Matt Mahan

ads header

Breaking News

Nguyễn Tường Tuấn: Miền đất cơ hội


Nguyễn Tường Tuấn: Miền đất cơ hội

Nguồn: https://baotgm.net/nguyen-tuong-tuan-mien-dat-co-hoi/

Thư gửi:  Quý Thân hữu,

Thời gian trôi quá nhanh! Hôm nay (30/8/20) còn đúng 69 ngày nữa là đến ngày bầu cử tại Hoa Kỳ.

Như đã viết trong bài trước, dù ông Donald Trump có thuộc đảng Dân Chủ, Tuấn vẫn bầu cho ông ấy. Đã đến lúc người Việt chúng ta nên vất chữ “ngu trung” vào thùng rác. Chúng ta không bầu cho đảng, chúng ta bầu cho người xứng đáng cai trị đất nước trong bốn năm sắp đến.

Nhân dịp này, cũng cúi đầu tạ tội và xin lỗi quý thân hữu. Trong thời gian Tuấn Viết bài, sẽ không check mail, hoặc trả lời điện thoại. Cho nên, tối nay khi viết bài xong thật hoảng hồn khi có trên 300 e-Mails, mong qúi anh chị gửi mail cho Tuấn trong mấy ngày qua, thông cảm và tha thứ.

Không phải là bài viết nào anh chị cũng thích, tuy nhiên, Tuấn cũng mong mỏi anh chị giúp cho với những bài mình hài lòng, xin chuyển nhanh nhất cho thân hữu qua e-Mail, Facebook … Chúng ta chạy đua với thời gian. Cũng rất mong anh chị vui lòng giới thiệu (www.tapa-us.org) cho mọi người. Tất cả các bô lão, trưởng thượng trong làng TAPA không ai có lương bổng gì cả, toàn là “ăn cơm nhà, vác ngà voi” có thế thôi.

Anh chị có người hỏi Tuấn (Ngày N) là gì? Xin thưa đó là ký hiệu của Quân đội VNCH, (N) viết tắt của chữ (Ngày) do đó ngày N có nghĩa là ngày đầu tiên, các ngày sau sẽ là N + 1 / N +2 / và N + 3. Đại hội đảng Cộng Hoà kéo dài 4 ngày, vậy bài kế tiếp sẽ là N + 3, trước khi chấm dứt tường trình về đại hội.

Bây giờ, xin mời đọc bài mới “Miền đất cơ hội”.

Trân trọng và chúc bình an,

Tường Tuấn


MIỀN ĐẤT CƠ HỘI

NGÀY N+2.

Chúng ta, những di dân, tỵ nạn chính trị, tôn giáo, đến từ năm châu bốn bể, với hành trang rách rưới, niềm tin rã rời, và ám ảnh triền miên của ngục tù, áp bức cộng sản. Đau thương đó, những người di dân hay tỵ nạn đã để lại dưới chân tượng Nữ thần Tự do, bước theo ngọn đèn, đi qua ngưỡng cửa vàng. Làm sao có thể quên được, ngày cả gia đình trở thành công dân Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ? Bạn còn nhớ lời tuyên thệ, nơi một buổi lễ vô cùng trang trọng, kết thúc với lời khẩn cầu xin Thượng Đế giúp đỡ?

Khai Phú Investments & Migration - BÀI THI QUỐC TỊCH MỸ LẦN ĐẦU TIÊN THAY ĐỔI SAU 10 NĂM

“Tôi xin tuyên thệ, sẽ tuyệt đối và hoàn toàn từ bỏ mọi sự trung thành với bất kỳ hoàng tử, người có quyền lực, nhà nước hoặc chủ quyền nước nào mà trước đây tôi đã là chủ thể hoặc công dân; Tôi sẽ ủng hộ và bảo vệ Hiến pháp và luật pháp của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, chống lại mọi kẻ thù trong và ngoài nước; Tôi sẽ có đức tin chân chính và lòng trung thành như nhau; Tôi sẽ cầm súng, thay mặt cho Hoa Kỳ khi luật pháp yêu cầu; Tôi sẽ thi hành nhiệm vụ quân sự trong Quân đội Hoa Kỳ khi luật pháp yêu cầu; Tôi sẽ thực hiện công việc có tầm quan trọng quốc gia dưới sự chỉ đạo dân sự khi luật pháp yêu cầu; Và tôi thực hiện nghĩa vụ này một cách tự do, không có bất cứ dè dặt tinh thần hay trốn tránh nào. Xin Thượng Đế hãy giúp tôi!” (https://www.uscis.gov/citizenship/learn-about-citizenship/the-naturalization-interview-and-test/naturalization-oath-of-allegiance-to-the-united-states-of-america).

