Matt Mahan

ads header

Breaking News

TT csVN Phúc đòi thủ tướng Úc ngăn chặn công nhận cờ vàng

(Ảnh: SBS)
Nguyễn Xuân Phúc đòi thủ tướng Úc ngăn chặn các thành phố công nhận cờ vàng

Bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 hồi cuối tuần qua, Thủ tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc đã tìm đến Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull, để nêu lên mối lo ngại về phong trào các chính quyền địa phương ở Úc liên tiếp ủng hộ việc treo cờ vàng ba sọc đỏ của Việt Nam Cộng Hòa.

Báo Sydney Morning Herald cho hay như vậy trong một bài tường thuật hôm 9 tháng 7 về các hoạt động của thủ tướng Úc tại thượng đỉnh G20.

Trong một dịp cuối tuần bận rộn, ông Turnbull đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo G20 và Châu Âu. Bên lề hội nghị, ông cũng có các cuộc gặp gỡ song phương với các nhà lãnh đạo của Trung Cộng, Nam Hàn, Indonesia, Việt Nam và một số nước khác.

Tờ báo Úc chỉ nêu một vấn đề duy nhất được thủ tướng CSVN đề cập, đó là việc có năm hội đồng thành phố ở Úc công nhận và cho treo cờ vàng ba sọc đỏ. Ông Phúc yêu cầu Thủ tướng Turnbull dùng ảnh hưởng của mình để ngăn chặn điều này.

Phong trào vận động các thành phố treo cờ vàng ba sọc đỏ khắp thế giới tự do rõ ràng đang khiến cho các lãnh đạo chóp bu CSVN cảm thấy bất an.

Cho đến nay, các thành phố Maribyrnong ở bang Victoria, Bankstown ở Sydney, Yarra ở Victoria, Charles Sturt ở Nam Úc, và Fairfield ở Tây Sydney đã thông qua những nghị quyết treo cờ vàng.

Với não trạng độc tài, các giới chức CSVN không thể hiểu được sinh hoạt dân chủ ở Úc, nên mới có chuyện đòi hỏi thủ tướng Úc dẹp bỏ những gì đã được người dân chọn lựa.