Matt Mahan

ads header

Breaking News

Santa Ana bắt đầu bán cần sa giải trí ngày đầu năm 2018

Cần sa bán tại 420 Central. (Hình: Instagram)
Santa Ana bắt đầu bán cần sa giải trí ngày đầu năm 2018

SANTA ANA, California (NV) – Santa Ana, thành phố duy nhất ở Orange County cấp giấy phép bán cần sa cho tới nay, bắt đầu cho bán loại thuốc từng một thời bị cấm ngay ngày đầu năm 2018, ngày mà cư dân California chính thức được hút với mục đích giải trí.

“Người ta đến chật cả phòng. Họ nóng lòng chờ mua cần sa giải trí lần đầu tiên, và thật là vui,” ông Michael Lewis, cư dân Laguna Beach, nói với đài truyền hình KABC.

Theo KABC, hàng trăm người có mặt tại cửa hàng 420 Central, để vui mừng với ngày lịch sử, trong đó, hàng người xếp hàng ra tới cửa.

Hồi Tháng Mười Một năm ngoái, cử trị California chấp thuận thông qua Prop. 64, hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa với mục đích giải trí.

“Tôi vẫn chưa hoàn hồn nữa. Đây là giây phút lịch sử. Tôi rất tự hào với nhân viên làm việc,” ông Robert Taft Jr., chủ nhân tiệm 420 Central, nói với KABC.

Trong khi các thành phố khác, ví dụ như Los Angeles, chưa cho cấp giấy phép, Santa Ana quyết định cuối tuần qua là cấp giấy phép bán cần sa, bắt đầu từ Thứ Hai, theo luật tiểu bang.

“Chúng tôi chuẩn thuận điều mà tôi nghĩ sẽ là kiểu mẫu cho các thành phố khác noi theo trong tương lại, và chúng tôi rất vui,” Nghị Viên Jose Solorio nói.

“Tôi không ngờ mua quá dễ dàng, giống như bước vào tiệm rượu, lấy một chai rượu ra và trả tiền,” ông Dustin Hannah, cư dân Buena Park, nói.

Nhân viên thành phố cho biết hiện có 17 tiệm bán cần sa giải trí được cấp giấy phép ở Santa Ana. (Đ.D.)