Matt Mahan

ads header

Breaking News

Thư của độc giả nhận định về 4 khiếu kiện ƯCV Nguyễn Mạnh

Quang cảnh một góc khán phòng trong phiên điều trần về 4 khiếu kiện ƯCV Nguyễn Mạnh
Kính ông Mỹ Lợi - Chủ Trang Điện Báo Việt Vùng Vịnh.

Bà giữ trẻ VXSJ và gia đình chân thành cảm ơn ông Mỹ Lợi, đã cho xem:

VIDEOTường trình 4 đơn khiếu kiện ƯCV Nguyễn Mạnh bị bác bỏ.
https://youtu.be/wqtbTjQG_98

Thưa ông Mỹ Lợi và Luật sư Đỗ Văn Quang Minh

Cám ơn ông Mỹ Lợi Việt Vùng Vịnh đã thực hiện một video tường trình buổi khiếu kiện quá đầy đủ, trung thực mà VXSJ và nhóm bạn Thứ Ba Đen vừa xem xong chỉ biết thốt lên hết xảy ! hết xảy ! Còn đối với luật sư Minh thì là quá buồn, quá buồn !

Qua cuốn video tường trình cho thấy nhóm khiếu kiện hăng tiết vịt dữ nha! Hận thù đằng đằng, dưới sự lãnh đạo của luật sư Đỗ Văn Quang Minh, như muốn nuốt "bị cáo" vắng mặt là ƯCV Nguyễn Mạnh.

Thưa quý vị.
Phải nói là trước đây VXSJ rất ngưỡng mộ Ls Minh trong vụ tranh đấu cho tên gọi Little Saigon, vì ông đã đứng về phía chính nghĩa của cộng đồng người Việt chúng ta, nhưng lần này thì quá thất vọng khi ông đã đứng về phía tiêu cực "Cõng rắn Mễ cắn gà Việt" mà lý do rất cỏn con ai cũng biết là do ông Nguyễn Mạnh từ chối phát bài ông phỏng vấn gây khó khăn cho ƯCV Sam Licardo, chính là ƯCV Thị trưởng mà ông chống... trong khi Nguyễn Mạnh lại ủng hộ. Kết quả ông Sam thắng, tức ông Mạnh thắng, Ls Minh thua, nên ông để tâm tư thù và nay là dịp ông trả thù riêng, nhưng hại đến quyền lợi chung của công đồng người Việt. Bởi đại đa số CĐ muốn có thêm một nghị viên gốc Việt thứ hai, sau nghị viên Nguyễn Tâm. Còn ông và phe nhóm muốn phá cho bằng được. Khoảng 2 tuần trước đây, trong buổi Nguyễn Xuân Nam phỏng vấn ông trên TV Calitoday, ông mĩa mai những người ngồi trong Ban Thời Luận của VNTD là ngồi đó để "bốc thơm" Nguyễn Mạnh, nào ngờ Nguyễn Xuân Nam đã nhanh miệng đáp trả có nhiều người cho rằng nếu ông Nguyễn Mạnh cho phát thanh phần luật sư Minh phỏng vấn ông Sam Licardo thì có phải bây giờ ông cũng cùng ngồi trong nhóm "bốc thơm" ông Mạnh phải không?. Ls Minh giật bắn cả người quê quá bèn cười gượng , đành khen Nam đặt câu hỏi hóc búa rồi sau đó chính ông cũng phải mở miệng "bốc thơm" Nguyễn Xuân Nam là kỷ giả nhưng là "thứ thiệt".

