Matt Mahan

ads header

Breaking News

IQ THÔNG MINH

UCV TT Joe Biden & Nữ Thượng Nghị sĩ Kamala Harris
IQ THÔNG MINH 
Nguyễn Tường Tuấn

Hơn tám mươi ngày nữa, dân Mỹ sẽ tham dự cuộc thi trắc nghiệm: Chỉ số IQ/Thông minh Chính trị. Bài thi hầu như đã có đáp số sẵn giữa Đúng & Sai. Ánh sáng & Bóng tối. U mê & Sáng suốt. Cả thế giới đang trông chờ vào kết quả cuộc bầu cử ngày 3/11/20. Chúng ta hãy xem những đáp số đã lộ ra và từ đó có một quyết định thông minh.

1. Tám mươi bốn ngày không còn bao xa, Thứ ba 11/08/20 ứng cử viên Joe Biden cuối cùng đã trình làng nhân vật số hai, nữ Thượng Nghị sĩ Kamala Harris, Tiểu bang California. Bà Kamala Harris là phụ nữ da đen, đáp ứng đúng yêu cầu của 100 nhân vật uy tín trong cộng đồng da đen, với lời đe doạ nhẹ nhàng, "Biden sẽ thua nếu ông không có một phụ nữ da đen đứng cùng liên danh". Sự chậm trễ chọn lựa ứng viên Phó Tổng thống, có phải là một bảo đảm vững chắc cho đất nước Hoa Kỳ, đặt niềm tin vào một liên danh lúng túng, loay hoay không biết mình phải làm gì? Ứng cử viên Joe Biden có thật sự quyết định mọi việc, hay chỉ là bù nhìn của đảng Dân chủ, hay một chính phủ ngầm (Deep State) nào đó? (https://www.cnn.com/2020/08/10/politics/black-men-send-letter-to-biden-vice-president/index.html). Cũng chưa hẳn cộng đồng da đen đã nhanh chóng quên đi những ngày tháng bà Kamala Harris làm Biện lý Quận Alameda, San Francisco, và sau đó Bộ trưởng Tư pháp California, nổi tiếng là khắt khe với người da đen, thay vì tội phạm (https://afropunk.com/2019/01/kamala-harris-has-been-tough-on-black-people-not-crime/). Hoặc những tranh luận tố cáo Joe Biden kỳ thị khi bà còn là một cô bé đi xe bus thuở xa xưa. Hay Thượng Nghị sĩ Kamala Harris tin vào những thiếu nữ tố cáo Joe Biden quấy phá tình dục, trong cuộc tranh cử sơ bộ vừa qua? Trận đấu bắt đầu hào hứng! Báo chí có đề tài mới để khai thác.

2. Cũng vào ngày hôm nay 11/08/20, trên toàn nước Mỹ có 13 thành phố lớn, đa số do đảng Dân chủ kiểm soát từ Thống đốc đến Thị trưởng, Thẩm phán, Cảnh sát trưởng, thi nhau bỏ phiếu "cắt giảm" hoặc "bãi bỏ" hệ thống cảnh sát địa phương! Các thành phố: Seattle, Washington - Portland, Oregon - Oakland - Berkeley - Los Angeles - Salt Lake City - Tempe - Minneapolis - Hartford - New York City - Philadelphia - Baltimore - Charlotte. Nữ Cảnh sát Trưởng Seattle, bà Carmen Best người da đen đã tuyên bố từ chức vào ngày 11/8/20, vì những nhà Lập pháp của thành phố bỏ phiếu cắt giảm $300 triệu ngân sách Cảnh sát, nhiều Cảnh sát viên sẽ mất việc! Lá phiếu ngày 3/11/20 của bạn sẽ quyết định sự an toàn cho cá nhân và gia đình chúng ta. Bạn có muốn sinh sống, ở một thành phố không có Cảnh sát và tội phạm lên ngôi? An toàn cho gia đình, con cái, công việc làm ăn? Cử tri thông minh, còn chờ gì nữa không vất đám chính trị gia cặn bã vào thùng rác? Bản tin lý thú trên tờ New York Post, ngày 5/8/20 cho biết Thống đốc Andrew Cuomo, New York tuyên bố "Tôi đã dành cả ngày nói chuyện với những doanh nghiệp rời bỏ New York, các bạn hãy trở về, chúng ta ăn tối với nhau, tôi sẽ mời bạn, quay về đi, tôi sẽ nấu thức ăn đón tiếp" ( https://nypost.com/2020/08/05/cuomo-wealthy-residents-should-leave-hamptons-return-to-nyc/) Suy nghĩ và tầm nhìn của vị Thống đốc Dân chủ, tiểu bang hàng đầu nước Mỹ nông cạn như thế sao? Công ty rời New York vì thuế cao, an ninh tồi tệ, nay bị đập phá, mai tấn công! Mời gọi những ông tỷ phú quay về với bữa ăn cùng Thống đốc, chẳng khác gì dùng giun dế câu cá mập? Thống đốc đảng Dân chủ thông minh như thế đó, cử tri còn muốn tiếp tục giữ ông trong chức vụ?

