Matt Mahan

ads header

Breaking News

Điểm Tin Thứ Năm 21/3/1988 (ANM)

Ông Lão bị mất đất bị tai biến về tham lai nơi ở cũ
Điểm Tin Thứ Năm 21/3/1988 (ANM)
Anh Tuấn Phạm - Khối 8406 Úc Châu soạn

  • VNTB - Nguyễn Phú Trọng phải ‘đốt’ vụ Thủ Thiêm thì dân mới tin! (VNTB) - Vương Ngôn VNTB: Trên 15.000 hộ dân trong tổng số 15.853 hồ sơ bị bồi thường ngược đãi giải toả nhà đất giao cho chính quyền địa phương thực hiện dự án. Trong đó có hơn 3.000 căn nhà dân nằm ngoài ranh quy hoạch bị chính quyền cưỡng chế đập phá tan tành. Nhà thờ, nhà nguyện, nhà chùa cũng phải “bái phục” lợi ích nhóm. Tại thời điểm 2013, Sở Tài chính TP.HCM đã giải ngân gần 40 ngàn tỷ đồng. Đến nay, 23 năm trôi qua, vùng đất vàng này vẫn bị bỏ hoang. Đã có hơn 11.000 đơn thư khiếu nại tố cáo trong suốt thời gian dài. Dự án này đã trở thành đỉnh điểm đạt nhiều kỷ lục: số diện tích đất thu hồi trái phép ngòai ranh quy hoạch nhiều nhất. Số người chết oan nhiều nhất. Số vụ kiện dân sự ra toà nhiều nhất. Số người bị thất nghiệp nhiều nhất ...dẫn đến số lãnh đạo trả lời trái luật và hứa lèo với dân nhiều nhất. Số km đường có kinh phí xây dựng đắt nhất thế giới. Nỗi đau chồng chất nỗi đau ! Nỗi ám ảnh hàng ngàn năm sau đối với người dân Thủ Thiêm. Kể từ hôm nay, Việt Nam Thời Báo sẽ đăng những phần chính quá trình diễn kịch của UBND TP.HCM trong suốt thời gian 23 năm thực hiện một dự án đầu tư đầy máu và nước mắt!
  • Quan ngại Trung Quốc được giao làm chủ thầu Dự án đường cao tốc Bắc-Nam (RFA) - Bộ Giao thông- Vận tải Việt Nam công bố đã làm việc với nhà thầu Trung Quốc để thực hiện Dự án đường cao tốc Bắc- Nam. Thông tin này gây quan ngại cho nhiều người Việt Nam. Vào ngày 20 tháng 3, Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng đã ra một Bản Tuyên Bố kêu gọi mọi người ký tên yêu cầu chính phủ Việt Nam dứt khoát không để nhà thầu Trung Quốc tham gia dự án trọng điểm này.
  • VNTB - Đại Quang Minh là ai? (VNTB) - Minh Châu - Một lần nữa cái tên Đại Quang Minh lại được nhắc đến với nghi vấn là doanh nghiệp đã đạo diễn cho toàn bộ vụ quy hoạch khu Hòa Bình và đồi Dinh Tỉnh trưởng ở thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Năm vừa qua, Đại Quang Minh được báo chí liên tục xướng tên là doanh nghiệp được sự ưu ái của phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang, trong các dự án ở khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2.
  • Đằng sau ‘Bộ Công an xây dựng dự án Luật Biểu tình’ là gì? (BoxitVN) - Phạm Chí Dũng - Quyền biểu tình của người dân Việt Nam đã mang trên mình một món nợ thời gian khủng khiếp: hơn một phần tư thế kỷ ma mị kể từ Hiến pháp 1992 mà không lộ hình một chút thiện tâm nào, dù chỉ là loại thiện tâm ảo ảnh. Lại mồi nhử nhân quyền để mặc cả thương mại. Tháng 3 năm 2019, Chính phủ của Thủ tướng ‘Cờ Lờ Mờ Vờ’ Nguyễn ...