Ngày thứ ba của Đại hội đảng Cộng Hoà với chủ đề “Miền đất Cơ hội” (Land of Opportunity) nhắc nhở mỗi công dân Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ về trách nhiệm của chúng ta với quê hương thứ hai và cũng là cuối cùng. Sự nghèo khó, thống khổ của một dĩ vãng không may, đã từng bước thay đổi theo mỗi thế hệ. Cha mẹ cực khổ, đầu tắt mặt tối, làm hai công việc mỗi ngày với đồng lương thấp nhất, để lớp con cháu hôm nay trở thành khoa học gia, tướng  lãnh, bác sĩ, kỹ sư … Đó là niềm hãnh diện vô biên của công dân Mỹ.

Đảng Cộng Hoà, dạy cho chúng ta đánh cá, giúp người chưa hề ra biển trở thành những ngư phủ tuyệt vời, dùng tài năng, sức lực và trí óc để vươn lên. Trong khi đó, đảng Dân Chủ ngược lại, tranh đấu cho quyền được ngồi nhà ăn trợ cấp xã hội, mọi chuyện chính phủ lo. Nhân danh tự do cá nhân, phụ nữ bình đẳng, làm chủ thân thể mình, cho phép phá thai miễn phí, ngay cả khi bào thai đã đến tuần lễ cuối cùng trước khi chào đời. Chúng tôi tin rằng, xã hội có bổn phận giúp đỡ những người già cả, neo đơn, thật sự khó khăn. Đó là một trọng trách vinh dự. Tuy nhiên, khó mà chấp nhận với người còn trẻ, hoặc đủ sức đi làm, nhưng lại chỉ ở nhà làm một việc sinh con, ăn trợ cấp! Hoặc những thanh niên, dùng năng lực tuổi trẻ gieo hạt giống vô tội vạ, nghiện cần sa, ma tuý, vào tù ra khám như đi chợ. “Mảnh đất cơ hội” không thể trở thành nơi chốn bị lợi dụng! Thượng Đế không để cho chúng ta chết đói, nhưng Ngài cũng không thể nuôi chúng ta trong chây lì, lười biếng và lợi dụng công sức anh em đồng loại. Ngài ban cho chúng ta ơn phước sinh sản, duy trì nòi giống, ngoại trừ trường hợp nguy hiểm đến tính mạng người mẹ, không ai được huỷ hoại mầm sống của những công dân tương lai. Thông điệp quan trọng đó đã cất lên, hôm nay.

  1. Trong trang phục tôn giáo mầu đen, nữ tu Công giáo, Sr. Deirdre “Dede” Byrne, ôn tồn kể lại hành trình của mình, “Đường tu hành của tôi không theo truyền thống. Năm 1978, là một sinh viên y khoa tại đại học Goergetown University, tôi gia nhập quân đội để được giúp đỡ học phí, dẫn đến 29 năm quân ngũ, trở thành Bác sĩ Giải phẫu tại Afghanistan, và Bán đảo Sinai của Ai Cập (Egypt’s Sinai Peninsula). Sau nhiều suy ngẫm và cầu nguyện, tôi đã trở thành nữ tu năm 2002, phục vụ những người nghèo khó, bệnh tật tại Haiti, Sudan, Kenya, Iraq và Washington, D.C.” (https://www.ncregister.com/daily-news/full-text-sister-dede-byrnes-speech-at-the-2020-republican-national-convent). Mang cấp bậc Đại tá trong đơn vị U.S. Army Medical Corps, phục vụ nơi những xứ sở nghèo nhất trên thế giới, cho đến chăm sóc thương binh Mỹ tại Thủ đô Washington, D.C. Nữ tu Deirdre “Dede” Byrne, cất lên tiếng nói thống thiết cho những hài nhi kém may mắn, ra đi khi chưa kịp làm người, tại đại hội đảng Cộng Hoà, “Trong khi chúng ta có khuynh hướng nghĩ đến những người bị thiệt thòi sống ngoài biên giới của chúng ta. Sự thật, nhóm bị thiệt thòi lớn nhất trên thế giới, ở ngay đây, tại Hoa Kỳ. Những hài nhi chưa sinh”(Sister Dede Byrne’s Speech at the 2020 Republican National Convention.html). Theo nghiên cứu của Viện “Guttmacher Institute” trong năm 2017 có khoảng 862,320 vụ phá thai, con số có giảm đi so với 2014 là 926,190 ca (https://www.guttmacher.org/fact-sheet/induced-abortion-united-states) Theo Associated Press “Guttmacher Institute” là một tổ chức ủng hộ phá thai, tin ở con số của họ hay không xin để tuỳ bạn đọc (https://www.nbcnews.com/news/us-news/number-abortions-u-s-drops-lowest-they-became-legal-nationwide-n1055726). 862,320 hài nhi chắp cánh về trời liệu có quan trọng bằng cái chết của anh George Floyd, được đảng Dân Chủ phong thánh? Bà Chủ tịch Nancy Pelosi, TNS Chuck Schumer, cựu Phó Tổng thống Joe Biden các ngài ở đâu mà không quỳ lạy trước sự ra đi của hằng trăm ngàn “Thiên thần” nước Mỹ? Phải chăng các ngài quên vì những “Thiên thần” không có lá phiếu? Bà Nancy Pelosi, nổi giận với báo chí và tự nhận mình là tín hữu Công giáo chân chính, ông Joe Biden cũng thế, một người Công giáo nhưng bị vị Linh mục từ chối cho rước lễ, ăn bánh Thánh, tại sao? Lương tâm và đạo đức các người sẽ hẹn ngày phán xét. Nếu cha không từ con, mẹ không nỡ để con ra đi, thì giờ đây trong 862,320 thiên thần bất hạnh, nước Mỹ sẽ có thêm bao nhiêu thiên tài? Không ai dám trách, nếu vì sinh mạng người mẹ phải đau thương chọn lựa. Nhưng đòi hỏi chính phủ phải cung cấp ngân sách từ tiền thuế của toàn dân cho những nơi phá thai trên toàn quốc, lại là vấn đề khác. Chính trị gia có lương tâm sẽ không chấp nhận kiếm phiếu bằng sinh mạng hài nhi. Đồ tể giết người!