3. Ai đã để yên cho nhóm "Black Live Matters", "Antifa" và "Anarchy" chiếm đóng những khu phố nằm ngay trung tâm Chicago, Illinois - Seattle, Washington - Portland, Oregon - Minneapolis, Minesota? Nếu không phải là những Thị trưởng đảng Dân chủ? Ai đã ra lệnh cho cảnh sát địa phương rời bỏ nhiệm sở để nhóm bạo loạn này bạo động, đốt phá, bao vây Toà án Liên bang, tấn công sở Cảnh sát, cướp bóc những cơ sở thương mại lớn? Khi Tổng thống Donald Trump đề nghị gửi nhân viên của Bộ An ninh Nội địa đến giúp, ai đã từ chối, nếu không phải đám Thị trưởng Dân chủ bất tài như: Lori Lightfoot, Chicago - Jacob Frey, Minneapolis - Jenny Durkan, Seattle - Ted Wheeler, Portland, Oregon ... Chắc bạn đã nhiều lần nghe những tên Thị trưởng này đổ lỗi cho Tổng thống Trump? Chính họ là những người bỏ ngỏ thành phố cho trộm cướp, chính bọn này vô hiệu hoá cảnh sát địa phương, ngăn cản chính quyền Liên bang gửi nhân viên công lực đến giúp đỡ. Trong bẩy tháng trời, chúng biến những thành phố lớn, giầu đẹp của Hoa Kỳ thành Beirut, Kabul, chiến địa hoang tàn! Ngày 3/11/20 hãy quét đám rác rưởi này ra khỏi vị trí! Cử tri chúng ta đã sai lầm chọn chúng trong kỳ bầu cử trước, bây giờ là lúc sửa lại lầm lỗi.

4. Đất nước và cũng là quê hương cuối cùng của chúng ta mang tên Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, nơi quy tụ nhiều sắc dân, chủng tộc, tôn giáo, tất cả mọi sinh mạng đều đáng quý, và đáng trân trọng (All Live Matters). Thống kê Dân số 2019 của U.S. Census Bureau cho biết tỉ lệ: Da trắng 63.4% - Da đen 13.4% - Các sắc dân khác xin vào xem (https://en.wikipedia.org/wiki/Race_and_ethnicity_in_the_United_States). Với tỉ lệ 13.4% người Da đen không phải là đa số, chưa kể trong 13.4% không phải tất cả đều đồng lòng với "Black Live Matters". Rất nhiều người da đen học thức, đáng kính trọng, không đồng ý với BLM. Rất nhiều người da đen đã cất lên tiếng nói ủng hộ Tổng thống Donald Trump. Câu hỏi trắc nghiệm IQ/Thông minh: Đảng Dân chủ hôm nay (chúng tôi in đậm chữ hôm nay với ý nghĩa rõ ràng, đảng Dân chủ trước đây rất có uy tín, đáng tôn trọng, nhưng hôm nay với những lĩnh tụ như Barrack Hussein Obama, Nancy Pelosi và Chuck Schumer đã trở nên tồi tệ) đứng về một thiểu số rất nhỏ "Black Live Matters" đi ngược lại nguyện vọng của đa số dân Mỹ có phải là thông minh không? Ứng cử viên Tổng thống Joe Biden quỳ trước cái chết của George Floyd, nạn nhân của bạo lực cảnh sát, với một quá khứ tội phạm, có xứng đáng trở thành vị Tổng thống sắp tới của chúng ta? Từ bỏ khối đa số dân chúng, chạy theo nhóm thiểu số thiên tả, bạo loạn, vô tổ chức, qua đó, cử tri Hoa Kỳ có còn dám giao trứng cho ác không? Ai sẽ là người lĩnh đạo đất nước Hoa Kỳ, nếu ông Joe Biden là công cụ của một nhóm thiểu số lấy bạo lực làm phương châm?