  • Thêm một người dân bị bắt giữ với cáo buộc “xâm phạm lợi ích của nhà nước” (VNTB) - RFA 2019-03-19 - Báo chí nhà nước hôm 16/3 đồng loạt loan tin, bà Nguyễn Thị Huệ, một người dân ở huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai bị công an bắt tạm giam để điều tra vì bị cáo buộc “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo điều 331 Bộ luật hình sự năm 2015.
  • Truyền thông nhà nước và những phiên tòa chính trị (RFA) - Truyền thông trong nước đăng tải thông tin về phiên tòa phúc thẩm đối với 5 thành viên của Liên Minh Dân Tộc Việt Nam, và được giới hoạt động cho rằng thiếu trung thực, dẫn đến những tác hại sâu xa trong việc định hướng dư luận.
  • Đình công tại công ty Mei Sheng Textiles (RFA) - Hơn 1.000 công nhân công ty Mei Sheng Textiles tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đình công sang ngày thứ hai để yêu cầu tăng lương, giảm giờ làm.
  • Lãnh đạo Quảng Nam lên tiếng vụ dân đòi sổ đỏ (RFA) - Sáng 20/3, ông Lê Trí Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, chủ trì buổi tiếp dân liên quan vụ 1.000 khách hàng đòi sổ đỏ tại 3 dự án khu đô thị Bách Đạt 1, khu đô thị 7B mở rộng và Hera Complex Riverside.
  • Các công ty công nghệ lớn bị kiểm duyệt chặt chẽ hơn vì luật An ninh Mạng (BoxitVN) - Khánh Anh dịch - Khi Chính phủ Việt Nam đã không phật lòng với một trò chơi trên Google Play, trong trò chơi này người chơi có thể chiến đấu với các nhân vật được đặt tên theo tên các lãnh đạo Việt Nam, công ty công nghệ khổng lồ đã nhượng bộ. Trò chơi "Lấy lại Quê hương" bị cấm tại Việt Nam. Ứng dụng này bị chặn truy cập tại Việt Nam, một trong những thị trường trực tuyến hứa hẹn nhất châu Á và là quốc gia mà các nhà lãnh ...
  • BOT bẩn được bảo vệ vì ai? (VOABLOG) - Sáng ngày 15 tháng 3 hàng trăm nhân viên thuộc nhiều lực lượng đã đổ bộ xuống Trạm thu phí Thăng Long-Nội Bài nhằm “ổn định” tình hình an ninh trật tự mà thực chất là đối phó với giới tài xế không chịu chấp hành nộp tiền lệ phí thu quá mức quy định.
  • BOT hiển lộ ‘liêm chính’ kiểu cộng sản (VOABLOG) - Cuối tuần trước (15 tháng 3), chủ đầu tư công trình đường tránh thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, chính thức mở lại các quầy thu phí tại Trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài, tái thu phí cho công trình họ đã đầu tư, cách đó khoảng… 40 cây số.
  • Phe chống tham nhũng Việt Nam nhắm vào dự án dầu lửa Venezuela (BoxitVN) - Diên Vỹ dịch - Báo cáo tài chính năm 2017 cho thấy tổng số vốn cung cấp cho Venezuela lên tới 10,7 nghìn tỷ đồng (462 triệu đô la theo tỷ giá hiện tại) tính đến tháng 12 năm 2017. Trong đó bao gồm hai lần chuyển tiền “tiền thưởng hợp đồng” trị giá tổng cộng 342 triệu đô la. Điều tra 584 triệu đô la 'tiền thưởng hợp đồng' dành cho Venezuela trong bối cảnh làm sạch các doanh nghiệp nhà nước. Đếm gà ...
  • Nước mắm – Cuộc chiến chống bành trướng trong mọi nghĩa (RFA) - Nghĩa hẹp, đó là dám thách thức công khai “trái tim đen” của tập đoàn Masan, âm mưu thâu tóm nốt 20% thị phần còn lại của nước chấm. Nghĩa rộng lớn hơn, đó là cuộc chiến can trường chống lại mọi hành tung của những Trần Ích Tắc, những Lê Chiêu Thống trong thế kỷ 21.
