Matt Mahan

ads header

Breaking News

Bắc Triều Tiên phóng 4 phi đạn tầm ngắn

Một người Nam Triều Tiên xem tin trên truyền hình về vụ phóng phi đạn của Bắc Triều Tiên tại một nhà ga xe lửa ở Seoul, Nam Triều Tiên hôm 13/3/15
Quân đội Nam Triều Tiên cho hay Bắc Triều Tiên đã phóng 4 tên lửa tầm ngắn vào vùng biển ngoài khơi bờ biển phía tây, trong sự cố được coi là dấu hiệu mới nhất về sự giận dữ của Bình Nhưỡng đối với cuộc tập trận chung Mỹ-Nam Triều Tiên đang diễn ra.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Nam Triều Tiên cho biết trong một thông báo hôm nay rằng các phi đạn đã được phóng đi từ tỉnh Bắc Pyongyan đã bay khoảng 140 km trước khi rớt xuống biển. Hiện không rõ đây là loại phi đạn nào.

Thông báo của quân đội Nam Triều Tiên  nói vụ phóng phi đạn của Bắc Triều Tiên dường như là một phản ứng đối với cuộc diễn tập quân sự Đại Bàng Con giữa Mỹ và Nam Triều Tiên, sẽ kéo dài thêm ba tuần nữa.

Bình Nhưỡng đã tiến hành nhiều vụ phóng thử phi đạn kể từ khi cuộc tập trận bắt đầu.

Các cuộc diễn tập hàng năm là một nguồn gây căng thẳng thường xuyên giữa hai miền Triều Tiên, trên nguyên tắc hãy còn trong tình trạng chiến tranh kể từ khi chấm dứt chiến tranh năm 1950 giữa hai miền bán đảo Triều Tiên.

Nguồn: VOA