Matt Mahan

ads header

Breaking News

Điệp khúc NATO!



Điệp khúc NATO!
Nguyễn Tường Tuấn

(Nhóm TAPA—Vietnamese Americans for “Trump As President Again”)

NATO chữ viết tắt của (No Action, Talk Only) "Không làm, chỉ nói". Một bạn Mỹ tại Việt Nam nói với tôi khi anh ta diễn tả về bọn Việt cộng. Xem truyền hình Đại hội Đảng Dân chủ tại Milwaukee, Wisconsin, tôi thấy sao họ giống nhau đến thế? Hôm nay, Thứ tư (20/8/20) ngày cuối của đại hội, không biết có gì mới lạ khi ứng cử viên Joe Biden đọc diễn văn chấp nhận đề cử?

Theo hiến pháp, bốn năm bầu Tổng thống một lần, và hai chính đảng lớn Cộng hoà, Dân chủ đều tổ chức trọng thể đại hội, đại diện các tiểu bang đề cử ứng viên tranh cử. Mục đích quan trọng nhất của đại hội, giới thiệu cùng dân chúng Hoa Kỳ chính sách đối nội và đối ngoại của đảng qua hai ứng cử viên Tổng thống và Phó Tổng thống. Ba ngày trôi qua, các chính trị gia "chuyên nghiệp" từ cựu Tổng thống như Barrack Obama, Bill Clinton đến cựu Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama, ghê gớm hơn cả là vài ông bà thuộc đảng Cộng hoà, những "Kẻ thua cuộc, cay cú" (Sore loser) đọc diễn văn. Họ có chung một đề tài, mục tiêu "Tấn công Tổng thống Trump". Đảng Dân chủ hận thù từ ngày thua cuộc năm 2016, và không ngừng tấn công TT Trump từ đó đến nay! Chẳng có gì lạ! Vẫn một điệp khúc cũ! Không ai nghe mục tiêu chính trị của họ, nếu đắc cử sẽ làm gì cho dân cho nước? Không cần biết, hạ Tổng thống Trump là ưu tiên một!

1. HẬN THÙ KHỞI ĐẦU TỪ LÚC NÀO? Theo Bình luận gia David Horowitz, trên BLITZ, chỉ năm ngày sau khi Tổng thống Trump đắc cử. Tháng 11/2016, nhóm chính trị gia "cấp tiến" (progressives) thuộc đảng Dân chủ đã tổ chức cuộc họp kéo dài bốn ngày tại khách sạn Mandarin Oriental Hotel, Washington D.C., tài trợ bởi nhà tỷ phú cực tả, người thù ghét Tổng thống Donald Trump đến thấu xương, nát ruột, George Soros. Tham dự gồm 110 tỷ phú thuộc nhóm "Democratic Alliance" tất cả cam kết "Hạ Donald Trump bằng mọi giá". Trong đám này có Nancy Pelosi, Elizabeth Warren, Keith Ellison ... Họ thành lập nhóm "Resistance" bao gồm 172 tổ chức khuynh tả trên nước Mỹ. Mục tiêu ngắn gọn và rõ ràng "Triệt hạ Donald J. Trump". Chống lại bất cứ những gì Tổng thống Trump làm, không cần biết đúng hay sai! Ông David Horowitz từng là người theo đảng Dân chủ, cực kỳ cấp tiến trong thập niên 60-70, chúng ta có thể tin được chính người trong cuộc, đã rời bỏ đảng tiết lộ (newsmax@latest.newsmax.com-secret meeting).

2. XƯA RỒI DIỄM ƠI! Đại hội đảng Dân chủ hôm nay, theo đúng tôn chỉ cuộc họp bí mật năm 2016. Phải hạ Tổng thống Donald Trump trước nhất, bằng mọi giá, kể cả nguyên tắc gieo rắc "sợ hãi" (fear) về bệnh dịch "Chinese virus" để khủng bố "cảm xúc" (emotions) của dân chúng. Tuyên truyền sự sợ hãi đó mọi nơi mọi lúc. Đồng hành cùng đảng Dân chủ là giới truyền thông báo chí thiên tả CNN, ABC, CBS, MSNBC, Washington Post, The New York Times ... Điều nói dối, lập đi lập lại mỗi ngày sẽ thành sự thật!

