Matt Mahan

ads header

Breaking News

Các buổi ra mắt phim Thảm Họa Đỏ thành công tốt đẹp

 Ra mắt phim Thảm Họa Đỏ tại Paris
Trong cùng ngày Chủ Nhật, 11 tháng Giêng năm 2015, LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC (LLCQ) đã tổ chức ra mắt phim tài liệu THẢM HỌA ĐỎ - Bộ Mặt Thật Đảng Cộng Sản Việt Nam lần lượt tại 4 địa điểm: Little Saigon (Nam California, Hoa Kỳ), Toronto (Canada), Paris (Pháp), và Sydney (Úc Đại Lợi).

Ra mắt phim Thảm Họa Đỏ tại Little Saigon, Nam California, Hoa Kỳ
Từ trái: Ông Trần Quốc Bảo, Ô. Huỳnh Việt Lang và Ô. Huỳnh Việt Trung
Ban Tù Ca Xuân Điềm
Tại Little Saigon, thủ đô người Việt tỵ nạn CS, gần 300 đồng hương đã bất chấp cơn mưa tầm tã kéo dài từ ngày Thứ Bẩy, đến tham dự buổi tiếp tân ra mắt phim THĐ vào lúc 12 giờ trưa tại Câu Lạc Bộ Hoàng Sa (Paracel Seafood) trên đường Brookhurst, thành phố Westminster. Buổi ra mắt do ông Huỳnh Việt Trung làm Trưởng Ban Tổ Chức với sự tham dự của ông Trần Quốc Bảo, Chủ tịch Hội Đồng Điều Hợp Trung Ương LLCQ trình bày về mục tiêu, kế hoạch thực hiện và quảng bá phim THẢM HỌA ĐỎ (THĐ). Ông Huỳnh Việt Lang, một cựu tù nhân chính trị, và là người góp phần biên khảo và soạn lời dẫn, trình bày nội dung phim. Buổi ra mắt đã diễn ra trong khí thế hào hùng, sôi động với các bản hùng ca tranh đấu do Ban Tù Ca Xuân Điềm trình diễn.

Ra mắt phim Thảm Họa Đỏ tại Toronto, Canada.
Từ trái: Ô. Trần Thường, Ô. Đỗ Như Điện và Ô. Đặng Chí Hùng
Diễn giả đang trả lời các câu hỏi của cử tọa trong buổi ra mắt phim Thảm Họa Đỏ tại Toronto, Canada.
Những ca khúc đấu tranh được hợp ca trong buổi ra mắt phim Thảm Họa Đỏ tại Toronto, Canada
Buổi ra mắt tại Toronto, thành phố có đông người Việt nhất tại Canada, khai diễn lúc 1 giờ chiều cùng ngày. Hội trường CLB Hải Lục Không Quân Canada, tọa lạc tại 765 Third Street, Missisauga, với 400 ghế không còn một chỗ trống. Sau lời chào mừng của ông Trần Thường, Trưởng Ban Tổ Chức, ông Đỗ Như Điện, Chủ tịch Ban Giám Sát LLCQ đến từ Nam California đã trình bày về mục tiêu và kế hoạch thực hiện phim THĐ. Nhà báo Đặng Chí Hùng, vừa từ nhà tù Thái Lan đến Canada định cư, và là người cộng tác biên soạn và xuất hiện trong phim như người diễn giải (narrator), trình bày về nội dung phim. Buổi ra mắt diễn ra sôi nổi với phần hỏi đáp của cử tọa và các tiết mục phụ diễn văn nghệ do Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH Toronto phụ trách.

