Matt Mahan

ads header

Breaking News

Nhiễm coronavirus tăng nhanh ở Đức.

Đức quốc thêm 5 người nhiễm Coronavirus.
Nhiễm coronavirus tăng nhanh ở Đức. - Virus đã lây lan sang các nước châu Á, châu Âu như Áo, Ý, Pháp, Thụy Sĩ, Croatia, Tây Ban Nha và Hy Lạp.
- Virus cũng đã đến châu Phi và Brazil, Nam Mỹ.


* Lê-Ngọc Châu

Virus corona đang lây lan nhanh chóng. Với năm trường hợp mới ở Đức, nguy cơ gia tăng là virus khó có thể được ngăn chặn.

Berlin / Duesseldorf / Tuebingen (dpa) - Trước sự lây lan của virus corona mới ở châu Âu và Đức, Chính phủ Liên bang nhìn thấy một tình huống mới. Virus đã di chuyển gần hơn đáng kể, phát ngôn viên chính phủ Steffen Seibert cho biết hôm thứ Tư, 26.02.2020 tại Berlin.

Năm trường hợp đã được báo cáo ở Đức kể từ tối thứ ba 25.02.2020. Một bệnh nhân ở Nordrhein-Westfalen (NRW = North Rhine-Westphalia) đã được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Đại học Duesseldorf trong tình trạng nguy kịch vào thứ Tư 26.02.3020, và mầm bệnh Sars-CoV-2 cũng đã được xác nhận ở vợ anh ta. Ba người nhiễm bệnh cũng được phát hiện ở Baden-Wuerttemberg. Ngoài ra, nhiều trường hợp khác cũng đã được báo cáo ở Châu Á, Châu Phi, Nam Mỹ và các nước Châu Âu khác.

Tình trạng của bệnh nhân 47 tuổi ở NRW rất nguy kịch vào thứ Tư, theo Bộ Y tế. Bệnh viện Đại học Duesseldorf cũng điều trị cho người vợ 46 tuổi của ông. Người đàn ông đã bị cô lập hôm thứ Hai trong phòng chăm sóc đặc biệt với các triệu chứng viêm phổi nặng trong một bệnh viện ở Erkelenz ở quận Heinsberg gần Aachen. Theo thông tin dpa, anh mắc một căn bệnh trước đó.

Cặp vợ chồng đã tiếp xúc với nhiều người trong vài ngày qua, Bộ trưởng Bộ Y tế NRW Karl-Josef Laumann (CDU) tại Duesseldorf nói trong một cuộc họp báo. Người phụ nữ theo đó còn làm việc như một giáo viên mẫu giáo cho đến ngày thứ Sáu. Hai đứa con của hai vợ chồng không có triệu chứng cho đến nay, Laumann nói. Một khám nghiệm sẽ làm rõ liệu hai trẻ có bị nhiễm bệnh hay không. Trẻ em trong trường mẫu giáo nơi người phụ nữ làm việc cũng được khám nghiệm. Không rõ cặp vợ chồng bị nhiễm bệnh ở đâu.

Theo Bộ Y tế, một thanh niên 25 tuổi ở quận Goeppingen là một trong số những bệnh nhân đến từ tiểu bang Baden-Wuerttemberg. Có lẽ anh ta đã bị nhiễm Sars-CoV-2 trong chuyến đi đến Milan (Ý) và có các triệu chứng giống như cúm khi trở về. Anh ta đang được điều trị tại một bệnh viện ở Goeppingen. Theo thông tin của dpa, hai trường hợp còn lại là bạn nữ đồng hành của anh ta và bố của cô.

Trong khi đó, các trường hợp từ các nước châu Âu khác đã được biết đến. Croatia, Áo và Thụy Sĩ đã báo cáo trường hợp Sars CoV-2 vào hôm thứ ba. Tại Ý, 374 người đã bị nhiễm bệnh và 12 người trong số họ đã chết, bảo vệ dân sự ở Rome tuyên bố. Ở Pháp, một người Pháp 60 tuổi đã chết vì Covid-19.

Ở Tây Ban Nha, nơi đã có trường hợp trên đảo, virus đã xâm nhập vào đất liền. Vào thứ Tư 26.2.2020 có thêm các bệnh nhiễm trùng ở Madrid, Seville, Barcelona, ​​Castellón ở miền đông Tây Ban Nha và tại Tenerife. Ở đó, một khách sạn với khoảng 1000 khách du lịch - bao gồm cả người Đức - thực tế đã bị cách ly. Tại Hy Lạp, nhiễm trùng đầu tiên được xác nhận ở một phụ nữ 38 tuổi. Cô ta đã đến thăm miền bắc nước Ý và đang bị cô lập trong một bệnh viện ở Thessaloniki, Bộ Y tế cho biết.

Tại Brazil, trường hợp đầu tiên ở Nam Mỹ đã được ghi nhận tại São Paulo vào thứ ba 25.02.2020, theo Bộ Y tế. Cổng thông tin G1 cảnh báo rằng người đàn ông 61 tuổi này trước đây đã đi đến miền bắc Italy. Sau Ai Cập, Algeria, quốc gia châu Phi thứ hai đã báo cáo trường hợp coronavirus. Bệnh nhân người Ý đã vào nước này tuần trước, Bộ Y tế cho biết.

Tại Iran, số người chết Covid-19 đã tăng lên 19, phát ngôn viên của Bộ Y tế tuyên bố. Virus hiện đã được xác nhận trong tổng số 135 người từ các vùng khác nhau của đất nước. Tại Hàn Quốc (Nam Hàn), số ca nhiễm bệnh đã tăng 284 lên khoảng 1.260 - trong đó có một người lính của lực lượng vũ trang Hoa Kỳ. Cho đến nay, chính quyền đã cho biết mười hai người chết vì virus. Bên ngoài China đại lục, khoảng 3.000 trường hợp nhiễm bệnh và khoảng 50 trường hợp tử vong cho đến nay đã được báo cáo từ khoảng 40 quốc gia và khu vực, theo công ty Internet Tencent của China.

Nguồn gốc của virus mới là ở China. Số người tử vong và nhiễm bệnh ở đó tiếp tục tăng. Ủy ban Y tế Bắc Kinh cho biết hôm thứ Tư 26.02.2020 rằng 52 người khác đã chết vì Covid-19. Tổng số tử vong ở China đã tăng lên 2.715. Số ca nhiễm được phát hiện đã tăng 406 lên hơn 78.000. Tất cả các trường hợp tử vong mới và gần như tất cả các ca nhiễm mới đã được báo cáo từ tỉnh Hồ Bắc bị ảnh hưởng đặc biệt, nơi dịch bệnh đã bùng phát ở vùng đô thị Vũ Hán.

© Lê-Ngọc Châu (Nam Đức, tối ngày 26.02.2020) 
Nguồn: DPA, Yahoo News 26 tháng Hai năm 2020.