Matt Mahan

ads header

Breaking News

Bạo Lực Việt Cộng Không Ngăn Cản Được Bước Chân Em

John McCain
Thư Cho Con - Giáo Già - (Đại Gia đình Nguyễn Ngọc Huy)
Bạo Lực VC Không Ngăn Cản Được Bước Chân Em

Ngày 27 tháng 8 năm 2018
H,

Tin được phổ biến trên đài VOV ngày 26/08/2018 nói: Thông cáo từ văn phòng của Thượng nghị sĩ John McCain [xem hình] viết: "Thượng nghị sĩ John Sidney McCain III qua đời vào 4 giờ 28 phút chiều ngày 25 tháng 8, 2018. Bên cạnh Thượng nghị sĩ khi ông ra đi có vợ Cindy và gia đình của họ.Vào lúc qua đời, ông đã trung thành phục vụ đất nước Hoa Kỳ suốt 60 năm qua."

Cùng với cựu Thượng nghị sĩ John Kerry của Đảng Dân chủ, ông John McCain đã tích cực vận động để bình thường hóa quan hệ bang giao với Việt Nam, nơi ông từng bị giam cầm trong 5 năm rưỡi tại nhà tù Hỏa Lò, Hà Nội, trong thời chiến tranh Việt Nam, trước khi được trả tự do vào năm 1973.

John Sidney McCain III chào đời ngày 29/8/1936 tại một căn cứ hải quân Mỹ ở Panama. Xuất thân từ một gia đình ba đời phục vụ binh chủng hải quân của quân đội Hoa Kỳ, cha và ông nội đều mang hàm Đô Đốc, ông McCain trở thành phi công lái máy bay chiến đấu sau khi tốt nghiệp Học viện Hải quân Hoa Kỳ.

Ngày 26/10/1967, giữa lúc chiến cuộc Việt Nam leo thang, máy bay của ông bị bắn rơi trong một phi vụ đánh bom trên không phận miền Bắc. Ông bị gãy tay và chân khi máy bay rớt xuống hồ Trúc Bạch ở Hà nội.Ông bị bắt và bị giam trong 5 năm rưỡi tại nhà tù Hỏa Lò.Ông nhiều lần bị biệt giam và tra tấn tàn bạo. Không lâu sau đó, Việt cộng khám phá ra ông có thân phụ và ông nội đều là Đô đốc Hải quân Hoa Kỳ, nên đề nghị thảông sớm với ýđồ trao đổi những điều kiện tuyên truyền có lợi cho chúng. Ông từ chối đề nghị đó vì không muốn bỏ lại đồng đội không có cái may mắn được sinh ra trong một gia đình quyền thế như mình. Ông khí khái quyết định ở lại để đồng hành cùng đồng đội.Cuối cùng,ông được phóng thích cùng các tù binh chiến tranh khác vào ngày 14/3/1973, sau thỏa thuận ngưng bắn.

Về lại Hoa Kỳ, ông McCain xuất ngũ vào năm 1981 với cấp bậc Đại Úy, ông dọn về tiểu bang Arizona sinh sống. Cựu tù binh chiến tranh John McCain đắc cử dễ dàng vào năm 1982, để chiếm một ghế tại Hạ viện Hoa Kỳ. Ông được bầu vào Thượng viện vào năm 1986, và trở thành một trong những Nghị sĩ thuộc Đảng Cộng Hòa phục vụ lâu năm nhất tại Điện Capitol, trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ. Ông nổi tiếng là người có xu hướng hành động độc lập về một số vấn đề mà ông cho là quan trọng. Ông kết thân với các nhà lập pháp thuộc cả hai đảng, và nhiều lần hợp tác với họ để đưa ra những quyết định có tính lưỡng đảng.

Ông là chính khách có những phát biểu thẳng thừng, khẳng khái, được giới truyền thông ưu ái và thường xuyên mời tham gia các chương trình thời sự.Ông cũng chiếm được cảm tình rộng rãi trong công chúng nhờ kinh nghiệm phục vụ trong quân đội và thành tích từng là tù binh chiến tranh tại Việt Nam.Đối với cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản, ông được coi là một ân nhân đã hành động để cứu giúp nhiều cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa để họ sang định cư tại Hoa Kỳ. Ông luôn tỏ ra sẵn sàng giúp họ trong tiến trình định cư nơi quê hương mới. Các cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hòa bị đi tù “học tập cải tạo” coi ông như một người đồng hành, từng nếm trải những kinh nghiệm cay đắng vì cùng là nạn nhân của Cộng sản Bắc Việt.Trong những cuộc phỏng vấn trên truyền hình Mỹ, ông không ngần ngại nhắc lại rằng ông từng bị tra tấn tại Việt Nam, và vẫn mang trong người hậu quả của các cuộc tra tấn đó.Tại Hoa Kỳ, ông là người luôn theo sát và bênh vực lợi ích của các quân nhân và cựu quân nhân từng phục vụ trong quân ngũ. Sau khi Đảng Cộng hòa chiếm đa số sít sao ở Thượng viện, ông trở thành Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Hoa Kỳ và là tiếng nói quan trọng trong các vấn đề quân sự và đối ngoại.

Tháng 7 năm 2017, bác sĩ chẩn đoán ông mắc một chứng ung thư não ác tính. Thượng nghị sĩ McCain trở về tiểu bang nhà vào tháng 12, 2017; để tiếp tục điều trị, cho đến khi gia đình ông thông báo ông đã quyết định dừng điều trị vào ngày 25 tháng 8.

Tiếp theo sau bản tin Thượng nghị sĩ McCain qua đời được phổ biến trên các cơ quan truyền thông thì một bản tin được phổ biến trên đài RFA ngày 27/8/2018 cho biết tại Hà Nội: Thêm 1 người dân chết khi đang bị công an tạm giữ. Bản tin nói: Ông Hoàng Tuấn Long, sinh năm 1979, được thông báo là đã qua đời ở bệnh viện đa khoa Hà Đông, hôm 24 tháng 8 năm 2018, sau khoảng 1 tuần lễ bị giam giữ. Người nhà nghi ngờ ông bị đánh chết trong trại tạm giam, trong khi đó công an phường Thổ Quan, quận Đống Đa, cho biết ông Long cắn lưỡi tự tử. Tuy nhiên, bà Hằng, vợ của nạn nhơn, nói: “Tôi có hỏi bác sĩ ở ca trực lúc đưa chồng tôi vào thì họ nói nạn nhân bị chảy máu tai, tắc nghẽn mạch máu (tụ máu) mà chết”.

Cũng theo thông tin từ bà Hằng, công an đề nghị khám nghiệm pháp y nhưng gia đình từ chối và mời bên pháp y Quân đội đến để giải phẫu tử thi, ngay buổi chiều ngày 24 tháng 8. Bà Hằng thuật lại những bất thường bà nhận thấy được khi chứng kiến cảnh khám nghiệm pháp y:

“Lúc khám nghiệm tử thi thì tôi có vào chứng kiến. Tôi thấy phía đằng sau đầu của anh ấy có một vết lõm rất là to, đến khi mổ ra thì xương sườn bị gãy 4 cái mà tim thì tụ một cục máu, mật sưng to, các nội tạng khác đều bị sưng”.

Tuy nhiên, khi phóng viên Đài Á Châu Tự Do gọi cho công an phường Thổ Quan, quận Đống Đa, vào chiều ngày 27 tháng 8 thì cán bộ công an trực điện thoại không nêu tên phủ nhận vụ việc công an đánh chết người và cho biết ông Long đã cắn lưỡi tự tử.

Chuyện người dân vô lý chết trong đồn công an VC như vậy đã xảy ra quá nhiều lần. Xin kể ra đây một số trường hợpđiển hình được tác giảTưởng Năng Tiến có bài đăng trên mạng Dân Luận như sau:

 …Theo bản tin “Một Phụ Nữ Chết Ở Trụ Sở Công An Với Nhiều Vết Đâm” của báo Dân Trí:

•    “Ngày 13 - 4, công an thị trấn Long Hải tiếp nhận thông tin từ một gia đình ngụ trong thị trấn về việc bị mất trộm tài sản… Công an thị trấn Long Hải đã mời chị T. đến trụ sở làm việc. Sau hơn hai giờ làm việc, công an cho gia đình bảo lãnh chị ra về. Khoảng 30 phút sau chị T. quay lại trụ sở công an thị trấn Long Hải. Khi cán bộ công an thị trấn Long Hải đi ra khu vực phía sau thì phát hiện chị T. nằm dưới đất với con dao còn trên ngực. Chị T. được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Qua khám nghiệm tử thi, trên người chị T. có 12 vết đâm.”

Trước sự kiện này tác giả Tưởng Năng Tiến nói blogger Hải Âu nghi ngại, xem đây là một “chuyện quá hoang đường!” Ông cho biết gần đây, có nhiều vụ tự tử còn “hoang đường” hơn nữa:

•    Ngày 9 tháng 2 năm 2017, ông Nguyễn Thành Ngôn treo cổ bằng dây giầy tại đồn công an Yên Thành – Nghệ An.
•    Ngày 3 tháng 5 năm 2017, ông Nguyễn Hữu Tấn dùng dao cắt cổ đứt lìa tại đồn công an Bình Minh – Vĩnh Long.
•    Ngày 14 tháng 6 năm 2017, ông Ngô Chí Tâm thắt cổ bằng dây thun quần tại đồn công an Thủ Đức – Sài Gòn.
•    Ngày 7 tháng 7 năm 2017, ông Nguyễn Hồng Đê thắt cổ bằng áo dài tay tại đồn công an Ninh Hải – Phan Rang.

TNS John McCain gặp gỡ giới tranh đấu tại Việt Nam
Đó chỉ là một số điển hình trong vô số trường hợp công an VC vi phạm nhân quyền mà người dân ai cũng biết, và quốc tế thường xuyên lên án, mỗi khi có dịp tiếp xúc với các nhàđấu tranh cho tự do dân chủ, bảo vệ nhân quyền ở VN. Xin kể trường hợp được nói tới trong những lần TNS John McCain gặp gỡ giới tranh đấu tại Việt Nam. Trường hợp đển hình được đài RFA nói tới trong bản tin ngày 26/8/2018 nói về “Cuộc gặp vào tháng 5 năm 2015” của ông như sau: “Hồi tháng 5/2015, trong chuyến thăm 2 ngày đến Hà Nội, ngoài cuộc gặp các nguyên thủ lúc bấy giờ như các ông Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Sinh Hùng, Phùng Quang Thanh và Trần Đại Quang, Thượng nghị sĩ John McCain và 2 vị TNS khác còn dành thời gian để gặp các nhà hoạt động như nhà báo tự do Phạm Đoan Trang [hình người thiếu nữ đứng giữa], luật gia Nguyễn Đình Hà, ông Nguyễn Chí Tuyến và luật sư Trần Thu Nam [Xem hình: Cuộc gặp của TNS với các nhà hoạt động xã hội và nhân quyền ở Hà Nội năm 2015 - Courtesy US Embassy in Hanoi]”

“Cuộc gặp diễn ra trong không khí thân mật, cởi mở và tất cả nói chuyện với nhau như những người bạn, và dường như không có khoảng cách nào… Đặc biệt vấn đề liên quan đến tình hình Biển Đông và nhân quyền ở Việt Nam thì ông Mc Cain rất quan tâm”… Trả lời đài RFA qua điện thoại ông Nguyễn Đình Hà cho biết “TNS John McCainkhi nghe vấn đề nhân quyền ở Việt Nam thì ông thể hiện sự xúc động, đồng cảm với những gì người dân Việt đang phải trải qua.”

