Matt Mahan

ads header

Breaking News

Đức: Steinmeier và Merkel Tại Lễ Tưởng Niệm Các Nạn Nhân Lũ Lụt

 Lá Thư từ Đức Quốc

Steinmeier và Merkel Tại Lễ Tưởng Niệm Các Nạn Nhân Lũ Lụt 

* Lê Ngọc Châu phóng dịch

Trận lũ lụt vào giữa tháng Bảy năm 2021 đã giết chết hơn 180 người. Thứ Bảy tuần này (28.08), các nạn nhân được tưởng niệm tại Nhà thờ Aachen. Tổng thống Cộng Hòa Liên Bang Đức Steinmeier và Thủ tướng Merkel cũng có mặt ở đó. 


Hình internet: Thủ tướng Angela Merkel (l-r), Chủ tịch Quốc Hội Wolfgang Schaeuble và Tổng thống Frank-Walter Steinmeier tại lễ tưởng niệm ở Aachen.

Aachen (dpa) - Tại lễ tưởng niệm các nạn nhân của thảm họa lũ lụt, chủ tịch Hội thánh Tin lành ở Đức, Heinrich Bedford-Strohm, cũng đã nêu lên nguyên nhân của trận lụt. 

«Hậu quả của biến đổi khí hậu do con người gây ra đã đến với chúng ta. Chúng ta hiểu điều đó », ông nói hôm thứ Bảy ngày 28.8.2021 tại Thánh Lễ ở Nhà thờ Aachen. Ông hy vọng rằng trong 20 năm nữa, mọi người sẽ có thể nói rằng kịch tính của các sự kiện đã khiến mọi người phải suy nghĩ và dẫn tới một khởi đầu mới.

* Bishop (Giám Mục): "Tia sáng hy vọng" 

Chủ tịch Hội đồng Giám mục Đức, Georg Baetzing, cho biết sẽ mất thời gian trước khi có thể quên được tổn thất và thương tích. Nhưng đã có "một tia hy vọng có thể nhìn thấy". Ông đã đề cập đến nhiều người cứu trợ và những người giúp đỡ đã tham gia làm việc trong nhiều tuần. Trận lũ lụt vào giữa tháng 7 đã giết chết hơn 180 người ở Rheinland-Pfalz và Nordrhein-Westfalen.

* "Chúng tôi đứng về phía bạn": Steinmeier đảm bảo hỗ trợ đồng bào lũ lụt 

Trong số những người tham dự Thánh Lễ có Thủ tướng Angela Merkel (CDU) và Tổng thống Cộng Hoà Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier. Những người bị ảnh hưởng, những người giúp đỡ và các vị cứu tinh đã có mặt. Bà Thống đốc của tiểu bang Rheinland-Pfalz, Malu Dreyer (SPD), và Thống đốc của tiểu bang Nordrhein-Westfalen, Armin Laschet (CDU), cũng đã đến Aachen. Sự kiện này cũng nhằm tưởng nhớ đến các nạn nhân lũ lụt ở Bỉ và Hòa Lan.

*  ©  Lê Ngọc Châu chuyển ngữ - Nam Đức, ngày 28.08.2021 & hình internet.

- url: dpa, Sa., 28. August 2021

- https://de.nachrichten.yahoo.com/steinmeier-merkel-gedenken-f%C3%BCr-flutopfer-090742712.html