Matt Mahan

ads header

Breaking News

Đại Hội Phong Trào Hưng Ca Việt Nam XII Tại DFW, Texas

Tân Ban Chấp Hành PTHCVN nhiệm kỳ 2015-2017
Từ trái: HC Mỹ Chương, Khải Nguyễn, LS Nguyễn Xuân Nghĩa, Nguyễn Đoàn, Nhung Nguyễn.
Đại Hội Phong Trào Hưng Ca Việt Nam XII Tại DFW, Texas
• LS Nguyễn Xuân Nghĩa được bầu chọn là tân Phong Trào Trưởng nhiệm kỳ 2015-2017

TGM, Texas – Đại Hội Phong Trào Hưng Ca Việt Nam kỳ thứ 12 với chủ đề “Tưởng Niệm 40 Quốc Hận và 30 Năm Thành Lập PTHCVN” đã được tổ chức trang trọng vào 3 ngày, từ  24 đến 26 tháng 4 năm 2015 (Thứ Sáu – Chủ Nhật) tại Arlington, Texas.
Ban tổ chức đại hội cho biết:

1) Chiều Thứ Sáu, 24 tháng 5, mười sáu (16) thành viên và 2 cảm tình viên từ khắp nơi về tham dự và đã có mặt trong buổi hội ngộ “tiền đại hội” để hàn huyên và tập dợt Văn Nghệ Đấu Tranh nhằm góp mặt trong đêm Tưởng Niệm 40 Năm Quốc Hận do CĐ-NVQG và các đoàn thể tổ chức rất quy mô tại khuôn viên Asia Times Square, TP Grand Prairie, Texas.

2) Lúc 9 giờ sáng thứ Bảy, ngày 25-4, Đại Hội được triệu tập tại phòng họp số 2000 Sam Houston Dr. Arlington, Texas với 15 thành viên và 2 cảm tình hiện diện, 2 thành viên khác vì phương tiện di chuyển khó khăn, nên đã tham dự qua hệ thống “Video Conference Online Meeting” của www.soom.us. Riêng 3 thành viên ở xa, vì lý do bận sinh hoạt văn nghệ tại đấu tranh địa phương, đã gởi thư ủy quyền, do dó, nâng tổng số tham dự Đại Hội chính thức là 20 thành viên.

Sau nghi lễ chào cờ măc niệm và phút tưởng niệm dành cho HC Việt Dzũng; sau lời chào mừng, tâm tình ngắn gọn của PTT Trương Sĩ Lương: “Vượt qua những khó khăn về mọi mặt trong hơn 2 năm qua, quý Anh chị em (ACE) đã về đại hội, nhân danh ban tổ chức, xin được chào đón ACE bằng tấm lòng của những chiến sĩ đấu tranh cho quê nhà sớm có Dân Chủ, Tự Do, không hề mệt mỏi. Xin cám ơn quý ACE đã hết lòng với PTHCVN trong suốt 30 năm qua, tôi trang trọng tuyên bố khai mạc đại hội”.

3) Trong dịp này, HC Huỳnh Công Ánh, một trong 5 sáng lập viên của Phong Trào, đã có lời tâm tình rất xúc động, nhắc nhở các thành viên về tâm nguyện mà Hưng Ca đã theo đuổi từ 30 năm qua, và chủ trương của Phong Trào Hưng Ca vẫn là dùng văn nghệ và truyền thông làm vũ khí đấu tranh cho Nhân Quyền, Tự Do, Dân Chủ cho Việt Nam. Bằng tấm lòng tha thiết với quê hương, thành viên Hưng Ca nguyện làm nhịp cầu để thế hệ đàn em nối tiếp cha anh hoàn thành tâm nguyện đã đề ra.

4) Tổng Thư Ký HC Minh Huy báo cáo về những sinh hoạt nội bộ “có ít nhiều khó khăn trong hơn 2 năm qua.” Thế nhưng với ý chí vững chắc và thái độ chính trị rõ ràng của ACE nòng cốt, cuối cùng Hưng Ca đã vượt qua sóng gió. “Và hôm nay, tôi tin là những khó khăn ấy sẽ tan biến trước những tấm lòng vì dân tộc của tất cả quý vị ACE trong phòng hội này”.

5) Để kiện toàn tổ chức và trẻ trung hóa Phong Trào, những thành viên phó hội đã có những đóng góp ý kiến rất sôi nổi, thành tâm chia sẻ ưu, khuyết điểm trong thời gian qua. Đặc biệt, Đại hội kỳ này đã phác họa kế hoạch cụ thể, tiếp tay với cộng đồng, đoàn thể hải ngoại, làm hậu phương vững chắc, hỗ trợ hữu hiệu cho các Phong Trào đấu tranh đòi Tự Do Dân chủ của đồng bào quốc nội.

6) Để có thể thực hiện những kế hoạch ngắn/dài hạn, Ban Chấp Hành PTHCVN nhiệm kỳ 2015-2017 được bầu chọn, Phong Trào Trưởng: Ls Nguyễn Xuân Nghĩa; Phong Trào Phó Ngoại Vụ: Nguyễn Ngọc Nhung; Phong Trào Phó Nội Vụ: Nguyễn Văn Khải; Tổng Thư Ký: Nguyễn Đoàn và Thủ Quỹ: Trần Mỹ Chương.

7) Qua công tác sử dụng văn nghệ đấu tranh làm vũ khí tác động tinh thần quần chúng, toàn thể ACE Hưng Ca đã đóng góp những sáng tác đấu tranh của Phong Trào rất được đồng hương ngưỡng mộ trong đêm 25-4-2015 tại Asia Times Square.  Trong dịp này, Tân BCH PTHCVN cũng đã được trang trọng giới thiệu đến với các hội đoàn, đoàn thể và đồng hương tại địa phương DFW.

8) Sáng Chủ Nhật, sau những đúc kết qua 3 ngày Đại Hội, một số ACE Hưng Ca đã phải lên đường trở về nơi cư ngụ để sinh hoạt với các tổ chức, đoàn thể đấu tranh nơi địa phương của họ.

Khi được hỏi trước những biến động mà đồng bào đang đấu tranh trực diện gần đây tại Việt Nam, ông nghĩ gì về những công tác cấp bách mà chúng cần làm?

9) Tân Phong Trào Trưởng PTHCVN, LS Nguyễn Xuân Nghĩa nói với chúng tôi: “Đây là đại cuộc đấu tranh của toàn Dân, không phải của riêng ai. Công cuộc đấu tranh giành Dân Chủ Tự Do, Dân Quyền cho dân tộc không tính bằng năm tháng mà tính từ thế hệ này sang thế hệ khác. Trong hoàn cảnh hiện tại và trong thời đại tin học ngày nay, cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản trên toàn thế giới cần phải Chung Lòng để có thể là một hậu phương vững mạnh hầu hỗ trợ hữu hiệu cho phong trào dân chủ trong nước. Chúng ta có tiềm năng về trí tuệ, lá phiếu và kinh tế để vận động lập pháp, hành pháp tại các quốc gia chúng ta đang sinh sống, hỗ trợ cho con đường Dân Chủ Hóa Việt Nam trong quyền lợi hỗ tương nếu chúng ta xây dựng được Cộng Đồng vững mạnh khắp năm châu.”

Đính kèm Thông cáo Báo chí của PTHCVN