    Xin cám ơn nữ tu Deirdre “Dede” Byrne, cám ơn đảng Cộng Hoà đã từ lâu, là tiếng nói cho những “Thiên thần” không có tiếng nói. Chim vẫn hót trên cành cây khi mặt trời mọc, những chú sóc vẫn chăm chỉ kiếm ăn không ngừng nghỉ nơi sân vườn, và hằng năm vài trăm ngàn “Thiên thần” đã bị giết không thương tiếc trên đất nước Hoa Kỳ, sinh mạng bị khước từ bởi chính những người nhân danh sự sống! Hãy nhìn vào con cái thành công của chúng ta hôm nay, và chọn lá phiếu cho lương tâm vào ngày 3/11/20.

    1. Quên đi đám chính trị gia “chuyên nghiệp”, cũng chẳng phí thời giờ nghe những ông bà tai to mặt lớn thuộc nhóm “Never Trump”, chúng tôi không đến nỗi u mê suốt đời. Đại hội đảng Cộng Hoà lần này đem lại một sinh khí mới, cậu thanh niên 25 tuổi, Madison Cawthorn, chẳng may bị tai nạn xe vào năm 18 và phải ngồi xe lăn vĩnh viễn. Ứng cử viên Quốc hội Liên bang, đến từ Western North Carolina. Madison Cawthorn nói, “Nếu bạn không tin người trẻ có thể thay đổi thế giới, có nghĩa là bạn chưa biết gì về lịch sử Hoa Kỳ”. Công dân của “Miền đất cơ hội” thẳng thắn và hiên ngang như thế đó. Madison Cawthorn ứng cử vào thay thế vị trí của Dân biểu Mark Meadows hiện nay là Chánh văn phòng của Tổng thống Donald Trump, hành trình không đơn giản, cậu ta phải chống chọi với đại diện đảng Dân Chủ trong ngày 3/11/20.

    Madison Cawthorn's RNC speech called out for American history inaccuracy - ABC News

    Cơ hội không dành riêng cho một giới nào, không phân biệt đảng phái, tuổi tác, thu nhập, giới tính, chủng tộc. Cơ hội mở rộng cửa cho những ai can đảm tìm kiếm, chấp nhận thử thách và thẳng lưng cho chân lý. Madison Cawthorn chắc hẳn đã phải chiến đấu không mệt mỏi, để được đảng Cộng Hoà dành cho tiếng nói trong kỳ đại hội này? Trước khi chấm dứt bài diễn văn, với sự giúp đỡ của hai người đứng hai bên, Madison Cawthorn chống nạng đứng lên, tuyên bố, “Tôi muốn nói với các bạn, những người yêu nước Mỹ, trẻ hay lớn tuổi, hãy trở thành người cấp tiến cho tự do, và hãy là người cấp tiến cho nền cộng hoà của chúng ta”. Người “cấp tiến” (radical) không phải là bọn du thủ du thực đội lốt đi đốt phá cửa tiệm, hôi của siêu thị, ném bom xăng vào cảnh sát, chiếm đóng bất hợp pháp đường phố công. Người “cấp tiến” không phải đám chính trị gia “chuyên nghiệp” mắt mù, nhìn bạo động cháy đỏ phố phường, người chết trên đường phố, và gọi là “biểu tình ôn hoà”. Lửa cháy ngay bên cạnh, chúng còn không thấy, làm sao bạn có thể giao tương lai đất nước cho họ? (https://www.newsobserver.com/news/politics-government/election/ article245265325.html).

    Đáng buồn, trong đại hội đảng Dân Chủ, không một chính trị gia, diễn giả nào dám hó hé đến nhắc đến những anh hùng “cấp tiến” hiện nay. Họ sợ mất phiếu! Nhà bác học Albert Einstein từng nói, “Điều ngu xuẩn nhất, chúng ta cứ lập đi lập lại một việc, và mong một kết quả mới”. Cử tri người Việt nơi những đô thị biến động, các bạn thông minh, hãy lắng nghe lời dạy của Albert Einstein dùng lá phiếu ngày 3/11/20 để tống cổ đám chính trị gia “kên kên”. Chúng ta đã ngủ quên, giờ đây hãy tỉnh thức.

