Matt Mahan

ads header

Breaking News

Đức, Thống Đốc Của Tiểu Bang Nordrhein-Westfalen Armin Laschet Là Tân Chủ Tịch Của Đảng CDU


Đức, Thống Đốc Của Tiểu Bang Nordrhein-Westfalen Armin Laschet Là Tân Chủ Tịch Của Đảng CDU


* Lê-Ngọc Châu phóng dịch

Tại đại hội đảng CDU, Thống đốc Armin Laschet của tiểu bang Nordrhein-Westfalen (North Rhine-Westphalia) đã thắng thế trước các đối thủ và kế nhiệm bà Annegret Kramp-Karrenbauer. Chúng tôi đưa ra một cái nhìn tổng quan về những phản ứng đầu tiên trên mạng xã hội.

Tại hội nghị đảng kỹ thuật số (digitalen Parteitag/ digital party conference), không có ứng cử viên nào có thể đạt được đa số tuyệt đối trong cuộc bỏ phiếu đầu tiên, Norbert Roettgen đã bị loại với số phiếu ít nhất.

Trong cuộc bầu cử giữa Friedrich Merz và Armin Laschet, 521 phiếu được trao cho Thống đốc của tiểu bang Nordrhein-Westfalen, Friedrich Merz nhận được 466 phiếu.

Cựu lãnh đạo khối dân biểu của Liên đảng CDU/CSU tại Quốc hội Đức đã tự giới thiệu mình trên Twitter như một kẻ thua cuộc tốt và hiện đang hy vọng về một CDU “hiện đại và dễ nhận biết”: Tôi xin chúc mừng tân chủ tịch #CDU @ArminLaschet và cảm ơn sự ủng hộ của các thành viên và đại biểu. Giờ đây, điều quan trọng là tất cả chúng ta phải làm việc cùng nhau như một nhóm cho một CDU hiện đại và dễ nhận biết, truyền cảm hứng và chiến thắng trong các cuộc bầu cử

Xét cho cùng, họ thường đại diện cho các vị trí khác nhau, đặc biệt là kể từ khi bắt đầu xảy ra đại dịch Corona - Markus Soeder từ lâu cũng đã cho thấy có tham vọng vào phủ Thủ tướng, Armin Laschet cũng vậy. Quyết định về ứng cử viên thủ tướng của Liên đảng CDU/CSU sẽ không được đưa ra cho đến sau Lễ Phục sinh 2021: Markus Soeder, Thống đốc tiểu bang Bayern (Bavaria) và Xếp của đảng CSU, chúc mừng thành công của Armin Laschet.

Sự hợp tác giữa hai chính trị gia sẽ diễn ra như thế nào trong tương lai có thể sẽ rất thú vị. Xin chúc mừng @ArminLaschet. Tôi mong đợi sự hợp tác của chúng ta! Chúng ta sẽ cùng nhau viết tiếp câu chuyện thành công của Liên đảng.

Trong một cuộc khảo sát của ZDF - Phong vũ biểu chính trị (ZDF "Politbarometer"), đa số người Đức không coi bất kỳ ứng cử viên nào cho chức chủ tịch CDU là "phù hợp với chức thủ tướng" - và điều đó cũng xảy ra như thế với những người ủng hộ Liên đảng. Tuy nhiên, chủ tịch CSU Markus Soeder nhìn thấy rằng theo cuộc khảo sát này, ít nhất 54% cho là “phù hợp với chức thủ tướng”.

Phó thủ tướng hiện tại của Đức, Bộ trưởng Tài chính Olaf Scholz (SPD) cũng chúc mừng Armin Laschet nếu anh trở thành ứng cử viên của Liên đảng CDU/CSU cho chức thủ tướng, sẽ là đối thủ cạnh tranh của Scholz cho chức Thủ tướng Đức.

* Spahn được bầu làm phó chủ tịch CDU với kết quả kém

(Thứ Bảy, 16.01.2021, 1h15 chiều

Bộ trưởng Y tế Đức, Jens Spahn có bài phát biểu ứng tuyển với tư cách là phó chủ tịch của CDU tại hội nghị đảng liên bang kỹ thuật số.

Berlin (dpa) - Sau khi Armin Laschet được bầu làm chủ tịch đảng CDU, Bộ trưởng Y tế Liên bang Jens Spahn như dự kiến đã được bầu vào nhóm 5 phó chủ tịch, đại diện chủ tịch lãnh đạo đảng.

Đại hội đảng kỹ thuật số đã bầu ông Spahn vào hôm thứ Bảy với kết quả tệ nhất trong tất cả các ứng cử viên vào vị trí lãnh đạo mà Laschet có được cho đến nay. Spahn chỉ nhận được 589 phiếu bầu.

Ngoài Spahn, các đại biểu đã bầu Thống đốc tiểu bang Hessen (Hessian) Volker Bouffier, chủ tịch Hiệp hội CDU Oldenburg, Silvia Breher, Bộ trưởng Nông nghiệp Liên bang Julia Kloeckner và Bộ trưởng Nội vụ của tiểu bang Baden-Wuerttemberg Thomas Strobl vào chức phó chủ tịch đảng CDU.

806 đại biểu đã bỏ phiếu cho Bouffier, 787 cho Kloeckner, 777 cho Breher và 670 cho Strobl.

Kết quả của cuộc bỏ phiếu kỹ thuật số vẫn phải được xác nhận trong một cuộc bỏ phiếu qua bưu điện, nhưng đây được coi như là một hình thức.

Trong cuộc bầu cử Chủ tịch CDU, Thống đốc Laschet của tiểu bang Nordrhein-Westfalen đã thắng thế trong một cuộc biểu quyết chống lại cựu lãnh đạo nhóm nghị sĩ của Liên đảng tại Quốc hội Đức Friedrich Merz. Trong chiến dịch tranh cử cho chức chủ tịch của đảng CDU, Laschet luôn nhấn mạnh rằng ông muốn Spahn làm phó chủ tịch đảng.

* Lê Ngọc Châu chuyển ngữ - NamĐức, tối ngày 16.01.2021 + hình internet.

* url: https://de.nachrichten.yahoo.com/cdu-vorsitz-so-reagiert-twitter-auf-die-wahl-armin-laschets-120455915.html & internet