Bác sĩ nha khoa Chu Văn Cương phát biểu trong buổi ra mắt phim Thảm Họa Đỏ tại Paris, Pháp quốc
Luật sư Trần Quốc Hiển đang phát biểu trong buổi ra mắt phim Thảm Họa Đỏ tại Paris, Pháp quốc
Những ca khúc đấu tranh được hợp ca trong buổi ra mắt phim Thảm Họa Đỏ tại Paris, Pháp quốc
Ba giờ chiều cùng ngày, buổi ra mắt phim THĐ tại Paris, Pháp Quốc, đã khai diễn tại hội trường St Hippolite, quận 13, với bà Trần Thúy Phượng làm Trưởng Ban Tổ chức. Mặc dù nước Pháp đang căng thẳng vì những vụ khủng bố vài ngày trước, và cuộc tuần hành vĩ đại của dân chúng đang diễn ra tại thủ đô, hơn 150 đồng hương cũng đã tham dự buổi ra mắt phim THĐ. Đại diện LLCQ trình bày về cuốn phim là BS Nha Khoa Chu Văn Cương, Phó chủ tịch HĐĐHTƯ/LLCQ, đến từ Hoa Kỳ. LS Trần Quốc Hiền, một cựu tù nhân chính trị và cũng là thành viên Ban Cố Vấn thực hiện phim THĐ, đến từ Hòa Lan, trình bày nội dung phim. Buổi ra mắt có phần trình diễn văn nghệ do Hội Phụ Nữ Âu Cơ Paris thực hiện.

 Quang cảnh nghi thức chào cờ Hoa Kỳ, VNCH trong buổi ra mắt phim Thảm Họa Đỏ tại Sydney, Úc châu
Từ trái: Ô. Lý Minh Tân, GS Nguyễn Thanh Trang, LS Vọ Trí Dũng, TS Hà Công Thắng
Buổi dạ tiệc ra mắt phim THĐ tại Sydney, Úc, khai diễn lúc 7 giờ 30 tối, cùng ngày. Đây là buổi sinh hoạt trễ nhất trong ngày, nhưng nếu tính theo múi giờ thì lại là buổi ra mắt đầu tiên, vì lúc đó chỉ mới vào 4 giờ sáng Chủ Nhật, giờ Cali, Hoa Kỳ. Mặc dù cơn mưa mùa Hạ chỉ mới tạnh lúc 6 giờ chiều, nhà hàng Crystal Palace, Canley Heights, với 60 bàn hầu như không còn chỗ trống. Sau nghi thức khai mạc và lời chào mừng của Trưởng Ban Tổ Chức, ông Lý Minh Tân, , GS Nguyễn Thanh Trang, Chủ tịch Uỷ Ban Nghiên Cứu Sách Lược Hưng Quốc LLCQ, đến từ Hoa Kỳ đã giải thích ý nghĩa và nội dung phim THĐ. TS Hà Công Thắng, Chủ tịch CĐNVTD/NSW và LS Võ Trí Dũng, Chủ tịch CĐNVTD Liên bang Úc Châu, đã phát biểu tán thưởng nỗ lực của LLCQ qua phim THĐ. Đặc biệt, dù không hiện diện, từ Auckland, New Zealand, Lm Nguyễn Hữu Lễ, Chủ tịch Hội Đồng Cố Vấn & Yểm Trợ LLCQ cũng đã ngỏ lời tâm tình qua video để thăm hỏi đồng hương và kêu gọi hỗ trợ công cuộc tranh đấu chung.

Đồng hương tham dự các buổi ra mắt phim THĐ đã đóng góp ủng hộ LLCQ số hiện kim tương đương 25 nghìn mỹ kim để yểm trợ chi phí thực hiện phim THĐ và Đài Đáp Lời Sông Núi. Số tiền này gồm cả tiền bán sách Tôi Phải Sống (ấn bản 2013) của Lm Nguyễn Hữu Lễ để gây quỹ cho Đài ĐLSN.