    1. Từ Pháo đài Fort McHenry, nơi Francis Scott Key người tù nhân bị giam giữ, nhìn qua khung cửa hẹp nhà giam, chứng kiến những chiến binh bảo vệ pháo đài, đánh bại hạm đội xâm lăng của người Anh trong “Trận chiến 1812” (War of 1812) từ đó tạo cho ông nguồn cảm hứng sáng tác bài Quốc ca Hoa Kỳ “Star-Spangled Banner”. (https://www.thoughtco.com/war-of-1812-battle-fort-mchenry-2361371). Thứ tư, ngày 26/8/20, cũng tại địa danh lịch sử, Pháo đài Fort McHenry, Phó Tổng thống Mike Pence dõng dạc tuyên bố, “Sự chọn lựa trong cuộc bầu cử năm nay, nước Mỹ có còn là nước Mỹ không” (The choice in this selection is whether America remains America). Thật là ngắn gọn, nhưng không dễ trả lời! Hơn hai trăm năm trước, những chiến binh quả cảm đã chiến đấu cho tự do của đất nước, hy sinh cho quốc kỳ của chúng ta. Để rồi ngày hôm nay, 206 năm sau, trong bốn ngày của đại hội đảng Dân Chủ, họ không còn muốn nhắc đến công lao của tiền nhân!  Nước Mỹ là nguyên nhân của mọi sự xấu xa, bà Nancy Pelosi trơ trẽn, đổi tên “Chinese virus” thành “Trump virus”! Niềm tự hào của một siêu cường bị vùi dập dưới bùn. Phó Tổng thống Mike Pence chứng minh “Thay vào đó, đảng Dân Chủ đã bỏ ra bốn ngày để tấn công nước Mỹ. Joe Biden nói: “Chúng ta đang trải qua một mùa đen tối” nhưng Tổng thống Trump lại khác, “Khi Joe Biden thấy nước Mỹ ảm đạm, chúng ta chứng kiến một quê hương vĩ đại” Nếu đảng Dân Chủ và ứng cử viên Joe Biden mê mải trầm mình trong bóng tối, làm sao có thể tin được họ sẽ dẫn chúng ta ra vùng ánh sáng? Chính trị gia trốn kỹ trong hầm, biết thế nào được những gì xẩy ra xung quanh?

      Tôi xin khẳng định niềm tin vững chắc của mình, Hoa Kỳ cần có hai đảng Cộng Hoà và Dân Chủ để kiểm soát lẫn nhau. Lá phiếu của tôi không dựa trên đảng phái, nhưng sẽ bầu cho những ai thật sự cống hiến cho đất nước. Đáng buồn là đảng Dân Chủ hôm nay, với những kẻ đứng Tôi không còn chọn lựa! Tạm không để cho cảm tính làm việc, hãy dùng khối óc thông minh của mỗi người chúng ta, nghe tiếp PTT Mike Pence:

      “Ông Joe Biden nói nước Mỹ là một hệ thống của kỳ thị”. Thật là ăn nói ngược đời, xem thường trí thông minh của người dân. Nước Mỹ kỳ thị, thì làm gì có Barrack Obama làm Tổng thống hai nhiệm kỳ? Lấy đâu ra cầu thủ bóng rổ lừng danh Micheal Jordan, nữ danh ca, tài tử nổi tiếng? Người da đen chỉ chiếm 13% dân số, nếu không có phiếu của mọi sắc tộc khác ông Obama có ngủ mơ để làm Tổng thống?

      “Khi được hỏi, ông có ủng hộ việc cắt giảm ngân sách cảnh sát, Joe Biden trả lời Chắc chắn, sẽ làm”. Bạn cứ nhìn vào Portland, Oregon – Chicago, Illinois – Seattle, Washington – Minneapolis, Minnesota – Kenosha, Wisconsin – Los Angeles, California… những tiểu bang do Dân Chủ cầm đầu, họ cắt giảm ngân sách cảnh sát, khiến thương gia bỏ chạy, thành phố có khác gì Kabul, Afghanistan?

      Biden, citing briefings, says Russia again working to interfere with the election

      “Joe Biden tự nhận là ứng cử viên của sự thay đổi, thay đổi cái gì?” Với 48 năm chính trị gia “chuyên nghiệp” và 8 năm là Phó Tổng thống, ngài Joe Biden và ông chủ Barrack Obama đã làm được gì cho đất nước? Liệu chúng ta có thể tin được với bề dầy chính trị gia của ông không? Có nhiều năm để chứng minh khả năng, và ông đã thất bại! (Full Transcript Mike Pence’s R.N.C. Speech – The New York Times.html).