Lần cuối cùng, và gần đây nhất, là cuộc gặp vào tháng 6/2017, giữa TNS McCain vàcác nhà hoạt động dân sự, gồm ông Vũ Quốc Ngữ, cựu tù nhân lương tâm - luật sư Lê Quốc Quân, và 2 nhà hoạt động khác không được nêu tên. Trước cuộc gặp, Luật sư Lê Quốc Quân nhận được nhiều cuộc gọi và tin nhắn đe dọa không được gặp vị đại diện từ Hoa Kỳ, nhưng ông vẫn quyết chí đi vì “John Mccain là một người bạn của Việt Nam và là ân nhân của tôi nên tôi phải đi gặp với tư cách là một người bạn”.Vì cuộc gặp gỡ này, vị cựu tù nhân lương tâm này bị sách nhiễu và ngăn chặn không cho ra khỏi nhà nhiều ngày sau đó.

Được biết, Thượng nghị sĩ John McCain từng viếng thăm Việt Nam rất nhiều lần và có ít nhất 2 lần gặp gỡ những nhà tranh đấu tại Hà Nội, trong thời gian gần đây, để tìm hiểu về tình trạng nhân quyền ở quốc gia độc đảng này.

Mới đây, sau khi tòa Tòa án Nghệ An, vào ngày 16 tháng 8 vừa qua, tuyên 20 năm tù giam và 5 năm quản chế đối với nhà hoạt động nhân quyền và môi trường Lê Đình Lượng [xem hình], với cáo buộc "Hoạt động nhằm chống chính quyền nhân dân". Phái đoàn Liên minh Châu Âu EU, vào ngày 20 tháng 8 ra Tuyên bố nói rằng: "Ông Lê Đình Lượng đã ủng hộ một cách ôn hòa cho sự thúc đẩy và bảo vệ nhân quyền như đã được đảm bảo trong Hiến pháp Việt Nam, Tuyên ngôn Nhân quyền Quốc tế, và các công ước quốc tế khác mà Việt Nam đã ký kết tham gia, trong đó có Công ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị.Việc kết án trên là một sự vi phạm trực tiếp đối với các nghĩa vụ quốc tế này, nên Liên minh châu Âu mong muốn rằng các cơ quan thẩm quyền Việt Nam trả tự do ngay lập tức đối với ông Lê Đình Lượng cũng như tất cả các blogger và các nhà hoạt động nhân quyền khác hiện đang bị phạt tù vì đã biểu đạt quan điểm của mình một cách ôn hòa."

Nhà hoạt động nhân quyền và môi trường Lê Đình Lượng
Ngoài ra, Tổ chức Ân xá Quốc tế (Amnesty International) vào ngày 15 tháng 8 củng đãra thông cáo báo chí, trước ngày dự kiến diễn ra phiên xử nhà hoạt động Lê Đình Lượng tại tỉnh Nghệ An, sẽ diễn ra tại Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An, vào ngày 16/8, yêu cầu Việt Nam phải hủy bỏ phiên xử có động cơ chính trị đối với ông Lê Đình Lượng, một nhà hoạt động vì nhân quyền và môi trường, đòi hỏi đền bù cho những ngư dân bị ảnh hưởng bởi thảm họa môi trường Formosa vào năm 2016. Bà Clare Algar, Giám đốc Chiến dịch Toàn Cầu của Ân Xá Quốc Tế, cho biết đây là một vụ án bất công và có động cơ chính trị, do vậy cần phải bị hủy bỏ và ông Lê Đình Lượng phải được trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện.

Nhưng, tất cả những áp lực quốc tế hầu như không khiến VC nao núng. Chúng chỉ sợ phản ứng của dân, nhứt là những cuộc biểu tình của đôngđảo người dân như cuộc biểu tình ngày 10/6, với hàng chục ngàn người đã xuống đường phản đối dự luật Đăc khu và dự luật An ninh mạng. Có khoảng 10 tỉnh thành trong cả nước đã có người dân tham gia xuống đường biểu tình phản đối hai dự luậtđó. Đó là Sài Gòn, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Thuận, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Nghệ An, Hà Nội, Vĩnh Long, Kiên Giang (Phú Quốc), Đắc Lắc… Cuộc biểu tình bắt đầu từ ngày 09/6 do công nhân công ty PouYuen Vietnam ở Khu công nghiệp Tân Tạo, Sài Gòn, thực hiện. Các cuộc biểu tình tập trung cao nhất vào ngày 10/6, và kéo dài tới ngày 11/6 ở một số nơi. Ở Bình Thuận đã xảy ra xô xát giữa người dân và cảnh sát, họđốt phá trụ sở công quyền, ô tô, xe máy… [xem https://www.youtube.com/watch?v=9xPsItIMOxY]

Như Thư Cho Con ngày 5/7/2018 đã ghi: “Tuần sau, rút kinh nghiệm, không để người dân có thể tập trung, tại Sài Gòn công an và côn đồ đã sẵn sàng bắt giữ bất cứ ai chúng nghĩ rằng sẽ tập trung như tuần trước. Từ sáng sớm ngày 17/6/2018, các lực lượng cảnh sát, mật vụ (an ninh chìm), dân phòng đã rải quân đông đặc khu trung tâm Sài Gòn. Đường sách Nguyễn Văn Bình, một loạt quán cafe quanh Nhà thờ Đức Bà… đều bị công an ép đóng cửa.Mật vụ đứng ngồi lố nhố trong quán xá, trên vỉa hè, gườm gườm nhìn như muốn lột đồ từng người dân.Tất cả những người trẻ, cầm điện thoại di động, trông “có vẻ khả nghi” đều bị chúng chặn lại hỏi giấy tờ, lục soát đồ, kiểm tra điện thoại và bắt xoá hình. Cho tới đầu giờ chiều, gần 200 người đã bị bắt đưa về các đồn khác nhau, không lý do. Trong đó, có những người đang ngồi trong quán cafe thì bị công an xô vào bắt, có người đang đi bộ lững thững ở khu bán sách cũ cũng bị cả đám công an vây lại rồi đẩy lên xe đưa về đồn…”


Sau đó, công an CSVN tìm đủ mọi cách để đe dọa người dân có thể tham gia tiếp những cuộc biểu tình mà chúng không tìm ra được ai hay tổ chức nào có thể chỉđạo các cuộc biểu tình. Chúng cho trấn áp trước để dằn mặt.Điển hình lànhân viên an ninh CS Việt Nam và nhiều người mặc thường phục bố ráp một buổi biểu diễn ca nhạc của ca sĩ bất đồng chính kiến Nguyễn Tín ở phòng trà ca nhạc Casanova, Quận 3, Sài Gòn, vào ngày 15/8/2018, hành hung ca sĩ trình diễn và một số nhà hoạt động nhân quyền có mặt. Ca sĩ Nguyễn Tín thuật lại việc anh và các nhà hoạt khác bị nhân viên công vụ mặc sắc phục lẫn thường phục đánh đập:“Họ cứ xông vào họ đánh. Họ đánh những ai dám lên tiếng.Họ đánh như là để dằn mặt tất cả những ai tham dự đêm nhạc đó.Những anh em đến tham dự là những nhà hoạt động cũng như những người bất đồng chính kiến trong nước.”

Người tổ chức buổi biểu diễn là Nguyễn Đăng Cao Đại, một người ủng hộ nhân quyền đã từng giúp các tù nhân chính trị, cũng bị đánh ở quán café Casanova hôm 15/8, ông bị đưa đến một điểm khác ở huyện Củ Chi.Riêng ca sĩ Nguyễn Tín thì bị an ninh lấy tiền, điện thoại di động và giấy tờ tùy thân rồi đưa anh đến một khu rừng trồng cao su vắng vẻ ở huyện Củ Chi, cách trung tâm Sài Gòn khoảng 60 km, rồi bỏ anh lại đó giữa đêm khuya.Được biết, ca sĩ Nguyễn Tín, sinh năm 1990, được nhiều người biết đến với ca khúc nhạc chế “Tiền Giang Đông, Tiền Giang Tây” trong sự kiện các tài xế nhóm “Bạn hữu đường xa” đấu tranh với trạm thu phí BOT Cai Lậy, ngoài ra anh còn trình diễn các ca khúc nhạc vàng trong các video trực tiếp trên Facebook cá nhân.

Sau đó tin được đài RFA ngày 15/8/2018 cho biết Nhà hoạt động Dương Đại Triều Lâm cập nhật trên trang Facebook của ông nói rằng một số người đến tham dự đêm nhạc đã bị bắt lên xe về Công an phường 7, Quận 3 như Phạm Đoan Trang, Nguyễn Lân Thắng, Huỳnh Thành Phát…

Một Facebooker khác là Lê Bảo Nhi cập nhật thêm về diễn biến ở quán café Casanova.Đó là lực lượng công an chặn và chốt cửa quán đòi kiểm tra giấy tờ của những người đến tham dự. Blogger Phạm Đoan Trang bị đá ngã lăn ra đất.

Phan Tiểu Mây, một người bạn của ca sĩ Nguyễn Tín cho biết Nguyễn Tín và Nguyễn Đại, một Facebooker, người hỗ trợ ca sĩ Nguyễn Tín tổ chức show diễn vẫn đang bị giữ để làm việc bên trong quán café Casanova: “Tình hình lúc nãy thì em thoát ra được cùng với 1 số anh chị họ không biết mặt. Khi em quay lai nhìn thì có một số như Tiến Trung, anh Lân Thắng, chị Hồng Ly… Chính em nhìn thấy công an phường mặc sắc phục và tổ dân phố họ đánh vào mặt, vào bụng chị Đoan Trang rất nhiều. Hiện tại chị Đoan Trang đang đi bệnh viện nhưng em chưa có thông tin…”

Blogger Đoan Trangn
Tường thuật nội vụ, theo Tổ chức Human Rights Watch [HRW] thì khi khán giả bắt đầu ra về, vài người trong số những công an túm lấy nhà hoạt động Phạm Đoan Trang, có mặt trong tư cách một khán giả, lôi bà lên một chiếc xe đậu bên ngoài quán café Casanova đưa đi, rồi thả bà xuống một “đoạn đường tối,” đưa cho bà 200,000 đồng để gọi taxi khác. Khi công an vừa rời đi, sáu người đàn ông đi trên ba chiếc xe máy xông tới tấn công Phạm Đoan Trang, nhóm người này dùng mũ bảo hiểm đánh bà vào đầu.

