Matt Mahan

ads header

Breaking News

Triển lãm nghệ thuật của người Việt tại toà thị chính San Jose

Tranh của hoạ sĩ Prenn Nguyen
For Immediate Release
January 13, 2017

Contact

Louansee Moua, Chief of Staff, Council District 7, City of San José
Louansee.Moua@sanjoseca.gov | (408) 396-0258

Kerry Adams Hapner, Director of Cultural Affairs, City of San José
kerry.adams-hapner@sanjoseca.gov | (408) 793-4333

THƯ MỜI

Thay mặt ban tổ chức, chúng tôi kính mời tất cả đến tham dự buổi triển lãm nghệ thuật của người Việt di dân tại toà thị chính San Jose (San Jose City Hall). Đây là dịp hiếm có để người Việt hải ngoại chúng ta đến với nhau đểcùng đón Xuân Đinh Dậu 2017 và đồng thời chia sẻ văn hoá nghệ thuật Việt với các cộng đồng bạn. Buổi triểnlãm này có tính cách lịch sử vì đây là lần đầu tiên nghệ thuật văn hoá Viết được triển lãm tại toà

Để nâng cao phong trào phát huy văn hoá nghệ thuật Việt, các anh chị em nghệ sĩ của vùng Thung Lũng HoaVàng sẽ chính thức thành lập hội nghệ sĩ mang tên SJ VietArts. Hội của chúng tôi sẽ tranh đấu để xin hỗ trợ từcác nguồn tài chánh tại địa phương cũng như từ phía tiểu bang và liên bang. Chúng tôi xin mời tất cả những aiyêu nghệ thuật và sáng tạo gia nhập Hội để giúp hội có tiếng nói mạnh hơn và hữu hiệu hơn. Hoài bão củachúng tôi là có được một nơi triễn lãm nghệ thuật cố định, để du khách khắp nơi dùng làm điểm hẹn văn hoánghệ thuật với cộng đồng Việt khi ghé thăm thành phố San Jose.

"Đây là một sự kiện lịch sử để ghi nhận tinh thần cộng đồng của chúng tôi thông qua nghệ thuật và văn hóa. Cácnghệ sĩ Việt-Mỹ sẽ rất tự hào công nhận tài năng của họ qua triễn lãm hiềm có này.”

— Nghị viên Nguyễn Tâm, Quận 7 Thành phố San Jose

Trong tinh thần đó, buổi triễn lãm sắp tới được coi như buổi ra mắt của Hội SJ VietArts với các cộng đồng tại SanJose. Chúng tôi thân mời các anh chị em nghệ sĩ trong vùng tham gia và góp sức vào buổi triển lãm lịch sử này.

Chương trình sẽ được tổ chức như sau:

Thời gian: Thứ Sáu Ngày 20 tháng 1, 2017
Chủ Đề: Journey of Táo - Táo Quân Về Trời
Địa điểm: San Jose City Hall - Rotunda
200 E. Santa Clara Street, San Jose, CA

Khai mạc: 12 giờ trưa
Tiệc tiếp tân (thức ăn nhẹ): 5 giờ chiều (thức ăn nhẹ)

Văn nghệ giúp vui: 6 giờ chiều
The Journey of Táo
Bế mạc: 10 giờ tối cùng ngày

Trên hai mươi nghệ sĩ tài năng khác nhau chấp nhận lời mời tham gia sự kiện này Trong đó có:

Trương Thị Thịnh, một nghệ sĩ lão thành đã từng cống hiến nhiều tác phẩm nghệ thuật để đời trong nhiều thập niên qua;

Kai Hoàng, người đã có những tác phẩm được một số cơ sở nghệ thuật có uy tín (như San Jose Museum ofArts) và giới sành điệu sưu tập;

Cố Hoạ Sĩ Hà Cẩm Tâm, người từng được coi như là ông hoàng của tranh vẽ ngựa, lối vẽ độc đáo đã được đưavào học trình của một số khoá học nghệ thuật tại nhiều trường đại học Việt và Mỹ;

Hoạ Sĩ Rừng, người đã từng tham gia nhiều cuộc triển lãm quốc tế trong nhiều năm qua.

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của các nghệ sĩ được đào tạo trong môi trường nghệ thuật hiện đại và hậu hiện đại phương Tây như Nguyễn Trí Minh Quang, Quế Hương Lê, Đào Hải Triều, Thomas Chu, Võ Tá Đồng, Lợi Lê, Artemisia Lâm Quang Kim Phượng, Phạm Bách Phi, Kim Liên Đặng, Hằng Phan, Phạm Ngọc Diệp,Phạm Thế Trung, Trần Hữu Cường, Nhơn Trần, Jonathan Nguyễn, Andy Nguyễn, Hải Hồ Trần, Thúy Vũ, Patrick Đặng, và Đức Quách. Các tác phẩm của họ chứng minh được sự phát triển liên tục của cộng đồng Việt tại San Jose về phương diện văn hoá nghệ thuật và giúp chúng ta hình dung được một cách tổng quát tương lai của nghệ thuật Việt hải ngoại.

Để chương trình thêm phong phú, các nhạc sĩ, ca sĩ và nghệ sĩ về nghệ thuật trình diễn sẽ đóng góp tài năng trong dịp này. Đặc biệt, chương trình sẽ có sự hiện diện của Giáo sư Ann Phong, từ Đại học Poly-Cal Pomona, Nhà Thơ - Giảng viên Trần Trường của Đại học San Francisco State, và cô Trami Nguyễn Cron, tác giả của tiểuthuyết VietnamEazy.

Chương trình được hỗ trợ bởi thành phố San Jose, Văn phòng của nghị viên Nguyễn Tâm, chuyên gia bất động sản Joseph Nguyễn, anh chị Vũ Nhã và Nguyễn Oanh, và Danny Recycle.

Giới thiệu chủ đề "THE JOURNEY OF TÁO" - Theo truyền thống Việt, người dân làm lễ cúng đưa Ông Táo về Trời vào ngày 23 tháng Chạp (tháng 12 âm lịch) mỗi năm. Ông Táo là người do Ngọc Hoàng giao trách nhiệm“giữ bếp lửa” cho các gia đình dưới trần thế. Ngày 23 tháng chạp là ngày ông Táo về trời khai báo với Ngọc Hoàng về tình hình của nhân thế.

Năm nay, các nghệ sĩ Việt sẽ đóng vai trò của Táo Quân để “báo cáo với Ngọc Hoàng” về những sinh hoạt nghệ thuật của cộng đồng Việt tại San Jose. Sớ Táo Quân năm nay là những tác phẩm hội hoạ, hiện thực hay biểutượng, phản ánh những thành tựu và niềm hy vọng của cộng đồng về tương lai của nghệ thuật người Việt hải ngoại.