Matt Mahan

ads header

Breaking News

Điểm Tin Thứ Năm 19/12/2019 (ANM)

Ông Lê Anh Hùng. Photo by FB Hội Anh Em Dân Chủ
Điểm Tin Thứ Năm 19/12/2019 (ANM)
Anh Tuấn Phạm
  • Hy vọng gì cho Blogger Lê Anh Hùng khi người bị tố cáo Hoàng Trung Hải đang bị xem xét kỷ luật? (BoxitVN) - RFA Tiếng Việt - Hy vọng gì cho Blogger Lê Anh Hùng khi người bị tố cáo Hoàng Trung Hải đang bị xem xét kỷ luật? Gia đình blogger Lê Anh Hùng vào ngày 5/12 vừa qua có cuộc thăm gặp ông tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I ở Hà Nội cho biết ông Hùng kêu choáng, đau đầu và mất ngủ, xuất hiện tình trạng ảo giác và trông rất yếu. Trao đổi với Đài Á Châu Tự Do, ...
  • Giấc mơ Việt Nam trở thành nước công nghiệp hiện đại phát triển? (BoxitVN) - Trần Thị Sánh - Cả nhà có tin không, chính xác là 13 ngày nữa là đến năm 2020, Việt Nam sẽ trở thành nước công nghiệp hiện đại, phát triển nhé. Cụ Tổng Nông Đức Mượt đã nói như vậy tại ĐH lần thứ X của Đảng (28.4.2006). Nguyên văn như sau: "ĐH lần thứ X của Đảng mở ra một giai đoạn phát triển mới nhằm sớm đưa nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển, để đến năm 2020 trở thành một nước công nghiệp hiện đại, phát ...
  • Giấc mơ trở thành cường quốc dệt may của thủ tướng Việt Nam! (RFA) - Ngành công nghiệp dệt may là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Trong một phát biểu gần nhất, ông thủ tướng chính phủ Hà Nội, bày tỏ kỳ vọng Việt Nam trở thành một cường quốc dệt may. Liệu điều này có dễ dàng trở thành hiện thực?
  • Khí thải điện than đang tác động mạnh tới ô nhiễm ở Hà Nội? (BoxitVN) - Trọng Thuấn
    Một số nghiên cứu cho thấy các nhà máy điện than tập trung ở phía đông Hà Nội có thể là nguồn đóng góp gia tăng nhanh nhất vào ô nhiễm không khí của thủ đô.
    Những ngày ô nhiễm vừa qua tại Hà Nội một lần nữa làm dấy lên tranh luận về mức độ ô nhiễm, tác hại lên sức khỏe cũng như các nguyên nhân. Tác giả của một số nghiên cứu và các chuyên gia cho biết ô nhiễm không khí ở Hà Nội đến từ nhiều lĩnh ...
  • Thủy điện thiếu nước, cán bộ trục lợi (RFA) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết tính đến ngày 16/12, tổng lượng nước trong các hồ thủy điện trên toàn quốc đang bị thiếu hụt khoảng 11 tỷ m3, chiếm khoảng 1/3 lượng khi mức nước các hồ dâng bình thường.
  • Gian dối trong y tế: Tội ác đối với bệnh nhân! (RFA) - "Mình phải đặt vấn đề kết quả cho bệnh nhân lên trên hết. Kết quả xét nghiệm HIV là vấn đề rất quan trọng. Dương tính hay âm tính ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý bệnh nhân. Đương nhiên trong các lãnh vực đều có những sai sót, nhưng trường hợp này là sai sót về mặt y đức chứ không phải sai sót về mặt chuyên môn.”
  • Hậu dịch tả lợn Châu Phi và món thịt kho ngày Tết ở Việt Nam (RFA) - Việt Nam trong năm 2019 bị dịch tả lợn Châu Phi (ASF) hoành hành và theo Bộ Nông nghiệp- Phát triển Nông thôn thì đợt dịch năm nay nghiêm trọng chưa từng có, tác động nặng đến ngành nuôi lợn cả nước. Để đáp ứng nhu cầu do đàn lợn bị tiêu hủy, Việt Nam gia tăng nhập khẩu thịt lợn (thịt heo) nhằm cung ứng cho thị trường dịp Tết nhưng vẫn thiếu hụt.
  • Trục xuất 42 tàu cá Trung Quốc vi phạm vùng biển Việt Nam (RFA) - Tổng cục Thủy sản Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vào hôm 18/12 báo cáo Chính phủ về việc triển khai thực hiện chỉ thị tăng cường bảo vệ nguồn lợi thủy sản, trong đó có việc trục xuất 42 tàu cá Trung Quốc vi phạm vùng biển của Việt Nam.
  • Vụ án Hồ Duy Hải: Những dấu hiệu phạm tội của Nguyễn Văn Nghị (BoxitVN) - Anh Vũ - Nhiều năm qua, trong quá trình hỗ trợ pháp lý kêu oan cho Hồ Duy Hải, luật sư Trần Hồng Phong còn tìm thấy những dấu hiệu phạm tội của Nguyễn Văn Nghị - 1 trong 3 thanh niên có quan hệ tình cảm với nạn nhân Nguyễn Thị Hồng. Rất tiếc là cơ quan điều tra (CQĐT) đã bỏ qua, không làm rõ những dấu hiệu này. Luật sư Hồng Phong đã chính thức tố cáo, yêu ...
