Matt Mahan

ads header

Breaking News

KÊN KÊN" CŨNG BIẾT QUỲ


KÊN KÊN" CŨNG BIẾT QUỲ
Nguyễn Tường Tuấn

Cựu chiến binh Quân lực Việt Nam Cộng Hoà, những ai đã từng trải qua ngày tháng huấn luyện tại các quân trường: Bộ binh Thủ Đức, Võ bị Quốc gia Đà Lạt, Sĩ quan Không quân, Hải quân, Trung tâm Huấn luyện Nữ Quân Nhân ... Đều không thể quên được giây phút thiêng liêng, khi tiếng loa nơi Vũ Đình Trường: Quỳ xuống các sinh viên sĩ quan! Sau nghi lễ gắn cấp bậc mới: Đứng lên các tân sĩ quan!

Bạn phải từng quỳ xuống trước hồn thiêng sông núi, long trọng giơ tay cao tuyên thệ trung thành với tổ quốc (không phải với đảng). Lúc đó bạn mới cảm nhận được niềm vinh dự vô cùng lớn lao, trách nhiệm làm trai trước quê hương đất nước. Có quỳ xuống, để tâm hồn lắng đọng, ánh mắt hướng về người sinh viên thủ khoa, theo dõi anh bắn cung đi bốn phương trời, tượng trưng cho chí tang bồng hồ thỉ nam nhi chí, bạn mới thấy được giá trị của sự quỳ xuống linh thiêng như thế nào?

Ý nghĩa của nghi thức quỳ xuống cao quý đã mất đi! Ngày 8/6/20, tại Hoa Kỳ hiện ra một bầy kên kên chính trị, chúng cũng quỳ! Quỳ không chưa đủ, có đứa còn nằm sám hối, úp mặt dưới đường! Kên kên quỳ vì ngày bầu cử 3/11 sắp đến, chúng quỳ để xin phiếu, vất danh dự vào thùng rác, bản chất đê hèn lộ rõ.

Lạy Chúa tôi, nếu quỳ trước mộ phần cố Mục sư Martin Luther King, thì quả là vô cùng xứng đáng. Ngài đã nằm xuống cho nhân loại đứng lên, cho các trẻ em ngồi chung một lớp học, không phân biệt màu da, chủng tộc, giầu hay nghèo. Ngài nằm xuống cho tiếng chuông tự do vang lên từ đỉnh núi McKinley cao ngất trời, rung chuyển cuồn cuộn theo theo dòngMississippi hùng vĩ. Tên tuổi Ngài trở thành tên Thánh cho tất cả những ai yêu công lý.

Hãy cho chúng tôi cùng quỳ xuống, tỏ lòng cung kính với Bà Rosa Louise McCauley Parks, vị nữ lưu người da đen được Quốc hội Hoa Kỳ vinh danh "Đệ nhất phu nhân của Nhân quyền" (The First lady of civil rights) và danh hiệu "Người Mẹ của phong trào Tự do" (The Mother of the freedom movement.)

Nhưng quỳ trước sự ra đi của một người kém may mắn, không có thành tích gì, ấy là chưa nói đến lý lịch cá nhân không mấy sáng sủa, thì không ai hiểu được! Đất nước Hoa Kỳ giầu đẹp, hết anh hùng rồi sao?

Lợi dụng! Đạo đức giả! Tại sao không một con kên kên đực, hay cái nào đến quỳ lạy trước vong linh Cựu Đại uý Cảnh sát trưởng thành phố St. Louis về hưu, David Dorn, 77 tuổi, cũng là người da đen, bị chính những người cùng mầu da thảm sát vài giờ sau cái chết của Goerge Floyd? Tôi hiểu, tại sao bọn kên kên bỏ qua, chẳng may là cựu Đại uý David Dorn bị chính người da đen giết, thế thì làm sao ôm biểu ngữ "Black Lives Matter" hò hét được? Chó nó cười cho!

Mượn chính lời nói của Joe Biden, chúng tôi chỉ xin nhắn nhủ với các bạn người Việt là công dân Mỹ sẽ bỏ phiếu ngày 3/11 sắp đến, "Nếu bạn chọn Joe Biden, bạn không phải là giòng giống Việt tộc!"