Blogger Đoan Trang thuật lại quang cảnh này trên trang Facebook của cô: “có 6 ‘đồng chí’ to cao đi ba xe máy lao đến, bỏ xe xông vào đánh hội đồng. Khi tôi ngồi dậy được để giữ tay vào vết thương trên đầu cho bớt chảy máu, thì thấy chiếc mũ vỡ một mảng to bị vứt lại trên đường, quanh đó là chi chít mảnh vụn. Cầm chiếc mũ vỡ nát, tôi nghĩ hoặc là đầu tôi quá cứng, hoặc là công an xài mũ rởm. Càng về sau tôi càng ngả về khả năng thứ hai hơn.” [xem hình].

Sau trận đòn, blogger Đoan Trang bị nhiều vết thâm tím, bị chóng mặt và buồn nôn.Tại bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán cô bị chấn động não. Sau khi xuất viện côđã cập nhật trên trang cá nhân tình hình của mình:“Tôi đã về nhà từ 1.30 sáng nay (17/8) và không còn chóng mặt hay buồn nôn, chỉ hơi nhức đầu. Bác sĩ nói đó là một cơn chấn động não và cần theo dõi thêm”, cô viết. Đoan Trang cho hay trong khi nằm cấp cứu ở bệnh viện, an ninh vẫn theo dõi cô trong phòng bệnh. “Gần như lúc nào mở mắt, tôi cũng thấy họ đứng đó, có lúc đeo khẩu trang, có lúc đang chụp hình bằng điện thoại, mặc dù bệnh viện có nhắc là mỗi gia đình chỉ một người thân ở lại trông bệnh nhân. Điều đáng nói là họ vẫn gây sự và đuổi đánh một số người vào thăm tôi, chẳng hạn đá anh Tuất, tát Dương Lâm, và đuổi, đe dọa em Cao Trần Quân”.

Blogger Trịnh Hữu Long viết trên Facebook: “Trong khi sức khoẻ chưa kịp hồi phục, Phạm Đoan Trang liên tục bị công an vây nhà và phải đổi bốn chỗ ở khác nhau trong vòng chưa đầy một tuần qua, kể từ khi bị công an bắt và đánh tối ngày 15, rạng sáng ngày 16/8 vừa qua.” [xem hình]

Blogger Đoan Trang
Được biết, vào ngày 10 tháng 6, ca sĩ Nguyễn Tín có tham gia biểu tình, phản đối 2 dự luật đặc khu và an ninh mạng tại Sài Gòn. Sau đó, vào đêm 15 tháng 6, anh bị công an ập vào phòng trọ cưỡng chế bắt đi. Sau 3 ngày bị giam giữ, anh được trả tự do.

Đến ngày 19/8/2018 đài RFA loan tin Ca sĩ Nguyễn Tín cho biết 2 ngày sau vụ đánh đập, bắt bớ của những người mặc thường phục,anh nói với Đài Á Châu Tự Do rằng anh sẽ tiếp tục có những buổi diễn, tuy nhiên hình thức tổ chức sẽ phải thích hợp hơn.

Trước đó, ngày 18/8, Nguyễn Tín đăng tải đoạn clip lên trang cá nhân cảnh mình đang chơi đàn guitar và hát liên khúc Kẻ ở miền xa với khuôn mặt vẫn còn sưng húp sau trận đòn [xem hình].

Nguyễn Tín
Ông Nguyễn Đại, kỹ sư công trình, cho biết công việc của ông vẫn sẽ tiếp tục.Ông khẳng định: “Sau khi nghỉ ngơi xong, chắc chắn mình sẽ có những sự kiện khác, đương nhiên cách tổ chức của mình phải khôn khéo hơn, và mỗi 1 cái sự kiện như vừa rồi thật ra nó cũng giúp mình trở nên khôn hơn và có nhiều sáng kiến hơn...”

Đến ngày 23/8/2018, cũng trên đài RFA, Ông Trịnh Hữu Long, Tổng biên tập tờ báo mạng Luật Khoa, nơi nhà báo Đoan Trang là biên tập viên, nói với Đài Á Châu Tự do chiều 23/8, rằng, sau các vụ hành hung, cô Phạm Đoan Trang cần được tiếp cận với các dịch vụ y tế để ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.Ông nói: “Tôi nghĩ rằng sức ép của quốc tế và đồng bào trong nước rất là quan trọng để công an ngừng các biện pháp truy lùng, sách nhiễu, khủng bố một cách vô pháp luật đối với Đoan Trang và cô ấy cần tiếp xúc với các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe và thuốc men một cách đầy đủ nhất có thể…”

Được biết, một tuần lễ sau đêm nhạc bị bố ráp, những người thân cận với nhà báo Phạm Đoan Trang cho rằng quá trình hồi phục của là khá chậm chạp.Ông Long, đang công tác ở Đài Loan, cho hay qua điện thoại: “Bác sĩ yêu cầu phải theo dõi rất sát, vì trường hợp của Đoan Trang hiện nay là chưa biết khi nào có thể phục hồi được, thứ hai nữa là những biểu hiện cho thấy có những biến chứng phải theo dõi sát để khi biến chứng xảy ra có thể phản ứng ngay lập tức.Đoan Trang hiện có bác sĩ theo dõi tình hình, nhưng hiện nay cô ấy phải di chuyển liên tục để tránh sự theo dõi của công an.Điều này rất là bất lợi, bởi vì cô ấy khi đến một nơi nào đó để ở thì đều có công an theo dõi, dò hỏi ở khu vực đó, gây sức ép với những người xung quanh và những người đến thăm.Nó tạo ra khó khăn về mặt di chuyển và tạo khó khăn để Đoan Trang tiếp cận với những dịch vụ y tế cần thiết, đặc biệt là những khi cô ấy cần dịch vụ khẩn cấp về y tế”.


Trước những sự kiện nêu trên một “Kháng thư phản đối những phiên tòa phi pháp và những hành xử bất nhân của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam” đãđược 34 Tổ chức với 140 Cá nhân từ quốc nội đến hải ngoại đồng ký tên và phổ biến rộng rãi trên các mạng và cơ quan truyền thông trong và ngoài nước [xin xem phụđính 1].

Ngoài ra, những sự kiện nêu trên cũng cho thấy sau cuộc biểu tình với hàng chục ngàn người, trên khắp nơi, từ Hà Nội vào Sài Gòn, CSVN rất sợ dân biểu tình; vàvũ khí đấu tranh chống VC cũng là biểu tình, nên trong dư luận khắp nơi hiện nay đang rầm rộ kêu gọi cuộc biểu tình nhân ngày 2/9/2018 sắp tới, liên kết hải ngoại và quốc nội.

Ở Hoa Kỳ, ở thành phố San Jose chẳng hạn, từ bao năm qua đồng bào đã tổ chức biểu tình 118 lần liên tiếp ở tại tòa thị chính để đòi Nhân quyền và Môi trường sạch cho Việt Nam, cũng như để phản đối VC bán nước và Tàu cộng cướp nước. Họ chưa bao giờ bị cảnh sát cản trở dưới bất cứ hình thức nào. Cảnh sát chỉ đứng xa, lẳng lặng theo dõi để bảo đảm an toàn cho đoàn biểu tình. Có những dịp cần lấn ra lòng đường thì cảnh sát phải chận làn xe cộ, mở đường khác cho xe đi.

Riêng lần này, một “Thư mời tham dự biểu tình” đãđược phố biến [xem phóng ảnh đính kèm]. Số người tham dự chắc chắn sẽ rất đông, không chỉ gồm những người dân địa phương, mà còn có những người cư ngụở các thành phố lân cận như Milpitas, Oakland, Santa Clara… cùng về dự. Phần San Francisco, Hội HO/SF sẽ phối hợp với CĐNVQG Bắc Cali, Đoàn TNCV Nam và Bắc Cali, TTCSTB Hoa kỳ, các hội đoàn quân đội và cũng như các cộng đồng tỵ nạn khác, cùng tổ chức một cuộc biểu tình rầm rộ để nói lên quyết tâm giải thể chế độ độc tài bán nước và giành lại Giang San Tổ Quốc.Thời gian biểu tình: từ 11:00 am-12:00 pm, ngày 2/9/2018. Địa điểm: trước Lãnh sự quán Việt Cộng,1700 California Street,San Francisco, CA. 94109. Sau đó, đoàn biểu tình sẽ tuần hành đến Lãnh sự quán Trung Cộng để nói lên tiếng nói phẫn nộ và đòi hỏi Trung Công phải cút ngay khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Phần quốc nội, Nguyệt Quỳnh, trong một bài viết được đưa lên mạng đã khẳng định: “Có thể nói Luật Đặc Khu và cuộc trấn áp ngày 17/6 đã biến những người dân VN bình thường trở thành những nhà hoạt động. Và đó là khởi đầu một ‘cuộc chiến’ mới. Trong cuộc chiến này, nhà cầm quyền Hà Nội sẽ phải đương đầu với một sức mạnh mà họ thầm hiểu rằng với nó; quân đội, súng ống, xe tăng,… hỏa lực dù mạnh thế nào cũng chỉ là bùn đất!”

Hãy bắt đầu từ cuộc biểu tình ngày 10/06. Có hai điều cần ghi nhớ trong cuộc tổng biểu tình này:Thứ nhất là số người tham gia. Cuộc biểu tình hôm ấy không chỉ vài trăm, có nơi lên tới hơn 10 ngàn; không chỉ ở một vài nơi, màở nhiều nơi; nó là một biển người! Thứ hai là động lực của cuộc biểu tình. Nhiều video còn ghi lại những khuôn mặt đầy cảm xúc, những nụ cười hạnh phúc của người nhập cuộc… Khoảnh khắc ấy, cái khoảnh khắc vô giá thể hiện trách nhiệm và quyền tự quyết của mình; người dân VN như chuyền cho nhau hơi ấm của đồng đội, niềm tự hào và cái cảm xúc thiêng liêng của thứ tình yêu tưởng rằng đã khô cạn trong một xã hội vô cảm.Nhà báo Trương Duy Nhất gọi ngày ấy là ngày của “một Sài Gòn cháy bỏng”. Anh đi giữa biển người mênh mông, thầm cảm ơn Sài Gòn đã cho anh được cháy, được thét gào đến khản cả giọng giữa hàng ngàn tiếng hô đáp trả: “Vì độc lập, phản đối đặc khu! – Vì tự do, phản đối luật an ninh mạng!”

