Matt Mahan

ads header

Breaking News

Tin nói bà Hillary Clinton sẽ tuyên bố ra tranh cử tổng thống

Cựu Ngoại trưởng Hillary Rodham Clinton phát biểu tại một sự kiện ngày 23 tháng 3, 2015.
Bà Hillary Clinton theo trông đợi trong ngày hôm nay, Chủ nhật, sẽ chính thức loan báo ý định tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử năm 2016.

Vị cựu ngoại trưởng này sẽ loan báo cuộc vận động tranh quyền đề cử của Ðảng Dân chủ bằng video đăng trên mạng Internet và các trang mạng xã hội, theo các nguồn tin có liên hệ với các kế hoạch của bà Clinton nói với các hãng truyền thông.

Các nguồn tin này cho biết tiếp đến bà Clinton sẽ có các chặng dừng tại các bang bầu cử then chốt, trong đó có Iowa và New Hampshire.

Đây sẽ là lần tranh cử tổng thống thứ hai của bà Clinton. Lần đầu bà đã thất bại khi tranh quyền đề cử của Ðảng Dân chủ cho cuộc bầu cử năm 2008. Ông Barack Obama đã thắng bà trong cuộc đua đó và tiếp đến đã đắc cử tổng thống Hoa Kỳ.

Một cuộc thăm dò mới đây của viện Gallup cho kết quả 48% số người tham gia thăm dò có ấn tượng tốt với bà Clinton – đây được xem là tỉ lệ ủng hộ giành cho bà thấp nhất kể từ năm 2008. 42% số người được hỏi tỏ ra không ủng hộ bà.

Nếu đắc cử, bà Clinton sẽ là tổng thống nữ đầu tiên của Hoa Kỳ.

Phía Ðảng Cộng hòa, các Thượng nghị sĩ Ted Cruz và Rand Paul đã loan báo ý định tranh quyền đề cử của đảng. Thượng nghị sĩ Marco Rubio được dư luận trông đợi sẽ tuyên bố ra tranh cử vào thứ Hai này.  Các nhân vận khác được trông đợi, mà theo các bình luận gia là sẽ tham gia sân chơi có nhiều "đấu thủ" của Ðảng Cộng hòa, còn có cựu thống đốc Jeb Bush của bang Florida, và Thống đốc Scott Walker của bang Wisconsin. (nguồn VOA)