Matt Mahan

ads header

Breaking News

Tường trình cuộc họp về Hội chợ mùa Xuân vào ngày 30/4

Bích chương quảng cáo cho Hội Chợ Mùa Xuân 2017 vào 3 ngày 28, 29, 30 tại Houston
TƯỜNG TRÌNH VỀ BUỔI HỌP CỦA GIÁO XỨ CÁC THÁNH TỬ VÌ ĐẠO VỀ VIỆC PHẢN ĐỐI HỘI CHỢ MÙA XUÂN 2017

Kính thưa quý vị, sáng nay tôi có gởi một tâm thư đến Cha Vũ Thành, Chánh Xứ Giáo Xứ Các Thánh Tử Vì Đạo nói về nỗi đau, và tỏ bày phản đối về sự kiện này.( có đính kèm phía dưới)

Ngay sau đó tôi được thư mòi đến Giáo Xứ để tham dự buổi họp dưới sự Chủ Toạ của Cha Chánh Xứ và đông Đồng Hương, gồm những người cùng hoài bão mong muốn Giáo Xứ suy nghĩ lại. Số người đến tham dự thuộc nhiều thành phần của Houston và nhất là có Đại Diện của Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng.

Buổi họp bắt đầu lúc 16 giờ , và sẽ chấm dứt sau môt giờ đồng hồ. Vì là giờ tan sở cho nên tôi và Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát thuộc Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng HOuston, ông Lưu Quý Tùng đến trễ vì kẹt xe

Ông Trưởng Ban Tổ Chức Hội Chợ và Trưởng Ban Tài Chánh Giáo Xứ đã thay phiên phát biểu chiếm nhiều thời gian với mục đích cho tham dự viên hiểu được thành quả xây dựng nên GIáo Xứ và hình thành Hội Chợ Festival hàng năm liên tiếp đã trong 15 năm qua với mục đích cho mọi người hiểu được sự khó khăn của Một Hội Chợ. Ban Tổ Chức có biết có nghĩ đến ngày 30 tháng Tư đang trùng lắp. Nhưng tổ chức đến lượt là phải làm.

Sau lời của Trưởng Ban Tổ Chức Hội Chợ, đến lượt Ông Trịnh Tiến Trinh là người Cố Vấn của Cộng Đoàn GIáo Xứ, tiếp tục trình bày những khó khăn về vât chất tiền bạc, ca sĩ, sân khấu và nhất là tại sao trước một tuần và sau một tuần rồi hai tuần của ngày 30/4 không thể di dời được

Đã gần hết giờ mà tham dự viên đến tham dự họp để bày tỏ quan điễm của mình chưa được nói. Chúng tôi cảm thấy gần như bất lực trước những sự việc xem như đã" an bài" gần như không thể thay đỗi được, mà ba nhân vật của GIáo Xứ đã trình bày, Thật là ngao ngán thất vọng nhiều hơn khi không được nói lên lời PHẢN ĐỐI trong buổi họp. Ông Mai Thanh Truyết đưa tay xin phát biểu , và nhiều người khác trong đó có Ông Lưu Quý Tùng ( Chủ Tịch HỘi Đồng GIám Sát ) cũng bị từ chối, vì muốn phát biểu phải ghi danh trước và chỉ được phát biểu khi yêu cầu

Có hai người đã bỏ ra về vì không được phát biểu. Ông Lưu Quý Tùng cũng nói " không cho nói thì đi về " Đây là nguyên tắc của buổi họp mà các vị này không để ý .

Cha Vũ Thành với tư cách Chủ Toạ, rất điềm tĩnh ngồi nghe và thu nhận mọi đóng góp ý kiến của nhưng người được mời. Tuy nhiên nhiều người tỏ ra bất mãn khi đến đây không được cÓ tiếng nói PHẢN ĐỐI thì sắp hết giờ. Cha Vũ Thành du di cho thêm 15 phút nữa trước khi kết thúc buổi họp.