Bài viết của Nguyệt Quỳnh có nhắc tới “Thái độ của anh Toàn, người bị đánh trong đồn công an đến hôn mê, đến nỗi phải nhập viện. Khi được phỏng vấn, dù vẫn chưa ngồi dậy được, anh nói bằng một giọng run run, xúc động nhưng quả quyết: “Tuy tôi bị đánh nhưng tôi sẽ không sợ”.

Đồng thời, facebooker Đinh thị Thu Thủy, người trải nghiệm những trận đòn của công an ở công viên Tao Đàn đã gởi một thông điệp mạnh mẽ nhất đến đồng bào của chị: “Hơn 20 giờ đồng hồ tại nơi đây sẽ cho bạn một thế giới khác, khác đến nỗi bạn sẽ quyết định dành cả cuộc đời kể cả hy sinh tính mạng cho việc chống lại những gì bạn đã trải qua…”.

Về chuyện biểu tình thì kinh nghiệm của lần biểu tình tràn ngập hàng chục ngàn người ở Sài Gòn, và nhiều ngàn người ở khắp các nơi,đủ cho mọi người lũ lượt tham gia, đủ cho mọi người hăng hái gọi nhau ra đường, hăng hái xuống đường, hăng hái tham gia, mà không cần thắc mắc theo ai, cứđường trước mặt màđi, theo dòng người đi về phía trước… Riêng mạng danlambao
[http://danlambaovn.blogspot.com/] có bài “Xuống đường cứu nước” [xem trong phụđính 2] của tác giảĐồ Hiếm hướng dẫn các chi tiết cụ thể giúp người xuống đường hăng hái tham gia.

Ở đây có vấn nạn cần lưu ý là cận ngày 2/9, VC đã cóâm mưu phá rối cuộc “Cả nước Tổng biểu tình ngày 2/9/2019”bằng nhiều cách khác nhau. Chúng tung những tin đồn ly gián làm hoang mang dư luận, đe dọa các thành phần “nhát gan”, vận động những người thân trong gia đình cầm chân người xuống đường…

Trên khía cạnh tích cực chống phá biểu tình, tờ báo VC Nghệ An Thời Báo, ngày 27/08/2018 8:38,đã có bài “Cảnh giác trước âm mưu kích động biểu tình dịp 2/9”;viết rằng: “Hiện nay, các thế lực thù địch, phản động sử dụng mạng xã hội phát tán trực tiếp các video kêu gọi xuống đường vào ngày 2/9 để “lật đổ chính quyền”. Chúng kêu gọi biểu tình lớn ở Mỹ vào ngày 01/9 để chuẩn bị cho cuộc “tổng biểu tình” tại trong nước ngày 2/9/2018. Đặc biệt, chúng dùng thủ đoạn mới là kêu gọi người dân trong nước dùng bút viết lên tất cả các mệnh giá tiền với nội dung “biểu tình vào các ngày 2/9, 9/9/2018 và các ngày tiếp theo để yêu cầu chính quyền Việt Nam giải thể chế độ cộng sản và thực hiện chế độ đa nguyên, đa đảng” sau đó phát tán ra ngoài thị trường. Đã phát hiện tại 04 tỉnh (Bình Thuận, Bạc Liêu, Tiền Giang, Vĩnh Long) có tờ tiền lưu thông ghi các dòng chữ kích động biểu tình… Chúng tiến hành tụ tập, biểu tình ở bất cứ địa điểm công cộng tại các địa phương trên toàn quốc (Trong đó tại Hà Nội là Nhà hát Lớn, Hồ Gươm, tượng đài Lý Thái Tổ; Thành phố Hồ Chí Minh là nhà thờ Đức Bà, phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên Hoàng Văn Thụ; Thành phố Đà Nẵng là tại đường Trần Phú, Bạch Đằng; Thành phố Nha Trang tại quảng trường nhà hát Lớn, đường Trần Phú; Quảng Trị tại nhà hát thành phố Đồng Hới; Đồng Nai tại quảng trường AMATA, Vincom Biên Hòa, ngã tư Tân Phong…. Đặc biệt, chúng kêu gọi biểu tình vào ngày 4/9/2018 là ngày công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ và ngày 5/9/2018 là ngày khai giảng nên chúng kêu gọi phụ huynh trong cả nước tham gia xuống đường biểu tình, phản đối lại nền giáo dục hiện tại.”

Phần đài VOA Tiếng Việt, ngày 27/08/2018, cũng có bài viết “Việt Nam sẵn sàng chặn đứng biểu tình Ngày  Quốc khánh”, với hình ảnh chụp từ trang web của Tuổi Trẻcho thấy “Đặc công, bộ đội, công binh, cảnh sát... tham gia buổi diễn tập quy mô lớn về chống khủng bố, cứu con tin và ngăn chặn biểu tình, bạo loạn.”

Bài viết ghi nhận: “Việt Nam ra lệnh cho công an và quân đội tại thủ đô Hà Nội phải sẵn sàng ngăn chặn các cuộc tụ tập đông người hoặc biểu tình trong dịp Quốc khánh 2/9, theo thông báo của Ủy ban Thành phố Hà Nội hôm 27/8… Nói trong một thông báo trên cổng điện tử của Ủy ban TP Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu các ban ngành “làm tốt công tác phòng chống, phòng ngừa, không để tình trạng tụ tập đông người, biểu tình diễn ra trên địa bàn Thành phố.”

Nhưng, cho dầu thế nào, đến nay “bạo lực” hầu như hết hiệu lực “ngăn cản bước chân em”… để các cuộc xuống đường trước, trong và sau ngày 2/9 tới đây hoàn mãn cuộc đấu tranh “Chống Tàu Diệt Việt Cộng” của toàn dân cả nước.

Hẹn con thư sau,
Giáo Già
(Đại gia đình Nguyễn Ngọc Huy)

Phụ đính 1
Kháng thư phản đối những phiên tòa phi pháp
và những hành xử bất nhân của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam

Cập nhật chữ ký đợt 3 (27-08-2018) và khóa sổ[34 Tổ chức – 140 Cá nhân]