      Khi một ứng cử viên Tổng thống không dám đối đầu với thực tế, sợ hãi đám vô chính phủ, bọn đầu trộm đuôi cướp đốt phá, hôi của. Làm sao cử tri chúng ta có thể tin được để giao phó lèo lái đất nước? Khi những trẻ em da đen thiệt mạng vì chính người đồng chủng, nhân danh “Black Lives Matter”, Joe Biden bịt tai không nghe, che mắt không thấy, đeo khẩu trang bịt miệng, thì ai còn dám bầu cho ông?

      Có hoạ là chúng tôi điên, hoặc trí óc thiếu minh mẫn! 

      Nguyễn Tường Tuấn

      tuan@1TeamConcept.com

      ******************************************************************************************************

      LTS: Thưa quý độc giả,

      Sau khi bài viết Miền Đất Hứa Ngày N+2 của tác giả Nguyễn Tường Tuấn được đăng trên website TGM, chúng tôi nhận được yêu cầu của một số độc giả,  nên xin đăng bài Miền Đất Hứa Ngày N+1 dưới đây.

      ***

      LTG:  Quý thân hữu,

      Lịch sử Hoa Kỳ và có lẽ cả thế giới đang hồi hộp trông đợi vào kết quả ngày bầu cử Tổng thống 3/11/20.

      Thằng mõ làng TAPA đang cố viết tường thuật để các bạn ở xa, không có dịp theo dõi tin trực tiếp từ Hoa Kỳ. Với những ai chưa từng ở quân đội VNCH, xin hiểu cho chữ (Ngày N) hoặc (Ngày N+1) là ký hiệu bắt đầu của ngày hành quân, mỗi ngày sau sẽ + thêm bằng con số. Như vậy, bài “Miền đất hứa” là ngày thứ hai (N+1).

      Còn hai ngày nữa sẽ là (N+2) và (N+3) là kết thúc đại hội đảng Cộng Hoà. Có một mình, phải chạy từ đầu đến cuối làng để thu thập tin tức chính xác, nên xin quý thân hữu cho có thời gian.

      Quý vị có thể chuyển bài cho bạn bè, các website, chỉ xin đừng quên để tên người viết và nguồn đến từ địa chỉ (www.tapa-us.org).

      Có nhiều thân hữu muốn bài viết được dịch qua tiếng Anh, xin mời vào thăm làng TAPA sẽ có một số bài đã được dịch.

      Thân ái chúc bình an,

      tuấn

      MIỀN ĐẤT HỨA

      NGÀY N + 1

      Ai đã từng đến thăm tượng Nữ Thần Tự Do, nằm cô đơn nơi hải cảng New York, chắc không khỏi rung động về bài thơ bất hủ của nữ thi sĩ Emma Lazarus, khắc trên bảng đồng nằm khiêm tốn trong viện bảo tàng di dân, dưới chân tượng:

      “Hãy giữ lấy những vùng đất xa xưa, sự hào hoa của bạn! Người đã cắn môi cố nín tiếng khóc. Hãy trao cho tôi sự mỏi mệt, tội nghiệp, những đám người co ro, khao khát hơi thở tự do, những hành trang khốn khổ nặng nề từ bến bờ bạn mang theo. Hãy trao cho tôi những người vô gia cư sống tạm bợ, tôi sẽ thắp đèn lên bên cánh cửa vàng.” (https://en.wikipedia.org/wiki/The_New_Colossus#Text_of_the_poem).

      Ngày thứ hai của Đại hội Đảng Cộng Hoà, 25/08/20 khai mạc với chủ đề “Miền đất hứa” (Land of Promise) như một nhắc nhở cho mỗi công dân Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ về những may mắn Thượng Đế đã ban cho anh em chúng ta. Những người da trắng đầu tiên đến “Miền đất hứa” trên chiếc thuyền Mayflower với 102 anh chị em Thanh giáo Anh (English Puritans) và 30 thuỷ thủ đoàn, họ được biết đến là nhóm “Hành hương” (Pilgrims), sau 10 tuần lênh đênh trên biển, đầu tiên đặt chân lên mũi Cap Code (Massachusettes) ngày 11/11/1620. (https://www.history.com/topics/colonial-america/mayflower). Tự do không miễn phí! Cho dù da đỏ, trắng, đen, vàng hay nâu chúng ta đều phải trả giá bằng cách này hay cách khác để có được cuộc sống bình an hôm nay. Thế hệ đầu tiên người Việt đặt chân lên nước Mỹ biết rõ điều này!

