhưng Vua Xi đang thực sự không thể nào kiểm soát, khống chế được thị trường chứng khoán Hoa Lục! Thị trường chứng khoán Hoa Lục rõ ràng là một khía cạnh rất tế nhị của thực tế khiến cho Vua Xi trở thành một người khuyết tật, một loại người thông thường “nhân vô thập toàn” của Khổng Tử!

Rất rõ rệt là mặc kệ Đảng và Nhà Nước Tàu Cộng đã ra hết sức kích thích, thúc đẩy những người đầu tư duy trì tình trạng của họ ở lại thị trường chứng khoán Hoa Lục bằng những hình thức nâng đỡ mở rộng thị trường và nới lỏng sự kiểm soát tiền tệ để kích thích họ đầu tư, cùng lúc với những ngân hàng nhà nước và các công ty xăng dầu quốc doanh đem tiền của nhà nước ra để mua chứng khoán, và Nhà Nước Tàu Cộng cũng đã áp dụng nhiều biện pháp chống đỡ khác nữa như là cắt giảm lãi suất và bỏ điều kiện ngăn cấm vay nhiều tiền để mua chứng khoán, cũng như đã cung ứng thêm 1000 tỉ đôla, và chuyển số tiền đầu tư ở thị trường địa ốc qua đầu tư trở lại ở thị trường chứng khoán; tuy nhiên, cả hai thị trường chứng khoán Hoa Lục cứ tiếp tục suy sụp giảm xuống tới dưới mức trọng yếu gần sát mức đáy 4000 trong thời gian 22 ngày mà Chỉ Số Tổng Hợp Chứng Khoán Thượng Hải (The Shanghai Composite Index) đã rớt mất gần 29% phần trăm; cùng thời gian này cái Chỉ Số Tổng Hợp Chứng Khoán Thẩm Quyến (The Shenzhen Composite Index) đã rớt mất 32% phần trăm.  Cả hai thị trường chứng khoán Thượng Hải và Thẩm Quyến đã mất 2360 tỉ đôla tương đương 35% phần trăm GDP của Hoa Lục.  Sự kiện thị trường chứng khoán Hoa Lục đã đang và sẽ còn bị suy giảm chắc chắn có ảnh hưởng rất nặng đè lên nền kinh tế Hoa Lục đang dần dần kiệt sức.  Cho dù thị trường chứng khoán Hoa Lục chưa chạm mức đáy 4000 của nó, nhưng hiện tại những người đầu tư chứng khoán đã rất lo sợ khi để tiền của họ vào thị trường chứng khoán Hoa Lục.

Đồng thời cũng có một nhận xét khách quan và thực tế là đa số người dân Hoa Lục mua chứng khoán của nhà nước Hoa Lục đều là những người không có hiểu biết gì về chứng khoán, tệ hại hơn nữa là nhiều người còn mù chữ hay ít học, nhưng họ đem số tiền của họ đã giành dụm được để mua chứng khoán với ước mơ sẽ làm giàu nhanh như họ đã từng ấp ủ trong “Giấc Mơ Của Người Hoa Lục/Chinese Dream”; phải nói cho rõ là Giấc Mơ Của Người Hoa Lục chứ không phải là Giấc Mơ Của Người Hoa Ở Hải Ngoại! Như thế là Vua Xi không thể nào quơ đủa cả nắm để nói mơ hồ rằng “Chinese Dream” của người Hoa ở khắp năm châu bốn biển một cách hàm hồ!

Ở một khía cạnh rất tế nhị của thực tế, thị trường chứng khoán Hoa Lục là nơi mà hầu như toàn thể người đầu tư đều thuộc dòng họ hoàng gia Vua Xi hay bà con thân thích rất giàu có của các quan cầm quyền trong triều đình Tàu Cộng.  Như thế thị trường chứng khoán Hoa Lục cũng là một nơi để cất giữ tài sản kếch sù của gia đình hoàng gia và quần thần, và một cách trực tiếp nó là một phương tiện hữu hiệu để họ cùng làm giàu rất nhanh khi triều đình Tàu Cộng áp dụng “trò ảo thuật giữ giá-nâng giá chứng khoán”. Ngược lại, khi thị trường chứng khoán Hoa Lục rớt mất giá trị như đã vừa xảy ra, thì họ là những người bị mất tiền nhiều nhất, và họ cũng sẽ mất sự tin tưởng vững chắc vào năng lực lãnh đạo mọi thứ, chỉ huy mọi việc của Vua Xi với triều đình Tàu Cộng.  

Nói tóm lại để kết luận rằng Vua Xi đang không thể nào kiểm soát, khống chế được thị trường chứng khoán Hoa Lục, vì nó là một khía cạnh rất tế nhị của thực tế khiến cho Vua Xi trở thành một người khuyết tật, một loại người thông thường “nhân vô thập toàn” của Khổng Tử.  Người ta, không phải là người Hoa, cùng một quan điểm với những người Hoa ở trong nước và ở nước ngoài, đều nhận thấy rằng năng lực lãnh đạo của Vua Xi và triều đình Tàu Cộng gắn liền với sức khoẻ của thị trường chứng khoán Hoa Lục vì nó là một thị trường nhà nước quốc doanh. Nếu thị trường chứng khoán Hoa Lục bị bệnh, thì Vua Xi và triều đình Tàu Cộng không có năng lực; cái thị trường chứng khoán này có thể chạy, đi, bò, lết tới phía trước được bao xa nữa còn tuỳ vào cái năng lực dẫn đầu có tầm cỡ nào của Vua Xi và triều đình Tàu Cộng khi trên thực tế nó chỉ thu hẹp lại trong lãnh thổ của Hoa Lục chứ không rộng lớn như ở năm châu bốn biển, nên trong trường hợp nó bị sụp đổ cũng không có ảnh hưởng gì tới những thị trường chứng khoán của các nước khác ở Bắc Mỹ và Tây Âu./.

NguyễnThànhTrí
Sài Gòn, 5/7/2015