          Kể từ đợt biểu tình chống Luật Đặc khu kinh tế và Luật An ninh mạng vào ngày 10-06-2018, hai giọt nước tràn ly phẫn nộ của nhân dân trước việc đảng Cộng sản điều hành đất nước cách ngu dốt, quản lý xã hội cách tàn bạo, canh giữ lãnh thổ cách sơ hở, thì sự đàn áp của nhà cầm quyền đã leo thang dữ dội. Cụ thể qua những sự kiện sau đây:
          I- Sự kiện phi pháp và bất nhân
          1- Một loạt phiên tòa xử các công dân biểu tình ôn hòa với cáo buộc “gây rối trật tự công cộng” đã mở ra tại Thủ Thừa, Long An (09-07), Sài Gòn (20-07), Biên Hòa, Đồng Nai (30-07), đưa tới phán quyết: từ phạt hành chính hay trục xuất khỏi nước, đến án tù treo hay tù ở từ 8 tháng tới 1 năm rưỡi. Hai công dân ở Bình Dương phát truyền đơn kêu gọi biểu tình cũng đã bị bắt ngày 09-06 và bị khởi tố. Đặc biệt công dân Hứa Hoàng Anh, tỉnh Kiên Giang, chỉ vì tham gia nhiều cuộc biểu tình mà đã bị công an mời làm việc và bị tử thương cách ám muội ngay sau đó hôm 02-08-2018.
          Đang khi ấy thì bộ trưởng Công an Tô Lâm, trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 13-08, đã cho biết sẽ dẹp tan các cuộc biểu tình trong tương lai, vì cho đó là bất hợp pháp.
          2- Sáng ngày 15-08-2918, tại tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An, phiên xử phúc thẩm nhà hoạt động Nguyễn Viết Dũng (bị cáo buộc tuyên truyền chống nhà nước) đã kết thúc với việc giảm án 12 tháng, còn 6 năm tù giam và 5 năm quản chế. Tuy thế, phiên tòa diễn ra chưa đầy một tiếng rưỡi, người dân tham dự chỉ có thân phụ của bị án. Luật sư Nguyễn Khả Thành, người bào chữa duy nhất cho Nguyễn Viết Dũng và đang ở xa, chỉ được thông báo trước đó 12 tiếng nên đã không thể có mặt ở tòa án. Bị án yêu cầu hoãn phiên xử vì không có luật sư nhưng tòa vẫn ngang nhiên tiến hành.
          3- Tối 15-8-2018, buổi trình diễn nhạc vàng của nhạc sĩ Nguyễn Tín tại phòng trà Canasova, quận 3, Sài Gòn, đã bị đàn áp một cách vô cớ và khốc liệt. Hàng trăm công an sắc phục và thường phục (nhiều kẻ bịt mặt), một số bao vây bên ngoài, một số xông vào bên trong, đã buộc rút ngắn buổi trình diễn, đòi kiểm soát giấy tờ và điện thoại của khán giả. Rồi lấy cớ không xin phép biểu diễn, vi phạm bản quyền, công an đã tấn công hai nhân vật tổ chức chủ chốt là các anh Nguyễn Tín, Nguyễn Đại và một khán giả đặc biệt là cô Phạm Đoan Trang. Họ đã bị thẩm vấn, đánh đập toàn thân nhiều lần, bị tước đoạt máy tính, điện thoại, tiền bạc, thẻ tín dụng, giấy tờ tùy thân, còn bị chở đi xa và tống xuống đường giữa đêm khuya khoắt và nơi xa lạ. Cô Đoan Trang sau đó phải vào bệnh viện.
          Hành vi bạo lực vô cớ này của công an thành Hồ tiếp nối những đòn tra tấn dã man các công dân bị nghi biểu tình rồi bị bắt về trại giam dã chiến ở Sân Tao Đàn ngày 17-06-2018.
          4- Ngày 16-08-2018, tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã mở một phiên tòa chóng vánh, xét xử ông Lê Đình Lượng, với cáo buộc “hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân” rồi tuyên án với mức gần kịch trần: 20 năm tù giam. Lý cớ của tòa là ông Lê Đình Lượng (1) đã dùng trang Facebook của mình để cùng với nhiều người phê bình chế độ, bêu xấu nhà nước, chống đối sự lãnh đạo của đảng Cộng sản, (2) có liên hệ với Việt Tân, một chính đảng dân chủ ôn hòa tại hải ngoại nhưng luôn bị nhà cầm quyền cho là một tổ chức khủng bố. Phiên tòa có sự tham dự của hai “nhân chứng kết tội” đang ở tù là anh Nguyễn Văn Hóa và anh Nguyễn Viết Dũng. Hai nhân chứng này đã hoàn toàn phản cung trước tòa, nói rằng họ đã bị nhục hình và bức cung để gán tội cho ông Lượng. Hai người này đã lập tức bị đem đi để khỏi trả lời chất vấn của các luật sư biện hộ.
          Ông Lê Đình Lượng là một cựu chiến binh, từng chống đối nạn lạm quyền của cán bộ địa phương, nạn lạm thu học phí tại nhiều nhà trường, từng đồng hành cùng các nạn nhân khiếu kiện đòi bồi thường thỏa đáng trong thảm họa môi trường biển do Formosa gây ra ở 4 tỉnh miền Trung.
          5- Sáng ngày 18-08, qua điện thoại từ trại giam Gia Trung, tỉnh Gia Lai, tù nhân lương tâm Trần Thị Nga (án 9 năm vì “tuyên truyền chống nhà nước”) cho chồng là Phan Văn Phong (ở Hà Nội) biết thời gian qua, bà liên tục bị đánh và dọa giết. Sau khi bị chuyển đi xa nhà hơn 1000km, nay bà bị giam chung với một nữ phạm nhân hình sự đầu gấu từng hành hạ nhiều nữ tù nhân lương tâm.
          Tháng 07 mới đây, tù nhân lương tâm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (án 10 năm cũng vì “tuyên truyền chống nhà nước) đã kiên cường tuyệt thực trong thời gian hơn 16 ngày nhằm phản đối những hành vi khủng bố đối với bà của trại giam số 05, Yên Định, Thanh Hóa, nơi bà bị chuyển đi xa nhà hơn 1100 km). Bà đã liên tục bị tra tấn và ngược đãi bởi các tù nhân hình sự theo lệnh giám thị trại.
          Ngày 19-08, gia đình tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức (án 16 năm vì “hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân”) đến Trại giam số 6 Nghệ An, nơi ông bị chuyển xa nhà hơn 1300km, để thăm viếng như thường lệ, thì biết ông đã tuyệt thực kể từ hôm 14-08, nhằm phản đối an ninh đang dùng nhiều biện pháp cưỡng bức ông nhận tội để được đặc xá.
          II- Nhận định và tuyên bố:
          Từ những sự kiện phi pháp và bất nhân nói trên, các tổ chức và cá nhân ký tên dưới đây đồng thanh tuyên bố:
          1- Biểu tình bất bạo động là quyền con người và quyền công dân, được Hiến pháp quốc gia cũng như Công ước Quốc tế thừa nhận. Không thể lấy cớ chưa có Luật biểu tình để cho rằng xuống đường đòi nhân quyền và dân chủ là phạm pháp, cần phải trấn áp, giam giữ và xử tù.
          2- Những phiên tòa xử tù nhân lương tâm cách chóng vánh, cấm cản hay giới hạn thân nhân tham dự, bất cần sự hiện diện hay sự biện luận của luật sư bào chữa, bỏ qua việc đối chất chứng từ và xem xét chứng vật, kết tội chống lại một thực thể không hề có là “chính quyền nhân dân”, giáng những bản án ngày càng nặng cho các bị cáo… Đó là một cách thức giễu cợt luật pháp, coi thường nhân dân và thách thức quốc tế.
          3- Chủ trương khủng bố bằng bạo lực vũ khí như cấm cản, hành hung, tước đoạt, giam giữ vì những lý do vu vơ, những nghi ngờ vô bằng cớ… hay bằng bạo lực hành chính như ra những luật lệ trói tay, bịt miệng quốc dân, tạo cơ hội thuận lợi cho quốc thù… chẳng những không làm cho nhân dân sợ hãi, còn khiến tích tụ sự phẫn uất của quần chúng, chẳng những không ổn định xã hội, mà còn làm yếu nhược Tổ quốc, chẳng những không làm tăng sức mạnh của luật pháp, mà còn làm giảm tính chính danh của nhà cầm quyền.
          4- Đối xử khắc nghiệt với các tù nhân lương tâm nhằm bẻ gãy ý chí họ, buộc họ nhận tội, hay nhằm tàn hại thân xác họ, khiến họ tổn thọ… Đó là dấu chỉ của một nhà cầm quyền vừa bất công về mặt chính trị, vừa bất nhân về mặt đạo đức.
          5- Không có chế độ nào xây trên bạo lực mà tồn tại dài lâu và không có hành vi nào làm do ác tâm mà chẳng tạo nghiệp quả. Đừng tưởng nắm quyền lực tuyệt đối sẽ ung dung hành xử bất cần lề luật, sẽ chẳng hề hấn gì khi cởi bỏ Hiến pháp. Cộng sản nên nhớ mình đang tự làm dài bản cáo trạng và làm dày hồ sơ tội ác của đảng.
          Làm tại Việt Nam ngày 21 tháng 08 năm 2018
          Các Tổ chức đồng ký tên (đợt 1, 2 và 3)
01- Ban Bảo vệ Tự do Tín ngưỡng đạo Cao Đài, California, Hoa Kỳ. Đại diện: Hiền tài Nguyễn Thanh Liêm.
02- Ban Đại diện Khối Nhơn sanh đạo Cao Đài. Đại diện: Các Chánh Trị sự Hứa Phi, Nguyễn Kim Lân, Nguyễn Bạch Phụng.
03- Báo điện tử Tiếng Dân Việt Media. Đại diện: Nhà báo Trần  Quang Thành
04- Diễn đàn Dân chủ Đuốc Việt. Đại diện: Ông Lưu Hoàn Phố, Bà Thái Hằng.
05- Diễn đàn Xã hội Dân sự. Đại diện: Tiến sĩ Nguyễn Quang A.
06- Đại gia đình Nguyễn Ngọc Huy (California, Hoa Kỳ). Đại diện: Giáo sư Trần Minh Xuân.
07- Đài Việt Nam Tự Do New Orleans, Hoa Kỳ. Đại diện: Giám đốc Vương Kỳ-Sơn.
08- Đảng Dân Chủ Việt (Hoa Kỳ). Đại diện: Ông Nguyễn Thế Quang.
09- Diễn đàn Bauxite Việt Nam. Đại diện: GS Phạm Xuân Yêm
10- Giáo hội Cộng đồng Lutheran Việt Nam - Hoa Kỳ. Đại diện: Mục sư Hội trưởng Nguyễn Hoàng Hoa.
11- Giáo hội Phật giáo Hoà Hảo Thuần úy. Đại diện: Các Ông Lê Quang Hiển, Lê Văn Sóc
12- Giáo xứ Mỹ Khánh, Nghệ An. Đại diện: Lm Đặng Hữu Nam.
13- Hội Bảo vệ Quyền Tự do tôn giáo. Đại diện: Cô Hà Thị Vân.
14- Hội Bầu bí Tương thân. Đại diện: Ông Nguyễn Lê Hùng.
15- Hội Cựu Tù nhân Lương tâm. Đại diện: BS Nguyễn Đan Quế, Lm Phan Văn Lợi.
16- Hội Dân oan ba miền. Đại diện: Ông Nguyễn Trường Chinh .
17- Hội đồng Liên kết Quốc nội Hải ngoại Việt Nam. Đại diện: Đồng chủ tịch: Hòa Thượng Thích Không Tánh - Linh Mục Phan Văn Lợi - Chánh Trị Sự Hứa Phi – Đạo Huynh Lê Văn Sóc - Mục Sư Nguyễn Hoàng Hoa – BS Võ Đình Hữu - BS Đỗ Văn Hội – Các Nhân sĩ Đồng Chủ Tịch Lưu Văn Tươi - Nguyễn Văn Tánh - Phạm Trần Anh – Cao Xuân Khải - Trần Văn Đông - Đoàn Hữu Định – Nguyễn Trung Châu – BS Hoàng Thị Mỹ Lâm (Đức) – TS Phan Văn Song (Pháp) – Bà Đặng Thị Danh (Canada) – BS Lê Thuần Kiên (Canada). Cố vấn: LM Nguyễn Văn Lý – HT Thích Minh Tuyên – Nhân sĩ Phan Kỳ Nhơn
18- Hội Pháp Việt Tương trợ AFVE. Đại diện: Ông Bùi Xuân Quang.
19- Hội thánh Tin lành Mennonite Cộng đồng. Đại diện: Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng.
20- Khối Tự do Dân chủ 8406 Quốc nội. Đại diện: Kỹ sư Đỗ Nam Hải, Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa.
21- Khối Tự do Dân chủ 8406 Úc Châu. Đại diện: Tiến sĩ Lê Kim Song
22- Lương tâm Công giáo (San Jose, Hoa Kỳ). Đại diện: Chủ tịch Cao Thị Tình
23- Người Bảo vệ Nhân quyền (Defend the Defenders- DTD. Đại diện: Thạc sỹ Vũ Quốc Ngữ.
24- Nhóm Linh mục Nguyễn Kim Điền. Đại diện: Lm Nguyễn Hữu Giải, Lm Nguyễn Công Bình
25- Nhóm Nghiên cứu Thể chế. Đại diện: Ông Nguyễn Vũ Bình.
26- Nhóm Yểm trợ bán nguyêt san Tự Do Ngôn Luận, Hoa Kỳ. Đại diện: Ông Nguyễn Văn Lợi. Ông Sony Nguyễn.
27- Phong trào Giáo dân Việt Nam Hải ngoại Nam California : Đại diện: Ông Cao Viết Lợi.
28- Phong trào Thăng Tiến Việt Nam. Đại diện: Các ông Hoàng Lê Hy Lai, Nguyễn Trung Kiên
29- Quỹ Việt Linh New Orleans, Hoa Kỳ. Đại diện: Thủ quỹ Nguyễn Ngọc Sương.
30- Radio VNHN Âu Châu, Đức Quốc. Đại diện: Ông Đinh Kim Tân.
31- Tăng đoàn Giáo hội Phật giáo VNTN. Đại diện: HT Thích Không Tánh - TT Thích Vĩnh Phước.
32- Tập Hợp Quốc Dân Việt. Nối Kết viên : Lm Nguyễn Văn Lý
33- Trang mạng Tin Mừng Cho Người Nghèo. Đại diện: Lm Lê Xuân Lộc
34- Ủy ban Yểm trợ Khối 8406 New Orleans, Hoa Kỳ. Đại diện: Phó Chủ tịch: Nguyễn Vẻ.