      1. Quá khứ đau thương, bất hạnh, kém may mắn không ai muốn, nhưng đó chính là cái giá để vào “Miền đất hứa”. Thượng Nghị Sĩ nổi tiếng người da đen, Tim Scott, trong bài diễn văn ngày khai mạc xác nhận: “Đây không phải là điều tôi nghĩ đến, đất nước chúng ta đang trải qua những biến động không ai có thể hình dung. Từ đại dịch toàn cầu, đến cái chết của George Floyd và Breonna Taylor, 2020 là một thử thách lớn lao chưa hề thấy trong nhiều thập niên” (Transcript Tim Scott’s RNC speech – CNNPolitics.html). TNS Tim Scott có quá lời chăng? Tôi không nghĩ như thế! Chúng ta đang sống nơi một thế giới chuyển động không ngừng, mỗi phút giây là một thay đổi, tốt và xấu lẫn lộn, đó là tự nhiên. Tuỳ theo cách nhìn, vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng hay rơi vào bế tắc! Đáng tiếc, đảng Dân Chủ hôm nay, dưới sự lĩnh đạo của những chính trị gia “kên kên” như Nancy Pelosi, Chuck Schumer … Đã biến “Miền đất hứa” thành chiến địa của hận thù, phân biệt chủng tộc! Họ từ chối văn hoá tốt đẹp của nước Mỹ biết “nhận khuyết điểm” để vươn lên, thay vào bằng văn hoá “đổ lỗi”, và cào mặt ăn vạ. Nước Mỹ là nguồn cơn mọi tội lỗi trên thế giới, Amen!

      Cái chết đáng tiếc của George Floyd, nếu xẩy ra sau ngày bầu cử 3/11/20, sẽ nhanh chóng đi vào quên lãng! Nhưng anh ra đi vào giờ “hoàng đạo”, những chính trị gia đảng Dân Chủ “hôm nay” như shark đánh hơi mùi máu, nhanh chóng vây quanh, quỳ lạy, và biến anh thành “thánh tử đạo” miễn cưỡng! Nhiều thành phố lớn tại Hoa Kỳ bốc cháy, Thống đốc, Thị trưởng đảng Dân Chủ ở Minneaplolis, Minnesota – Chicago, Illinois – Seattle, Washington – Portland, Oregon – và mới nhất đây Kenosha, Wisconsin, chính là những tên đầu nậu chính trị, dung túng nhóm nổi loạn, trói tay cảnh sát, và đổ lỗi hoàn toàn cho Tổng thống Donald Trump! Người công tâm, chính trực sẽ không thể nào chấp nhận đòn chính trị rẻ tiền này.

      Chúng ta có muốn sống trong một xã hội ươm hạt giống của thành công, hay một nền văn hoá khước từ mọi ý kiến bất đồng dù là nhỏ nhoi?” TNS Tim Scott đặt câu hỏi? Sinh ra trong một gia đình, cha mẹ ly dị năm ông lên 7 tuổi, được mẹ nuôi dưỡng trong “Giấc mơ Mỹ” (American Dream). Mẹ của ông làm việc 16 tiếng mỗi ngày, để có bữa ăn trên bàn và mái nhà che mưa nắng. Khi thất bại ở lớp 9, người mẹ đã khuyên ông “Hướng lên mặt trăng, dù có không đến được, con cũng sẽ đáp xuống một vì sao nào đó“. Lớn lên từ những trang trại trồng bông gòn, cậu bé Tim Scott hôm nay đã trở thành Thượng Nghị Sĩ, ngôi sao sáng của đảng Cộng Hoà. Không đổ lỗi cho hoàn cảnh, vượt qua khó khăn bằng chính bản thân mình. “Miền đất hứa” là như thế đó, không có gì miễn phí cả!

      Tim Scott: conservative black voice on police reform | Financial Times

      TNS Tim Scott

      1. Nhật báo The Washington Post, với tiêu đề: “Nicholas Sandmann, in RNC speech, slams American media“. Đúng là châu chấu đá voi! Cậu bé học sinh trung học 18 tuổi, trường Covington Catholic High School, Kentucky tên Nick Sandmann, chỉ vì đội chiếc nón mầu đỏ với hàng chữ “MAGA” đã bị một người da đỏ, ông Nathan Phillips chống đối ôn hoà, bằng gõ chiêng và hát dân ca người da đỏ, đối mặt với cậu ta. Nick Sandmann phản ứng bằng nụ cười, có thế thôi. Đệ tứ “tà quyền” CNN, The Post, The New York Times, CBS News, ABC News, MSNBC, Rolling Stone and Gannett, đã xúm vào vu oan cho cậu ta là người cản trở và bao vây ông Nathan Phillips dựa theo lời kể của ông. Kết quả, Toà án đã xử phần thắng về Nick Sandmann với con số bồi thường lên đến trên trăm triệu đô la. Bạn còn tin vào báo chí Mỹ nữa không? Số đông báo chí Mỹ hôm nay không còn giữ chức năng cao quý, trung thực, và công bằng của nghề nghiệp! Họ trở thành đám dư luận viên rẻ tiền của đảng Dân Chủ!

