Matt Mahan

ads header

Breaking News

Dịch MERS: Ca tử vong đầu tiên tại Đức

Dịch viêm phổi do siêu vi MERS xuất xứ từ Trung Đông bắt đầu lan sang châu Âu. REUTERS/Kim Hong-Ji
Cơ quan Y tế Đức hôm nay 16/06/2015 thông báo một người đàn ông 65 tuổi đã qua đời do nhiễm siêu vi MERS. Người này được cho là đã bị nhiễm loại siêu vi MERS trong chuyến du lịch bán đảo Ả Rập hồi tháng Hai năm nay.

Bệnh nhân đầu tiên tại Đức qua đời hôm 06/06 tại một bệnh viện do bị viêm phổi, theo như thông báo của Bộ trưởng Y tế bang Niedersachsen.

Trong khi đó, tại Hàn Quốc, Giám đốc chính sách y tế công, Kwon Jun-wook, trong buổi họp báo, cho biết hai bệnh viện sẽ tiến hành thử nghiệm điều trị bằng dịch huyết tương trên hai bệnh nhân tình nguyện, dù rằng các kết quả lâm sàng hiện tại vẫn chưa đủ để rút ra các kết luận.

Ông Kwon nhấn mạnh rằng : “Bộ Y tế hoàn toàn tin tưởng vào các nhân viên y tế theo hướng điều trị này”. Bởi vì, phương pháp điều trị bằng huyết tương, từng được thử nghiệm trên những bệnh nhân bị nhiễm virus suy hô hấp cấp tính SARS nghiêm trọng đã cho các kết quả khả quan. Tỷ lệ tử vong có thể giảm xuống còn 23% trong một số ca.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc đang vật vã chống chọi dịch bệnh, mỗi ngày lại có thêm ca tử vong. Theo số liệu đưa ra ngày hôm nay đã có 19 ca tử vong và 154 người nhiễm bệnh. Hiện tại dịch siêu vi MERS này vẫn chưa có thuốc điều trị lẫn văcxin phòng ngừa.