Trong những phút cuối không khí trở nên sôi động, căng thẳng khi các Cựu Quân Nhân QLVNCH và là những Cựu Tù Binh từ các Trại Tù CS bày tỏ nỗi ức lòng khi Giáo Xứ Tổ Chức Hội Chợ Xuân vào ngày Quốc Hận. Gần như sự giận dữ được phô bày ra vào lúc này tạo nên không khí quyết liệt không đồng tình tổ chức vào ngày Quốc Hận dù có tốn hao tiền bạc thiệt hại như thế nào. Danh Dự của Cộng Đồng Ngưòi Việt Tỵ Nan CS nói chung và của Giáo Xứ Các Thánh TỬ Vì Đạo cũng như của Linh Mục Chánh Xứ nói riêng phải được giữ vũng

Phần tôi nhờ được ông Thư Ký buôi họp đã ghi danh phát biểu, nên tôi cũng đã bày tõ thắng thắn cương quyết và dứt khoát. Thái độ hùng hồn tỏ ra SỰ CHỐNG ĐỐI RẤT MẠNH MẼ của đa phần các người Lính cho nên đã làm Cha Chánh Xứ suy nghĩ lại và hứa sẽ họp lại với các Ban ngành trong GIáo Xứ huỷ bỏ một ngày 30 tháng Tư không làm như mọi người đã đề nghị.

Chúng tôi đã đế nghị Chỉ Tổ Chức hai ngày 28/29 tháng Tư mà thôi. Ngày 30 /4 chấm dứt không làm . Đêm 29 /4 tối thứ bảy sẽ tuyên bố bế mạc.

Kính thưa quý vị chúng ta đạt được kết quả này cũng vì phải nhường nhau cho đôi bên cùng tốt đẹp, chứ không thể nào ép buộc Giáo Xứ huỷ bỏ trọn ba ngày. mà dời lại thì hoàn toàn bất khả thi.

Trước khi ra về, tôi có nhắc Cha Vũ Thành nên lên Thông Báo mới về việc huỷ bỏ môt ngày 30/4 để khắp mọi nơi được yên tâm

Nguyễn Trãi
trainguyen966@yahoo.com

===============================

From: Trai Nguyen <trainguyen966@yahoo.com>
Sent: March 23, 2017 8:00:32 AM
To: Joseph Vu
Subject: Fw: [ChinhNghia] Phản đối việc tổ chức Hội Chợ mùa xuân 2017. [1 Attachment]

Kính thưa Cha Chánh Xứ Giáo Xứ CÁC THÁNH TỬ VÌ ĐẠO HOUSTON.

Con rất hy vọng Cha sẽ thay đỗi ngày tổ chức Festival " Hội Chợ Mùa Xuân 2017" sau bao nhiêu lời phản đối từ khắp nơi trong mấy ngày vừa qua. Thế nhưng con thất vọng hoàn toàn sau khi đã đọc cái thông báo mới nhất của Cha. Phải nói là vô cùng thất vọng và buồn bả cũng như lo lắng về UY TÍN và TINH THẦN CHỐNG CỘNG của cha từ bây giờ cho đến mãi sau này nếu như cha vẫn giữ nguyên ba ngày HỘi Chợ Mùa Xuân , 28/29/30 tháng Tư năm nay.

Tại sao con nói như vậy ? Vì chẵng những không thay đỗi ngày tổ chức mà Cha cố tình thay đỗi danh xưng mà thôi. Ngay từ đầu cái thông báo đã đưa ra : HỘI CHỢ MUÀ XUÂN 2017 " trong ba ngày 28/29/30 đúng vào NGÀY QUỐC HẬN, Một ngÀY đại tang của cả Nước, đã bị mọi người và Hội Đoàn phản đối quyết liệt thì Cha nói " trớ" ra rằng :" Vì thế khi lên kế hoạch tổ chức, chúng tôi đã dự tính dành ngày 30 tháng Tư để kỹ niệm biến cố đau thương của đất Nước". Thưa Cha ai cũng hiểu, cũng biết đó chỉ là giãi thích để làm dịu cơn sốt sự phản đối và đó là một sự nguỵ biện càng làm tăng thêm sự phẫn nộ bất bình.

