Matt Mahan

ads header

Breaking News

Al-Qaida nhận trách nhiệm vụ tấn công Charlie Hebdo

Hai anh em Kouachi ngay sau vụ tấn công toà soạn Charlie Hebdo hôm 07/11/2015 - REUTERS /Reuters TV
Tổ chức Al-Qaida ở Yemen nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố ngày 07/01/2015 vào tòa soạn tuần báo châm biếm Charlie Hebdo, khiến 12 người chết.

Trong một đoạn video được đăng trên mạng hôm nay, Naser Ben Ali al-Anassi, một trong những lãnh đạo của tổ chức Al-Qaida ở bán đảo Ả Rập (Aqpa ), đặt trụ sở ở Yemen, tuyên bố : « Những anh hùng đã được tuyển mộ, họ đã hứa và đã hành động khiến người Hồi giáo rất hài lòng ».

Nhân vật này cho biết tổ chức Aqpa nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố vào toà soạn Cherlie Hebdo như là một hành động trả thù cho đấng tiên tri Mohammed, được thực hiện theo lệnh của lãnh đạo tối cao của Al Qaida Ayman al-Zawahiri và chiếu theo ý nguyện trước đây của Oussama ben Laden.

Khi tiến hành vụ tấn công vào tuần báo châm biếm ở Paris, một trong hai anh em Kouachi cũng đã tự nhận là thành viên của tổ chức Al-Qaida ở Yemen.

Trong một đoạn video được công bố vào thứ sáu tuần trước, một lãnh đạo tôn giáo của tổ chức Aqpa cũng đã doạ sẽ mở các cuộc tấn công mới vào nước Pháp.

Về cuộc điều tra sau các vụ tấn công khủng bố vừa qua, theo báo chí Pháp, cảnh sát đã xác định được tung tích và đang ráo riết truy nã cô Hayat Boumeddiene, đồng lõa của Amédy Coulibady, kẻ đã bắn chết 4 người Do Thái và một cảnh sát ở vùng Paris ngày 09/01. Kẻ đồng lõa này đã có nhiều tiền án tiền sự và có thể đã trốn sang Syria.