Matt Mahan

ads header

Breaking News

Điểm Tin Thứ Hai 25/11/2019 (ANM)

Tiến sỹ Phạm Chí Dũng tham gia biểu tình chốn Trung Cộng ở Sài Gòn - Ảnh Đàn Chim Việt
Điểm Tin Thứ Hai 25/11/2019 (ANM)
Anh Tuấn Phạm
  • THÔNG CÁO BÁO CHÍ CỦA HỘI NHÀ BÁO ĐỘC LẬP VIỆT NAM (BoxitVN) - Ông Phạm Chí Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo độc lập Việt Nam, một tổ chức xã hội dân sự ra đời vào tháng Bảy năm 2014 đã bị bắt ngày 21 tháng 11 năm 2019. Ông Phạm Chí Dũng bị khởi tố cùng ngày vì hành vi "làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam". Sự thật là trong 5 năm hoạt động của IJAVN dưới sự điều hành của ông Phạm Chí Dũng, IJAVN vẫn thực hiện ...
  • TUYÊN BỐ VỀ VIỆC BẮT GIAM VÀ KHỞI TỐ TIẾN SỸ PHẠM CHÍ DŨNG (BoxitVN) - Qua báo chí trong nước, chúng tôi được biết vào ngày 21 tháng 11 năm 2019, Tiến sỹ Kinh tế, Nhà báo, Nhà hoạt động xã hội Phạm Chí Dũng đã bị Công an TP Hồ Chí Minh bắt và khởi tố vụ án. Trong nhiều năm qua, TS. Phạm Chí Dũng có nhiều bài viết mang tính phản biện xã hội, được nhiều thành phần công chúng đón nhận. Cho đến thời điểm này, chúng tôi chưa thấy một cơ quan nhà nước hoặc cá nhân nào kiện ông Phạm ...
  • Giờ tôi mới hỏi đại tướng Ngô Xuân Lịch (BoxitVN) - (Bao ngày qua bận rộn quá, giờ mới tìm được chút thời gian giải quyết vụ này) Dưới đây là tin tôi lấy từ báo QĐND điện tử ngày 23/ 10/ 2019. Đại tướng Ngô Xuân Lịch gặp Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc QĐND - Nhân dịp dẫn đầu đoàn đại biểu quân sự cấp cao Việt Nam tham dự Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 9, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ ...
  • Tham vọng độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc hủy diệt tài nguyên biển (RFI) - Trung quốc đã gây ra rất nhiều thiệt hại lớn ở vùng Biển Đông, theo nhà sinh học biển Kent Carpenter, thuộc đại học Old Dominion (bang Virginia, Mỹ). Điều nguy hiểm hơn cả là phải mất vài chục thập niên, nếu không phải là cả thế kỷ, để những nguồn tài nguyên biển đó được tái tạo.
  • Nhạc vàng kho tàng âm nhạc Việt Nam. (BoxitVN) - Nguyễn Quang Duy - Miền Nam trước đây gọi nhạc vàng là tân nhạc để phân biệt với cổ nhạc. Sau chiến tranh, bên thắng cuộc mở “mặt trận” tấn công vào nền văn hóa miền Nam, cả tân nhạc lẫn cổ nhạc đều bị nghiêm cấm và bị hủy diệt. Tân nhạc bị gán ghép là nhạc tâm lý chiến, nhạc phản động, nhạc xuyên tạc đường lối chống phá cách mạng, hay bị xem là thứ nhạc sến, nhạc đồi trụy, nhạc ru ngủ, nhạc lãng mạn bi quan, nhạc vàng ...
  • Syria : Khủng bố trong vùng Kurdistan do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát (RFI) - Chín người thiệt mạng và 22 người bị thương trong một vụ nổ xe gài bom sáng 23/11/2019 ở thành phố Tal Abyad, phía bắc Syria, hiện do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát. Trong khi đó, các cuộc giao tranh dữ dội vẫn tiếp diễn giữa lực lượng dân quân Syria được Ankara hậu thuẫn và lực lượng Kurdistan gần thành phố Ain Issa.
  • Iran dọa trừng phạt nặng người biểu tình bạo động (RFI) - Bốn ngày sau khi đàn áp phong trào chống tăng giá xăng, chính quyền Hồi giáo Iran hôm nay 24/11/2019 tái lập phần nào mạng thông tin điện tử, và đe dọa trừng phạt nặng những người biểu tình đốt phá ngân hàng, sở cảnh sát và siêu thị.
  • Phó Tổng thống Mỹ đến Iraq để trấn an người Kurd (VOA) - Phó Tổng thống Mike Pence đến thăm Iraq vào ngày thứ Bảy để trấn an người Kurd ở Iraq, sau khi quyết định của Tổng thống Donald Trump rút quân khỏi miền bắc Syria khơi ra những lời chỉ trích rằng Washington đã phản bội các đồng minh người Kurd ở đó.
