Matt Mahan

ads header

Breaking News

BPSOS thiết lập kho thực phẩm cho người thiếu thốn.

BPSOS thiết lập kho thực phẩm cho người thiếu thốn.
Nguyễn Quốc Khải
11-05-2017

BPSOS vừa thành lập kho thực phẩm để phân phối đồ ăn tươi và động lạnh hoàn toàn miễn phí cho những người cần trong vùng Bắc Virginia. Văn phòng BPSOS tại Falls Church là thí điểm thứ hai. Cách đây hai năm, chi nhánh BPSOS ở Westminster,  California đã thành lập Kho Thực Phẩm đầu tiên của BPSOS. Mỗi tuần hai lần, nhân viên và tình nguyện viên của BPSOS đến lãnh thực phẩm tại Food Bank, một cơ quan tư nhân bất vụ lợi, để mang về kho thực phẩm của BPSOS tại 6066 Leesburg Pike, Falls Church, Virginia 22041.

Hiện nay BPSOS chưa có thời khóa biểu nhất định, nên những người muốn lãnh thực phẩm cần gọi về số điện thoại 703-538-2190 để biết chính xác ngày có thực phẩm mới về. BPSOS cũng liên lạc điện thoại trực tiếp với những người thường tới để mời họ đến lấy thực phẩm. BPSOS hi vọng khi chương trình phát triển quy mô hơn, kho thực phẩm BPSOS sẽ mở mỗi ngày và sẽ luôn luôn có thực phẩm trong kho. Sau tám tuần lễ thử nghiệm, chương trình kho thực phẩm xem ra hoạt động tốt đẹp với sự hưởng ứng của nhiều người.

Ô. Bobby Lý, một tình nguyện viên và tài trợ cho chương trình Kho Thực Phẩm BPSOS cho biết ông sẽ giúp kho thực phẩm có tủ lạnh và đông lạnh để lưu trữ thực phẩm được lâu. Ô. Lý cũng cho biết thêm rằng BPSOS cũng sẽ liên lạc để xin thực phẩm trực tiếp từ những công ty bán thực phẩm lớn trong vùng như Giant, Safeway, Wholefoods, Wegmans, H Mart, và Trader Joe’s. Không những vậy, ông dự định xin những vật dụng cần thiết khác như thuốc đánh răng, bàn chải đánh răng, thuốc men, khăn giấy, đĩa giấy, thực phẩm Á Đông, v.v.

Cô Loan Halon, Giám Đốc Văn Phòng BPSOS tại Falls Church cho biết BPSOS hoan nghênh nhận lãnh thực phẩm của các cá nhân tặng cho Kho Thực Phẩm BPSOS. Cô Loan cũng ước mong nay mai BPSOS sẽ có khả năng mở thêm kho quần áo.

Kho thực phẩm là một chương trình thực tiễn giúp đỡ những người thiếu thốn, đáng được mọi người yểm trợ. Xin mỗi người góp một bàn tay. Muốn biết thêm chi tiết xin liên lạc với địa chỉ sau đây: Cô Loan Halon, BPSOS, 6066 Leesburg Pike, Suite 100, VA 22041. ĐT: 703-538-2190.