Matt Mahan

ads header

Breaking News

Các khu vực của Bắc Kinh bị phong tỏa do nhiễm Virus mới


" Live-Ticker" - Tin tức về cuộc khủng hoảng của Covid-19: Các khu vực của Bắc Kinh bị phong tỏa do nhiễm Virus mới

* Lê-Ngọc Châu

Đại dịch Covid 19 (ghi chú: do Wuhan Virus gây ra) khiến cả thế giới tiếp tục hồi hộp. Hơn 7,5 triệu người trên toàn thế giới đã bị nhiễm virus corona mới, 185.457 trong số họ ở Đức và các trường hợp nhiễm dịch địa phương xảy ra lặp đi lặp lại. Tất cả các tin tức về cuộc khủng hoảng corona từ Đức, Châu Âu và thế giới có thể được tìm thấy trong bản tin tức FOCUS Online.

* China, TIN TỨC HÀNG ĐẦU: Các nhà chức trách ở Bắc Kinh đã phong tỏa mười một khu dân cư do các trường hợp mới của Corona

Thứ Bảy,13.6.20206, 07h07: Cơ quan hành chánh ở Bắc Kinh đã phong tỏa mười một khu dân cư do một số bệnh nhiễm trùng corona mới. Chín trường học và mẫu giáo cũng đã bị đóng cửa, các quan chức đại diện cho biết hôm thứ Bảy tại một cuộc họp báo ở thủ đô China. Bảy bệnh nhiễm trùng mới theo đó có liên quan đến một thị trường bán thịt.

Sáu trong số các bệnh nhiễm trùng mới đã được ghi danh vào thứ bảy, được nói tại cuộc họp báo. Tất cả đều liên quan đến thị trường thịt Xinfadi. Giám đốc của hãng nói với trang web của chính phủ Bắc Kinh rằng virus được tìm thấy trên thớt chế biến cá hồi nhập khẩu. Như tờ báo "Nhật báo Bắc Kinh" đã đưa tin, các chuỗi siêu thị lớn như Wumart và Carrefour đã loại bỏ tất cả các sản phẩm cá hồi khỏi mặt hàng (Sortiment) của họ vào tối thứ Bảy.

Chính quyền đã đóng cửa hai cửa hàng ở Bắc Kinh mà một trong những người nhiễm bệnh đã ghé thăm vào thứ Sáu. Các phóng viên của AFP đã báo cáo lực lượng lớn cảnh sát trước các khu chợ. Hôm thứ Năm, chính quyền ở Bắc Kinh lần đầu tiên đã phát hiện nhiễm coronavirus sau hai tháng. Các người bị nhiễm đã không rời Bắc Kinh trong những tuần gần đây, theo thông tin chính thức.

* Đức, TIN TỨC HÀNG ĐẦU: Giá trị R giảm nhẹ, một tiểu bang báo cáo không có nhiễm trùng mới

Đến nay, 185.812 người ở Đức đã thử nghiệm dương tính với virus corona. Điều này xuất phát từ các báo cáo của các bộ y tế và xã hội của nước Đức vào thứ Tư. Đó là 355 trường hợp nhiều hơn vào thứ năm. Không có trường hợp corona mới nào được ghi nhận tại tiểu bang Saarland và không có dữ liệu mới nào có sẵn cho Bremen trước hạn chót của ban biên tập. Cho đến nay, 8.763 người đã chết vì coronavirus ở Đức. Theo Viện Robert Koch, số người đã được chữa khỏi là 171.600. Giá trị R đã giảm nhẹ so với ngày hôm trước và hiện tại là 0,87. Chỉ số R cho biết trung bình có bao nhiêu người nữa bị nhiễm bệnh bởi một người đã bị nhiễm bệnh.

* TIN TỨC HÀNG ĐẦU: Đột nhiên Thụy Điển đứng đó một mình

Thụy Điển ngày càng bị cô lập với các nước láng giềng Scandinavi do số lượng nhiễm Coronavirus vẫn còn cao. Hôm thứ Năm, nước này đã báo cáo có 1.474 ca nhiễm mới, hầu hết các ca nhiễm mới được báo cáo trong một ngày kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Sau khi Đan Mạch và Phần Lan rời bỏ Thụy Điển khi họ giảm bớt các hạn chế đi lại, Na Uy đã làm theo vào thứ Sáu với một mô hình tương tự: Các chuyến đi nghỉ (hollodays) giữa Na Uy và các quốc gia Bắc Âu khác như Phần Lan, Iceland và Đan Mạch cùng với Greenland và Quần đảo Faroe một lần nữa có thể thực hiện từ thứ Hai mà không có kiểm dịch mười ngày, Thủ tướng Erna Solberg tại Oslo cho biết. Trong trường hợp của Thụy Điển, điều này ban đầu chỉ áp dụng cho đảo Gotland - phần còn lại của đất nước không cho phép các quy định được nới lỏng do tình trạng coronavirus ở đó (ý nói Thụy Điển).