Con hiểu tinh thần yêu Nước và Chống Cộng của Cha, con không tin rằng Cha có thể tự giết uy tín và tinh thần Chống Cộng ấy từ 42 năm qua. Xin Cha đừng xem thường sự phản đối của mọi người là không quan trọng và biết bao nhiêu hệ lụy sẽ xãy ra sau đó về niềm tin đã đặt nơi Cha. Mọi người sẽ nghĩ về Cha chắc chắn khác với trưóc đây. Con tin rằng không phải chỉ có` người ngoài Giáo Xứ của Cha bất mãn mà có cả Giáo Dân của Cha nữa. Ví dụ họ TẪY CHAY ĐẠI HỘI này thì sao cha hả ???.

Tất cả đều không cần biết Cha tổ chức với mục đích gì chỉ cần đừng đúng vào những ngày như đã định là được. Bây giờ dù Cha có lồng vào Thánh Lễ Cầu Nguyện cho Quê Hưoơg Việt Nam,. cho Anh Linh Các Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hoà đã bỏ mình hy sinh bảo vệ Tự Do cho Tổ Quốc, dù cho có nghi thức rước Quốc Kỳ Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ ( như trong Thông Báo mới của Cha) dù gì gì chăng nữa cũng không làm nguôi sự phản đối của mọi người đâu Cha. Họ sẽ kết luận : " Cha làm lợi cho kẻ thù và khép tội Cha nhiều nhiều nữa Cha ạ" Đây là lòng thật con nói bộc bạch, và con tin chắc chắn Cha không muốn mọi ngưòi trên thế giới này ( người Công Giáo và không Công GIáo ) suy nghĩ và nhìn Cha Vũ Thành, Chánh Xứ GIáo Xứ Các Thánh Tử VÌ Đạo bằng một sự uất ức. Uất ức vì Cha cố ý hay vô tình dùng ba ngày Quốc Hận để khơi dậy niềm đau của Dân Tộc bằng cách vui chơi ăn mừng. Chỉ cần Cha dời lại ba ngày khác thì mọi sự yên bình và kính phục tinh thần phục thiện của Cha.

" Mừng Chúa Sống Lại" không thể sau ba tuần sau, một tháng không được sao Cha ? Đâu nhất thiết là phải sau đúng hai tuần để rơi vào ngày 28/29/30 tháng Tư. Cha vẫn giữ yên ý định cũ con tin khÔNg còn là MỪNG nữa mà là BUỒN ... và GIẬN cHA ...

Một Giáo Dân Công GIáo

Nguyễn Trãi/ Houston
trainguyen966@yahoo.com

===============================

23 THÁNG 3 2017
Nguồn: http://baotgm.com

Thông Báo Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Houston
v/v tổ chức Hội Chợ Spring Crawfish Festival vào ba ngày 28. 29 và 30 tháng 4

Kính thưa:

- Quý Lãnh Đạo Tinh Thần Hội Đồng Liên Tôn Houston
- Ông Chủ Tịch và quý thành viên Hội Đồng Đại Diện Người Việt Quốc Gia tại Hoa Kỳ,
- Ông Chủ Tịch và quý thành viên Hội Đồng Đại Diện Người Việt Quốc Gia tại Houston và các vùng phụ cận.
- Quý Đoàn Thể Đấu Tranh cho Việt Nam Tự Do, Độc Lập và Nhân Quyền
- Quý Thân Hào Nhân Sĩ và Đồng Hương người Việt Quốc Gia tại Hoa Kỳ, tại Houston và vùng phụ cận.

Kính thưa quý vị, trong vài ngày vừa qua Ban Tổ Chức Hội Chợ Spring Crawfish Festival thuộc Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Houston đã nhận được những tin nhắn trên điện thoại hay trên mạng điện toán, đã phản ảnh bất đồng với Giáo Xứ trong việc tổ chức Hội Chợ Crawfish Festival trong những ngày 28, 29 và 30 tháng 4 năm 2017.

Để tránh những ngộ nhận đưa đến những điều đáng tiếc có thể xảy ra làm tổn thương nhau, và phá vỡ sự Đoàn Kết của Người Việt Quốc Gia tại Hải Ngoại, có lợi cho những thành phần có chủ ý không tốt. Vì thế chúng tôi trình bầy lý do cũng như chương trình của 3 ngày Hội Chợ mà Giáo Xứ đã lên kế hoạch để thực hiện.