Theo dõi diễn biến từ ngày đầu tiên, Thứ hai 17/8/20, đến ngày cuối cùng Thứ năm 20/8/20. Tất cả các bài diễn văn đều tấn công Tổng thống Donald Trump. Dân chúng Mỹ bầu đám Dân chủ này lên trong nhiều năm qua chỉ làm mỗi một việc, là cử tri bạn có thấy sai lầm chưa?

2.1. Cựu Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama, đã tấn công Tổng thống Donald Trump về việc tách rời những trẻ em di dân bất hợp pháp ra khỏi cha mẹ, giam chúng trong những chiếc chuồng có lưới bao vây. (https://www.foxnews.com/media/michelle-obama-dnc-fact-checked-kids-cages). Vào đường dẫn trên, có hai chi tiết quan trọng nếu không để ý chúng ta sẽ bị đánh lừa.

Bà Michelle Obama dùng chữ "Tách rời những trẻ em di dân" (Ripping migrant children). Phải nói đây là kỹ thuật tuyên truyền dối trá siêu việt mà báo chí và truyền thông theo đảng Dân chủ cố ý bỏ qua. Bà bỏ đi một chữ, "illegal migrant" (di dân bất hợp pháp) câu văn đã qua một nghĩa khác. Tổng thống Donald Trump không hề tách rời trẻ em di dân, nhưng các em đi theo cha mẹ là những di dân bất hợp pháp. Người Việt biết rõ điều này, con em chúng ta nhập cư "hợp pháp" có em nào bị bắt nhốt trong chuồng không? Cộng đồng chúng ta, những tờ báo hay bọn nhà báo chống Trump cũng sẽ nhanh chóng khai thác câu không đúng này, họ sẽ nói dịch nguyên văn từ bản chính trên CNN, ABC, MSNBC ... Thế là nhiều người tin như thánh phán! Trong tuyên truyền, chỉ cần vất đi một chữ, thế là xong!

Michelle Obama lên giọng tố cáo Tổng thống Donald Trump là người ra lệnh xây những chuồng nhốt trẻ em! Chữ "chuồng" (cage) là nguyên văn bà Obama dùng! Ác đến thế thì thôi! AP cho biết, "Điều bà ấy không nói, là những chiếc "chuồng giam" này được xây dựng từ thời chồng bà làm Tổng thống". Người phóng viên AP cũng chưa thật sự trung thực, vẫn còn tránh né chữ "di dân bất hợp pháp" (illegal imigrant). Một nửa sự thật, vẫn không thể là sự thật!

3. ỨNG CỬ VIÊN JOE BIDEN. Cựu Phó Tổng thống Joe Biden xuất hiện buổi tối ngày 20/8/20, đọc diễn văn chấp nhận sự đề cử của đảng Dân chủ. Có thể, vì tuổi cao hay bị lầm lẫn về thời gian, địa điểm, giới thiệu em vợ là vợ và ngược lại, có lúc còn không nhớ nổi mình có mấy đứa cháu, nên ban tham mưu của ưcv Joe Biden không muốn ông xuất hiện nhiều trước báo chí? Dấu hiệu nhận thức (cognitive) suy kém!

Bài diễn văn của cựu PTT Joe Biden rất hay, với những ngôn từ bóng bẩy các chính trị gia thường dùng, đi vào cảm xúc (emotions) của người nghe. Theo dõi từ đầu đến cuối, về ngôn ngữ cơ thể, có vẻ như ông quá chú tâm vào "teleprompter" với diễn văn đã được soạn sẵn, thay vì tiếng nói từ trái tim.

3.1. Joe Biden đường xưa lối cũ. Mở đầu bài diễn văn ưcv Joe Biden tấn công Tổng thống Trump: "Tổng thống đương nhiệm đã che đậy dân Mỹ trong bóng tối quá lâu. Quá nhiều sự giận dữ, sợ hãi và chia rẽ" (https://www.wbay.com/2020/08/21/complete-text-of-joe-bidens-acceptance-speech-at-the-democratic-national-convention/).