  • Tăng thu tiền phạt nhưng việc xả rác không giảm! (RFA) - Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trong buổi sơ kết 1 năm thực hiện vận động “Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước” cho biết số tiền phạt hành vi ô nhiễm 6 tháng cuối năm 2019 đạt được 48 tỉ đồng, tăng 99 lần so với 6 tháng đầu năm. Số tiền phạt tăng nhanh nhưng thực tế rác thải vẫn tràn lan, làm tắc nhiều cống rãnh.
  • Mỹ tái khẳng định ‘ủng hộ Việt Nam vững mạnh và độc lập’ (VOA) - Ngoại trưởng Mike Pompeo mới lên tiếng như vậy nhân dịp Hoa Kỳ và Việt Nam khởi động việc đánh dấu một phần tư thế kỷ kể từ ngày thiết lập quan hệ ngoại giao mà phía Washington nói là “dựa trên lợi ích chung, sự tôn trọng lẫn nhau và quyết tâm táo bạo để vượt qua quá khứ và hướng tới tương lai”.
  • Vinh danh người Việt – SỪNG TÊ (BoxitVN) - Từ Thức - Ngồi tán gẫu với vài người Pháp. Lại có dịp được ngượng chín người, tiếc không có người đồng hương nào bên cạnh để ngượng chung. Trên TV , đài truyền hình Đức, Pháp Arte, vào giờ đông người coi nhất, trong chương trình thời sự ‘’ 28 Minutes ‘’ ( 14/12 ), chiếu một video về tệ trạng tàn sát tê giác để lấy sừng. Ngày nay, mặc dù luật pháp các nước bảo vệ tê giác, chuyện chặt sừng một cách dã man vẫn tiếp diễn, vì vẫn có người ...
  • Tin Việt Nam 18/12/2019 (VOA) - Mỹ quyết định áp thuế 456% lên thép nhập từ Việt Nam. Vụ MobiFone-AVG: Nguyễn Bắc Son ‘không nhớ’ chi 3 triệu USD tiền hối lộ thế nào. Hà Nội mong Bắc Kinh tự chế trên Biển Đông khi Việt Nam làm chủ tịch ASEAN.
  • Dân biểu gốc Việt Stephanie Murphy sẽ biểu quyết luận tội TT Trump (VOA) - Dân biểu Stephanie Murphy, nghị sĩ gốc Việt duy nhất trong Hạ viện Hoa Kỳ, ngày thứ Ba loan báo bà sẽ biểu quyết ủng hộ luận tội Tổng thống Donald Trump vào ngày thứ Tư, khi toàn thể Hạ viện sẽ tiến hành một cuộc biểu quyết lịch sử mà tiền lệ gần đây nhất là năm 1998.
  • Cựu phụ tá tranh cử của Trump nhận án tù 45 ngày (VOA) - Rick Gates đã gặp các nhà điều tra liên bang hơn 50 lần và đã giúp chính phủ kết án hai hoạt vụ Đảng Cộng hòa là Paul Manafort và Roger Stone sau khi ông nhận tội khai man với FBI và văn phòng công tố viên đặc biệt Robert Mueller và âm mưu chống lại Hoa Kỳ.
  • Hoa Kỳ và Trung Quốc tạm hưu chiến (RFA) - Sau 20 tháng đàm phán, hôm Thứ Sáu 13 vừa qua, Hoa Kỳ và Trung Quốc thông báo đã thỏa thuận về “Giai đoạn Một” nhằm giải quyết mâu thuẫn kinh tế giữa hai nước. Nhưng phải chăng đây chỉ là một cuộc đình chiến tạm bợ cho tới năm sau và qua năm 2020, quan hệ giữa đôi bên sẽ còn căng thẳng? Diễn đàn Kinh tế sẽ tìm hiểu chuyện này….
  • Phá hủy nhà máy điện lịch sử ở Detroit, Mỹ (VOA) - Một nhà máy điện hơn 100 năm tuổi ở thành phố Detroit của bang Michigan ở Mỹ đã bị phá hủy hôm 13/12. Nhà máy Conners Creek bắt đầu hoạt động vào năm 1915, thoạt đầu sản xuất điện từ than đá, sau đó chuyển sang khí đốt tự nhiên và đã bị đóng cửa vào năm 2008.
  • Giáng sinh cho trẻ vô gia cư tại Mỹ (VOA) - Trong căn nhà nhỏ này ở ngoại ô thủ đô Washington, hôm nay, hàng trăm phần đồ chơi đang được các anh chị tình nguyện viên của Nhà Việt Nam gói ghém cẩn thận thành những phần quà Giáng sinh đẹp mắt để dành tặng cho những trẻ em kém may mắn quanh vùng. Không khó để những tổ chức phi lợi nhuận như Nhà Việt Nam liên hệ và có được rất nhiều phần quà như thế này từ các tổ chức từ thiện Mỹ nhưng điều quan trọng hơn là tình yêu và sự cảm thông của người lớn đối với những đứa trẻ không thực sự được hưởng niềm vui Giáng sinh viên mãn như thường thấy.