  • Những Đại đế thời hiện đại: từ V.Putin đến Nguyễn Tấn Dũng (VNTB) - Nguyễn Hiền VNTB - Nếu có một ví dụ tồi tệ về nhân quyền thì Nga xứng đáng được gọi tên. Nếu có một ví dụ tồi tệ về chuyển biến thể chế từ cộng sản sang tư bản nhưng bản chất vẫn giữ nguyên thì Nga cũng xứng đáng được gọi tên. Bằng những thủ thuật lách Hiến pháp, Nga thời V.Putin vẫn là một nhà nước độc tài, nhưng thay vì là “vua tập thể”, V.Putin trở thành “đại đế”. Và bản chất của nước Nga thời hiện đại là một nước dân chủ giả tạo.

  • Nguyễn Phú Trọng sẽ mang hành trang gì tới Phòng Bầu Dục? (VOABLOG) - Liệu với gợi ý ‘sẽ cải cách’ và hứa hẹn ‘Việt Nam cải cách sẽ có lợi cho Mỹ’ mà chẳng có bất kỳ bản thuyết minh chi tiết nào kèm theo, Nguyễn Phú Trọng có dễ dẫn dụ Donald Trump mở hầu bao viện trợ và đối ứng thương mại?
  • Vụ cưỡng hôn nữ sinh: Một số khía cạnh pháp lý (RFA) - Hẳn nhiên, như nhiều người có thể nhận thấy, quy định trong Nghị định 167/2013 quá chung chung vì không phân biệt các cấp độ nghiêm trọng khác nhau của hành vi, và mức phạt trong nghị định này quá nhẹ.
  • Danh dự, nhân phẩm giá 200 ngàn đồng (VOA) - Quyết định xử phạt ông Đỗ Mạnh Hùng 200 ngàn đồng vì “có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác”, khiến nhiều người phẫn nộ.
  • Sau 'cụ' Hồ, ‘cụ’ rùa cũng được ướp xác và trưng bày (VOA) - Sau hơn 3 năm kể từ khi mất, ‘Cụ rùa Hồ Gươm’ – một biểu tượng tâm linh của thành phố Hà Nội – đã được đưa ra trưng bày tại Đền Ngọc Sơn, cách không xa ‘Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh’ nơi đặt thi hài của vị lãnh tụ quá cố.
  • Cái lò cháy chậm (BoxitVN) - Trần Mai Trung - Tác giả gửi tới Dân Luận - Tất cả người dân bình thường, ở mọi nơi trên thế giới, ai cũng ghét bọn tham nhũng. Người nông dân, công nhân, tiểu thương, tư chức, ai cũng làm việc và kiếm tiền bằng mồ hôi, công sức của mình. Một phần lợi tức được đóng thuế để chi tiêu cho những việc chung như trường học, bệnh viện, đường xá, trả lương cho công chức, công an. Một số người ngồi trong các văn phòng mát mẻ, lợi dụng quyền chức của ...
  • Bất trắc và đa diện hóa năm 2019 (RFA) - Trước khi bước vào năm 2019, Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế đã có dự báo kém vui về tình hình kinh tế toàn cầu. Sau ba tháng đầu, một số trung tâm nghiên cứu cũng xác nhận chiều hướng đó, đặc biệt là tại khu vực Á Châu Thái Bình Dương. Diễn đàn Kinh tế sẽ tìm hiểu tại sao và dự đoán về hậu quả….
  • Trung Quốc mời các nhà ngoại giao châu Âu đến Tân Cương (VOA) - Trung Quốc sẽ mời các nhà ngoại giao châu Âu đến thăm vùng Tân Cương nhằm đẩy mạnh các nỗ lực chống chế lại những lời chỉ trích từ các nước phương Tây đối với chương trình quy mô “chống cực đoan hóa” của Bắc Kinh.
  • Ý nhất quyết tham gia dự án « những con đường tơ lụa mới » của Trung Quốc (RFI) - Khi viếng thăm nước Ý trong chuyến công du châu Âu bắt đầu từ ngày mai, ông Tập Cận Bình sẽ dự lễ ký kết một biên bản ghi nhớ về việc quốc gia vùng địa trung hải này tham gia vào dự án "những con đường tơ lụa mới". Dự án khổng lồ này sẽ huy động đến 1.000 tỷ đôla để xây các hệ thống đường bộ, đường sắt và đường biển nhằm kết nối ba châu lục Âu, Á, Phi và vùng Trung Đông.
