Matt Mahan

ads header

Breaking News

VIDEO: Ngày Hội Ngộ Thuyền Nhân Việt Nam chạy thoát chế độ Cộng Sản sau biến cố 1975

Quang cảnh Ngày Thuyền Nhân Hội Ngộ hôm 24/3/2019
VIDEO: Ngày Hội Ngộ Thuyền Nhân Việt Nam chạy thoát chế độ Cộng Sản sau biến cố 1975

Cơ quan IRCC và Dân Sinh Media tổ chức ngày Thuyền Nhân Hội Ngộ đã diễn ra lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật ngày 24 tháng 3-2019 tại hội trường Santa Clara County số 70 W. Hedding St. San Jose.

Phía bên ngoài hội trường được trưng bày và triển lãm hình ảnh của viện bảo tàng thuyền nhân. Đặc biệt có một mô hình Bia Tưởng Niệm Thuyền Nhân ở đảo Galang Indonesia được cộng Đồng Hải Ngoại lập ra năm 2005, trên bia có nội dung song ngữ Mỹ Việt như sau: "Tưởng niệm hàng trăm ngàn người Việt nam đã bỏ mình trên đường tìm tự do 1975-1996, Họ chết vì đói khát, vì bị hãm hiếp, vì kiệt sức, hay vì bất cứ lý do nào khác, chúng ta hãy cùng cầu nguyện để họ được an nghỉ cõi vĩnh hằng. Sự hi sinh của họ sẽ không bao giờ bị lãng quên. Bia này lập ra được vài tháng thì bị đục bỏ bởi CSVN áp lực 2 nước nói trên.

Đông đảo thuyền nhân năm xưa đã chạy thoát chế độ cộng sản sau biến cố năm 1975 đã tề tựu về đây để ôn lại những ngày tháng vượt biên tìm tự do, chấp nhận hoặc sống hoặc chết chứ không ở lại với chế độ cộng sản. Chúng tôi thấy có người lau nước mắt khi xem những thước phim gợi nhớ lại những đau xót, kinh hoàng trong những ngày vượt biển.

Mỹ Lợi mời quý vị và các bạn xem video trích đoạn "Ngày Thuyền Nhân Hội Ngộ": https://youtu.be/DRrcFeETpjA

VIDEO:

PICTURES: