Matt Mahan

ads header

Breaking News

Ý, cựu thuyền nhân Việt tị nạn tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm và Tri Ân Chính Phủ Ý đã cưu mang


Ý, cựu thuyền nhân Việt tị nạn tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm và Tri Ân Chính Phủ Ý đã cưu mang
. Lê Ngọc Châu

Nhờ quen thân với một cựu thuyền nhân định cư ở Ý nên tôi nghe đến chuyện tổ chức 40 năm hội ngộ khá lâu rồi. Mới đây có điện thoại cho tôi cũng như đã nhận được thư mời tham dự nên tôi mạn phép người bạn (Trưởng ban tổ chức từ phía người Việt tị nạn) giới thiệu sinh hoạt này để rộng đường dư luận.

Điểm quan trọng cần đề cập ở đây là chính quyền Ý đứng ra tổ chức và họ mời người Việt tị nạn chúng ta tham gia hỗ trợ vì thế công tâm mà nói, một dự án hy hữu không phải Cộng đồng người Việt tị nạn nào cũng có được cơ hội may mắn như vậy!

Với chủ đề "Người Việt Nam tại ASOLO, một kinh nghiệm về lòng hiếu khách và tình bằng hữu", Hội Đông Sơn - Cộng Đồng người Việt tại Ý" sẽ cùng với đại diện Thành phố Asolo tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm sống trên đất nước này, một mặc để các cựu thuyền nhân tị nạn có dịp hội ngộ với nhau, mặc khác để cám ơn hội từ thiện Hồng Thập Tự, Caritas từng giúp đỡ họ lúc mới đến Ý và đặc biệt gặp lại những cựu hải quân của con tàu đã cứu vớt họ trên biển Đông trong cuộc hành trình vượt biển nguy hiểm tìm Tự Do vào năm 1979. Ngoài ra cũng để tri ân chính phủ Ý đã mở rộng vòng tay nhân đạo cho họ tị nạn và cưu mang thuyền nhân Việt sau đó.

Lễ kỷ niệm tổ chức vào ngày thứ Bảy, 16.11.2019 được sự hỗ trợ bởi ông Thị trưởng của thị trấn Asolo, hay nói đúng hơn do thành phố Asolo tổ chức và Thuyền nhân Việt tị nạn được mời tham gia và giúp sức.

Vì nhận thư với dạng khó phổ biến trên báo nên tôi mạn phép Layout lại để tiện sử dụng. Xin xem Flyer đính kèm để biết rõ chương trình buổi Lễ kỷ niệm chi tiết hơn.

# Lê Ngọc Châu giới thiệu từ Nam Đức (30.October 2019)

Xin mời bấm vào hình dưới để xem bản phóng to