5. "In God We Trust" (Chúng con tín thác nơi Thượng Đế). Câu châm ngôn nổi tiếng trên ra đời sau cuộc Nội chiến Bắc Nam tại Hoa Kỳ (Civil War), Bộ trưởng Ngân Khố, Salmon P. Chase nhận được nhiều thư yêu cầu của dân chúng, đề nghị in hàng chữ "In God We Trust" trên những đồng bạc Mỹ. Quốc hội thứ 84, được phê chuẩn bởi Tổng thống ngày 30/7/1956, lần đầu tiên châm ngôn "In God We Trust" được in trên các đồng tiền giấy thay vì trước đây chỉ có trên bạc cắc. (https://www.treasury.gov/about/education/pages/in-god-we-trust.aspx ).

Theo Wikipedia, Religion in the United States 2019 (https://en.wikipedia.org/wiki/Religion_in_the_United_States) tỉ lệ dân chúng Hoa Kỳ theo hai tôn giáo lớn như sau: Protestantism (Tin Lành) 43% - Roman Catholicism (Công Giáo 20%) cộng chung lại chiếm 63% hơn một nửa dân số nước Mỹ. Các tôn giáo khác, xin mời xem ở link phía trên.

Trong hơn bẩy tháng biến động từ đầu năm 2020 đến nay, truyền hình Mỹ dù có thiên vị đến mấy cũng không thể che dấu chuyện nhóm "Black Live Matters", "Antifa" và "Anarchy" đốt nhà thờ, kéo đổ tượng Chúa, và dã man hơn cả, chặt đầu tượng Đức Mẹ. Các chính trị gia đảng Dân chủ từ Quốc hội, đến Thống đốc, Thị trưởng, Dân cử cấp Tiểu bang, không một lời lên án. Bà Chủ tịch Quốc hội Nancy Pelosi, và ứng cử viên Tổng thống Joe Biden là tín đồ Công giáo, cả hai đều "im lặng". Niềm tin tôn giáo của hơn nửa nước Mỹ bị xúc phạm. Phải chăng "Quỷ dữ" đang tìm cách ám hại người "Công chính"? Thượng Đế có thể là Chúa, Phật, Alah, hay bất cứ vị nào chúng ta đặt niềm tin vào. Lá phiếu ngày 3/11/20 sắp đến đây, sẽ xác tín niềm tin của chúng ta với Thượng Đế.

6. Theo Hiến pháp, chúng ta bầu các vị Dân biểu vào Quốc hội Liên bang nhiệm kỳ 2 năm, và Thượng Nghị sĩ, nhiệm kỳ 6 năm. Trong hai năm vừa qua, Quốc hội Liên bang đã làm được gì cho dân chúng Mỹ? Các vị Dân biểu thuộc đảng Dân chủ, chiếm số đông tại Hạ Nghị viện và dùng quyền "đa số" để phủ quyết mọi đề nghị của phái thiểu số thuộc đảng Cộng Hoà. Quốc hôi Liên bang, dưới sự lĩnh đạo của bà Chủ tịch Nancy Peolosi, Trưởng Uỷ ban Tình báo, Adam Schiff, trưởng Uỷ ban Tư pháp Jerold Nadler dành toàn thời gian để hạ bệ Tổng thống Donald Trump. Cử tri chúng ta có bầu họ để chỉ làm một chuyện nhảm nhí, vô bổ đó không?

Đã đến lúc chúng ta tỉnh thức, cất lên tiếng nói "Đủ rồi, chừng đó đủ rồi" (Enough is enough) và cho đám ký sinh trùng già nua này vào nơi phế thải.

Nguyễn Tường Tuấn
tuan@1TeamConcept.com
11/08/20