Kính thưa Ls Minh.
Ngày chúng ta đón kết quả kỳ sơ kết, ông Dave bỏ xa ông Sam cả 10 nghìn phiếu, mọi người đang hân hoan vui mừng tại trụ sở LĐCT thì Ls Minh đã cảnh giác, chia sẽ cái lo lắng của ông với mọi người rằng, chúng ta đừng vội mừng vì nếu các ƯCV thị trưởng thua cuộc như Rose Herrera, Madison Nguyễn... chuyển sang ủng hộ ông Sam trong kỳ bầu chung kết bằng cách kêu gọi những cử tri đã bầu cho họ, nay dồn phiếu cho ông Sam Licardo thì ông Sam sẽ thắng trong kỳ chung kết như chơi, vì 3, 4 chọi một, ông Dave chỉ có một mình. Lời tiên đoán không sai. Chỉ tiếc là lúc đầu có tin nghị thua Madison Nguyễn đã gặp ông Dave Cortese trước để thương lượng đồng ý kêu gọi hơn 26,000 cử tri bẩu cho bà ta sẽ ủng hộ ông Dave, đổi lại, khi cái ghế Giám Sát Viên của ông Dave trống bà ta tranh vào ghế đó thì ông Dave ủng hộ lại. Nghe nói ông Dave đã xiêu lòng muốn OK ,vì thấy nếu có thêm vài ngàn phiếu của Nghị thua Madison nữa là ông chắc thắng. Nhưng bị một số người lãnh đạo, có máu mặt trong cộng đồng chống đối quyết liệt...và họ thà để ông Dave thua chớ không chấp nhận phiếu của Madison để ông Dave thắng. Ông Dave đành ngậm ngùi từ chối sự ủng hộ của Madison nên nghị phản Madison bèn ôm 26.000 phiếu qua ủng hộ ông Sam Licardo. Thiệt là tay này... đại phước! Đang "Buồn ngủ mà gặp chiếu manh". Đang thua bổng chuyển thành thắng, nhờ vào sự nhiệt tình nhưng...hơi thiếu sáng suốt của một số người lãnh đạo trong cộng đồng ta. Điều đáng tiếc nữa là luật sư Minh đã nói, đã biết những điều này... nhưng ông đã không làm gì để ngăn cản được nước cờ thua đã thấy trước của cộng đồng.
Tóm lại, lúc đó Ls Minh thấy ĐÚNG tất cả...nhưng ông lại KHÔNG LÀM gì cả. Nay ông xăng tay áo lên để LÀM thì lại LÀM SAI vì "Giận mất khôn" .Thật đáng tiếc, thật quá đau lòng...

Trong cuộc bầu cử chung kết này, chỉ có ƯCV gốc Việt là Nguyễn Mạnh đấu với ƯCV gốc Mễ là Tim Orozco . Những người tâm huyết với cộng đồng, dù có người thương, người ghét ông Mạnh... nhưng họ đều muốn ông Mạnh thắng ông Tim để cộng đồng người Việt chúng ta, có thêm một nghị viên thứ hai, để nở mặt nở mũi với những sắc dân khác, để hợp tác với nghị viên Tâm đòi hỏi nhiều quyền lợi cho cộng đồng. Trong khi đa số những người có uy tín, có tấm lòng phục vụ CĐ, họ ra sức kêu gọi bà con cử tri khu 4, hãy giúp cộng đồng có thêm một nghị viên thứ hai bằng cách tích cực bỏ phiếu cho ƯCV Nguyễn Mạnh thì Ls Minh lại đi ngược đường, xúi một số người thiếu hiểu biết về luật pháp, lại thừa cay cú hận thù của "kẻ thua cuộc", kéo nhau ra đấu tố Nguyễn Mạnh trước quan TÒA Mỹ. (Lần này thì Tim Orozco ...có phước). Thế rồi... kết quả nhóm khiếu kiện hung hăng, đã thua xiểng liểng. Riêng Ls Minh thì tội nghiệp làm sao, bị các quan Toà coi thường... và họ vach ra cho thấy sự việc, thì ra Ls Minh cũng rất lơ tơ mơ, chẳng rành luật lệ khiếu kiện gì cả, lại sử dụng chứng cớ SAI.
Luật sư Minh tự tin quá, không thèm điều tra bằng cớ rõ ràng trước khi sử dụng cho nên phải lãnh đủ việc hố nặng nầy. Trước ba quan Toà, ông cầm tấm hình Nguyễn Mạnh (Dõm mà tưởng thật) đắc chí đưa qua, đưa lại, rồi phân phát cho mọi người. Chuyện tréo cẳng ngổng nữa là trong khi một nhóm người Việt ra sức đấu tố (ƯCV) người Việt thì nhóm quan Toà Mỹ lại đóng vai "Người Mỹ bảo vệ người Việt khỏi sự đấu tố của (một nhóm) người Việt"... thiệt hết ý... hết mực luôn hả Kiêm Ái Lê Văn Ấn?

Kính thưa quý vị.
Chỉ còn 2 phút phù du...kết thúc phiên TÒA, Ông Mỹ Lợi chủ trang điện báo VVV xuất hiện với tư cách nhân chứng sau cùng. Ông làm ngạc nhiên tất cả phe khiếu kiện và cả QUAN TÒA, chẳng ai ngờ rằng... ông Mỹ Lợi đã nhận chính ông là TÁC GIẢ và TÁC PHẨM của tấm hình DÕM đó!! Một tấm hình dõm mà ông Lợi đã làm sai và đã nhận sai, ông đính chính từ cuối năm ngoái lận cơ!! Nay Ls Minh lại lấy ra sử dụng tỉnh bơ trước TÒA... để rồi phe khiếu kiện cùng Ls Minh ôm nhau mà lao xuống hố... thật tội nghiệp. Đã thế, Ls Minh còn bị Bryan Đỗ tố trước Tòa "Lý ra Ls Minh phải khai thật là ông ủng hộ 1 ƯCV khác với ƯCV ông Mạnh ủng hộ. Kết quả ƯCV của ông Minh thua nên ông Minh cay cú trả thù ông Mạnh". Đúng là Thuốc đắng đả tật, lời thật mất lòng".