Thưa Ngài Joe Biden, giận dữ và chia rẽ, đúng quá. Nhưng tại sao lại chỉ xuất hiện ở những tiểu bang và thành phố do đảng Dân chủ cầm quyền? Ai đốt phá cả trăm cửa hàng tại Minneapolis, Minnesota? Ai chiếm hẳn một dẫy phố làm khu tự trị tại Seattle, Washington và bắn chết người da đen? Ai biến thành phố New York thành chiến địa hoang tàn, công ty bỏ chạy, trong một tuần không biết bao nhiêu vụ nổ súng, giết người? Gần ba tháng trời tại Portland, Oregon biểu tình, bạo loạn, đốt phá Toà án Liên bang và sở cảnh sát, có phải bọn khủng bố ISIS không? Đốt Giáo đường, giật đổ tượng Chúa, chặt đầu tượng Đức Mẹ, đảng Dân chủ thừa biết ai là thủ phạm? Tổng thống Donald Trump đã nhiều lần đề nghị với các Thống đốc, Thị trưởng Dân chủ để ông đem nhân viên an ninh đến giúp, đều bị thẳng thắn từ chối. Không tin, xin cứ hỏi bà Lori Lightfoot, Thị trưởng Chicago, Illinois sẽ biết! Vậy ai che đậy dân Mỹ trong bóng tối?

3.2. Joe Biden một chính trị gia chuyên nghiệp. Chắc chắn Tổng thống Donald Trump không thể so sánh với Joe Biden có hơn 47 năm đi từ nghị trường đến Phó Tổng thống. Nhưng cử tri Mỹ đã quá sợ hãi với đám chính trị gia nhà nghề, đó là lý do năm 2016 người dân đã chọn một ứng viên chưa có một ngày nào trong chính trị. Chính trị gia chuyên môn là vua cho mọi người ăn bánh vẽ bằng những lời chắp cánh. Bài diễn văn của ưcv Joe Biden ngay từ mở đầu đã là một rổ bánh vẽ. "Tính cách nằm trong lá phiếu, tình thương là chọn lựa. Đứng đắn, khoa học, dân chủ, tất cả nằm trong lá phiếu. Chúng ta là ai với tư cách một quốc gia, chúng ta đại diện cho những gì. Quan trọng hơn cả, chúng ta muốn trở thành con người như thế nào, tất cả nằm trên lá phiếu. Không cần phải hùng biện. Cứ nhìn vào những sự việc Tổng thống đương nhiệm làm". Tổng thống Donald Trump chưa hết một nhiệm kỳ, nhưng ưcv Joe Biden từng có tám năm làm Phó Tổng thống. Xin phép hỏi Ngài đã làm được gì cho đất nước trong hai nhiệm kỳ đó? Hỏi tức là trả lời. Có phải PTT Joe Biden từng nói câu này với chính quyền Ukraine, "Nếu người Công tố viên không bị đuổi, bạn sẽ không nhận được tiền". Ngài đem về những hợp đồng béo bở hàng triệu đô la tại Ukraine và Trung cộng cho quý tử Hunter Biden bằng cách nào, có phải là đe doạ họ chỉ có sáu tiếng để thi hành lời yêu cầu, hay Ukraine sẽ mất vài tỷ đô la viện trợ Mỹ? Tính cách như thế đó phải không? Cử tri đừng quên. (https://www.facebook.com/WhiteHouse/videos/joe-biden-if-the-prosecutor-is-not-fired-youre-not-getting-the-money/797504800724150/)

3.3. Joe Biden chạy trốn thực tế. Có hai đề tài nhức nhối nhất mà đất nước chúng ta đang phải đương đầu.

a) Đại dịch "Chinese virus" đến từ Trung cộng. Không phải từ Tổng thống Trump như cụ bà lú lẫn, phù thuỷ ác độc Nancy Pelosi gọi là "The Trump virus". Không hề thấy ưcv Joe Biden nhắc đến tên Trung cộng. Tháng 5/2019 tại Thành phố Iowa, ông Joe Biden từng phát biểu: "Trung cộng sẽ dành bữa ăn trưa của chúng ta, vừa phải thôi. Ý tôi nói họ không phải là người xấu. Đoán xem, họ cũng không phải là đối thủ của chúng ta". Ăn cắp bí mật kinh tế, quân sự, làm gián điệp bị Mỹ tống cổ, xuất khẩu virus đi khắp thế giới, thế mà không phải người xấu, và đối thủ của Hoa Kỳ, không biết mắt cụ Joe Biden có bị kém đi vì tuổi cao không? (https://www.nbcnews.com/politics/2020-election/biden-s-comments-downplaying-china-threat-u-s-fires-pols-n1001236).

