Matt Mahan

ads header

Breaking News

Santa Clara: Lệnh mới về đại dịch Covid-19 vẫn còn tiếp tục


PHÁT HÀNH NGAY LẬP TỨC
Ngày 2 tháng 7, năm 2020
Liên lạc: Media Relations
County of Santa Clara Emergency Operations Center / Public Health Department
408-808-7863
pio@eoc.sccgov.org

VIÊN CHỨC SỞ Y TẾ CÔNG CỘNG HẠT SANTA CLARA BAN HÀNH LỆNH MỚI THÀNH LẬP CHIẾN LƯỢC DÀI HẠN NHẰM BẢO VỆ CỘNG ĐỒNG KHI ĐẠI DỊCH COVID-19 VẪN CÒN TIẾP TỤC

Hạt Santa Clara, Tiểu Bang CA – Hôm nay, Viên Chức Sở Y Tế Công Cộng Hạt Santa Clara, Bác sĩ Sara Cody đã công bố một lệnh mới đưa ra các biện pháp giảm thiểu rủi ro dài hạn. Lệnh cho phép một số hoạt động bổ sung nhất định được khởi động lại, nhưng cũng đưa ra các biện pháp ngăn chặn bổ sung đáng kể để kiểm soát sự lây lan của COVID-19. Hạt Santa Clara hiện có ít trường hợp COVID-19 cho mỗi một trăm ngàn cư dân, so với bất kỳ quận hạt nào khác trong Vùng Vịnh và ít hơn nhiều so với nhiều khu vực đô thị trên cả nước. Tuy nhiên, số trường hợp nhiễm bệnh tại Quận Hạt đang tăng lên và số bệnh nhân nhập viện với COVID-19 cũng đang tăng lên.

“Cách tiếp cận của chúng tôi từ lúc đầu khi đại dịch bùng phát, đã được dựa trên những đánh giá liên tục về dữ liệu liên quan và sự hiểu biết khoa học về siêu vi khuẩn này một cách cẩn thận, tiến sĩ Sara Cody cho biết. “ Lệnh mới này đánh dấu giai đoạn tiếp theo trong cách tiếp cận nhất quán này, phản ánh thực tế rằng COVID-19 sẽ ở lại với chúng ta trong một thời gian dài và chúng ta cần phải thích nghi với thực tế mới đó. Lệnh mới ban hành hôm nay cung cấp một chiến lược ngăn chặn lây nhiễm dài hạn mà chúng tôi tin rằng sẽ cần phải duy trì trong những tháng tới.”

Quyết định hôm nay của bác sĩ Cody phù hợp với thông báo của Thống đốc Newsom cấm một số sinh hoạt nhất định trong cộng đồng trên toàn Tiểu Bang hôm qua vì đã tạo ra nguy cơ lớn trong việc lây truyền COVID-19. Những sinh hoạt đó chưa bao giờ được mở lại trong Hạt Santa Clara và vẫn còn phải đóng cửa theo lệnh mới. Lệnh này phải được Tiểu bang chấp thuận trước khi có hiệu lực, theo quy trình “sai biệt” được quy định trong Lộ trình COVID-19 của Tiểu Bang.

Chiếu theo Lệnh được ban hành trước đây, hầu hết các doanh nghiệp và hoạt động trong cộng đồng đã được phép mở lại. Lệnh mới cho phép một số các sinh hoạt khác được tiếp tục, bao gồm các dịch vụ làm tóc và móng, phòng tập thể dục và các cuộc tụ họp nhỏ, nhưng phải tuân theo các thể thức giữ quy định an toàn gắt gao, luôn che mặt và giới hạn đáng kể về số người được phép có mặt trong một lúc. Lệnh cũng yêu cầu tất cả các chủ nhân phải báo cáo ngay lập tức các trường hợp COVID-19 tại nơi làm việc của họ với các viên chức Sở Y Tế Công Cộng địa phương. Lệnh tiếp tục nhấn mạnh rằng tất cả chúng ta đều an toàn nhất khi ở nhà, và những người trên 70 tuổi và những người có tình trạng bệnh lý nghiêm trọng chỉ nên tiếp tục rời khỏi nhà khi có nhu cầu thiết yếu.

Lệnh sẽ có hiệu lực vào ngày 13 tháng 7, hoặc ngay sau khi được Tiểu bang phê duyệt, tùy theo việc nào đến sau. Các mốc thời gian này cho phép các doanh nghiệp hiện chưa hoạt động có thời gian chuẩn bị để được an toàn hơn, đào tạo nhân viên tuân thủ các thể thức gắt gao về giãn cách theo quy định an toàn và nộp cho Quận Hạt thể thức Giữ Khoảng Cách Xã Giao với các chi tiết mà Lệnh đòi hỏi tất cả các doanh nghiệp phải có. Cho đến thời điểm đó, Lệnh Ở Yên Trong Nhà hiện tại vẫn có hiệu lực.

# # #
Follow our Twitter for updates: @HealthySCC
County of Santa Clara Website: http://www.sccgov.org/coronavirus
Public Health Facebook: https://www.facebook.com/sccpublichealth