Bộ Ngoại giao tại Oslo cũng khuyên người Na Uy không nên đi du lịch không thực sự cần thiết tới tất cả các quốc gia khác ngoài Scandinavia. "Ở Na Uy, chúng tôi có sự bùng phát trong tầm kiểm soát", Solberg nói. Nhiều người đã muốn mở cửa đến Đức, ví dụ, nơi số corona tốt như ở Na Uy. Nhưng: "Chúng tôi không thể mở mọi thứ ngay lập tức. Chúng tôi phải tiến hành từng bước một", Solberg đã nói. Mục đích là để kiểm tra vào ngày 20 tháng 7 xem liệu "tư vấn du lịch" và điều kiện kiểm dịch có thể được thay đổi cho từng quốc gia châu Âu khác hay không.

Phần Lan đã công bố vào thứ Năm rằng việc đi từ và đến các nước Baltic và tất cả các nước Bắc Âu ngoại trừ Thụy Điển sẽ được thực hiện lại vào thứ Hai. Đan Mạch đã tuyên bố vào cuối tháng 5 rằng họ sẽ mở cửa biên giới với khách du lịch từ Đức, Na Uy và Iceland vào ngày 15 tháng 6, với điều kiện họ đã đặt trước nơi trú ngụ ít nhất sáu đêm. Ban đầu, điều này chỉ áp dụng cho việc ở lại qua đêm bên ngoài Copenhagen. Tuy nhiên, hạn chế này đã được gỡ bỏ vào thứ Sáu.

Thụy Điển đã đi riêng một cách đặc biệt trong cuộc chiến chống lại đại dịch coronavirus với các biện pháp tự do hơn. Cho đến nay, gần 50.000 bệnh nhiễm trùng đã được phát hiện ở nước này với khoảng mười triệu dân, khoảng 4850 người mắc bệnh Covid 19 đã chết. Như vậy số người chết ở Thụy Điển nhiều hơn gấp bốn lần so với phần còn lại của Scandinavia tính chung.

* Ý, Các công tố viên thẩm vấn Thủ tướng Ý Conte về vụ dịch Corona

Thứ Sáu, ngày 12 tháng 6, 3:35 chiều: Tại Ý, đánh giá pháp lý về cuộc khủng hoảng corona với hơn 34.000 người chết trên toàn quốc đang diễn ra. Văn phòng công tố viên tại thành phố Bergamo bị ảnh hưởng nặng nề đã phỏng vấn Thủ tướng Giuseppe Conte ở Rome trong khoảng ba giờ vào thứ Sáu. Theo báo cáo của các hãng tin Ý, cuộc họp báo diễn ra tại trụ sở của ông Conte ở Palazzo Chigi. Sau đó, Bộ trưởng Y tế Roberto Speranza và Bộ trưởng Nội vụ Luciana Lamorgese phát biểu như nhân chứng cho các quá trình khi bắt đầu bùng phát virus. Các nhà điều tra của Bologna đang điều tra sự điều hành sai lầm có thể có chống lại cuộc khủng hoảng.

Báo chí / dpa Thủ tướng Ý Giuseppe Conte
Ý vẫn còn đang không rõ những gì đã đẩy nhanh sự lây lan của căn bệnh Corona ở miền Bắc mạnh về kinh tế. Cuộc điều tra đặc biệt quan tâm đến câu hỏi tại sao các đô thị của Alzano Lombardo và Nembro ở tỉnh Bergamo không được tuyên bố là khu vực cấm. Khu vực này đã phát triển thành một thành trì của đại dịch vào tháng 3. Hình ảnh những chiếc xe quân sự chở đầy quan tài các xác chết corona đã truyền đi khắp thế giới. Những người còn sống đã nộp khoảng 50 đơn kiện "chống lại những người không xác định" (50 Anzeigen gegen Unbekannt / 50 lawsuits against unknown) vì họ nghi ngờ có phạm lỗi hành chính.

* © Lê-Ngọc Châu (Nam Đức, chuyển ngữ và tóm lược sáng ngày 13.06.2020) 
- Trích vài tin từ  url: https://www.focus.de/gesundheit/news/ticker-zu-covid-19-naechstes-land-kippt-kontaktbeschraenkung_id_11991715.html (Thứ bảy, ngày 13.6.2020, 08:21) + hình internet
----------