  • Bộ trưởng Hải quân nói không dọa từ chức vì bất đồng với Trump (VOA) - Bộ trưởng Hải quân Hoa Kỳ nói ông không đe dọa từ chức giữa lúc có bất đồng với Tổng thống Donald Trump về việc liệu một biệt kích SEAL của Hải quân bị kết tội về hành vi sai trái trên chiến trường có nên đối mặt với một hội đồng thẩm xét để loại anh ta ra khỏi lực lượng tinh nhuệ này hay không.
  • An ninh thế giới : Mỹ khẳng định chống Trung Quốc bành trướng (RFI) - Từ Biển Đông cho đến châu Phi, châu Âu và Nam Mỹ, quân đội Trung Quốc gia tăng sức mạnh, đe dọa tự do. Đông Nam Á phải phản ứng và yên tâm có Hoa Kỳ không khoanh tay thụ động. Trên đây là tuyên bố của Đô đốc Philip S. Davidson, chỉ huy trưởng Bộ tư lệnh lực lượng Hoa Kỳ tại Ấn Độ-Thái Bình Dương hôm thứ Bảy 23/11/2019 tại Diễn đàn An ninh Halifax, Canada.
  • Liệu ông Trump sẽ ký luật bảo vệ nhân quyền Hong Kong? (BoxitVN) - Ngọc Lễ - Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp khó xử về vấn đề Hong Kong. Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ngày 22/11 từ chối trả lời liệu ông có ký dự luật ủng hộ dân chủ nhân quyền Hong Kong hay là phủ quyết bất chấp sự ủng hộ gần như đồng loạt tại Hạ viện và Thượng viện dành cho ‘Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ Hong Kong 2019. Ông Trump gọi dự luật này là ‘nhân tố làm phức tạp’ cuộc đàm phán thương mại của ông với Trung ...
  • Tỷ lệ người Hong Kong đi bỏ phiếu đạt mức kỷ lục (VOA) - Con số kỷ lục cử tri Hong Kong đã đi bỏ phiếu hôm 24/11 trong cuộc bầu cử cấp quận, vốn được coi là phép thử về sự hậu thuẫn dành cho trưởng đặc khu Carrie Lam, trong bối cảnh xảy ra nhiều cuộc biểu tình chống chính quyền suốt vài tháng qua.
  • Hồng Kông : Cử tri đi bầu đông đảo sau nửa năm phản kháng (RFI) - Sau sáu tháng biểu tình phản kháng dữ dội chống Trung Quốc can dự vào quy chế tự trị của Hồng Kông, cuộc bầu cử cấp quận hôm nay 24/11/2019 huy động đông đảo cử tri tham gia. Phe dân chủ muốn qua cơ hội này để gia tăng sức ép lên chính quyền thân Bắc Kinh.
  • Bị Gambia kiện « diệt chủng », Miến Điện chuẩn bị bào chữa (RFI) - Hai tuần trước khi bắt đầu các phiên điều trần tại Tòa Án Công Lý Quốc Tế sau khi Gambia chính thức khởi kiện Miến Điện vì « các hành động diệt chủng », đội ngũ quan chức cấp cao của chính quyền Naypyidaw đã họp ngày 23/11/2019 để chuẩn bị phương án biện hộ.
  • Quốc Hội Bolivia nhất trí cho bầu cử lại, không có Morales (RFI) - Bolivia đang dần ra khỏi cuộc khủng hoảng chính trị nặng nề từ hơn một tháng qua. Hôm qua 23/11/2019, Quốc Hội nước này đã nhất trí thông qua một dự luật cho phép tổ chức các cuộc bầu cử mới, sẽ giúp cải thiện rõ rệt tình hình.
  • Pháp : Tuần hành chống nạn bạo hành phụ nữ (RFI) - Tại Pháp, trong bối cảnh hội nghị Grenelle về bạo lực trong gia đình đang diễn ra, khoảng 150.000 người đã tuần hành hôm 23/11/2019 ở Paris và nhiều thành phố khác để lên án tình trạng vợ bị chồng sát hại, cũng như tình trạng bạo lực đối với phụ nữ.
  • IQ 145, cậu bé 9 tuổi sắp lấy bằng cử nhân kỹ thuật điện (VOA) - Giống như nhiều đứa trẻ 9 tuổi khác, Laurent Simons thích xem TV và chơi với chó ở nhà. Tuy nhiên, với chỉ số IQ 145, cậu bé 9 tuổi người Bỉ sắp trở thành tân cử nhân trẻ nhất thế giới khi hoàn thành chương trình kỹ thuật điện tại Đại học Công nghệ Eindhoven, Hà Lan, vào tháng 12.
  • Axolotl, 'con cá đi bộ' ở Mexico City (BBC) - Là biểu tượng của thành phố, axolotl được nuôi như cá cảnh trên toàn thế giới nhưng ở tình trạng sắp tuyệt diệt trong tự nhiên nơi quê nhà Mexico City.