          Các Cá nhân đồng ký tên (đợt 1, 2, 3)
1.            André Menras-Hồ Cương Quyết, Nhà giáo Pháp Việt.
2.            Bùi Hiền, Hưu trí, Canada.
3.            Bùi Minh Quốc, Nhà báo, Đà Lạt.
4.            Bùi Quang Vơm, Kỹ sư, Paris, Pháp
5.            Cao Xuân Lý, Nhà Văn, Australia.
6.            Dương Kim Khải, Mục sư, Sài Gòn.
7.            Đặng Hữu Nam, Linh mục Giáo phận Vinh.
8.            Đặng Thị Hảo, TS Văn học, Hà Nội
9.            Đặng Thị Kính, Dân oan, Bến Tre.
10.        Đặng Thiên Nhiên, Nữ tu, New Orleans, Hoa Kỳ.
11.        Đinh Hữu Thoại, Linh mục DCCT, Quảng Nam.
12.        Đỗ Thành Nhân, Tư vấn đầu tư, Quảng Ngãi.
13.        Đỗ Thị Giỏi, Dân oan, Bến Tre.
14.        Đỗ Thị Ngọc Nguyên, Dân oan, Đồng Nai.
15.        Đoàn Thị Nữ, Dân oan, Tiền Giang.
16.        Hà Sĩ Phu, Tiến sĩ sinh học, Đà Lạt.
17.        Hồ Đắc Tâm, Linh mục Dòng Chúa Cứu Thế, Cần Giờ.
18.        Hồ Thị Đậy, Dân oan, Bến Tre.
19.        Hoàng Dũng, Phó Giáo sư Tiến sĩ, Sài Gòn.
20.        Hoàng Hưng, Nhà thơ-dịch giả, Sài Gòn
21.        Huỳnh Thị Hường, Dân oan, Bến Tre.
22.        Lê Phạm Mai, Nghỉ hưu, Hoa Kỳ.
23.        Lê Thị Công Nhân, Luật gia, Hà Nội.
24.        Lê Thị Ghi, Dân oan, Bến Tre.
25.        Lê Thị Kẽn, Dân oan, Bến Tre.
26.        Lê Tinh Thông, Giáo chức nghỉ hưu, Hoa Kỳ.
27.        Loan Wade, Y tá, Hoa Kỳ
28.        Lư Văn Bảy, Cựu Tù nhân Lương tâm, Kiên Giang.
29.        Lưu Thành, Cựu chiến binh, Bình Phước
30.        Lý Thanh Liêm, Kỹ thuật viên, Texas, Hoa Kỳ.
31.        Mai Thị Nguyệt, Dân oan, Long An.
32.        Matt Wade, Nhân viên văn phòng, Hoa Kỳ.
33.        Ngô Duy Quyền, Kinh doanh tự do, Hà Nội.
34.        Ngô Thị Thứ, Cựu giáo viên hưu trí, Thủ Đức, Sài Gòn.
35.        Nguyễn Đình Nguyên, Tiến sĩ Y khoa, Australia.
36.        Nguyễn Đông Yên, GS Toán học, Hà Nội
37.        Nguyễn Đức Quỳ, Cựu giáo chức, Hà Nội.
38.        Nguyễn Hoài Sơn, Kỹ sư điện tử, Sài Gòn.
39.        Nguyễn Huệ Chi, GS Ngữ văn, Hà Nội
40.        Nguyễn Mạnh Hùng, Mục sư Tin lành, Sài Gòn.
41.        Nguyễn Ngọc Tỉnh, Linh mục Dòng Phanxicô, Sài Gòn.
42.        Nguyễn Ninh, Hưu trí, Hoa Kỳ.
43.        Nguyễn Tâm, Kỹ sư cơ điện, Sài Gòn
44.        Nguyễn Thanh Liêm, Hiền tài Cao Đài, San Jose, California, Hoa Kỳ.
45.        Nguyễn Thế Hùng, Giáo sư TS, Phó chủ tịch Hội Cơ học Thủy khí VN, Đà Nẵng.
46.        Nguyễn Thị Bé Hai, Dân oan, Tây Ninh
47.        Nguyễn Thị Cảnh, Dân oan, Bến Tre.
48.        Nguyễn Thị Đuột, Dân oan, Bến Tre.
49.        Nguyễn Thị Kim Hương, Công nhân, Bình Dương.
50.        Nguyễn Thị Kim Thủy, Dân oan, Tiền Giang.
51.        Nguyễn Thị Trí, Dân oan, Bình Dương.
52.        Nguyễn Thị Xuân Tâm, Dân oan, Bến Tre.
53.        Nguyễn Trường Chinh, Dân oan Kim Thành, Hải Dương
54.        Nguyễn Trọng Hoàng, Bác sĩ, Paris, Pháp.
55.        Nguyễn Tường Thụy, Nhà báo độc lập, Hà Nội.
56.        Nguyễn Văn Lịch, Kỹ sư cơ khí nghỉ hưu, Hà Nội.
57.        Nguyễn Văn Thái, Tiến sĩ, Nguyên Giáo sư Đại học, Pensylvania, Hoa Kỳ.
58.        Phạm Anh Tuấn, Kỹ sư, thành viên Khối 8406, Australia.
59.        Phạm Ngọc Hoa, Dân oan, Sài Gòn.
60.        Phạm Thị Quẩn, Dân oan, Long An.
61.        Phan Thị Đẹp, Dân oan, Bến Tre.
62.        Tô Oanh, Giáo viên nghỉ hưu, Bắc Giang.
63.        Trần Đức Lưu, Buôn bán, Bình Dương.
64.        Trần Thị Hoàng, Dân oan, Tiền Giang.
65.        Trần Thị Liễu, Dân oan, Tiền Giang.
66.        Trần Thị Thật, Dân oan, Tiền Giang.
67.        Trần Thiện, Cựu Tù nhân Chính trị, New Orleans, Hoa Kỳ.
68.        Trần Văn Đức, Dân oan, Long An.
69.        Trần Văn Huỳnh, Nhà giáo về hưu, Sài Gòn.
70.        Trần Văn Tân, Kỹ sư, Berlin, CHLB Đức
71.        Triệu Sang, Thương binh VNCH, Sóc Trăng.
72.        Trương Minh Tâm, Dân oan, Long An.
73.        Vinh Anh, Cựu chiến binh, Hà Nội.
74.        Võ Thị Lệ, Dân oan, Bến Tre.
75.        Vũ Hoàng Anh Bốn Phương, Blogger, Dallas, TX, Hoa Kỳ.
76.        Bùi Thị Nhung, Dân oan, Bình Dương.
77.        Đặng Xuân Diệu, Cựu TNLT, thành viên đảng Việt Tân, Paris - Pháp
78.        Đoàn Nhật Hồng, Cán bộ hưu trí, Đà Lạt, Lâm Đồng.
79.        Huỳnh Thu Nguyên, Kỹ sư, hưu trí, Australia.
80.        Huỳnh Văn Nghiệp, Dân oan, Bình Dương.
81.        Kha Lương Ngãi, Nhà báo, thành viên CLB Lê Hiếu Đằng, Sài Gòn.
82.        Lê Công Bằng, Lao động tự do, Sài Gòn
83.        Lê Quang Uy, Linh Mục DCCT Sài Gòn.
84.        Lê Thị Muôn, Dân oan, Bình Dương.
85.        Lê Văn Việt, Dân oan, Bình Dương.
86.        Lê Xuân Lộc, Linh Mục DCCT Sài Gòn.
87.        Lý Đăng Thạnh, Người chép Sử, Sài Gòn.
88.        Mai Thái Lĩnh, Nhà nghiên cứu, CLB Phan Tây Hồ, Đà Lạt.
89.        Ngô Thị Tẻo, Dân oan, Bình Dương.
90.        Ngô Văn Hiền, Kỹ sư xây dựng, Sài Gòn.
91.        Nguyễn Đức Duy, Dân oan, Bình Dương.
92.        Nguyễn Hélène Mỹ Hạnh, Họa sĩ, đảng viên đảng Dân chủ, Vương quốc Bỉ
93.        Nguyễn Hữu Son, Cựu tù nhân chính trị 91-96, Texas, Hoa Kỳ.
94.        Nguyễn Khắc Mai, Cán bộ về hưu, Hà Nội.
95.        Nguyễn Mạnh Thưởng, Công nhân, Norderstedt, CHLB Đức
96.        Nguyễn Minh Nhựt, Lập trình viên, Sài Gòn.
97.        Nguyễn Ngọc Thạch, Dân oan, Bình Dương.
98.        Nguyễn Ngọc Trì, Dân oan, Bình Dương.
99.        Nguyễn Quang Vinh, Sĩ quan QĐ nghỉ hưu, Hà Nội.
100.   Nguyễn Thị Bân, Dân oan, Bình Dương.
101.   Nguyễn Thị Bần, Dân oan, Bình Dương.
102.   Nguyễn Thị Cưng, Dân oan, Bình Dương.
103.   Nguyễn Thị Kim Chi, Nghệ sĩ, Sài Gòn.
104.   Nguyễn Thị Rẽ, Dân oan, Bình Dương.
105.   Nguyễn Thiện Nhân, Kế toán, Bình Dương.
106.   Nguyễn Trọng Bách, Kĩ sư, Nam Định.
107.   Nguyễn Văn Danh, Dân oan, Bình Dương.
108.   Nguyễn Văn Giới, Dân oan, Bình Dương.
109.   Nguyễn Văn Hùng, Linh mục, Đào Viên, Đài Loan.
110.   Nguyễn Văn Tạc, Giáo học hưu trí, Hà Nội
111.   Phạm Duy Hiển, Cựu chiến binh, Pleiku, Gia Lai.
112.   Phạm Hạc Yên Thư, Ts Sinh học, Trưởng phòng Dược, Bệnh viện Orsay, Pháp
113.   Phạm Minh Châu, GsTs Hóa, Đại học Paris Denis Diderot, Pháp.
114.   Phạm Toàn, Nhà nghiên cứu giáo dục, Hà Nội
115.   Phạm Xuân Huyên, GsTs Toán, Đại học Paris Sorbonne, Pháp
116.   Phan Thị Lập, Dân oan, Bình Dương.
117.   Thái Thị Hò, Dân oan, Bình Dương.
118.   Thái Văn Bì, Dân oan, Bình Dương.
119.   Thái Văn Dậu, Dân oan, Bình Dương.
120.   Thái Văn Thiện, Dân oan, Bình Dương.
121.   Thích Thiện Minh, Thượng tọa, Sài Gòn.
122.   Trần Kim Thập, Giáo chức, Perth, Australia.
123.   Trần Minh Thảo, Viết văn, Bảo Lộc. Lâm Đồng, CLB Phan Tây Hồ
124.   Trần Thiện Kế, Dược sĩ, Hà Nội
125.   Trần Văn Bang. Kỹ sư, Bình Thạnh, Sài Gòn.
126.   Võ Hồng Ly, Nhà hoạt động, Sài Gòn
127.   Võ Văn Tạo, Nhà báo, Nha Trang
128.   Võ Văn Tân, Dân oan, Bình Dương.
129.   Võ Thị Thu, Dân oan, Bình Dương.
130.   Hoàng Đình Tạo, Cao học Công pháp, LKSG. Hoa Kỳ
131.   Hoàng - Nguyên, hưu trí, San Diego, CA. Hoa Kỳ
132.   Hoàng Thị Như Hoa, bộ đội xuất ngũ, Thanh Trì, Hà Nội.
133.   Khổng Hy Thiêm, Kỹ sư điện, Cam Lâm, Khánh Hòa,
134.   Lê Văn Ý, Sĩ quan hàng hải thương thuyền, San Jose, Hoa Kỳ.
135.   Nguyễn Đình Thục, Linh mục Giáo phận Vinh, Nghệ An.
136.   Nguyễn Quang Nhàn, Cán bộ hưu trí, Đà Lạt
137.   Nguyễn Thị Thu Hà, Dân oan, Phước Long, Nha Trang.
138.   Phan Lâm Khanh , Hành nghề tự do, Paris, Pháp.
139.   Trần Hữu Đức, Tù nhân lương tâm (và cả bố mẹ cùng 2 em gái), Nghệ An
140.   Trần Ngọc Anh, Hưu trí, Đức Quốc.