Được biết Phim tài liệu THẢM HỌA ĐỎ - Bộ Mặt Thật Đảng Cộng Sản Việt Nam là một phần của chiến dịch SỰ THẬT do LLCQ phát động ngày 27 tháng 2 năm 2011. Chiến dịch này nhằm mục tiêu vạch trần bản chất giả trá của Đảng CSVN và trình bày những nguy hại mà tập đoàn này đã gây ra cho đất nước và dân tộc. Để đẩy mạnh chiến dịch này, ngày 15 tháng 5 năm 2011, LLCQ đã thành lập Đài phát thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI (ĐLSN) phát về Việt Nam trên làn sóng trung bình AM 1503 kí lô chu kỳ (làn sóng của đài BBC Luân Đôn khi còn hoạt động), từ 9 giờ 30 đến 10 giờ tối. Tính đến nay, Đài đã phát liên tục được 1338 buổi phát thanh.

Bìa DVD trước và sau của phim Thảm Họa Đỏ, bộ mặt thật của đảng csVN
LLCQ chính thức bắt tay thực hiện phim THĐ cuối tháng 10 năm 2012. Phim dài 90 phút trình bày các dữ kiện lịch sử Việt Nam trong hơn 80 năm qua để vạch trần bộ mặt thật của Đảng CSVN: một tập đoàn tay sai cho ngoại bang, một băng đảng sát nhân, môt đảng cướp, một bè lũ bán nước! Bộ phim cũng trình bày hậu quả tác hại của thảm họa CS đối với đất nước và nỗ lực vùng lên của người Việt trong và ngoài nước để diệt trừ “thảm họa đỏ”. Cuốn phim hoàn thành với sự cộng tác của nhiều nhân vật trong và ngoài nước. Nhiều chiến sĩ dân chủ, cựu tù nhân chính trị đã tham gia góp ý, biên soạn, diễn giải, sưu tập tài liệu … Phim gồm nhiều đoạn phỏng vấn các cựu đảng viên và các nạn nhân của đảng CSVN, kể cả những người đang sống trong nước như nhạc sĩ Tô Hải (Sài Gòn) và ông cựu tù nhân chính trị Vi Đức Hồi (Lạng Sơn).

Đồng hương tham dự các buổi ra mặt được biếu tặng DVD phim THĐ với lời yêu cầu copy và phân phát rộng rãi, nhất là chuyển về trong nước vì đối tượng chính của phim THĐ là số đông dân chúng trong nước, những người bị tuyên truyền nhồi sọ và bưng bít thông tin. Cũng vì vậy, cùng với các buổi ra mắt kể trên, rạng sáng Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015, phim THĐ đã được tải lên YouTube tại: https://www.youtube.com/watch?v=9XZ0cg6cvmw

Kế hoạch quảng bá phim THĐ được tiếp nối với 5 buổi ra mắt trong cuối tuần tới, 17-18 tháng 1, tại Denver (Colorado, HK), Bonn (Đức), và 3 thành phố ở Úc là Melbourne (TB Victoria), Brisbane (TB Queensland), Perth (Tây Úc). LLCQ dự tính sẽ kết thúc lịch trình quảng bá pim THĐ vào giữa tháng 4 năm nay với tổng cộng 30 buổi ra mắt khắp nơi.

Đồng hương muốn nhận DVD qua đường bưu điện, xin gửi thư về địa chỉ Đài ĐLSN, PO Box 612882, San Jose, CA 95161, USA (xin gửi kèm 10 MK cho chi phí chuyển gửi, chi phiếu ghi “VDR”, hoặc trả qua PayPal trong website của Đài: http://radiodlsn.com).

Tin tức về phim THẢM HỌA ĐỎ và lịch trình quảng bá được tập trung đày đủ tại:

https://www.facebook.com/thamhoadomovie

http://thamhoadomovie.blogspot.com/2015/01/thu-moi-ra-mat-phim-tham-hoa-o-tai-mien.html

http://thamhoadomovie.wordpress.com/

https://twitter.com/thamhoadomovie

(Hoàng Thắng tường trình đúc kết từ Nam California, Hoa Kỳ)