      Nick Sandmann nói tại đại hội đảng Cộng Hoà, “Họ (báo chí) chẳng buồn tìm hiểu, xem lại những video về diễn tiến sự việc, cũng không thắc mắc về động cơ thúc đẩy ông Phillips, hay hỏi thăm tôi. Bạn biết tại sao? Đối với họ sự thật không quan trọng, tất cả chỉ là cơ hội để tấn công Thiên Chúa Giáo, tấn công bảo thủ, và tấn công Tổng thống Trump. Và nếu điều đó, huỷ hoại uy tín cậu học sinh trung học Covington, thì cứ làm. Sẽ cho cậu ta bài học đừng bao giờ đội chiếc nón MAGA” (https://www.washingtonpost.com/opinions/2020/08/26/nicholas-sandmann-rnc-speech-slams-american-media/). Tạo ra sự sợ hãi chính là chiến thuật của đảng Dân Chủ trong mùa bầu cử này. Đại dịch “Chinese virus” cũng bị họ “chính trị hoá”, đòi đóng cửa quán ăn, cửa hàng, siêu thị, trường học, không ngoài mục đích tạo ra một xã hội chết để chiếm phiếu trong ngày 3/11/20. Bạn có bao giờ đặt câu hỏi, tại sao đi siêu thị mua thực phẩm, cả trăm người lại không sao. Nhưng đến phòng bỏ phiếu, trật tự xếp hàng thì lại sợ bị truyền nhiễm? Biểu tình “Black Lives Matter”, “Antifa” “Anarchy” đốt phá, hôi của, giết người thì được, nhưng tham dự lễ tôn giáo thì không, hoặc hạn chế vài chục người?

      Chưa hề có một Tổng thống nào bị đảng đối lập và báo chí tấn công mỗi ngày như ông Donald Trump. Dân biểu Adam Schiff, đảng Dân Chủ, Chủ tịch Uỷ ban Tình báo Hạ Viện rêu rao trên các hệ thống thông tin Hoa Kỳ, ông ta có đầy đủ bằng chứng Tổng thống Trump thông đồng với Nga để thắng cử, đến nay vẫn không chứng minh được, lặn mất tăm hơi! Không một tờ báo, đài truyền hình Mỹ nào nhắc đến, họ đồng loã! Miền đất hứa không phải là thiên đàng! Người thông minh cần biết phân biệt giữa người công chính và bọn giả hình.

      1. Người phụ nữ bị báo chí thiên tả, đứng sau lưng là đảng Dân Chủ, cùng nhóm tài tử Hollywood tấn công liên tục trong nhiều năm qua, chính là Đệ nhất Phu nhân Melania Trump. Bọn chúng chê tiếng Anh của bà ngọng nghịu! Đất nước chúng ta là một tập hợp nhiều sắc dân đến từ khắp địa cầu, có gì sai trái nếu phát âm tiếng Anh với giọng nơi sinh quán? Hãy chỉ cho tôi đâu là giọng Anh chuẩn mực? Một mặt hô hào mở cửa đón di dân, mặt khác lại chê bai họ, các bạn Dân Chủ quả là đạo đức giả!

      Đệ nhất Phu nhân Melania Trump tâm sự, “Lớn lên là một đứa trẻ tại Slovenia, một thời dưới sự thống trị của cộng sản, tôi nghe rất nhiều về đất nước kỳ diệu mang tên America, mảnh đất đại diện cho tự do và cơ hội. Khi trưởng thành, tôi đã đặt mục tiêu đến Hoa Kỳ, theo đuổi giấc mơ làm người mẫu. Cha mẹ tôi làm việc rất chăm chỉ và khó nhọc để gia đình có thể sống và tồn tại trên nước Mỹ, và đóng góp cho đất nước đã tạo cơ hội đón tiếp mọi người, giúp họ biến giấc mơ thành hiện thực“. Đến từ một quốc gia từng bị cộng sản cai trị, ươm một giấc mơ về “Miền đất hứa”, làm việc không ngưng và đóng góp cho xã hội. Người Việt chắc hẳn sẽ thấy có chung một mẫu số với bà Melania?

      Điều kỳ diệu nhất về đất nước Hoa Kỳ, không phải vì nơi đây quy tụ nhiều thiên tài, nhưng nước Mỹ đã giúp những người bình thường, khó khăn, nghèo khổ đến từ khắp nơi trên thế giới trở thành thiên tài. Nữ Khoa học gia Dương Nguyệt Ánh, Thiếu tướng Lương Xuân Việt, Phó Đề đốc Nguyễn Từ Huấn, với cha mẹ và 5 anh chị em đã bị Việt cộng thảm sát Tết Mậu thân ngay trước mắt mình, nhiều tướng lĩnh gốc Việt trong quân đội Hoa Kỳ, và nhiều nhà khoa học khác … Tất cả đều đến từ mảnh đất ngục tù cộng sản, và Hoa Kỳ đã hoá thân họ thành những ngôi sao toả sáng. Có khác gì bà Melania Trump?