  • Châu Âu trước tham vọng bá quyền kinh tế của Trung Quốc (RFI) - Chính phủ Pháp phải làm gì sau vụ biểu tình bạo động lần thứ 18 ? Quân đội Algéri chuẩn bị nắm quyền ? Vì sao nhà độc tài Kazakhstan bất ngờ từ chức ? Châu Âu có nên thụ động trước chính sách bá quyền kinh tế của Trung Quốc hay không ? Đây là một số chủ đề lớn trên báo Pháp hôm nay.
  • Thảm sát Christchurch: Căng thẳng ngoại giao giữa Ankara và Canberra (RFI) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan, đang vận động tranh cử, vào hôm qua 19/03/2019, đã lợi dụng vụ thảm sát tại hai đền thờ Hồi Giáo ở New Zealand. Ông lên án hành động mà ông cho là nhắm vào đạo Hồi, đồng thời đe dọa “tử hình” những người Úc,đồng hương với kẻ sát nhân, nếu họ đến Thổ Nhĩ Kỳ. Những lời lẽ này đã bị thủ tướng Úc cho là “thiếu suy nghĩ” và “ghê tởm”. Hôm nay 20/03, ông đã triệu đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ lên để phản đối, nhưng không chấp nhận lời xin lỗi.
  • Hội đàm Mỹ-Nga về Venezuela bế tắc (VOA) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Ba nói rằng chính quyền của ông vẫn chưa tung ra thứ mà ông gọi là “những chế tài cứng rắn nhất” nhằm tìm cách cắt đứt nguồn thu cho Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.
  • Mỹ: Chất diệt cỏ Roundup của Monsanto gây ung thư (RFI) - Tư pháp California vào hôm qua, 19/03/2019, lại đánh giá rằng chất diệt cỏ Roundup của tập đoàn hóa chất Monsanto gây bệnh ung thư da ở Mỹ. Bệnh nhân, Edwin Hardeman, 70 tuổi sử dụng chất này trong suốt 30 năm. Monsanto đã từng bị phạt rất nặng, 289 triệu đô la, vào năm ngoái trong một vụ xét xử tương tự.
  • TT Trump: Tôi chưa bao giờ là fan của John McCain (VOA) - Tổng thống Donald Trump hôm 19/3 tiếp tục công kích cố Thượng nghị sĩ John McCain, tuyên bố rằng ông sẽ “không bao giờ” là người hâm mộ nhà lập pháp kỳ cựu qua đời năm ngoái vì bệnh ung thư não.
  • TT Trump gặp lãnh đạo vùng Carribe, bàn về Trung Quốc (VOA) - Tổng thống Donald Trump sẽ gặp lãnh đạo Bahamas, Cộng hòa Dominica, Haiti, Jamaica và Saint Lucia tại khu nghỉ dưỡng của ông ở Florida vào ngày 22/3 để bàn về “các hoạt động kinh tế mang tính lợi dụng” của Trung Quốc.
  • Tổng thống Mỹ và Brazil phô trương sự thân thiện ở Nhà Trắng (RFI) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiếp đồng nhiệm Brazil Jair Bolsonaro tại Nhà Trắng vào hôm qua, 19/03/2019. Ông Bolsonaro đã dành cho Hoa Kỳ chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông. Hai người có nhiều điểm chung và trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, họ đã cho thấy rõ sự thân thiện.
  • Hungary : Viktor Orban một mình đối đầu với Liên Hiệp Châu Âu (RFI) - Thủ tướng Vikor Orban lãnh đạo Hungary suốt 9 năm qua với không ít điều tiếng trong Liên Hiệp Châu Âu bởi những phát ngôn không kiêng nể cũng như các chính sách cải cách nhiều tranh cãi, đang một lần nữa là trung tâm chú ý của dư luận khi đảng của ông đang trước nguy cơ  trở thành ly khai của cánh hữu tại Nghị Viện châu Âu.