Matt Mahan

ads header

Breaking News

Tuyết Mai: Vấn đề phủ cờ và trách nhiệm yểm trợ quốc nội

TUYẾT MAI:  VẤN ĐỀ PHỦ CỜ VÀ TRÁCH NHIỆM YỂM TRỢ QUỐC NỘI

Kính thưa quý Niên trưởng, chiến hữu và đồng hương,

Trong tinh thần xây dựng và góp ý, Tuyết Mai kính gởi đến quý Niên trưởng, chiến hữu và đồng hương  “video clip” dưới đây:

https://www.youtube.com/watch?v=3hCuT7DgBYI




 với ba  mục đích:

1. Phủ cờ theo truyền thống của QLVNCH:

* Mặc dù nghi lễ phủ cờ đuợc cử hành vội vã ngoài trời, những người lính  phủ cờ cũng cử hành một cách trang nghiêm và không đội mũ.
* Chỉ cử hành nghi lễ Thu  Cờ truớc khi hạ huyệt. Không phủ cờ rồi thu cờ  trong 15 phút.
* Sau khi phủ cờ lên quan tài, phải có quân nhân  đứng gác ở trước quan tài.

Nghi lễ  phủ cờ là để vinh danh người đã mất, vì vậy cần chọn lựa nguời xứng đáng được phủ cờ,  và cử hành một cách trang nghiêm.

2. Tại sao phải tổ chức phủ cờ một cách trang nghiêm?

Có người có ý kiến, “lá cờ vàng của chúng ta đối với ngoại quốc không là quốc kỳ nữa, mặc dầu chúng ta gọi là  “Quốc kỳ”. Do đó, nghi lễ phủ cờ được du di, lá cờ vàng được phủ cho các cựu quân nhân sinh hoạt trong các hội đoàn Quân Đội và cho các quân nhân được gia đình yêu cầu, nhằm làm vui lòng vong linh người quá cố. Có thế thôi. Chả có gì quan trọng…”

Xem “video clip” trên, quý vị  sẽ hình dung được biết bao chiến sĩ VNCH đã hy sinh  mạng sống, bao nhiêu chiến sĩ VNCH đã hy sinh xương máu và biết bao nhiêu nước mắt tiếc thương của  gia đình, vợ con, mẹ già  đã đổ ra để  bảo vệ Miền Nam, mà biểu tượng là lá cờ vàng.  Vì  vậy những gì liên hệ với cờ vàng và nghi lễ phủ cờ là QUAN TRỌNG.

Người quân nhân vào  Quân Đội được học hỏi và tâm niệm “Tổ Quốc, Trách Nhiệm, Danh Dự”. Chúng ta có trách nhiệm gìn giữ màu cờ, gìn giữ quê hương VN. Vì vận nước chúng ta phải bỏ xứ ra đi, nhưng cái “Trách nhiệm” đối với đất nước, với dân tộc vẫn còn đè nặng trên vai. Dù ngoại quốc có công nhận lá cờ vàng  hay không, cờ vàng vẫn  mãi mãi trong tim những người thiết tha với Tổ Quốc. Chúng ta có trách nhiệm gìn giữ và  trân quý  cờ vàng, trân quý công ơn của biết bao chiến sĩ  đã hy sinh dựng cờ, giữ nước.  Không thể lạm dụng “Danh Dự” của lá cờ vàng  để tô điểm cho đám tang,  hay để làm vui lòng gia đình và người quá cố.

3. Phải làm gì để tri ân những chiến sĩ  đã hy sinh và giúp nước?

Có người nói “Tôi không thích chính trị”. Hai chữ “Chính Trị” đôi khi bị hiểu nhầm với cụm từ  “ Chính trị xôi thịt”, ám chỉ  những người háo danh, mưu sĩ, cuớp  giật chức vị lãnh đạo để được nổi tiếng,  ăn trên ngồi trước. Thật ra khi quý vị quyết định bỏ xứ ra đi, không muốn sống dưới chế độ độc tài CS là quý vị đã làm  một “hành động chính trị”, vì vậy  cần tiếp sức giúp đồng bào trong nước có được Dân chủ, Tự do.

Trong hoàn cảnh đất nước hiện tại, Trung Cộng xâm chiếm lãnh hải, lãnh thổ của VN, người dân biểu tình chống Trung Cộng, chống Công ty Formosa làm ô nhiểm  biển, chống bạo quyền CSVN nhu nhuợc, tham ô…họ  bị bắt bớ, đánh đập dã man…Phụ nữ biểu tình bị lột hết quần áo…! Chúng ta có nên  ngồi yên,  vô cảm trước cảnh đất nước  điêu linh?

Kính mong quý vị tham gia Đêm Tưởng Niệm Quốc Hận năm thứ 42, sẽ được tổ chức ở Eden tối ngày 29/4/2017 và biểu tình trước Tòa ĐSCS ở DC trưa ngày 30/4/2017. Những hình ảnh tưởng niệm và biểu tình  sẽ được chuyển về VN cho đồng bào trong nước thấy chúng ta ở hải ngoại cùng đồng hành với họ trong công cuộc đấu tranh đòi hỏi Dân Chủ  và Tự Do cho VN.

Quý vị có thể dự ngày Kỷ Niệm Nhân Quyền cho VN, sẽ được tổ chức ngày  11/5/2017 ở Quốc Hội HK. Tại đây, chúng ta  có thể đem  tiếng nói, nguyện vọng của người dân  VN thẳng tới những vị Dân Biểu, Thuợng Nghị sĩ  của Quốc Hội HK;  gặp đại diện các Tổ chức Nhân Quyền Quốc Tế,  nói cho họ biết về tình trạng đàn áp, bắt bớ giam cầm người dân vô tội,  không có Nhân Quyền ở VN hiện nay.  Nếu vì lý do sức khỏe, vì công việc làm ăn không thể tham dự biểu tình hay lên Quốc Hội được,  quý vị có thể  đóng góp tài chính vào “Quỹ Yểm  Trợ Nạn Nhân Formosa”, sẽ do Cộng Đồng HTĐ, MD&VA tổ chức vào ngày 20/5/2017 sắp tới đây.

Sự tích cực tham gia, đóng góp của quý niên trưởng, chiến hữu, đồng hương là một cách  thiết thực bày tỏ lòng tri ân những chiến sĩ đã hy sinh và cùng nhau đoàn kết góp phần vào công cuộc đấu tranh chung của dân tộc hiện tại.  Ngân phiếu  xin đề:

Vietnamese Community of Washington, D.C., MD&VA
P.O. Box 1593, Herndon VA 20172.

Kính mời quý vị xem video để thấm thấu được nỗi đau thương của biết bao chiến sĩ và gia đình  đã hy sinh  để gìn giữ màu cờ Tổ Quốc.