      Hãy nghe thêm về lời tâm sự của Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ, đơn giản, nhẹ nhàng, không tấn công chính trị, “Cũng giống như các bạn phấn đấu cho gia đình mình, chồng tôi, gia đình chúng tôi, và mọi thành viên trong nội các đang làm việc cho các bạn. Bất chấp những tấn công tiêu cực từ báo chí và phía bên kia, Donald Trump sẽ không bao giờ quên đi mục tiêu chính là các bạn. Anh ấy yêu đất nước này, anh ấy biết phải làm những gì để hoàn thành. Trong những năm qua, các bạn đã biết, anh ấy không phải là một chính trị gia chuyên nghiệp. Anh ấy không chỉ nói suông. Anh ấy đòi hỏi hành động và kết quả. Tương lai đất nước vô cùng quan trọng với anh ấy, và đó chính là điều khiến tôi ngưỡng mộ” So sánh với bà Michelle Obama thật đúng là ngày và đêm, tôi không nói về mầu da, nhưng về tư cách!

      Melania Trump Was Dressed for Battle in Her 2020 Republican National Convention Speech | Vanity Fair

      Hình ảnh tuyệt vời không kém, xuất hiện trên truyền hình sau ngày biến loạn tại Thành phố Kenosha, Tiểu bang Wisconsin, bà mẹ của nạn nhân Jacob Blake, một người da đen bị cảnh sát bắn vào lưng. Chúng ta nên chờ báo cáo chính thức của chính quyền địa phương trước khi vội vàng kết luận. Thân mẫu của nạn nhân Jacob Blake, thật đáng kính. Không để cảm xúc chi phối, qua truyền hình bà nói rất không hài lòng về một nhóm người lợi dụng tai nạn để đập phá, hôi của, đốt các cửa hàng, nơi bán xe tại thành phố.

      Những người mẹ có trái tim nhân hậu bao giờ cũng giống nhau, bà Melania Trump chia sẻ: “Giống như các bạn, tôi thấy được tình trạng bất ổn của đất nước chúng ta. Thật là một giai đoạn lịch sử khắc nghiệt, không có gì để hãnh diện. Tôi mong rằng mọi người tập trung vào tương lai và tiếp tục học hỏi từ quá khứ. Đừng quên, chúng ta là một xã hội đa sắc dân, văn hoá, tôn giáo, và chủng tộc. Sự khác biệt về lịch sử đó khiến đất nước chúng ta hùng mạnh, và chúng ta cần phải học hỏi thêm từ mỗi người. Với suy nghĩ đó, tôi mong muốn mọi công dân trên đất nước, hãy bình tĩnh, ngưng lại, và nhìn sự việc dưới mọi lăng kính. Tôi cũng mong rằng bạo động phải chấm dứt, xin đừng nhân danh công lý để trộm cướp, hôi của, và không bao giờ đặt những giả định dựa theo mầu da. Thay vì đập phá, hãy nhìn vào lỗi lầm của chúng ta. Hãnh diện về sự phát triển và cùng nhau hướng về tương lai. Mỗi ngày, hãy tự nhủ đất nước chúng ta được che chở bởi Thượng Đế, chúng ta cần phải trân trọng lẫn nhau“. (Transcript Melania Trump’s RNC speech – CNNPolitics.html).

      Tôi sẽ không dùng diễn đàn này để công kích đối thủ“, ngày thứ hai (N+1) của đại hội đảng Cộng Hoà với nhiều diễn giả, từ mọi thành phần trong xã hội, và bà Melanie Trump đến với dân chúng Hoa Kỳ như một làn gió nhẹ, thổi qua ngày hè nóng bỏng. Chúng ta đã thấy rõ sự khác biệt giữa hai đại hội, một bên chỉ biết điên cuồng tấn công Tổng thống Trump, và cũng chẳng có gì lạ. Đảng Dân Chủ đã làm việc này ngay từ khi ông Trump đắc cử. Hạ Nghị Viện nơi đảng Dân Chủ chiếm đa số, trong hơn ba năm qua bà Nancy Pelosi và đàn em, không làm bất cứ điều gì ngoài việc chống phá Tổng thống Donald Trump. Cử tri hãy tự hỏi, có phải chúng ta bầu cho họ vào Quốc hội để làm mỗi một việc này? Đừng quên, mỗi năm, họ lĩnh lương trên dưới 175,000 đô la từ chính tiền thuế của chúng ta.

      Bạn làm gì không quan trọng, miễn là đóng thuế hợp pháp. Khi đóng thuế, bạn chính là người chủ của đất nước. Chính trị gia, nhân viên chính phủ, quốc hội chỉ là những người làm công không hơn không kém! Đừng bắt chiếc chế độ cộng sản, để người làm công leo lên làm chủ! Đừng dại dột ăn bánh vẽ bọc bùa mê, thuốc lú!

      Cộng Hoà hay Dân Chủ, với tất cả lương tâm và đạo đức, xin các bạn hãy so sánh đám chính trị gia bất tài với Tổng thống Donald Trump, người mỗi năm chỉ lĩnh 1 đô la danh dự, ông đã làm được bao nhiêu việc ích quốc lợi dân cho chúng ta?

      Hỡi những vị chủ nhân của đất nước, ngày 3/11/20 hãy tống cổ bọn đầy tớ vô dụng! Hãy cho bọn này biết ai là chủ thật sự!

      Nguyễn Tường Tuấn