Matt Mahan

ads header

Breaking News

Lá Thư TT San Jose Sam Licardo gởi đến TP Westminster để bênh vực ông Hoàng Kiều

Từ trái, Thị Trưởng Trí Tạ, Phó Thị Trưởng Kimberly Hồ, và Nghị Viên Charlie Nguyễn Mạnh Chí, ba người sẽ có tên trong cuộc bầu cử bãi nhiệm sắp tới. (Hình: Voice of OC)
Lời giới thiệu: Liên quan đến việc ông Hoàng Kiều đang vận động bãi nhiệm Thị trưởng Tạ Đức Trí, Phó thị Trưởng Kimberly Hồ, nghị viên Nguyễn Mạnh Chí của thành phố Westminster, Nam California, ngày 14 tháng 2 vừa qua, thị trưởng San Jose Sam Liccardo đã gửi văn thư đến thành phố Westminster ngỏ ý bênh vực ông Hoàng Kiều. Hai ngày sau, luật sư Nguyễn Quốc Lân , Uỷ viên Giáo Dục Học Khu Gardengrove Nam Cali đã lên tiếng phản bác lá thư của TT Sam. Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin phổ biến cả hai lá thư này (Bản Việt ngữ do văn phòng luật sư Lân gửi ra).

Lá Thư TT San Jose Sam Licardo gởi đến TP Westminster để bênh vực ông Hoàng Kiều

Ngày 14 tháng 2 năm 2020
Thị trưởng Westminster Tri Ta
Phó Thị trưởng Kimberly Ho
Nghị viên Hội đồng Charles Nguyễn
Kimberly Hall Barlow, Phó Luật sư Thành phố
WESTMINSTER CIVIC CENTER
8200 Westminster Blvd.
Westminster, CA 92683

 Re: Ông Kiều Hoàng và Nghị quyết 4953 của Hội đồng Thành phố Westminster

Kính thưa Ông Thị trưởng và quý Nghị viên Hội đồng:

Tôi biết rất ít về chính trị của Thành phố Westminster và tôi không muốn can thiệp vào các vấn đề công dân sự vụ của quý vị. Chúng tôi có rất nhiều thử thách của riêng chúng tôi tại thành phố lớn thứ 10 của Hoa Kỳ, và chúng tôi chỉ muốn tập trung vào các vấn đề của chính mình.

Tuy nhiên, tôi đã đọc văn bản của Nghị quyết 4953 của Hội đồng thành phố Westminster.

Mặc dù tôi không thể biết được các động lực, các mối quan tâm hoặc các lợi ích nào có thể thúc đẩy việc thông qua, tôi đã được cho biết rằng các tác giả của nghị quyết có thể tìm cách cáo buộc, bằng cách ngụ ý, rằng ông Kiều Hoàng là một “người tiếp tay và hỗ trợ” cho chế độ cộng sản Hà Nội. Nếu có một lời cáo buộc như vậy, tôi không thể bất đồng ý nhiều hơn với sự mô tả sai lầm nghiêm trọng này, và tôi viết thư này để đưa ra quan điểm của riêng tôi về ông Hoàng.

Đầu tiên, tôi nên chia sẻ những đặc điểm mà chúng ta cùng có. Giống như quý vị, tôi phục vụ cho một thành phố với một cộng đồng người Mỹ gốc Việt đông đảo. Ở San Jose, chúng tôi tự hào là có hơn 100,000 người dân gốc Việt Nam - nhiều hơn bất kỳ thành phố nào khác ngoài Việt Nam trong dân số 1,1 triệu của chúng tôi. Mặc dù tôi chưa bao giờ trải qua sự hy sinh phi thường của nhiều người hàng xóm người Mỹ gốc Việt, những người đã thoát khỏi chủ nghĩa cộng sản để có cuộc sống tốt hơn ở đây, tôi chia sẻ với họ tình yêu mến một nền dân chủ và sự tôn trọng sâu đâm đối với những người đấu tranh cho nhân quyền và tự do chống lại bọn cộng sản . Tôi chia sẻ lòng khinh bỉ của họ đối với chế độ áp bức của Hà Nội.

Ông Hoàng là một người bạn tuyệt vời của San Jose và của cộng đồng rộng lớn của ngườiMỹ gốc V iệt yêu mến tự do. Khi nhiều cư dân, trong đó có hàng trăm người Mỹ gốc Việt, bị mất nhà do lũ lụt nghiêm trọng vào năm 2017, ông Hoàng đã đóng góp 5 triệu đô la để giúp họ tái lập cuộc sống. Sau khi một gia đình người Mỹ gốc Việt bị mất nhà và một số thành viên trong gia đình trong một cơn hỏa hoạn, ông Hoàng đã mua cho họ một ngôi nhà di động mới và sau đó góp phần giúp Hội Chữ thập Đỏ Hoa Kỳ lắp đặt chuông báo động hoả hoạn ở nhiều ngôi nhà khác thiếu thốn chuông báo động cứu sinh. Ông ta đã hỗ trợ các nỗ lực trên toàn thành phố của chúng tôi để thông qua các dự thảo luật để xây dựng cơ sở hạ tầng để cải thiện an toàn công cộng, phòng chống thiên tai và duy trì tính bền vững môi trường. Chúng tôi tôn vinh Kiều Hoàng như một nhà hỗ trợ vĩ đại của thành phố và của cộng đồng đa dạng của chúng tôi.

Tôi biết không có bằng chứng nào có thể hỗ trợ lời cáo buộc ông Hoàng là một “kẻ cộng sản” và một “người tiếp tay và hỗ trợ”, và tôi biết rằng những lời cáo buộc đó được coi là xúc phạm cao độ như thế nào trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Ngược lại, hành trình của ông Hoàng, từ một kẻ nghèo khó trở thành một đại phú gia, biểu thị một câu chuyện thành công tiêu biểu của nước Mỹ, và một mô hình cho những người khác. Tôi không thể tưởng tượng làm thế nào ông Hoàng có thể phải hứng chịu những nhãn hiệu chụp mũ đầy xúc phạm và không chính xác như vậy. Trên mọi hình thức, ông Hoàng đã xây dựng một đế chế kinh doanh bằng sự chăm chỉ và khéo léo, và đã hào phóng tặng góp tài sản của cải của mình để hỗ trợ cho những người nghèo khó, đặc biệt là trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt.

Tôi hy vọng rằng tất cả chúng ta có thể vượt lên trên việc sử dụng các thuật ngữ gây chia rẽ như là “cộng sản” để nâng cao diễn ngôn chính trị của chúng ta để mang lại các kết cuộc nhiều hiệu quả hơn. Xin đừng ngần ngại cho tôi biết nếu tôi có thể giúp đỡ được bất cứ những điều gì trong việc xây dựng cầu nối để cải thiện các mối quan hệ và chung cuộc.

Trân trọng,

Sam Liccardo
Thị trưởng
Thành phố San José




Thư Lên Tiếng của Luật sư Nguyễn Quốc Lân 
phản bác lá thư của Thị trưởng San Jose Sam Liccardo




3 trang của Nghị Quyết 4953