Matt Mahan

ads header

Breaking News

Đức Quốc, Viện Paul Ehrlich: Có Thể Sớm Tiêm Corona Vắc-xin (Corona Vaccine)

Hình internet: Tự tin trong phát triển vắc-xin
Lá Thư từ Đức Quốc

Đức Quốc, Viện Paul Ehrlich: Có Thể Sớm Tiêm Corona Vắc-xin (Corona Vaccine)

* Lê Ngọc Châu

Lời phi lộ: Chúng ta biết là từ khi phát hiện coronavirus mới (Wuhan virus từ China!) vào cuối năm 2019 đang gây bao khổ đau từ đó trên toàn cầu thì các hãng chế tạo thuốc, các viện nghiên cứu vi khuẩn học không "nằm ngủ" mà ngược lại, họ ngày đêm tìm phương thức cũng như nghiên cứu tìm thuốc tiêm phòng coronavirus mới. 
Đức cũng không ngoại lệ. Sáng nay đọc tin ngắn này và thấy đây là tin vui trong mùa đại dịch Corona nên tôi chuyển ngữ nhanh, giới thiệu đọc giả để rộng đường dư luận.

Mạn phép giới thiệu ngắn: Viện Paul Ehrlich ở Langen thuộc tiểu bang Hessen là viện liên bang Đức về vắc-xin (vaccine) và thuốc y sinh (biomedical drugs). Đây là một cơ quan liên bang cao cấp trong bộ phận của Bộ Y tế Đức. (LNC)

***

Chủ tịch của Viện Paul Ehrlich, Klaus Cichutek, tin rằng sẽ có một loại vắc-xin (vaccine) chống lại virus corona (Wuhan virus từ China !) trong tương lai gần. "Chúng tôi đã nhận được kết quả từ các thử nghiệm lâm sàng đầu tiên cho thấy một số loại vắc-xin thực sự có thể tạo ra phản ứng miễn dịch riêng ở người, chống lại SARS-CoV-2", Cichutek nói vào tối Chủ nhật trên " heute-journal " của đài truyền hình ZDF (ghi chú thêm ZDF là đài truyền hình lớn, tên tuổi ở Đức). "Đây là một tin rất tốt." Hiện đã có 140 đến 150 dự án vắc-xin trong lĩnh vực này trên toàn thế giới.
26 thử nghiệm lâm sàng đang được tiến hành. Theo Cichutek, sáu trong số đó đã ở giai đoạn khi chỉ còn dữ liệu an toàn và dữ liệu hiệu quả có ý nghĩa sẽ được thống kê thu thập lại. 
Viện Paul Ehrlich chịu trách nhiệm phê duyệt thử nghiệm lâm sàng và phê duyệt các sản phẩm thuốc.

* Lê Ngọc Châu chuyển ngữ nhanh, sáng ngày 03.08.2020
- Theo Afp • 03. August 2020