Matt Mahan

ads header

Breaking News

CWS Thông báo về cuộc tranh đấu đòi được đối xử công bằng tại San Jose

Quang cảnh buổi họp báo của CWS tối thứ Năm ngày 13/12/2018 tại tổng công ty California Waste Solutions ở San Jose.
THÔNG BÁO VỀ CUỘC TRANH ĐẤU 
ĐÒI ĐƯỢC ĐỐI XỬ CÔNG BẰNG TẠI SAN JOSE

Ngày 3 tháng 1 năm 2019

Kính gửi: - Các Cơ Quan Truyền Thông Báo Chí
- Các Tổ chức Phi lợi nhuận và Thiện Nguyện (Non-profit)
- Các Hội Đoàn
- Các Cơ Quan Tôn Giáo
- Các Đồng Hương Người Mỹ Gốc Việt tại Thành Phố San Jose và các vùng phụ cận

Thứ Ba, ngày 15/01/2019 (thời gian sẽ được thông tin đến Quí Vị trong vài ngày tới), tại Phòng họp Hội đồng Thành phố (City Councils chamber), thuộc tòa Đô Chính (City Hall), Thành phố San Jose (200E Santa Clara, San Jose – Ngay góc đường số 6th và E Santa Clara St,) sẽ diễn ra một cuộc điều trần của 4 công ty thu gom, xử lý rác cho Thành phố, gồm 2 công ty do người Ý làm chủ, 1 công ty của người bản địa và 1 công ty do người Mỹ gốc Việt làm chủ.

Hội Đồng Thành Phố sẽ lắng nghe Sở Tài Nguyên và Môi Trường Thành phố (ESD) báo cáo về việc ESD đã đề nghị các Nghị viên bỏ phiếu cho 3 công ty của người Ý được gia hạn hợp đồng thêm 15 năm, trong khi không cho Công Ty California Waste Solutions (CWS), công ty duy nhất do người Việt Nam làm chủ trong lĩnh vực này, được gia hạn hợp đồng, mà trái lại họ đưa hợp đồng của CWS ra đấu thầu trở lại.

Thành phố San Jose đã đối xử không công bằng đối với Công ty California Waste Solutions trong nhiều năm qua, và đặc biệt là trong 2 năm gần đây, khi Thành phố thương lượng để gia hạn hợp đồng cho 4 công ty, trong đó có 1 công ty của người Việt, đó là công ty CWS của chúng tôi.

Thành phố đã có mưu tính trước là làm đủ mọi cách để có thể gia hạn hợp đồng cho 3 công ty lớn (không phải là dân tộc thiểu số làm chủ và có sự quen biết mật thiết với chính quyền Thành phố San Jose), và đã không công bằng trong quá trình thương lượng với CWS bằng cách đưa ra những lý do loại bỏ công ty chúng tôi ra khỏi hợp đồng với Thành phố.

ESD có những chính sách để loại bỏ công ty chúng tôi vì họ thấy tiềm năng to lớn của công ty người Việt làm chủ trong ngành này như chúng tôi nói riêng, và tiềm năng phát triển của cộng đồng kinh tế Việt nói chung tại San Jose, một thành phố với hơn 10% dân số là người Việt, cũng là một thành phố có nhiều người Việt cư ngụ nhất nước Mỹ.

Thành phố đã xây dựng Bản đánh giá sai về công ty và có báo cáo với những nội dung nhằm loại bỏ CWS như sau:

CWS cho giá cao hơn các công ty khác và dẫn chứng sai để các Nghị viên Thành phố bị ngộ nhận. CWS sẽ điều trần để chứng minh giá của công ty bằng với giá của các công ty khác – có trường hợp giá của CWS còn thấp hơn giá của công ty khác.

CWS phục vụ không tốt trong thời gian qua. Đây là báo cáo sai để gây sự ngộ nhận với các Nghị viên Thành phố: CWS sẽ điều trần và chứng minh trong 11 năm qua, mỗi tuần CWS phải phục vụ hơn 166,000 căn nhà và đã làm tốt phần việc của mình – Không có bằng chứng nào cho thấy là CWS làm không tốt.

CWS trân trọng kính mời và xin các cơ quan truyền thông báo chí, các tổ chức phi lợi nhuận và thiện nguyện (Non-profit), các hội đoàn, các cơ quan tôn giáo, các đồng hương người Việt Nam hãy đến tham dự, lắng nghe sự thật được trình bày trong cuộc điều trần và ủng hộ cho công ty chúng tôi để yêu cầu Thành phố phải đối xử công bằng với công ty của người Việt duy nhất ký được hợp đồng làm việc trực tiếp với Thành phố.

Sự tham dự đông đủ của Quý vị sẽ giúp chúng tôi có thêm niềm tin, thêm sức mạnh để tranh đấu và yêu cầu Thành phố phải đối xử công bằng đối với công ty do người Việt Nam làm chủ và chứng minh với Thành phố rằng cộng đồng người Mỹ gốc Việt sẽ luôn tranh đấu và không chấp nhận Thành phố đối xử không công bằng trong mọi lĩnh vực của cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại San Jose.

CWS sẽ chuẩn bị xe Bus đưa đón khách tham dự tại Century mall và Lion mall ngày 15/01/2019 (thời gian sẽ được thông tin đến Quí Vị trong vài ngày tới). Chúng ta sẽ tổ chức một buổi tiệc sau Buổi Điều Trần để tổng kết để tổng kết về cuộc tranh đấu của cộng đồng vừa diễn ra.

David Dương, Victor Dương và toàn thể Ban Giám Đốc cùng công nhân viên của công ty trân trọng kính mời và mong Quý vị đến ủng hộ đông đủ để yêu cầu sự công bằng và để giữ sự hiện diện của công ty người Việt làm chủ trong Thành phố.

Chúng tôi luôn hãnh diện là người Việt Nam có được hợp đồng tầm vóc với Thành phố - và luôn nỗ lực, làm thật tốt để phát huy tinh thần và sức mạnh của cộng đồng người Mỹ gốc Việt, luôn phấn đấu để trở thành niềm tin cho giới trẻ noi theo trên bước đường phát triển tương lai của mình mà không sợ bị đối xử không công bằng.

Nhân cơ hội này, chúng tôi trân trọng kính mời tất cả Quí vị đến tham dự Buổi Điều Trần để lắng nghe và hiểu được người Mỹ gốc Việt được đối xử như thế nào ở San Jose.

Xin chân thành cảm ơn sự chia sẽ, hỗ trợ và thời gian quý báu của Quí vị.

Trân trọng,

Victor Dương
Phó Chủ Tịch
California Waste Solutions