Phụđính 2
Xuống đường cứu nước
Đồ Hiếm (Danlambao) - Trước khi vào bài, chúng ta hãy đọc trích đoạn lời tâm huyết của một sinh viên 19 tuổi, nói lên quyết tâm xuống đường sắp tới đây trên diễn đàn của anh Tân Thái (*):

"Người giàu có cũng phải xuống đường, vì khi Trung Quốc vào thì cũng sẽ mất hết thôi. Tôi xin tự giới thiệu tôi là con nhà giàu, thậm chí rất giàu, có tiền mà mất nước thì cũng sẽ mất tất cả. Tôi sẽ xuống đường, người giàu có, toàn dân tộc phải xuống đường.

Tôi là sinh viên, 19 tuổi, là một người trẻ như bao người khác, thay vì cầm sách, cầm bút hay chơi game những phút rảnh rỗi, nay thì tôi không cầm sách, cầm bút mà cầm loa, cầm đồ nghề để đi biểu tình. Cầm loa để tuyên truyền, cầm đồ nghề để chiến đấu.Thay vì vận dụng trí não cho việc học hành thì bây giờ tôi sẽ vận dụng trí não cho việc vận động đấu tranh dân chủ.Tại sao tôi phải làm vậy? Vì tôi không thể thờ ơ nhìn đất nước suy vong dưới bàn tay của Việt cộng và tình hình mất nước vào tay Trung cộng. Tôi khuyên đồng bào hãy cùng tôi xuống đường vào lần tới...

Tôi quyết tử, tôi chỉ có 1 nguyện vọng: Nếu ngày biểu tình tới con có mất đi thì xin bác Tân Thái và mọi người cúi đầu tưởng niệm con 1 giây để ba mẹ con cảm thấy hãnh diện và linh hồn con được ấm áp trên thiên đàng cùng với Thiên Chúa. Nếu con hy sinh, xin bác hãy cầu nguyện cho con. Biết đâu 15 ngày nữa không biết con có còn được sống hay không? Nếu chết, con nguyện chết cho quê hương này...

Con xin mượn diễn đàn của bác Tân Thái để gửi đến ba mẹ con, con không thể trở thành người con như ba mẹ hằng mong muốn, nhưng con không thể thờ ơ, con không thể làm ngơ trước hiện tình đất nước, con mong ba mẹ hãy hãnh diện vì có người con như con. Nếu có kiếp sau con xin được làm con của bố của mẹ, làm một người tốt biết yêu thương đồng bào, biết chảy nước mắt vì nhân dân. Xin mọi người đừng thờ ơ, đừng làm ngơ…

Mong mọi người hãy đứng lên.Ngày biểu tình tới tôi sẽ làm tất cả những gì tôi có để tôi bảo vệ hết tất cả mọi người bằng những gì tôi có thể. Một vòng tay của tôi không thể bảo vệ hết tất cả mọi người nhưng triệu vòng tay của mọi người cùng bảo vệ cho nhau. Chúng ta có thể bảo vệ đùm bọc cho nhau. Chúng ta có thể bảo vệ được những gì chúng ta muốn bảo vệ, chúng ta có thể thay đổi những gì chúng ta muốn thay đổi: Đó chính là một nền hòa bình dân chủ.

Tôi chỉ là một ánh đuốc đang cháy nhen nhúm nhỏ nhoi thôi nhưng khi toàn dân chúng ta cùng nhau đứng lên sẽ soi sáng thiêu rụi được màn đêm u tối và mê muội của đảng cộng sản ….

Khi xưa Trần Quốc Toản bóp nát quả cam thì bây giờ tôi sẽ bóp nát tà quyền cộng sản này" (Hết trích).

Vô cùng khâm phục một chàng trai nước Việt! Cám ơn hai bậc sinh thành đã sinh ra và dạy dỗ cho cháu sống có lý tưởng cao cả như thế.

Dã tâm bán nước và đường lối lãnh đạo hèn hạ của đảng cộng nô ngày nay dân Việt ai cũng thấy quá rõ, không cần phải phân tích dài dòng, mà đến lúc chúng ta phải hành động ngăn chặn và chấm dứt tội ác cộng sản. Vâng, chính người dân mới thực sự là người chủ đất nước, dân ta đã nai lưng ra làm việc đóng thuế nuôi đảng cộng nô, cũng như các lực lượng công an và quân đội từ bao năm qua, để chúng ngang nhiên cướp của lẫn cướp đoạt mọi thứ quyền cơ bản của dân ta, mặc dù chính chúng đã quy định rành rẽ trong Hiến Pháp. Đơn cử:

- Điều 25: Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình

- Điều 28: Công dân có quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước.

Không thể tiếp tục im lặng để bọn cộng phỉ lưu manh tự nhận là đầy tớ muốn đập đầu cắt cổ người chủ chân chính lúc nào cũng được. Hành động cấp thiết của dân ta hiện nay là cùng nắm tay xuống đường biểu tình, trước là đòi tự do dân chủ cho thế hệ chúng ta, và sau là bảo vệ chủ quyền độc lập cho các thế hệ sau này không bị Bắc thuộc lần nữa.

Thời điểm

Có kêu gọi là vào ngày 02/09, lại có hô hào là biểu tình vài hôm sau. Tính ra ngày nào xuất phát cũng được, nhưng nên làm đồng loạt cả nước để xé nhỏ lực lượng an ninh VC.

Thời gian hành động

Không phải biểu tình, bất tuân dân sự nội trong một ngày mà phải ít nhất kéo dài 3 đến 5 ngày đến khi cả guồng máy cộng sản tê liệt, đầu hàng mới thôi.Thời gian càng dài, thế dân càng tăng. Không cần có lãnh tụ hay bất kỳ đảng phái nào dẫn dắt, mà chỉ cần lòng yêu nước trong tim mỗi người con Việt thôi thúc chúng ta xuống đường biểu tình.

Chuẩn bị

Tuần lễ trước khi xuất phát người dân có thể thực hiện dần dần vài động thái bất tuân dân sự như: Rút hết tiền trong ngân hàng ra vì Hồ tệ đang mất giá hơn 5%; xin nghỉ phép 10 ngày hay cáo bệnh không đến trường hay sở làm; tuyệt đối không nhậu nhẹt (để dưỡng sức); không mua vé số (để tiếp máu cho tà quyền); tạm trì hoãn trả tiền mọi thu phí, tiền diện nước... vài tuần; không ăn chơi du lịch, mà dùng thời gian, tiền bạc để chuẩn bị gạo củi trong nhà cho những tuần biến động sắp tới.

Kẹt xe, rải truyền đơn kêu gọi biểu tình thì phải làm ngay từ bây giờ hoặc ghi lời kêu gọi lên tiền hồ cũng là một cách rất sáng tạo. Tóm lại: Dùng mọi khả năng tấn công trước để thăm dò phản ứng của côn an và tà quyền.

Địa điểm

Tại thành phố, tập trung vào những con đường huyết mạch để biểu tình.Đặc biệt Sài Gòn cần cô lập phi trường Tân Sơn Nhất sẽ gây được sự chú ý của du khách ngoại quốc ngay lập tức.Phong tỏa đài truyền thanh truyền hình của mỗi tỉnh thành, nếu có thể. Dùng xe gắn máy cũ làm vật cản để bọn côn an không thể áp sát hành hung đoàn người biểu tình. Gây cản trở hay chận giữa quốc lộ dẫn vào thành phố để chặn đường bọn côn an không thể viện binh cho nhau. Nếu có thể, tập trung tại khu bãi đang xây dựng như tại Phan Rí vừa rồi, khi bị tấn công có thể dùng đá, gạch để tự vệ và đánh đuổi bọn chó săn cơ động. Nói chung là linh hoạt và sáng tạo.

Cảnh báo

Có nguồn tin rằng, tà quyền cs đang lo sợ trước sự vùng lên của toàn dân, nên đã xin viện binh hàng ngàn tên du côn du kề Tàu khựa sang tiếp ứng, nên chúng ta phải hết sức đề cao cảnh giác với âm mưu khiêu khích cũng như tàn ác dã man của bọn Tàu này. Khám phá ra một tên Tàu nào trấn áp người biểu tình thì phải tri hô lên để mọi người xung quanh cùng có biện pháp khống chế nó liền. Dân mình chỉ cần nghe: "ĐCS rước Tàu khựa vào đánh dân nè bà con ơi" là dòng máu anh hùng trong mỗi trái tim Việt sẽ trào sôi tức khắc.

Tự vệ và đùm bọc nhau

Không đi lẻ tẻ từng nhóm nhỏ, biểu ngữ dụng cụ phụ tùng cứ giấu trong xách tay, đến nơi đông đúc sẽ lấy ra cũng không muộn. Nhất thiết phải đội nón bảo hiểm, mặc 2 áo gió (để giữ thân), mang theo dù (che mưa), dụng cụ sửa xe (như tuốc nơ vít, mỏ lét, búa nhỏ...), dụng cụ y tế (thuốc, bông băng cứu thương, giấy nhôm để chống loa tần số cao đàn áp, dầu tinh xả...), vài vật dụng cá nhân như nước, thức ăn khô cho đỡ đói lòng để giữ lửa cho cuộc chiến lâu dài. Đùm bọc, chia xẻ, thay phiên, chăm sóc nhau trong mọi tình huống, nhất là luôn quan tâm tới người già, phụ nữ và trẻ em.