Theo truyền thống trong suốt 15 năm qua, 3 ngày Hội Chợ Spring Crawfish Festival là một sinh hoạt của Giáo Xứ được tổ chức sau lễ Phục sinh 2 tuần với mục đích duy nhất là mừng Chúa sống lại. Vì Lễ Phục Sinh thay đổi mỗi năm nên năm nay ngày Chúa Nhật thứ 2 rơi vào đúng ngày 30 tháng 4.

Vì thế khi lên kế hoạch tổ chức, chúng tôi đã dự tính dành ngày 30 tháng 4 để kỷ niệm biến cố đau thương của đất nước, chương trình sẽ được tổ chức như sau:

Ngày 28 và 29/4 Mừng Chúa Sống Lại.

Chúa Nhật 30/4, 10:30 sáng Thánh Lễ cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam, cho Anh linh các Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa đã bỏ mình hy sinh để bảo vệ Tự Do cho Tổ Quốc, cho linh hồn những đồng bào đã bỏ mình trên biển cả và trong rừng sâu để tìm Tự Do, cho các nạn nhân của chế độ cộng sản vô thần. Sau đó là nghi thức rước Quốc Kỳ Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ từ nhà thờ lên sân khấu tại hội trường, và những bài hát và nhạc cảnh đấu tranh cho Tự Do, nhân quyền, cho Quê Hương cho Dân Tộc sẽ được các Ca Nghệ sĩ thực hiện.

Chúng tôi sẽ lên tiếng ủng hộ lời kêu gọi tổng biểu tình của LM Nguyễn Văn Lý vì tự do và vì nạn nhân của Formosa. Chúng tôi sẽ đặt để một bàn giấy thu thập chữ ký của các tham dự viên. Chúng tôi sẽ trình bầy rõ hơn trong các buổi hội thoại trên làn sóng TV và Radio.

Chúng tôi xin xác định sinh hoạt của Giáo Xứ trong 3 ngày Hội chợ Spring Crawfish Festival:

1- Mừng Chúa Sống Lại
2- Liên kết, Thắt chặt tình thân trong Giáo Xứ
3- Việc ăn uống, ca hát là sinh hoạt bình thường của một lễ hội và danh xưng 3 ngày hội chợ của Giáo Xứ là Spring CrawFish Festival.

Trân Trọng

Văn Phòng Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

--------

Ý kiến độc giả:

Xin đừng trách tôi ngoan cố. Tôi vẫn chủ trương Ngày QUỐC HẬN không thể là ngày tổ chức vui chơi ca hát dù nội dung là vinh danh cờ vàng, là yểm trợ biểu tình trong nước, là vinh danh Chúa sống lại.

Chúa là của các vi theo Thiên Chúa Giáo, không phải là của Toàn Dân. Quý vị theo Thiên Chúa Giáo có thể không bao giờ để mất Chúa, như cộng sản đã tuyền bố "Thà mất nước hơn mất đảng".

Dù nội dung ngày Spring Crawfish Festival như thế nào chăng nữa thì cũng là QUỐC HẬN. Sau này NẾU cs ngoại vi tổ chức mừng ngày giải phóng vào ngày 30 tháng tư thì phe Ta không thể chống đối vì chống là kỳ thị là bênh Thiên Chúa Giáo. Hậu quả sẽ rất tai hại cho công cuộc chống cộng. Hơn 40 năm cs muốn xóa bỏ Ngày Quốc Hận không được, nay Chánh Xứ Joseph Vũ Thành đã vô hình chung giúp cộng sản xóa bỏ Ngày Quốc Hận, Ân hay Óan!? Hãy coi mới đây vụ Phó chủ tịch cộng đồng người Việt San Jose đã vất vả như thế nào mới trục xuất mấy tên thân cộng ra khỏi trụ sở cộng đồng.

