Matt Mahan

ads header

Breaking News

NÊN BẦU CHO AI?


NÊN BẦU CHO AI?
Ngô Quốc Sĩ

Ngày bầu cử tổng Thống đã cận kề, nhiều người băn khoăn tự hỏi nên bầu cho ai? Nhất là giới trẻ Việt Nam đang thật sự phân vân, không biết đâu là lựa chọn đúng nhất? Là Cộng Hòa, Dân Chủ hay Độc Lập, chúng ta cũng cần dành một phút trầm ngâm, suy nghĩ và quyết định nên bầu cho ai. Xin mạo muội góp ý một cách thô thiển nhưng rất chân thành:

1-Hãy bầu cho người quyết tâm bảo vệ an ninh và chủ quyền lãnh thổ của nước Mỹ chống lại chủ trương bỏ ngỏ biên giới, đón nhận nhập cư bất hợp pháp và dung dưỡng tội phạm, khủng bố, và ăn bám xã hội.

2-Hãy bầu cho người người chủ trương hài hòa chủng tộc, đúng theo tinh thần hiệp chủng của tiền nhân, coi cuộc sống của tất cả những ai là người đều đáng quý, không chỉ dành riêng cho một biệt chủng hay màu da.

3-Hãy bầu cho người khẳng khái, ngửa mặt đứng lên với niềm hãnh diện làm người và làm người Mỹ, thay vì khom lưng trước kẻ thù và quỳ gối tôn vinh tội phạm, làm mất thể thống của người Mỹ, nhất là người đang cố bước lên ngôi vị lãnh đạo.

4-Hãy bầu cho người có khả năng phát triển kinh tế, quân sự, chính trị và ngoại giao, làm cho nước Mỹ hùng mạnh và phồn thịnh, thay vì dùng mọi thủ đoạn giết chết nền kinh tế hàng đầu của Mỹ, nhằm hạ bệ đối thủ với những thành tích chói sáng.

5-Hãy bầu cho người cương quyết bảo vệ lịch sử kiêu hùng và truyền thống nhân bản của Mỹ, chống lại chủ trương phế bỏ lịch sử và truyền thống, sỉ nhục các anh hùng lập quốc, viết lại lịch sử Hoa Kỳ theo chiều hướng phân biệt chủng tộc và xã hội chủ nghĩa.

6-Hãy bầu cho người nỗ lực phát triển công nghệ tiên tiến, biến nước Mỹ thành siêu cường kinh tế, quân sự và khoa học kỹ thuật, nâng cao đời sống dân chúng, thay vì chủ trương phế bỏ công nghệ tiên tiến, đưa nước Mỹ lùi lại thời lạc hậu chậm tiến.

7-Hãy bầu cho người đem hết tim óc bảo vệ sự sống của con người như một ân huệ của Thượng Đế, cương quyết chống phá thai và diệt chủng, thay vì rêu rao cổ võ cho nữ quyền mà nhẫn tâm sát hại hàng triệu thai nhi vô tội.

8-Hãy bầu cho người chủ trương chống lại tội ác, tiêu diệt kẻ thù nhân loại, cổ võ cho nền hòa bình thế giới, thay vì bao che tội ác, khuyến khích bạo lực và bênh vực khủng bố tiêu biểu như Al- Baghdadi và Soleimani...

9-Hãy bầu cho người đề cao tự chủ và tự lực tự cường về kinh tế, trí tuệ cũng như chính trị, chống lại chủ trương lệ thuộc ngoại bang về mọi phương diện, biến nước Mỹ thành con rối của các thế lực thù địch.

10-Hãy bầu cho người can đảm đối đầu với chủ trương bành trướng thế lực, ôm mộng bá chủ thế giới, tiêu biểu là Trung Quốc với “Giấc Mơ Trung Hoa”, chủ trương Hán hóa nhân loại và tiêu diệt nước Mỹ, thay vì thỏa hiệp, nếu không nói là làm tay sai của kẻ thù để thủ lợi.

11-Hãy bầu cho người luôn vững niềm tin vào chính mình, vào khả năng vượt trội của người Mỹ, và nhất là vào sức mạnh siêu nhiên của Đấng Tối Cao, thay vì tự hạ, coi thường dân Mỹ và bất trung với Thượng Đế đến nỗi bị vạ tuyệt thông!

12-Hãy bầu cho người hy sinh quyền lợi cá nhân và gia đình cho quốc gia dân tộc, với tâm nguyện làm cho “nước Mỹ vĩ đại” thay vì chủ trương đặt quyền lợi cá nhân và phe nhóm trên quyền lợi quốc gia, phá hoại nước Mỹ, phản bội tổ quốc!

Ngô Quốc Sĩ