Người xấu hổ kế, phải kể là ông ăn cháo Kiêm Ái Lê Văn Ấn đang say sưa bươi móc đời tư, chuyện vợ con của Nguyễn Mạnh ra đấu tố... bị bà Tòa chận lại và dạy cho một bài học đích đáng: "Không được tố bậy đời tư người ta chỗ này". NHỤC quá Kiêm Ái hỉ? Còn Lý Tuấn thì ôi thôi... lớn tiếng đòi KIỆN lên Tòa trên, nếu Tòa này hỏng chịu xử, báo hại ông Tòa chủ toạ phải chỉ cho Lý Tuấn đi kiện lên TÒA Thượng Thẩm, nếu không thỏa mãn phán quyết hôm nay. Đúng là Bi Hài Kịch. Chuyện khó tin nhưng có thiệt. Hỏng coi Video tường thuật của ông Mỹ Lợi thì có nói cũng hỏng ai tin.

Phải thành thực mà nói rằng: VXSJ bái phục, bái phục và rất bái phục ông Mỹ Lợi Việt Vùng Vịnh - Một nhân chứng xuất hiện trong giờ thứ 25...quá đúng lúc, bình tĩnh nói năng lưu loát, mạch lạc, rất thuyết phục và đầy nhân hậu!!

Sự việc mình làm SAI, sẵn sàng nhận lỗi trước TÒA....QUAN TÒA IM LẶNG, NÍN THỞ LẮNG NGHE... phe khiếu kiện bị hụt hẫng, thấy bị hố ,hoảng sợ la ó muốn ngăn cản không cho Mỹ Lợi trình bày sự thật, nhưng QUAN TÒA đâu có chịu. Nhân chứng này độc đáo, hấp dẫn quá mà... nên QUAN TÒA nghiêm túc đưa tay đồng loạt, đưa cả 2 tay, lên tiếng ngăn chận dứt khoát! QUAN TÒA tiếp tục lắng nghe những chi tiết mà Tác Giả đính chính về Tác Phẩm SAI của mình trước TÒA một cách hiên ngang, không hề mặc cảm hay lo sợ...làm cho VXSJ ngưỡng phục ! Nhờ ông Mỹ Lợi thẳn thắng đưa ra sự thật này, làm nhóm khiếu kiện tẻn tò... vì tội sử dụng bằng cớ dõm, làm trò cười cho Quan Toà. Thât đau lòng...

Đúng vậy! Chính nghĩa phải thắng... cho dù chúng ta chiến đấu cô đơn. Trong trường hợp nầy, nhân chứng Mỹ Lợi thật sự cô đơn... nhưng đầy can đãm trước phe khiếu kiện quá đông người. Dù 1 người mà nắm chính nghĩa sự thật vẫn thắng! Dù đông đảo nhưng sai trái vẫn thua thôi ! VXSJ đồng cảm với ông Mỹ Lợi.

VXSJ xin kính tặng ông chủ báo BA VI giải CAN ĐẢM nhé.

Sau cùng, VXSJ cũng có lời chúc mừng ƯCV Nguyễn Mạnh hỏng thèm vác chiếu ra hầu TÒA, nằm ở nhà hay đi bộ gõ cửa nhà cử tri mà vẫn thắng thì mới...MẠNH chứ?! Thôi thì ráng tới luôn đi bác Tài. Thắng nhóm khiếu kiện này không ngon và chả vui vẻ gì. Mọi người muốn ông thắng ông Mễ Tim Orozco, để trở hành nghị viên người Việt thứ hai cho đồng hương vui, cho người Mỹ họ NGÁN chớ thấy họ coi thường cái nhóm khiếu kiện này VX bực bội "bức xúc" lắm ... bởi dù sao họ cũng là người Việt mình.

Buồn ! Hy vọng kết quả bầu cử ngày Thứ ba 23 này sẽ làm cộng đồng vui trở lại...và " Mưu sự tại nhân, thành sự tại Thiên". Vậy chúng ta hãy cầu nguyện và chờ...

Trân trọng.
VXSJ

Tường trình 4 đơn khiếu kiện ƯCV Nguyễn Mạnh bị bác bỏ



San Jose Ethics commission throws out complaints