Ước mong Chánh xứ Joseph Vũ Thành Cân Nhắc Lợi Hại và Hậu Quả việc Cứ Tiếp Tục Tổ Chức Spring Crawfish Festival vào những ngày 28, 29, 30 tháng Tư năm 2017. Tôi e rằng Chánh Xứ Joseph Vũ Thành sẽ khó, không thể không mang tiếng Vô Tình hay Cố Ý XÓA BỎ NGÀY QUỐC HẬN. Xin hãy vì toàn dân tị nạn cộng sản, không vì thiểu số con chiên Thiên Chúa Giáo mà quyết định.

Mong lắm thay!

Trần Doãn Thường



Kính thưa niên trưởng Trần Doãn Thường, Tôi đồng quan điểm với niên trưởng về NGÀY QUỐC HẬN 30/04.

Không ai có thể viện bất cứ lý do gì để biện bạch (ngụy biện!) khi tổ chức vui chơi trong ngày đau thương nầy của đất nước cả.

Viện dẫn lễ "Phục Sinh" rơi vào ngày 30-04 năm nay để tổ chức "ăn mừng chiến thắng Mùa Xuân" của Lm Vũ Thành nghe không ổn chút nào.

Nếu như Lm Vũ Thành cho tổ chức Mừng Lễ Phục Sinh như "truyền thống 15 năm qua"(?) rồi sau đó tổ chức lễ hội Crawfish Festival nghĩ cũng chưa muộn kia mà!

Đàng nầy, Lm Vũ Thành lại tổ chức vui chơi liên tiếp 2 ngày (28, 29/4) trước ngày 30/4 thì có phải giáo xứ Houston đã bị Lm Thành lợi dung, cho giáo xứ "Ăn Mừng Chiến Thắng Mùa Xuân 30/4" của Việt Cộng bằng sự ngụy biện "Mừng Lễ Phục Sinh"(?)

Tội "tiếp tay với Việt Cộng" của các GM, LM Công Giáo đưa VC vào Dinh Độc Lập (Phủ Tổng Thống) trong cả hai thời Đệ I và Đệ II VNCH để làm nội gián là những nhát mã tấu trí mạng đâm vào lưng chiến sĩ Quân Dân Chính ngày đêm chiến đấu chống Cộng với kết cuộc là ngày Quốc Hận 30/4/1975 tang tóc cho dân tộc là một vết thương còn rỉ máu gần 42 năm qua!

Kính chúc niên trưởng dồi dào sức khỏe.

Kính chào niên trưởng.

Niên đệ Võ Văn Sĩ



Nếu lễ hội Crawfish Festival rơi vào ngày Good Friday (ngày Chúa Chịu Khổ Nạn) thì Giáo xứ có rình rang tổ chức vui chơi hay không ? Có thể nào Giáo xứ tổ chức diễn hành ở truồng của nhóm Gay và Lesbian trong ngày Lễ Phục Sinh hay không ?

Đừng giả vờ ngụy biện. Chúng tôi biết "tỏng" (ngay tim đen) ý đồ đen tối của quý vị trong việc dùng 3 ngày cuối tháng 4 để làm gì. Khi đồng tiền chìa ra trước mắt thì ai cũng có thể lòa mắt nghe theo lời sai bảo của kẻ mua chuộc. Tên Nguyễn Ngọc Ngạn cũng tự xưng là Công Giáo nhưng đã bao lần hắn tổ chức đại nhạc hội vui chơi ca hát trong dịp cuối Tháng Tư Đen, ngụy biện rằng 30 tháng Tư cũng là một ngày như mọi ngày. Giống sao được mà giống !! Ngày 30 tháng 4 đối với người Việt quốc gia Tỵ Nạn có ý nghĩa giống như ngày Good Friday (ngày Chúa Chịu Khổ Nạn) vậy, Không có nhà thờ công giáo nào tổ chức vui chơi trong Mùa Chay, trong ngày Lễ Tro hay trong ngày kỷ niệm Chúa Chịu khổ nạn cả. Cũng thế không có tổ chức cộng đồng nào của NVTNCS tổ chức vui chơi trong tháng Tư Đen cả vì đó là tháng tang chế

JB Trường Sơn