Biểu ngữ

Viết bằng 2 thứ tiếng: Tiếng Việt và tiếng Anh để các nước ngoài biết người Việt chúng ta tranh đấu với đòi hỏi gì. Các bạn ở nước ngoài giỏi tiếng Anh xin hãy dịch dùm. Nội dung có thể là:

- Tự do, dân chủ cho Việt Nam
- VN phải có đa nguyên đa đảng
- Chống Luật Đặc Khu và Luật An Ninh Mạng
- Giải tán Quốc Hội CS bù nhìn
- Trả lại quyền tự quyết cho dân
- Thả ngay tất cả tù nhân lương tâm - Thả ngay tất cả người biểu tình ngày 10/6
- Nếu đàn áp chúng tôi sẽ tự vệ
- Trả đất cho dân oan
- Quan chức tham nhũng phải vào tù

Lực lượng

Lực lượng càng đông, hiệu quả càng cao.Trong quá khứ, các cuộc biểu tình thành công là nhờ sức mạnh của cả trăm ngàn công nhân. Hơn 70 năm qua đảng cộng sản Việt gian đã lợi dụng mang danh là đảng của giai cấp công nông, nhưng các anh chị em công nhân hãy nhìn xem, không một tên ủy viên trung ương đảng nào xuất xứ là công nhân cả. Và đến khi Ba (Tàu) Đặc khu vào hoạt động thì các anh chị em công nhân sẽ bị tước đi công ăn việc làm ngay chính trên quê hương mình để trai đi làm cu ly, gái làm đĩ điếm xứ người! Cầu mong các anh chị em công nhân hãy chung sức làm tròn trách nhiệm của công dân Việt: Biểu tình dẹp bỏ đảng cộng sản - đảng cướp mạo nhận đại diện công nhân để ăn trên ngồi trước, đè đầu người dân lao động. Mỗi nhà máy là một địa điểm biểu tình. Biểu tình kết hợp với đình công kéo dài cho đến khi nào những yêu sách của công nhân hay cả nước được thỏa mãn mới thôi.

Cách mạng tình thương

Kính xin các bậc hướng dẫn tâm linh tại hàng trăm giáo xứ, hàng trăm chùa chiền, thánh đài hãy tiên phong đi đầu, hô hào kêu gọi tất cả tín đồ của mình càng đông càng tốt xuống đường trong giờ phút lịch sử này. Khi tín đồ gọi các ngài bằng "Cha" hay "Thầy" đều hàm ý một cách đầy tin tưởng vào sự hướng dẫn sáng suốt và lòng yêu thương tín đồ vô bờ của các vị. Chờ đến khi mất nước như Tây Tạng thì hàng trăm nhà sư tự thiêu có đuổi được giặc Tàu đô hộ? Làm theo lời dạy của Jesus, làm theo theo lòng từ bi của Phật tổ và xuất phát từ tình thương đồng bào bị nạn khổ cộng sản hơn 70 năm qua, mọi người dân sẽ ý thức trách nhiệm: Phải thực hành công lý, hành động bác ái, hành thiện, cứu trợ và có thể bị chịu nạn để cứu sống hàng thế hệ con em sau này. Khi quý vị sáng suốt dẫn đường, thì chỉ duy nhất tại Việt Nam thành công: Cuộc cách mạng tình thương thoát khỏi quỷ dữ cộng sản. Mỗi chùa chiền, mỗi nhà thờ sẽ là một địa điểm xuất phát biểu tình trong cuộc cách mạng tình thương.

Dân Oan

Tập thể Dân Oan Bắc Trung Nam - hàng triệu người phải xem đây như là cơ hội cuối cùng để đòi lại quyền sở hữu đất đai ông cha mình đã để lại, nên phải hiệp thông nhau cùng biểu tình. Nếu không, trong tương lai khi TC tràn vào thì ngay cả chữ "dân oan" cũng không còn, mà cả nước sẽ toàn là công dân hạng hai, trước là dân Hán, rồi sau mới đến dân tộc thiểu số Kinh!

Muốn có sự hỗ trợ một cường quốc nào đó thì đầu tiên dân ta phải chứng minh được với thế giới lòng mong muốn thay đổi thể chế mãnh liệt từ phía toàn dân và quyết tâm chấp nhận hy sinh mất mát, thì thế giới mới đầy đủ danh chính ngôn thuận vào giúp ta giải trừ cộng sản.

Truyền thông

Hãy trực tiếp (live) truyền đi mọi diễn biến của cuộc biểu tình, cũng như ghi lại hành động khủng bố, tàn ác của tà quyền cs Việt gian truyền ra khắp thế giới. Truyền thông càng nhanh, người Việt nước ngoài và các tổ chức đoàn thể nhân quyền sẽ càng có đầy đủ hình ảnh để đưa ra thế giới, ngăn cản kịp thời các hành động thảm sát dân lành của bọn VC. Gửi riêng cho các nhà báo lề đảng, đây là thời cơ cuối cùng để quý vị đứng thẳng làm người, trả lại danh dự cho những người dân đấu tranh, mà không phải suốt đời khòm lưng làm kiếp chó báo nô cho đảng cộng sản Việt gian. Tóm lại, với mỗi máy điện thoại đều có thể ghi lại giây phút viết trang sử mới của dân tộc Việt và truyền trực tiếp ra toàn thế giới đánh động lương tâm lòng người giúp cuộc biểu tình thành công.

Chiêu hồi

Các đảng viên từ cao đến thấp, tướng tá quân đội, công an thực sự phản tỉnh, các nhân sĩ trí thức, các văn nghệ sĩ, các nhà báo chán ghét chế độ thì hãy tập trung biểu tình để xé/đốt thẻ đảng, buông súng và đứng hẳn về lề dân, chứ cái kiểu chủ trương "thư kiến nghị" hay "đối thoại, góp ý cho đảng sửa đổi" chỉ là tiếp tục bị CSVN bịp bợm như từ bao năm qua. Theo truyền thống nhân đạo của vua Trần, hỡi những ai/đảng viên đang làm việc trong hệ thống khủng bố và mafia của đảng CSVN phải dừng ngay tội ác và quay về với dân thì mọi lỗi lầm sẽ được bỏ qua. Hãy công bố các bí mật, mưu đồ đàn áp và giết hại dân lành của côn an và chóp bu cs (qua email hay mạng xã hội), để cứu sinh mạng của nhiều người dân đấu tranh, đây chính là hành vi đoái công chuộc tội luôn được toàn dân ghi nhớ.

Nguyên tắc tối thượng của người biểu tình luôn là ôn hòa, bất bạo động, vì ta mà bạo động trước thì cs sẽ có cớ để nổ súng bắn vào người biểu tình. Vũ khí của chúng ta là đôi chân và tiếng hét vang những đòi hỏi chính đáng. Chắc chắn bọn an minh mật vụ sẽ đối phó bằng bạo lực dùi cui, nắm đấm, cú đạp vô cùng tàn bạo. Trong tình huống như thế và chắc chắn sẽ xẩy ra như thế, thì chúng ta có quyền tự vệ khi thân thể bị xâm phạm vô lý đúng như Hiến Pháp quy định (Điều 20 trong HP: Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể; không bị tra tấn, bạo lực, truy bức, nhục hình hay bất kỳ hình thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể, sức khỏe, xúc phạm danh dự, nhân phẩm).

Người dân biểu tình không nên mang cờ Phúc Kiến hay hình ảnh Hồ Giáp xuống đường, như vậy là vẫn còn chưa dứt khoát từ bỏ đảng cộng sản hại dân bán nước. Chính kiến cần phải phân minh rạch ròi, chỉ có hai chọn lựa: Cộng sản hay Không cộng sản. Không thể ngụy biện "cs xưa tốt nay xấu" để khư khư giữ đảng là một sự sai lầm lẫn quẫn và là đồng phạm của tội ác.

Con đường ta đi

Con đường tự do, dân chủ và pháp trị là con đường đúng đắn nhất mà hầu như cả thế giới đã đi qua và đang đà phát triển, chỉ trừ mấy nước cs và độc tài. Khi người dân có quyền bầu cử tự do, theo mô hình tam quyền phân lập, quốc hội lập hiến, rồi quốc hội lập pháp sẽ hình thành minh bạch. Hết nhiệm kỳ, dân lại lựa chọn những người tài đức khác ra thay thế... Nếu có người hỏi, khi cs sụp đổ rồi thì ai sẽ đảm nhận chính phủ lâm thời?Tìm đâu xa, hàng trăm tù nhân lương tâm, các ngài lãnh đạo tinh thần (bất kể tôn giáo nào), đã luôn lên tiếng chống đối tà quyền bao năm qua là xứng đáng nhất. Họ luôn dũng cảm và sẵn sàng hy sinh cả tính mạng cho non nước này. Một chính quyền non trẻ trong giai đoạn đầu có thể sẽ mắc phải ít nhiều sai lầm, nhưng chắc chắn sẽ tốt hơn cái thể chế độc tài độc trị cs khốn nạn tàn bạo vạn lần.

Đây không phải là lần đầu tiên con dân Việt biểu tình mà nhìn lại cả quá trình tranh đấu của toàn dân từ 2011 đến nay, chúng ta vô cùng tự hào nhận ra chúng ta ngày càng phát triển về dân trí cũng như số lượng đã tăng lên rất nhiều. Điểm lại 7 năm trở lại đây, Dân Oan coi như biểu tình liên tục bất cứ ở tỉnh thành nào, sau đó phải kể đến những cuộc biểu tình tầm vóc quốc gia như 2011, 2014 có khi lên tới 22 tỉnh thành: Chống đường lưỡi bò của TC, chống giàn khoan HD 981 của TC; qua 2015 biểu tình bảo vệ cây xanh tại Hà Nội; rồi 2016 chống Formosa xả thải; 2018 chống luật An Ninh mạng, Dự Luật bán nước Đặc Khu và những cuộc biểu tình lớn nhỏ khác của các giáo xứ Hà Tĩnh đã diễn ra đều đặn… Nếu không có cuộc biểu tình rầm rộ ngày 10/06/18 vừa qua thì coi như Luật Đặc Khu đã bị bọn Quốc hội bù nhìn bấm nút thông qua rước voi về dày mả tổ từ tám hoánh rồi. Biểu tình chứng tỏ đã có tác dụng vô cùng hữu hiệu khi người dân không có một tấc sắt trong tay mà muốn đòi hỏi tà quyền phải thoái vị.

Giờ lịch sử sang trang đã điểm, xin kết luận bằng câu nói của sinh viên 19 tuổi ở trên vì sao ta phải xuống đường: "Không thể thờ ơ nhìn đất nước suy vong dưới bàn tay của Việt cộng và tình hình mất nước vào tay Trung cộng!"

(*) Xin hãy bỏ ra 5 phút để nghe một sinh viên 19 tuổi nói lên quyết tâm xuống đường:
https://www.youtube.com/watch?v=jSHSs6OsrqA

Đồ Hiếm
danlambaovn.blogspot.com