b) Bạo loạn trên đường phố Hoa Kỳ. Không một lời nhắc nhở trong diễn văn! Nhiều công ty rời bỏ New York, California, Oregon, Minesota, những cuộc di cư vĩ đại chạy trốn "Black Lives Matter”, "Antifa" và "Anarchy" được che đỡ bởi chính các Thống đốc, Thị trưởng Dân chủ. Thanh niên da đen đánh người già vô tội ngay trên đường phố New York, phang Cảnh sát trưởng vỡ đầu, không sao! Bắt hôm trước, thả ra hôm sau! Cũng chẳng nên trách, cùng một băng đảng như Nancy Pelosi, Chuck Schumer, ưcv Joe Biden đã từng quỳ trước quan tài Thánh George Floyd, thì cho kẹo cũng không dám đụng đến vấn đề này!

Cử tri chỉ cần một chút suy nghĩ, sẽ đặt câu hỏi: Trong 48 năm làm chính trị gia tại Washington, D.C, đi từ Thượng Nghị Sĩ lên đến Phó Tổng Thống, ưcv Joe Biden đã tạo ra đám đầm lầy như thế nào? Quốc gia chia rẽ ra sao? Trong thông điệp ông dùng lời hoa bướm kêu gọi đoàn kết, nhưng diễn văn của các chính trị gia Dân chủ và Cộng hoà (nhóm Never Trump) thì sặc mùi chia rẽ. Ông che mắt nên không thấy những thành phố lớn rực lửa! Bịt tai không nghe tiếng súng của "Black Lives Matter" giết người đồng chủng! Bao nhiêu em bé da đen thiệt mạng trong những tháng qua, ông không động tâm! Bài diễn văn ông nhắc đến, "Chiến thắng cho những cộng đồng biết đến sự bất công qua chuyện dùng đầu gối đè lên cổ" (Winning it for those communities who have known the injustice of the knee on the neck). Lợi dụng một hình ảnh xấu xa, để kích động hận thù. Nước Mỹ chỉ có một nạn nhân chết vì bị cảnh sát dùng đầu gối chặn cổ, thế nhưng từ ngày đau thương đó đến nay, có bao nhiêu trẻ em da đen chết? Có mấy trăm cảnh sát bị thương, không cần biết. Triết gia Mỹ, Ralph Waldo Emerson có câu nói để đời "Những việc anh làm vang âm đến nỗi tôi không còn nghe những gì anh nói" (What you do speaks so loud that I cannot hear what you say).

Bạn đã chán chường với "Điệp khúc NATO" đảng Dân chủ lải nhải trong suốt bốn năm qua? Bạn có cảm thấy an toàn cư trú tại những chiến địa Chicago, Los Angeles, Minneapolis, Portland, khi ra đường có thể bị bất ngờ đánh đập vô lý? Bạn nghĩ sao khi các Thống đốc, Thị trưởng, Hội đồng Thành phố thuộc đảng Dân chủ cắt giảm ngân sách cảnh sát, an ninh của gia đình chúng ta bị đe doạ?

Xin đừng quên niềm tự hào công dân Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ, chúng ta không thể chấp nhận một Tổng thống chỉ biết quỳ để xin phiếu hay sẵn sàng chui cửa sau máy bay.

Đừng bỏ phiếu qua bưu điện, nếu bạn có thể đi được. Siêu thị chúng ta đi thường xuyên, đông người, có ai chết đâu? Phòng phiếu không đông bằng siêu thị, đừng để đảng Dân chủ hù doạ, nhát ma!

Đáng buồn, trong những năm qua khi Tổng thống Donald Trump làm việc không ngưng nghỉ, đem lại từng bước hoà bình cho Trung Đông qua thoả thuận bình thường hoá ngoại giao giữa Israel và United Arab Emirates (UAE), đánh Trung cộng từng ngày ... Thì đảng Dân chủ chỉ biết "quỳ gối". Vênh váo "xé" bài diễn văn Tổng thống Donald Trump đọc tại Quốc hội. Hay "chui" cửa sau máy bay! Họ chẳng còn ai là nhân tài sao?

Hãy quyết định thông minh vào ngày 3/11/20. Chính lá phiếu của bạn sẽ đem công lý đến nơi bất công. Sự chọn lựa của bạn sẽ là ánh sáng xua tan bóng tối. Quét sạch đám chính trị gia NATO.

Nguyễn Tường Tuấn
tuan@1TeamConcept.com
22/08/20