Matt Mahan

ads header

Breaking News

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn Tưởng Niệm Tháng Tư Đen Với Nghị Quyết SCR 8

 


Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn Tưởng Niệm Tháng Tư Đen Với Nghị Quyết SCR 8


SACRAMENTO, CA – Nghị Quyết SCR 8 của Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn công nhận Tháng Tư, 2023 là tháng Tưởng Niệm Tháng Tư Đen đã được thông qua Quốc Hội Tiểu Bang.

 

Sau khi Sài Gòn thất thủ cách đây 48 năm, ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã mãi mãi để lại một nỗi đau trong lòng hàng triệu người Việt tỵ nạn trên khắp thế giới, kể cả những người đang sống dưới chế độ Cộng Sản tại Việt Nam. Theo nghị quyết SCR 8, ngày này để tưởng nhớ và biết ơn các chiến sĩ Việt Nam Cộng Hoà đã chiến đấu và hy sinh trong cuộc chiến vì Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền.

 

Trong số những người tỵ nạn được Hoa Kỳ chào đón, đến nay, có gần 700,000 người Mỹ gốc Việt chọn California là quê hương, phần lớn sống tại Quận Cam. Ngoài sự đóng góp của họ cho các thành quả về xã hội, văn hóa, và kinh tế của Tiểu Bang, người Mỹ gốc Việt tiếp tục dấn thân vào công cuộc đấu tranh bảo vệ Nhân Quyền, Tự Do Tôn Giáo và Dân Chủ tại Việt Nam.

 

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn chia sẻ: “Ngày 30, tháng Tư, mãi mãi là Ngày Quốc Hận trong lòng tôi cũng như trong lòng của tất cả người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại hải ngoại.”

 

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn là người con của chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa, và cũng như những nhiều người Việt khác đã vượt biên để tìm Tự Do. Trong suốt 20 năm qua, bất kể trong vai trò nào từ Nghị Viên Thành Phố, Giám Sát Viên Quận Cam, Dân Biểu Tiểu Bang, Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn luôn tưởng niệm Tháng Tư Đen hàng năm.

 

###



Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn đã đắc cử trở lại đại diện cho Địa Hạt Thượng Viện 36, bao gồm Huntington Beach, Garden Grove, Newport Beach, Westminster, San Clemente, Fountain Valley, Buena Park, Dana Point, Seal Beach, Laguna Beach, Stanton, La Palma, Rossmoor, Los Alamitos, Midway City, Cerritos, Artesia và Hawaiian Gardens. Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn trước đây đã từng là Nghị Viên Hội Đồng Thành Phố, Giám Sát Viên Quận Cam, Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang, Địa Hạt 34, Dân Biểu Tiểu Bang, Địa Hạt 72.